Đồng hồ đo độ dày là gì? Cấu tạo, ứng dụng và các loại thước đo độ dày

Công Ty THB Việt Nam 12 tháng trước 232 lượt xem

    Đồng hồ đo độ dày hay còn được gọi là thước đo độ dày là một loại thước đo cơ khí có độ chính xác cao được sử dụng để đo độ dày của nhiều vật liệu khác nhau. Đây là công cụ rất hữu ích trong nhiều ngành nghề lĩnh vực công nghiệp. Vậy đồng hồ đo độ dày là gì? Nó có cấu tạo, công dụng như thế nào trong thực tế? Tìm hiểu ngay các loại thước đo độ dày và thương hiệu phổ biến nhất hiện nay.

    Đồng hồ/Thước đo độ dày là gì?

    Thước đo độ dày là một loại thước đo cơ khí hoạt động dựa trên nguyên lý của đồng hồ so để kiểm tra độ dày, độ phẳng hay công của bề mặt với độ chính xác cao. Các vật liệu mà đồng hồ đo độ dày kiểm tra được rất đa dạng từ giấy, kim loại, mảng sơn, dây, màng phim, màng PE...

    Đồng hồ/Thước đo độ dày là gì?
    Đồng hồ/Thước đo độ dày là gì?

    Xem thêm: Đồng hồ so là gì? Cấu tạo, công dụng và các loại đồng hồ so

    Các loại thước đo độ dày phổ biến hiện nay

    Đồng hồ đo độ dày thường được chia thành hai loại chính là:

    Đồng hồ đo độ dày cơ khí: là một loại thước đo độ dày sử dụng mặt đồng hồ kim để hiển thị kết quả đo. Đây là loại thước đo độ dày cơ bản, tiêu chuẩn. nó có thể đo độ dày của nhiều vật liệu với độ chính xác cao. Tuy nhiên, kết quả đo sẽ rất khó đọc với những người chưa từng sử dụng thiết bị đo cơ khí dạng đồng hồ.

    Thước đo độ dày điện tử: là loại có màn hình LCD sử dụng pin hiển thị kết quả đo độ dày. Đây là đồng hồ đo độ dày bằng cảm biến điện tử, mang lại độ chia thấp hơn và độ chính xác cao hơn so với loại cơ khí có cùng dải đo. Đồng thời đồng hồ đo độ dày điện tử có nhiều tính năng hữu ích, hiện đại và tiện lợi hơn. Vì thế mà thiết bị này có giá thành khá cao.

    Cấu tạo của đồng hồ đo độ dày

    Các bộ phận chính của một đồng hồ đo độ dày sẽ bao gồm mặt hiển thị kết quả, hàm đo, trục đo với hai mỏ đo động và tĩnh, tay cầm và cần gạt. Để đảm bảo độ chính xác và độ bền của thiết bị, đầu đo của dụng cụ đo này thường được làm bằng thép không gỉ, hạn chế mài mòn.

    Nếu là đồng hồ đo cơ khí thì mặt hiển thị kết quả các vạch chia dạng cơ khí và kim theo dạng đồng hồ. Còn thước đo độ dày điện tử sẽ có pin, màn hình LCD và các nút bấm chức năng.

    Cấu tạo của đồng hồ đo độ dày
    Cấu tạo của đồng hồ đo độ dày

    Xem thêm: Quy trình hiệu chuẩn thước, đồng hồ đo độ dày đơn giản

    Ứng dụng của thước đo độ dày

    Thước đo độ dày có công dụng là kiểm tra chất lượng sản phẩm, sự mài mòn của vật liệu, đo kiểm độ dày của vật liệu...

    Đồng hồ đo độ dày có thể được sử dụng để đo độ dày của nhiều loại vật liệu khác nhau, chẳng hạn như kim loại, thủy tinh, gỗ, nhựa, mảng sơn, nhựa, giấy... với các hình dạng khác nhau từ đĩa phẳng, cầu lồi, chỏm cầu hoặc hình cầu trong nhiều ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo, gia công hay sản xuất.

    Ngoài thiết bị này thì nhiều người cũng thường sử dụng đồng hồ so, panme, thước kẹp, máy đo độ dày... để kiểm tra độ dày vật liệu.

    Các thương hiệu thước, đồng hồ đo độ dày đáng chọn

    Hiện nay có 5 hãng thước đo độ dày đứng đầu thị trường Việt Nam là:

    1. Thước đo độ dày Mitutoyo

    2. Thước đo độ dày Peacock

    3. Đồng hồ đo độ dày Insize

    4. Đồng hồ đo độ dày Mahr

    5. Đồng hồ đo độ dày Teclock

    Trong đó, nổi bật và được lựa chọn hơn cả là thước đo độ dày của Mitutoyo - thương hiệu và nhà sản xuất thiết bị đo cơ khí hàng đầu Nhật Bản. Mitutoyo được thành lập vào năm 1934 và đã có gần 100 năm kinh nghiệm nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực này. Các loại thước đo Mitutoyo, bao gồm cả đồng hồ đo độ dày, đã có mặt và phát triển tại thị trường Việt Nam trong hơn 15 năm.

    Ưu điểm của thước đo độ dày Mitutoyo là nó gần như hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, các sản phẩm của Mitutoyo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu và quốc tế. Thước đo độ dày của Mitutoyo cung cấp có đa dạng mẫu mã, chủng loại, phạm vi đo, độ chia và độ chính xác... cho người dùng lựa chọn thiết bị thích hợp với công việc nhất.

    Nên mua thước đo độ dày điện tử, cơ khí ở đâu?

    Thbvietnam.com hiện cung cấp các thước đo độ dày chính hãng với mức giá hợp lý nhất và có bảo hành lâu dài theo đúng quy định của hãng sản xuất. 

    • Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng những dụng cụ, thiết bị đo chất lượng cao, chính hãng 100% được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu. 
    • Nhận giao hàng đến tất cả các tỉnh trên toàn quốc nhanh chóng và đúng hạn.
    • Có đội ngũ tư vấn viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, am hiểu sản xuất luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của bạn.
    Địa chỉ mua thước đo độ dày chính hãng - giá tốt tại Hà Nội
    Địa chỉ mua thước đo độ dày chính hãng - giá tốt tại Hà Nội

    Đến ngay các địa chỉ sau để mua sắm offline các loại thiết bị đo, dụng cụ cầm tay chính hãng:

    • Cửa hàng Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy.
    • Cửa hàng Sài Gòn: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    Mua online qua website hoặc hotline: 0904810817 - 0979244335 để được tư vấn, hỗ trợ chọn sản phẩm phù hợp với công việc của bạn nhất!

    232 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo