Cách sửa thước kẹp điện tử với các lỗi thường gặp

Công Ty THB Việt Nam 12 tháng trước 2191 lượt xem

    Sử dụng lâu dài, thước cặp điện tử có thể gặp phải một số lỗi liên quan đến pin, màn hình, hiển thị sai giá trị... Tìm hiểu các cách sửa thước kẹp điện tử với những lỗi thường gặp tại nhà đơn giản qua bài viết sau của THB Việt Nam.

    Sửa thước kẹp điện tử Mitutoyo lỗi hiển thị sai giá trị

    Nguyên nhân: Bụi và va chạm là một trong những nguyên nhân gây ra sai số trên thước cặp điện tử. Ngoài ra, thước kẹp điện tử Mitutoyo lỗi hiển thị sai giá trị cũng có thể do các lỗi khác chẳng hạn như bảng mạch đôi khi chạm vào kim loại và sử dụng điện dung để đo giá trị.

    Bảng mạch đôi khi chạm vào kim loại khiến thước kẹp hiển thị sai giá trị
    Bảng mạch đôi khi chạm vào kim loại khiến thước kẹp hiển thị sai giá trị

    Cách sửa thước kẹp điện tử hiển thị sai giá trị:

    Sẽ có một nhãn dán có chữ Metr trên mặt sau của thước, hãy xé nó ra bạn sẽ thấy ốc vít bên trong. 4 ốc sẽ xuất hiện ở bốn góc của dụng cụ đo cơ khí, nên sử dụng tô vít phù hợp để tháo chúng.

    Sau khi tháo ra, bạn sẽ thấy một bảng mạch khi xoay mặt trước của thước kẹp lại. Bảng mạch có một số mối hàn bị bong ra. Chính khung kim loại chạm vào bảng mạch là nguyên nhân khiến thước bị hiển thị sai kết quả đo.

    Sửa thước kẹp bằng cách: Dán keo Scotch mỏng lên mặt sau của bảng mạch để khớp hàn sẽ không bị nứt nữa. Sau đó bạn lắp thước kẹp lại như ban đầu và sử dụng. 

    Khắc phục màn hình thước cặp điện tử nhảy số, bị đứng, không hiển thị kết quả

    Nguyên nhân: 

    Màn hình đứng, không hiển thị kết quả, chớp liên tục hoặc nhảy lung tung là những dấu hiệu của chập pin, không có điện áp, hết pin cần phải thay mới. 

    Tuy nhiên, có một lý do khác khiến màn hình chiếc thước kẹp Mitutoyo của bạn hoạt động không tốt nữa có thể là do chúng là loại không chịu được dầu mỡ, nước hoặc bụi. Làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc bảo quản không đúng cách có thể khiến chúng bị dính nước.

    Cách sửa màn hình thước cặp điện tử nhảy số, bị đứng, không hiển thị kết quả
    Cách sửa màn hình thước cặp điện tử nhảy số, bị đứng, không hiển thị kết quả

    Cách khắc phục:

    Bạn hãy lấy pin ra và kiểm tra nó có bám bụi hay do hết điện áp. Hãy vệ sinh các tiếp điểm tiếp xúc với pin sạch sẽ nếu chúng xuất hiện các dấu hiệu bị mài mòn hoặc bám bụi. Sấy, lau nhẹ nhàng pin và phần lắp pin nếu có tia nước. Sau đó đặt pin lại và dùng thử xem màn hình có trở lại bình thường không.

    Hãy đến các nhà phân phối, đại lý hoặc chi nhánh của thương hiệu để được bảo hành thước kẹp nếu bạn không thể tìm ra nguyên nhân.

    Ký hiệu lỗi trên màn hình thước kẹp điện tử

    1. Lỗi ErrC: Khi bề mặt thước bị bám bẩn, lỗi này xảy ra. Cần sử dụng vải mềm để làm sạch bề mặt thước kẹp.

    2. Lỗi E: Khi mặt đo di chuyển quá nhanh, màn hình sẽ hiển thị lỗi này. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả đo. Lưu ý: Nếu lỗi E xảy ra khi mặt đo không di chuyển, sử dụng cách lau sạch giống như lỗi ErrC.

    3. Lỗi B: Pin của thước kẹp không còn hoạt động tốt và cần thay pin mới.

    Ký hiệu lỗi trên màn hình thước kẹp điện tử
    Ví dụ ký hiệu lỗi trên màn hình thước kẹp điện tử

    Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng, đọc thước cặp đồng hồ chi tiết, đơn giản

    Cách sửa thước kẹp điện tử thiết lập sai giá trị gốc “0”

    Nguyên nhân: Do các hàm tiếp xúc với nhau nhưng không phù hợp với giá trị đo trên thân thước chính khiến cho kết quả đo của thước kẹp điện tử sai lệch. Ngoài ra, giá trị "0" bị thiết lập sai có thể là do các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến kết quả đo.

    Thiết lập sai giá trị gốc “0” là lỗi thường gặp trên thước kẹp
    Thiết lập sai giá trị gốc “0” là lỗi thường gặp trên thước kẹp

    Cách khắc phục:

    Để khắc phục lỗi này bạn cần đảm bảo các mặt đo được làm sạch bằng cách chà một mảnh giấy sạch giữa chúng nhiều lần.  Nhấn Zero để cài đặt về "0" đối với thước cặp điện tử. Đưa hàm của thước kẹp tiếp xúc với nhau là một cách để kiểm tra thước kẹp cơ khí. Tại thời điểm này, cả thang đo chính và du xích sẽ có điểm 0. Nếu điều đó không thể xảy ra, thước của bạn đang gặp lỗi số 0 và bạn nên thực hiện hiệu chỉnh phù hợp.

    Để giảm sai số, lực đẩy khi điều chỉnh 0 phải tương đương với mức lực đẩy có thể được thực hiện trong thời điểm đo.

    Khi đưa vật cần đo vào hàm kẹp, đảm bảo nó song song với hàm, không dùng lực quá mạnh khiến hàm bị nghiêng nếu không thì kết quả sẽ không chính xác.

    Thước cặp thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương, âm

    Nguyên nhân: 

    Giá trị gốc của thước sẽ lớn hơn 0 khi nó được thiết lập ở phía sau giá trị 0. Ví dụ, nếu bạn thiết lập giá trị gốc lớn hơn 0 là 0.1mm, thì lỗi thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương 0.1 sẽ xuất hiện.

    Tương tự, lỗi thiết lập giá trị gốc giá trị âm sẽ nằm ở phía trước (bên trái) số 0 trên thân thước chính, tức là giá trị nhẽ nhỏ hơn 0. 

    Thước cặp thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương, âm
    Thước cặp thiết lập giá trị gốc ở giá trị dương, âm

    Cách khắc phục:

    Để tránh lỗi đặt giá trị gốc ở giá trị dương, hãy trừ chênh lệch vào tổng số đo được trên thân thước. Ví dụ, trong trường hợp kết quả đo được 3.65 cm và lỗi là 0.5 thì số đo thực tế chỉ là 3.51cm.

    Đối với lỗi đặt giá trị gốc ở giá trị âm, để có được kết quả thực tế chính xác, bạn cần thêm giá trị lỗi vào tổng số đo được. Ví dụ, tổng số đo trên thân thước là 3.65cm với lỗi thiết lập là 0.5. Khi đo thực tế, nó rộng 3.61cm.

    Hy vọng với bài viết trên đây, thbvietnam.com đã giúp bạn tìm ra lỗi và cách sửa thước kẹp điện tử hiệu quả. Nếu có nhu cầu tìm mua và cần tư vấn chi tiết về các loại thước kẹp cũng như dụng cụ đo cơ khí khác, mời bạn liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline: Hà Nội: 0904810817 hoặc TPHCM: 0979244335.

    2191 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo