Top 5 thiết bị báo rò rỉ gas bán chạy, nên mua ngay

Công Ty THB Việt Nam 4 tháng trước 93 lượt xem

    Thiết bị báo rò rỉ gas là máy đo khí không thể thiếu trong hệ thống an toàn của một căn nhà hoặc một công trình, trong các khu công nghiệp,.... Thiết bị được thiết kế để phát hiện sự tồn tại của các loại khí gas nguy hiểm như gas tự nhiên, gas hóa lỏng hay các hợp chất gas khác có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của con người. Trong bài viết này Thbvietnam.com sẽ chia sẻ tới bạn top 5 thiết bị báo rò rỉ gas bán chạy, nên mua ngay. 

    Các loại thiết bị báo rò rỉ gas phổ biến hiện nay

    Hiện nay, có nhiều dòng máy đo khí gas được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau và dưới đây là hai loại phổ biến:

    Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay:

    • Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay là các thiết bị nhỏ gọn, dễ mang theo và sử dụng linh hoạt trong các môi trường công nghiệp, xây dựng, nghiên cứu hoặc cứu hỏa.
    • Máy thường được trang bị màn hình hiển thị số hoặc đèn LED để hiển thị nồng độ khí gas và cảnh báo người sử dụng khi phát hiện rò rỉ.
    • Thiết bị có thể dò được một hoặc nhiều loại khí gas như CO, H2S, LEL, O2 và các loại khí gas khác.
    • Hầu hết các dòng máy đo khí gas cầm tay được cung cấp nguồn điện từ pin, giúp máy hoạt động độc lập và tiện lợi mà không cần phụ thuộc vào nguồn điện lưới.
    • Máy báo rò rỉ gas cầm tay được trang bị tính năng báo động âm thanh hoặc ánh sáng để cảnh báo người dùng khi phát hiện rò rỉ gas, giúp người dùng phản ứng kịp thời và đề phòng nguy cơ.
    Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay
    Máy đo, dò khí gas dạng cầm tay

    Máy phát hiện rò rỉ gas cố định:

    • Máy phát hiện rò rỉ gas cố định thường được cài đặt tại các vị trí trong các nhà máy, nhà xưởng, hoặc các khu vực công nghiệp để giám sát liên tục lượng khí gas trong không khí.
    • Các hệ thống này thường được kết hợp với các cảm biến, bộ xử lý và hệ thống báo động để cảnh báo khi phát hiện rò rỉ khí gas vượt quá mức cho phép.
    • Máy có thể được kết nối với hệ thống điều khiển tự động để thực hiện các biện pháp an toàn như ngắt điện, kích hoạt hệ thống quạt thông gió, hoặc gửi cảnh báo đến nhân viên an toàn.
    • Thiết bị báo rò rỉ gas cố định thường hoạt động trên nguồn điện ổn định như điện lưới hoặc pin dự phòng, đảm bảo tính liên tục và ổn định của quá trình phát hiện.
    • Thiết bị có khả năng phát hiện sớm và phát hiện rò rỉ gas ở mức độ rất thấp, giúp ngăn chặn nguy cơ cháy nổ và bảo vệ sự an toàn của người dùng.

    Nên mua máy báo rò rỉ gas loại nào?

    Nếu bạn cần kiểm tra rò rỉ gas ở nhiều địa điểm khác nhau hoặc trong các môi trường như nghiên cứu, cứu hỏa,... thì dạng máy cầm tay sẽ phù hợp hơn vì tính di động và linh hoạt của nó. Trong những môi trường như gia đình, nhà hàng, khách sạn,... nhu cầu sử dụng máy đo rò rỉ gas với vị trí cố định thì máy báo rò rỉ gas cố định khi này là lựa chọn phù hợp hơn.

    Nên mua máy báo rò rỉ gas loại nào?
    Nên mua máy báo rò rỉ gas loại nào?

    Bên cạnh đó, máy đo rò rỉ gas cố định thường có độ chính xác và độ nhạy cao hơn so với máy cầm tay, nên cũng rất thích hợp trong các ứng dụng công nghiệp hoặc công việc đòi hỏi tính chính xác cao. Ngoài ra, thiết bị báo rò rỉ gas cầm tay thường có giá thành thấp hơn và dễ sử dụng hơn so với máy cố định. Trong khi đó, máy cố định có thể đòi hỏi chi phí bảo trì và kiểm tra định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn. 

    Xem thêm: Top 5 máy đo khí CO tốt được tin dùng hiện nay

    Top 5 máy phát hiện rò rỉ gas tốt, bán chạy hiện nay

    Dưới đây là số dòng máy phát hiện rò rỉ gas bán chạy trên thị trường mà THB Việt Nam muốn gợi ý tới bạn đọc.

    Máy phát hiện rò rỉ khí gas cầm tay Kimo FG110

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Máy phát hiện rò rỉ khí gas Kimo FG110 là một thiết bị chuyên dụng được thiết kế để phát hiện và đo lường nồng độ các loại khí gas như methane (CH4), LPG và các khí dễ cháy khác. Máy có khả năng đo lường nồng độ khí gas từ 0 đến 10,000 ppm cho gas tổng hợp và từ 0 đến 1% VOLcho khí gas tự nhiên như GPP. Ngoài ra, thiết bị có khả năng đo nồng độ trong không khí so với ngưỡng cháy thấp nhất từ 0 đến 20% LEL.

    Máy phát hiện rò rỉ khí gas cầm tay Kimo FG110
    Máy phát hiện rò rỉ khí gas cầm tay Kimo FG110

    Với độ phân giải 1 ppm cho PPM, 0.001% VOL cho %VOL, và 0.01% LEL cho %LEL, máy cho phép người dùng đo lường chi tiết và độ chính xác là 20% trên toàn bộ phạm vi đo nồng độ khí gas. Kimo FG110 cũng là dòng máy báo rò rỉ gas được thiết kế màn hình LCD lớn với 4 dòng hiển thị, bao gồm giá trị đo và đơn vị đo nên dễ dàng quan sát kết quả. Bên cạnh đó, đầu đo của máy có chiều dài 330 mm, giúp dễ dàng đo và phát hiện khí gas ở các vị trí khác nhau.

    Thông số kỹ thuật Kimo FG110:

    Khoảng đo      
    • PPM: từ 0 … 10 000 ppm (GPL: từ 0 … 1800)
    • %VOL: từ 0-1 %VOL
    • %LEL: từ 0-20 % LEL
    Độ chính xác 20% toàn dải đo
    Độ phân giải
    • PPM: 1ppm
    • %VOL: 0.001%VOL
    • %LEL: 0.01%LEL
    Đầu đo  Sensor bán dẫn
    Hiển thị

    4 dòng, màn hình LCD. Kích thước 50 x 36 mm

    • 2 dòng 5 số với 7 phân đoạn (giá trị)
    • 2 dòng 5 số với 16 phân đoạn (đơn vị)
    Đầu đo Linh hoạt, dài 330mm

    Máy phát hiện khí gas CH4 C3H8 H2 Testo 316-2

    Giá tham khảo: 10.850.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Testo 316-2 là một thiết bị chuyên dụng được thiết kế để phát hiện và cảnh báo về nồng độ khí gas nguy hiểm như methane (CH4), propane (C3H8) và hydrogen (H2). Đầu dò đo linh hoạt giúp máy có thể đo được khí gas ở những nơi khó tiếp cận, giúp đảm bảo tính toàn vẹn và hiệu quả của quá trình phát hiện.

    Máy phát hiện khí gas CH4 C3H8 H2 Testo 316-2
    Máy phát hiện khí gas CH4 C3H8 H2 Testo 316-2

    Thiết bị báo rò rỉ gas Testo 316-2 được trang bị báo động quang học và âm thanh để cảnh báo người dùng khi nồng độ khí gas vượt quá mức an toàn. Màn hình hiển thị thanh cho phép theo dõi tăng nồng độ khí nguy hiểm một cách dễ dàng. Ngoài ra, đây là dòng máy phát hiện khí gas Testo có khả năng hiển thị xu hướng của rò rỉ tối đa, giúp người dùng đánh giá mức độ nguy hiểm và đưa ra biện pháp phòng ngừa kịp thời. 

    Thông số kỹ thuật Testo 316-2:

    Thời gian làm nóng 60 giây
    Nguồn Pin NiMH
    Thời lượng sử dụng 6 giờ
    Chức năng màn hình Hiển thị dạng 18 thanh đồ thị

    Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Testo 316-EX có khả năng phát hiện rò rỉ khí gas CH4, C3H8, H2 một cách nhanh chóng và chính xác, giúp người sử dụng đưa ra các biện pháp phòng ngừa kịp thời. Với thiết kế nhỏ gọn, cầm tay tiện lợi và được trang bị đầu dò dài nhỏ, linh hoạt đo lường trong nhiều vị trí, khu vực hẹp sâu. Hơn nữa, lớp vỏ đạt cấp bảo vệ IP54 cho phép máy có khả năng chống nước và bụi tốt giúp hoạt động ổn định trong môi trường làm việc khắc nghiệt.

    Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX
    Máy phát hiện rò khí gas Testo 316-EX

    Máy tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao như EU-/EG-guidelines 94/9/EG (ATEX) và 2004/108/EG, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các môi trường nguy hiểm. Ngoài ra, thiết bị báo rò rỉ gas Testo 316-EX còn nổi bật với chức năng đo liên tục và được trang bị tính năng pin an toàn để sử dụng trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ, giữ an toàn cho người sử dụng ngay cả điều kiện môi trường nguy hiểm.

    Thông số kỹ thuật Testo 316-EX:

    Cấp bảo vệ IP54
    Dải đo CH4: 0 ppm ~ 2 Vol.% CH4
    C3H8: 0 ~ 1.0 Vol.% C3H8
    H2 rò rỉ: 1 ppm ~ 2.0 Vol.% H2
    EU-/EG-guidelines 94/9/EG (ATEX); 2004/108/EG
    Nguồn 2 pin AA
    Thời lượng 10 giờ
    Tính năng pin Được phép sử dụng trong khu vực có nguy cơ cháy nổ.

    Xem thêm: Máy đo khí H2S loại nào tốt, được ưa chuộng hiện nay?

    Thiết bị báo rò rỉ gas công nghiệp GL10

    Giá tham khảo: 600.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    GL10 là dòng máy báo rò rỉ gas cố định được thiết kế để phát hiện khí gas trong khu vực 20㎡ giúp người dùng phát hiện sớm các nguy cơ liên quan đến khí gas độc hại. Thiết bị có khả năng tích hợp với còi báo động trung tâm qua sóng RF433,từu đó phát tín hiệu cảnh báo tới nhiều người đồng thời ở khoảng cách xa mà không cần dây cáp. 

    Thiết bị báo rò rỉ gas công nghiệp GL10
    Thiết bị báo rò rỉ gas công nghiệp GL10

    Khi phát hiện rò rỉ, GL10 có khả năng hỗ trợ người dùng khóa van gas ngay lập tức, giúp ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ và bảo vệ tài sản cũng như sự an toàn của người dùng. Đặc biệt, GL10 được trang bị cảnh báo bằng đèn LED 3 màu (xanh, đỏ và vàng), cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hoạt động của báo gas, giúp người dùng dễ dàng nhận biết.

    Thông số kỹ thuật GL10:

    Nguồn vào 220V, 50Hz
    Âm thanh <85dB/m
    Nhiệt độ làm việc – 10 ~ +500 C
    Nồng độ cảnh báo 10%±5%LEL (5000PPM)
    Khoảng cách lắp đặt từ sàn nhà: 0.3 ~ 1m
    Khoảng cách lắp đặt tới bình ga <1.5m
    Truyền tần số 433Mhz, khoảng cách 30-50m (tuỳ vật cản)
    Khu vực phát hiện 20㎡

    Bút phát hiện khí Gas X10

    Giá tham khảo: 700.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy phát hiện khí gas X10 có thiết kế dạng bút ấn tượng với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang theo ở bất kì vị trí làm việc nào. Máy được trang bị tính năng cảnh báo khi phát hiện mức độ khí gas vượt quá ngưỡng an toàn, trong đó, cao báo động giá trị khoảng 2000 trang/phút và thấp báo động giá trị khoảng 500 trang/phút.

    Bút phát hiện khí Gas X10
    Bút phát hiện khí Gas X10

    Với bút báo rò rỉ gas X10, người dùng chỉ mất khoảng từ 15-30 giây, thời gian cần thiết để máy sẵn sàng hoạt động sau khi được kích hoạt. Bên cạnh đó, thiết bị dùng pin cho thời gian hoạt động lâu dài và chức năng tự động tắt sau 5 phút không hoạt động, giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ pin.

    Thông số kỹ thuật X10:

    Pin Thời gian tắt 5 phút
    Cao báo động giá trị Khoảng 2000 TRANG/PHÚT
    Thấp báo động giá trị Khoảng 500 TRANG/PHÚT
    Thời gian đáp ứng Tức thời
    Preheating thời gian 15-30 giây
    Công suất 2 x LR06 (AA) (không bao gồm)
    Trọng lượng sản phẩm 200g

    Trên đây là những thông tin về top 5 thiết bị báo rò rỉ gas bán chạy, nên mua ngay mà Thbvietnam.com chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích, từ đó có được quyết định mua hàng chính xác, phù hợp nhu cầu sử dụng! Mọi thắc mắc hãy gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 khi cần bất kỳ thông tin hay tư vấn về các sản phẩm trên nhé.

    93 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo