Máy đo khí H2S loại nào tốt, được ưa chuộng hiện nay?

Công Ty THB Việt Nam 4 tháng trước 107 lượt xem

    Nhờ vào khả năng phát hiện sớm và cảnh báo nguy cơ ngộ độc khí H2S từ máy đo H2S, người dùng có thể thực hiện các biện pháp xử lý nhanh chóng. Do vậy máy đo khí H2S là thiết bị không thể thiếu trong các khu công nghiệp dầu khí. Dưới đây là top 5 máy đo khí H2S chất lượng tốt, đáng sở hữu nhất hiện nay. 

    Máy đo khí H2S là gì?

    Máy đo khí H2S là thiết bị được sử dụng để đo lượng khí hydrogen sulfide (H2S) trong môi trường xung quanh. H2S là một loại khí độc hại, không màu, không mùi (hoặc có mùi như trứng thối ở nồng độ cao), và có thể gây ra nguy hiểm cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc ở mức độ cao.

    Máy đo khí H2S là gì?
    Máy đo khí H2S là gì?

    Máy đo khí H2S thường được sử dụng trong các môi trường như công nghiệp dầu khí, công nghiệp hóa chất, làm việc trong các khu vực có nguy cơ cao về khí H2S, cũng như trong các ứng dụng an toàn lao động và cứu hỏa. Thiết bị này cung cấp thông tin về nồng độ khí H2S trong môi trường xung quanh để người sử dụng có thể thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết khi cần.

    Phân loại máy đo khí H2S

    Máy đo khí H2S có thể được phân loại thành hai loại chính dựa trên khả năng đo các khí khác nhau ngoài H2S. Các loại máy đo này bao gồm:

    Máy đo khí H2S đơn khí:

    • Loại máy này chủ yếu được thiết kế để đo và giám sát nồng độ khí hydrogen sulfide (H2S) trong môi trường xung quanh.
    • Thiết bị có kích thước cầm tay nhỏ gọn, dễ sử dụng và thường được đeo trên người như một phần của trang bị bảo hộ cá nhân.

    Máy đo khí H2S đa khí:

    • Đây là dòng máy đo đa khí với khả năng đo nhiều loại khí khác nhau ngoài H2S, bao gồm: methane (CH4), carbon monoxide (CO), oxygen (O2) và các khí khác.
    • Thiết bị được sử dụng trong các môi trường công nghiệp phức tạp hơn nơi mà nguy cơ của nhiều loại khí khác nhau cần được giám sát.

    Xem thêm: Top 5 thiết bị báo rò rỉ gas bán chạy, nên mua ngay

    Top 5 máy đo khí H2S bán chạy hiện nay

    Nếu bạn đang muốn tìm mua dòng máy đo khí H2S giá tốt, chất lượng thì có thể tham khảo 5 sản phẩm được gợi ý sau đây nhé. 

    Máy đo khí H2S HFP-1201

    Giá tham khảo: 3.700.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy đo khí H2S HFP-1201 thông qua phương pháp điện hóa hiện đại cho phép đo lường, phát hiện khí với độ chính xác cao và đáng tin cậy trong phạm vi từ 0 đến 200 ppmm. Máy được trang bị hai cấp độ cảnh báo khi nồng độ khí thấp hoặc cao, giúp người sử dụng phản ứng kịp thời khi có sự thay đổi đột ngột trong môi trường làm việc.

    Máy đo khí H2S HFP-1201
    Máy đo khí H2S HFP-1201

    HFP-1201 là dòng máy đo khí sở hữu màn hình LCD cho phép hiển thị rõ các thông số như nồng độ khí, dung lượng pin, cảnh báo,... để theo dõi và kiểm soát tình trạng của máy dễ dàng. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng kết nối với máy tính thông qua cổng USB để truyền dữ liệu khi cần phân tích và thống kê giúp người sử dụng quản lý và lưu trữ thông tin từ máy tiện lợi.

    Thông số kỹ thuật HFP-1201:

    Phát hiện khí Hydrogen sulfide (H2S)
    Phạm vi đo 0-200ppm
    Độ phân giải 1ppm, hỗ trợ tùy biến
    Loại cảm biến Điện hóa phương pháp
    Lấy mẫu loại Khuếch Tán tự nhiên
    Thời gian đáp ứng ≤ 20S
    Giấy chứng nhận CE/ATEX/ISO9001/CNEX
    Phạm vi nhiệt độ -20 ℃ ~ 50 ℃
    Độ ẩm 15% ~ 95% RH (Không ngưng tụ)

    Máy đo khí H2S Senko SGT-P

    Giá tham khảo: 3.700.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy đo khí H2S Senko SGT được thiết kế cầm tay nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng, cho phép thao tác một cách thuận tiện và nhanh chóng mà không cần nhiều kỹ năng chuyên môn. Thiết bị sử dụng cảm biến điện hóa thông qua phương pháp đo loại khuếch tán, đo không tiếp xúc trực tiếp với cảm biến mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao trong phạm vi từ 0 đến 100 ppm. 

    Máy đo khí H2S Senko SGT-P
    Máy đo khí H2S Senko SGT-P

    SGT-P là dòng máy đo khí Senko được trang bị tính năng báo động với ngưỡng báo động thấp là 10 ppm và ngưỡng báo động cao là 15 ppm. Từ đó có thể giúp người dùng nhận biết và phản ứng kịp thời khi nồng độ khí vượt quá ngưỡng cho phép. Máy còn có tính năng cảnh báo bằng âm thanh với cường độ 90 dB ở khoảng cách 10 cm và đèn LED nhấp nháy màu đỏ, giúp người sử dụng nhận biết dễ dàng khi nồng độ khí H2S quá mức cho phép.

    Thông số kỹ thuật SGT-P:

    Dải đo 0~100ppm
    Báo động thấp 10ppm
    Báo động cao 15ppm
    Loại cảm biến Điện hóa
    Đo Loại khuếch tán
    Nhiệt độ và độ ẩm -40oC ~ + 50oC (đối với chất độc) / -35oC ~ + 50oC (đối với O2) 5% ~ 95% rh (không ngưng tụ)
    Âm thanh 90dB ở 10cm

    Máy đo đa khí khuếch tán HFP-0401

    Giá tham khảo: 6.900.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy đo đa khí khuếch tán HFP-0401 có khả năng phát hiện các loại khí như EX, O2, CO, H2S, giúp người sử dụng đánh giá và kiểm soát môi trường làm việc một cách an toàn. Với dải đo đa dạng từ 0 đến 100% LEL cho khí EX, từ 0 đến 200 ppm cho CO, từ 0 đến 1000 ppm cho H2S và từ 0 đến 30% cho O2 cho phép thiết bị ứng dụng linh hoạt ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

    Máy đo đa khí khuếch tán HFP-0401
    Máy đo đa khí khuếch tán HFP-0401

    HFP-0401 là dòng máy đo đa khí sử dụng các loại cảm biến điện hóa phương pháp, đặc biệt cho gas đốt xúc tác, đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của dữ liệu đo. Bên cạnh đó, thiết bị còn có tính năng báo động bằng giọng nói hơn 90dB và ánh sáng Red LED, giúp người dùng dễ dàng nhận biết nguy cơ một cách hiệu quả.

    Thông số kỹ thuật HFP-0401:

    Phát hiện khí EX,O2,CO,H2S
    Thời gian đáp ứng ≤ 20S
    Các loại cảm biến Điện hóa phương pháp
    Phạm vi nhiệt độ -20 ℃ ~ 50 ℃
    Độ ẩm 15% ~ 95% RH (Không ngưng tụ)

    Máy dò khí đa năng XL4

    Giá tham khảo: 14.500.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Là một trong số máy đo khí H2S có phạm vi rộng từ 0 - 100 ppm, máy dò khí đa năng XL4 còn có khả năng phát hiện các loại khí khác như CO từ 0 đến 500 ppm, O2 từ 0 đến 30.0% vol, khí cháy (LEL) từ 0 đến 100% với độ chính xác cao. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD liên tục hiển thị nồng độ khí theo thời gian thực giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi các thông số quan trọng.

    Máy dò khí đa năng XL4
    Máy dò khí đa năng XL4

    Người dùng cũng sẽ rất yên tâm khi sử dụng máy phát hiện khí H2S XL4 nhờ khả năng tự kiểm tra và hiệu chuẩn để đảm bảo hiệu suất, độ tin cậy của máy. XL4 còn tích hợp đèn LED có chức năng cảnh báo góc rộng, trở thành công cụ đắc lực cho việc đo và phát hiện khí độc trong môi trường làm việc.

    Thông số kỹ thuật XL4:

    Dải đo
    • H2S: 0 - 100 ppm (bước chuyển: 1/0.1 pp)
    • CO: 0 - 500 ppm (bước chuyển 1 ppm)
    • O2: 0 - 30.0% vol. (bước chuyển 0.1% vol.)
    • Khí cháy (LEL): 0 - 100% (bước chuyển 1% LEL) hoặc 0 - 5.0% v/v methane
    Cảm biến
    • H2S, CO, O2: đầu đo điện hóa
    • Combustibles: Plug-in catalytic bead

    Xem thêm: Top 5 máy đo khí CO tốt được tin dùng hiện nay

    Máy xác định rò rỉ khí Extech EZ40

    Giá tham khảo: 2.809.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Extech EZ40 được thiết kế để hoạt động liên tục, giúp người dùng tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều loại khí độc hại phổ biến trong môi trường như khí đốt tự nhiên, carbon monoxide, hydrogen sulfide, rượu, xăng,... Sở hữu kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, máy đo khí H2S Extech EZ40 dễ dàng mang theo và sử dụng máy trong các điều kiện làm việc khác nhau.

    Máy xác định rò rỉ khí Extech EZ40
    Máy xác định rò rỉ khí Extech EZ40

    Chỉ mất dưới 2 giây, máy xác định rò rỉ khí Extech EZ40 có thể phát hiện lượng khí đạt tới 40% LEL, giúp người dùng có thể phản ứng kịp thời với tình huống nguy hiểm. Hơn nữa, EZ40 còn là máy đo khí Extech được trang bị âm thanh báo động, kích hoạt khi phát hiện lượng khí rò rỉ vượt quá mức cho phép nên rất dễ dàng để nhận biết.

    Thông số kỹ thuật EZ40:

    Thời gian đáp ứng <2 giây (lên đến 40% LEL)
    Tuổi thọ pin 8 giờ liên tục sử dụng
    Phát hiện các loại khí
    • Khí đốt tự nhiên; Methane; Etan; Propane; Butan; Acetone;
    • Rượu; Amoniac; Hơi; Carbon Monoxide (không để định lượng);
    • Xăng; Jet nhiên liệu; Hydrogen Sulfide; Khói thuốc;
    • Dung môi Công nghiệp; Lacquer Thinner; Naphtha.

    Trên đây là những thông tin về máy đo khí H2S loại nào tốt, được ưa chuộng hiện nay mà Thbvietnam.com chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích, từ đó có được quyết định mua hàng chính xác, phù hợp nhu cầu sử dụng! Mọi thắc mắc hãy gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 khi cần bất kỳ thông tin hay tư vấn về các sản phẩm trên nhé.

    107 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo