Giải đáp ý nghĩa các ký hiệu trên máy khoan Bosch chi tiết

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 1250 lượt xem

    Trên mỗi máy khoan Bosch đều có những ký hiệu trong mã hay hình ảnh hiển thị để người dùng có thể nhận biết chức năng của máy. Tuy nhiên, bạn mới bắt đầu quan tâm đến hãng Bosch nên không biết những ký hiệu này? THB Việt Nam giải mã những ký hiệu trên máy khoan Bosch chi tiết dành cho bạn ngay dưới đây. Hãy cùng tham khảo để chọn được dòng máy chính xác nhất nhé!

    Phân biệt các ký hiệu của mã máy khoan Bosch

    Máy khoan Bosch đều có ký hiệu về mã sản phẩm bao gồm ký tự chữ và số ví dụ như GSB 550, GBH 2-24 DRE.... Trong đó, ký tự chữ ngay trước số trên mã sẽ thể hiện cho từng dòng máy và chức năng chính.

    Dòng máy Bosch GBM 

    Ký hiệu GBM trên máy khoan cầm tay của hãng Bosch là chỉ dòng máy khoan xoay. Đây là dòng máy có chức năng chính là khoan trên gỗ, thép, sắt, nhựa…

    Máy khoan Bosch mã GBM chuyên khoan xoay
    Máy khoan Bosch mã GBM chuyên khoan xoay

    Một số dòng máy còn có chức năng bắt vít để lắp ráp sản phẩm. Máy khoan xoay Bosch hoạt động trơn tru với mức công suất thấp từ 350 - 550 W.

    Máy khoan Bosch GSB

    Những ký hiệu trên máy khoan pin Bosch hay máy dùng điện với mã GSB để chỉ dòng máy khoan động lực. Máy Bosch GSB hoạt động đa năng với các chức năng chính như khoan tường, khoan thép, gỗ và bắt vít nhanh chóng.

    Máy khoan Bosch GSB đa năng
    Máy khoan Bosch GSB đa năng

    Máy khoan động lực Bosch GSB dùng pin sẽ có nhiều mức điện thế như 12V, 18V, 36V. Trong khi đó, máy dùng điện có công suất từ 450W lên tới hơn 700W. Một số dòng máy bán chạy như: Bosch GSB 16 RE, Bosch gsb 550 setGSB 180-LI...

    Máy khoan Bosch GSR

    Đây là ký hiệu trên máy khoan pin Bosch dành cho các sản phẩm có chức năng khoan xoay và bắt vít tương tự như máy khoan Bosch GBM. Bosch GSR được trang bị pin nhiều mức điện thế 12V, 18V, 36V để khoan và bắt vít trơn tru.

    Máy khoan pin GSR chất lượng cao
    Máy khoan pin GSR chất lượng cao

    Máy hoạt động linh hoạt nhờ trọng lượng nhẹ và không dùng dây dẫn. Sản phẩm được dùng phổ biến cho công việc cơ khí, sửa chữa máy móc, nội thất… Một số sản phẩm bán chạy như: Bosch GSR 180-LIBosch GSR 120-LI...

    Xem thêm: Các loại máy khoan cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay

    Máy khoan Bosch GBH

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch là GBH như Bosch GBH 2-26 DRE, Bosch GBH 185 LI… để chỉ các dòng máy khoan bê tông được trang bị động cơ búa.  Máy có các chức năng chính là khoan bê tông, khoan tường và khoan thép, gỗ.

    Máy khoan bê tông Bosch mã GBH
    Máy khoan bê tông Bosch mã GBH

    Một số dòng máy khoan bê tông Bosch 3 chức năng sẽ có thêm tính năng đục phá bê tông. Đây là dòng máy khoan mạnh mẽ với công suất lớn lên tới hơn 1000W, điện áp pin đạt 36V để đáp ứng yêu cầu sửa chữa, xây dựng. Một số dòng máy bán chạy như GBH 2-24 DREBosch GBH 220...

    Ý nghĩa ký hiệu cuối của tên máy khoan Bosch

    Các ký hiệu trên máy khoan Bosch còn có ở phần cuối của mã sản phẩm như E, RE, DE, DRE, DFV, DV, Solo… Bạn có thể dễ dàng thấy những ký hiệu nên trên máy khoan bê tông Bosch dùng điện hoặc máy dùng pin.

    • Ký hiệu chữ E: có nghĩ là máy có thể điều chỉnh điện tử như:
    • Ký hiệu chữ R: Máy có chức năng đảo chiều xoay.
    • Ký hiệu chữ RE: máy có tính năng của E và R là đảo chiều và điều chỉnh điện tử.
    • Ký hiệu DRE: máy khoan bê tông hoạt động với 3 chức năng khoan búa, khoan thường và đục bê tông, có tính năng đảo chiều.
    • Ký hiệu chữ DE: là dòng máy có 3 chức năng năng như DRE nhưng sẽ không có đảo chiều.
    • Ký hiệu DFV: chỉ dòng máy khoan bê tông 3 chức năng và được đi kèm với một đầu khoan chuôi kẹp và chức năng chống rung.
    • Ký hiệu DV: chỉ dòng máy 3 chức năng, chống rung nhưng không được trang bị đầu chuyển đổi.
    Ký hiệu DRE ở cuối mã máy khoan Bosch GBH
    Ký hiệu DRE ở cuối mã máy khoan Bosch GBH

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy trên máy khoan pin Bosch thường có ký hiệu đuôi là solo. Đây là ký hiệu chỉ các dòng sản phẩm chỉ có thân máy và không đi kèm với pin sạc.

    Xem thêm: Máy khoan Bosch của nước nào? Chất lượng có tốt không?

    Các ký hiệu hình ảnh đặc trưng của máy khoan cầm tay Bosch

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch còn được thể hiện qua ký hiệu hình ảnh trên máy hay trên vỏ hộp. Các ký hiệu trên máy khoan Bosch này thường là các công nghệ và tính năng được trang bị cho sản phẩm. Bạn có thể tham khảo một số ký hiệu bằng hình ảnh dưới đây:

    Heavy Duty

    Đây là được ký hiệu trên vỏ hộp và trên máy bằng dòng chữ Heavy Duty đi kèm với chữ H màu đỏ. Những máy có ký hiệu này là dòng máy chuyên nghiệp với khả năng khoan mạnh mẽ, độ bền cực tốt.

    Ký hiệu Heavy Duty trên máy khoan Bosch
    Ký hiệu Heavy Duty trên máy khoan Bosch

    Máy cũng có tuổi thọ cao hơn, chịu tải tốt khi khoan đục trên các vật liệu khác nhau. Tất nhiên, máy khoan Bosch thuộc dòng Heavy Duty sẽ có giá thành cao hơn so với những loại máy khác.

    Pin Li-ion

    Trên mỗi pin máy khoan Bosch đều có dòng li-ion để chỉ loại pin máy đang sử dụng. Pin Lithium-ion (Li-ion) hiện đại có ưu điểm cấp nguồn năng lượng lớn, sạc nhanh, tuổi thọ cao. không tự phóng điện. Hiện nay, các máy khoan pin đều sử dụng dòng pin này.

    Ký hiệu pin Li-ion
    Ký hiệu pin Li-ion

    Một số dòng máy khoan pin Bosch mới hiện này còn có thêm ký hiệu Pro Core để chỉ máy dùng pin Li-ion với công nghệ Pro Core. Đây là công nghệ giúp pin cung cấp năng lượng mạnh hơn cho phép máy hoạt động mạnh mẽ.

    Công nghệ Coolpack trên pin Li-on

    Khi trên vỏ máy có ký hiệu Coolpack là tính năng làm mát Coolpack hạn chế pin bị nóng lên để chống chập cháy nổ. Đồng thời, thời gian sạc của pin có Coolpack cũng sẽ giảm 75%, sạc nhanh hơn rất nhiều so với pin li-ion. Như vậy, công nghệ có thể hạn chế quá tải, quá nhiệt, nâng tuổi thọ cao, tăng thêm sức mạnh đạt 50%.

    Ký hiệu công nghệ Coolpack trên pin Li-on
    Ký hiệu công nghệ Coolpack trên pin Li-on

    Ký hiệu Vibration Control

    Trên máy có dòng chữ Vibration Control để chỉ tính năng chống rung tối đa cho người cầm. Đây là công nghệ được dùng phổ biến cho dòng máy khoan bê tông Bosch. 

     Ký hiệu Vibration Control
     Ký hiệu Vibration Control

    Ký hiệu KickBack Control

    Trên vỏ hộp hay thân máy có ký hiệu KickBack Control để chỉ tính năng chặn lực phản hồi. Khi máy khoan hết thì sẽ tự động dừng lại mà không bật lực lại phía người cầm.

    Ký hiệu KickBack Control
    Ký hiệu KickBack Control

    Tính năng KickBack Control được đánh giá an toàn cho người dùng. Những dòng máy dùng công nghệ này là khoan pin Bosch.

    Ký hiệu Variable Speed

    Variable Speed được biết đến là ký hiệu điều chỉnh tốc độ tùy biến. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ tải, tốc độ đập của máy trên từng vật liệu dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

    Ký hiệu Variable Speed
    Ký hiệu Variable Speed

    Ký hiệu chức năng đảo chiều

    Chức năng đảo chiều rất dễ bắt gặp trên máy khoan với nút bấm và mũi tên ở hai bên của thân máy. Đây là chức năng dùng khi bắt vít hoặc khi cần kéo mũi khoan bị kẹt ra ngoài.

    Ký hiệu chức năng đảo chiều
    Ký hiệu chức năng đảo chiều

    Ký hiệu Rotation control cautch

    Trên máy khoan hoặc vỏ hộp có ký hiệu Rotation control cautch để chỉ tính năng ngắt tự động khi quá tải hoặc mũi khoan bị kẹt. Tính năng này sẽ giúp nhả khớp ly hợp vấu và giảm mô măn xoắn nhanh chóng.

    Ký hiệu Rotation control cautch
    Ký hiệu Rotation control cautch

    Ký hiệu pin linh hoạt

    Ký hiệu trên máy khoan Bosch - pin linh hoạt để chỉ pin máy tương thích với nhiều máy khoan khác. Tức là bạn có thể sử dụng pin cho máy khoan có cùng nguồn điện áp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

    Ký hiệu pin linh hoạt
    Ký hiệu pin linh hoạt

    Ký hiệu đèn báo mức pin

    Trên mỗi máy có dãy đèn với nhiều vạch báo sẽ là ký hiệu chỉ thị dung lượng pin. Nhờ vậy, bạn sẽ nhận biết và kiểm soát mức pin để đảm bảo máy khoan đáp ứng tốt yêu cầu, không bị gián đoạn công việc.

    Ký hiệu đèn báo mức pin
    Ký hiệu đèn báo mức pin

    Ký hiệu tay cầm phụ

    Nếu bạn thấy trên hộp đựng có thêm ký hiệu tay cầm phụ tức là sản phẩm có phụ kiện này đi kèm. Khi đó, bạn nên kiểm tra hộp sản phẩm có tay cầm phụ hay không.

    Ký hiệu tay cầm phụ
    Ký hiệu tay cầm phụ

    Ký hiệu đèn led

    Trên các loại máy khoan pin Bosch sẽ thường có đi kèm với đèn led và cũng được ký hiệu trên hộp. Máy khoan có đèn led đi kèm sẽ khoan được tại những nơi tối.

    Ký hiệu báng cầm mềm Soft Grip 

    Nếu máy có ký hiệu Soft Grip tức là thiết bị đi kèm với báng cầm mềm. Khi đó, bạn có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không bị đau tay.

    Các ký hiệu đèn led, báng cầm mềm, Chisel Function, Vario Lock
    Các ký hiệu đèn led, báng cầm mềm, Chisel Function, Vario Lock

     Ký hiệu Chisel Function

    Khi gặp ký hiệu Chisel Function tức là máy có chế độ búa và đục trên dòng khoan búa Bosch. Với những máy này, bạn có thể thực hiện các công việc khoan trên nhiều vật liệu và đục bê tông hiệu quả.

    Ký hiệu Vario Lock

    Đây là ký hiệu được nằm trên nút chọn chức năng đục của máy khoan bê tông Bosch. Vario Lock sẽ giúp bạn điều chỉnh được vị trí đục chính xác hơn và hiệu quả hơn.

    Đầu kẹp mũi khoan Auto lock, SDS Plus

    Trên các đầu khoan Bosch có các ký hiệu như Autolock hay SDS Plus tức là máy đang dùng đầu khoan này. Khi đó, bạn có thể thay đổi các mũi khoan dễ dàng.

    Các ký hiệu đầu khoan, kết nối không dây, động cơ không chổi than
    Các ký hiệu đầu khoan, kết nối không dây, động cơ không chổi than

    Ký hiệu kết nối không dây

    Hãng Bosch phát triển các dòng máy có thể kết nối không dây để sử dụng phần mềm quản lý thiết bị của hãng. Khi bạn thấy ký hiệu kết nối không dây tức là sẽ cần mô đun để lắp và kết nối với máy tính bảng, điện thoại thông minh.

    Động cơ không chổi than (Brushless motor)

    Máy khoan có ký hiệu trong chữ Brushless hay Brushless motor là dòng máy dùng động cơ không chổi than để hoạt động mạnh mẽ. Động cơ giúp tăng hiệu suất làm việc lên tới hơn 85%, tuổi thọ cao, khoan trơn tru, bền bỉ, không phải thay chổi than theo định kỳ.

    Ký hiệu khoan, khoan búa 

    Trên các máy khoan sẽ thường có các ký hiệu của mũi khoan, chiếc búa biểu thị từng chức năng khoan. Ví dụ ký hiệu mũi khoan là chức năng khoan xoay, ký hiệu búa là chức năng khoan búa (tường, bê tông).

    Máy khoan của hãng Bosch cũng còn nhiều ký hiệu khác để mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại hãng hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 khi cần nhận tư vấn chuyên sâu của THB Việt Nam về các sản phẩm Bosch.

    1250 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo