Các ký hiệu trên máy khoan Makita có ý nghĩa gì?

Công Ty THB Việt Nam 20/11/2023 781 lượt xem

    Khi bạn chọn mua hay sử dụng máy khoan Makita đều cần phải biết dòng máy nào, có chức năng và công nghệ gì? Bạn có thể dễ dàng nhận biết từng loại máy thông qua các ký hiệu trên máy khoan Makita. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về từng sản phẩm.

    Các ký hiệu trên máy khoan Makita có ý nghĩa gì?

    Tương tự như nhiều hãng khác, Makita cũng sản xuất nhiều dòng máy khoan cầm tay khác nhau để phụ vụ cho công việc. Khi phân loại và nhận biết máy khoan Makita bạn có thể dựa vào yếu tố như dùng điện hoặc dùng pin, chức năng khoan chính của từng máy. Theo đó, bạn có thể tham khảo ký hiệu trên máy khoan Makita để phân biệt từng dòng máy.

    Máy khoan Makita có mã DF, DDF

    Ký hiệu mã DF và DDF được dùng trên máy khoan pin Makita để chỉ máy có chức năng khoan xoay và bắt vít dùng động cơ khác nhau:

    • DF: máy khoan pin Makita dùng động cơ chổi than.
    • DDF: máy khoan dùng động cơ không chổi than.
    Máy khoan pin Makita mã DDF dùng pin kết hợp động cơ không chổi than
    Máy khoan pin Makita mã DDF dùng pin kết hợp động cơ không chổi than

    Trong đó, dòng máy khoan Makita DDF được đánh giá khoan mạnh mẽ, độ bền cao… Do vậy, giá máy khoan pin DDF thành cũng cao hơn dòng DF. Một số sản phẩm nổi bật như: DF333DSYEDDF453SYE...

    Xem thêm: Giải đáp ý nghĩa các ký hiệu trên máy khoan Bosch chi tiết

    Ký hiệu Makita HP

    Ký hiệu trên máy khoan Makita là HP để chỉ dòng máy khoan động lực dùng điện được trang bị động cơ có búa. Do vậy, máy có thể thực hiện khoan tường, khoan xoay và bắt vít dễ dàng. Sản phẩm tiêu biểu như: Makita HP1630HP488D002...

    Máy khoan Makita HP khoan đa năng
    Máy khoan Makita HP khoan đa năng

    Ký hiệu DHP

    Ký hiệu trên máy khoan pin Makita là DHP chỉ máy được trang bị động cơ có búa. Do vậy, máy hoạt động đa năng với chức năng khoan tường, khoan gỗ, thép và bắt vít nhanh chóng.

    Máy khoan HR và DHR

    Các ký hiệu trên máy khoan Makita là HR và DHR để chỉ dòng máy khoan bê tông Makita. Tuy nhiên, mỗi máy lại có đặc điểm riêng biệt:

    Ký hiệu HR: được dùng để chỉ máy khoan bê tông Makita với công suất đa dạng như 500W, 650W, 800W…. 

    DHR: chỉ máy khoan bê tông pin Makita với các mức điện áp pin 12V, 18V, 36V, 40V max. Máy khoan hoạt động với 3 chức năng chính là khoan thường, khoan búa và đục bê tông.

    Ngoài ra, một số dòng máy khoan bê tông pin cũng có ký hiệu HR để chỉ máy 2, 3 chức năng. Một số dòng máy bán chạy như: HR2470X5, Makita DHR182RTJ...

    Máy khoan bê tông pin Makita DHP khoan mạnh mẽ
    Máy khoan bê tông pin Makita DHP khoan mạnh mẽ

    Ký hiệu Makita DA

    Đây là ký hiệu mã Makita DA cho các dòng máy khoan góc sử dụng điện và pin. Máy khoan góc Makita hoạt động ổn định, dễ sử dụng.

    Khoan góc Makita có mã DA
    Khoan góc Makita có mã DA

    Ký hiệu khác như Makita M, DLX

    • Ký hiệu M trên mã sản phẩm như để chỉ những dòng máy khoan xoay và khoan động lực. 
    • Ký hiệu DLX: chỉ bộ sản phẩm gồm máy khoan đi kèm với máy khác như máy vặn vít Makita, máy cưa Makita, máy mài góc Makita…
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ký hiệu thông dụng của các mã máy Makita khác. Khi đó, bạn có thể chọn mua kèm dễ dàng.
    • Ký hiệu TD: để chỉ các dòng máy bắn vít Makita dùng động cơ chổi than.
    • Ký hiệu DTD: chỉ máy bắn vít Makita dùng động cơ không chổi than.
    • Ký hiệu TW / DTW: chỉ dòng máy siết bu lông Makita.
    • Ký hiệu GA: chỉ các sản phẩm thuộc dòng máy mài góc Makita.
    • CL / DCL / D: chỉ các dòng máy hút bụi Makita với chất lượng, làm việc tốt.
    Máy bắn vít Makita dùng pin mã DTD
    Máy bắn vít Makita dùng pin mã DTD

    Khi chọn mua máy, bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn về từng dòng máy để dễ dàng sử dụng. Tiếp theo, bạn có thể tham khảo các ký hiệu trên máy khoan Makita theo dạng hình ảnh.

    Xem thêm: Cách nhận biết máy khoan Makita chính hãng, chi tiết từ A đến Z

    Giải thích các ký hiệu trên thân máy khoan Makita

    Trên máy khoan Makita luôn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại mới nhất của hãng. Mỗi công nghệ đều có ký hiệu riêng và thường được in trên máy. Bạn có thể tìm hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên máy khoan Makita như sau:

    Brushless (BL)

    Trên máy có ký hiệu BL tức là sử dụng động cơ không chổi than dùng cho máy khoan pin. Máy có động cơ BL hoạt động với hiệu suất tăng trên 85%, khoan nhanh, tuổi thọ cao, tiết kiệm năng lượng pin.

    Ký hiệu động cơ không chổi than Brushless (BL)
    Ký hiệu động cơ không chổi than Brushless (BL)

    Pin Li-ion

    Đây là dòng pin hiện đại nhất cung cấp nhiều ưu điểm cho máy như khoan mạnh mẽ, tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, sạc nhanh. 

    Ký hiệu pin LXT

    Đây là ký hiệu chỉ công nghệ pin của Makita có ưu điểm dung lượng pin lớn, cung cấp năng lượng tối đa cho máy, tránh thất thoát để tiết kiệm pin tốt nhất. Với máy có thể sử dụng 2 pin cùng lúc, tuổi thọ pin cao lên tới 430%.

    Ký hiệu pin LXT
    Ký hiệu pin LXT

    Pin Li-ion XGT

    Ký hiệu chỉ công nghệ XGT hiện đại dùng cho pin với đặc điểm tuổi thọ cao, độ bền cực tốt, chống cháy nổ dùng cho máy 40V max. Đồng thời, pin XGT còn có ưu điểm cung cấp năng lượng mạnh, truyền tín hiệu cho máy để động cơ làm việc hiệu quả.

    KÝ hiệu pin Li-ion XGT
    Ký hiệu pin Li-ion XGT

    Công nghệ AVT

    Trên máy có ký hiệu AVT chỉ công nghệ chống rung được dùng cho dòng máy khoan bê tông Makita. AVT giúp giảm rung chấn, tạo độ êm cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng.

    Ký hiệu XPT

    Ký hiệu chỉ công nghệ chống bụi và chống nước cực tốt của hãng Makita. Máy khoan có công nghệ này sẽ dễ dàng hoạt động ngoài trời, làm việc được những xưởng nhiều bụi, hơi nước cao.

    Ký hiệu AFT

    Trên máy khoan có ký hiệu AFT chỉ tính năng giảm nguy cơ phản lực tác động đến người dùng. Khi máy dừng đột ngột sẽ hạn chế lực phản hồi tác động đến tay người cầm.

    Các ký hiệu trên máy khoan Makita
    Các ký hiệu trên máy khoan Makita

    Ký hiệu CXT

    Ký hiệu chỉ pin có công nghệ CXT có thể sạc nhanh pin 1,5Ah trong vòng 22 phút. Đồng thời, tính năng CXT còn có cải tiến pin nhẹ hơn, tuổi thọ cao, có hệ thống làm mát…

    Ký hiệu ADT

    Máy khoan có ký hiệu ADT chỉ công nghệ điều tốc giúp điều chỉnh tốc độ. Khi đó, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phù hợp trên các vật liệu cứng hoặc mềm.

    Ký hiệu AWS

    Ký hiệu AWS trên máy khoan là công nghệ đồng hồ với hệ thống kết nối không dây, tự khởi động. Bạn có thể kết nối máy khoan với máy hút bụi mà không cần dây kết nối.

    Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều những công nghệ Makita ứng dụng trên máy khoan để hỗ trợ cho hoạt động ổn định. Bạn có thể tham khảo trên sản phẩm hoặc nhờ tư vấn từ các cửa hàng bán máy khoan.

    Nhận biết các dòng máy khoan pin Makita

    Makita cung cấp rất nhiều loại máy khoan pin theo nhu cầu sử dụng. Bạn có thể nhận biết một số dòng máy khoan pin Makita ngay dưới đây.

    • Ký hiệu DF / DDF là máy khoan pin bắt vít.
    • Ký hiệu mã DHP là dòng máy khoan pin có búa với chức năng khoan tường.
    • DHR là ký hiệu mã khoan bê tông Makita.
    Máy khoan pin Makita dễ nhận biết với các ký hiệu trên máy
    Máy khoan pin Makita dễ nhận biết với các ký hiệu trên máy

    Ngoài ra, trên máy khoan pin Makita còn có ký hiệu chữ tại đuôi mã như Z, WE,  SAE, SYE, RFE, RTE… Đây là ký hiệu chỉ dung lượng pin từ 0,5 Ah đến dung lượng lớn nhất là 5.0Ah. Đối với dòng máy có đuôi X chỉ sản phẩm không đi kèm pin và sạc.

    Tìm hiểu chi tiết về ký hiệu trên máy khoan Makita sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu thêm về các sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Để sở hữu ngay máy khoan Makita chính hãng trong thời gian ngắn nhất, quý khách có thể liên hệ đến Thbvietnam.com qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    781 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo