6 Cách khoan tường không bụi đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Công Ty THB Việt Nam 12 tháng trước 242 lượt xem

    Trong quá trình khoan tường chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng có rất bụi bay ra. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc khoan đục mà còn có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người hít phải. Để giúp các bạn hạn chế được tình trạng này, bài viết ngày hôm nay thbvietnam.com sẽ hướng dẫn các bạn cách khoan tường không bụi hiệu quả, đừng bỏ lỡ nhé!

    Cách khoan tường không bụi với giấy nhớ

    Giấy nhớ là một vật dụng khá là phổ biến trong cuộc sống, đây là cách khoan tường không bụi đơn giản nhất và được nhiều người áp dụng nhất. Khi sử dụng phương pháp này các bạn cần chuẩn bị cho mình một tờ giấy nhớ, kích thước sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của mũi khoan.

    Hướng dẫn khoan tường bằng giấy nhớ
    Hướng dẫn khoan tường bằng giấy nhớ

    Giấy nhớ chúng ta hay sử dụng thường có 1 đầu chứa kéo dán, vậy nên lúc này bạn chỉ cần tiến hành gấp đôi tờ giấy nhớ lại xuôi theo chiều cạnh có keo dán. Tiếp đến người dùng cần dán cạnh có keo lên tường ngay dưới vị trí bạn cần khoan lại. Sau khi hoàn thành bạn đã có ngay một vật hứng bã bụi bẩn rơi xuống trong quá trình khoan tường.

    Cách này được sử dụng khi bạn dùng máy khoan động lực hoặc máy khoan bê tông áp dụng trên bề mặt tường song song. Bụi bẩn trong quá trình khoan khá nhẹ rơi xuống sẽ được giấy nhớ giữ lại, lúc này bạn chỉ cần bỏ tờ giấy đó đi là được.

    Mẹo khoan tường không bụi với cốc nhựa

    Cách khoan bằng giấy nhớ chỉ được áp dụng khi bề mặt lỗ khoan nằm song song với người, nhưng lại không hiệu quả với những mũi khoan cao quá đầu. Lúc này bạn cần sử dụng đến một chiếc cốc nhựa và một cái kéo, tiếp đến thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Dùng kéo để cắt cốc nhựa cho đến khi chiều cao của cốc chỉ cao bằng ⅔ mũi khoan.

    Bước 2: Tiếp đến dùng máy khoan để tiến hành khoan 1 lỗ ngay vị trí đáy cốc nhựa và để mũi khoan xuyên qua vị trí đó luôn (như hình bên dưới).

    Cách khoan tường không bụi với cốc nhựa
    Cách khoan tường không bụi với cốc nhựa

    Bước 3: Cuối cùng thực hiện các thao tác khoan tường như bình thường. Tuy nhiên các bạn nên giữ chắc cốc nhựa trên bề mặt tường để mọi bụi bẩn không bị rơi ra ngoài.

    Lưu ý: Với các mũi khoan cao trước khi cho máy hoạt động cần kiểm tra xem mũi khoan đã được lắp chặt, bị mòn hay không? Nếu xảy ra tình trạng này cần khắc phục ngay để tránh gây nguy hiểm cho người dùng phát sinh các tình huống như:  Văng mũi khoan ra ngoài, gãy mũi khoan hoặc gây gián đoạn cho công việc của bạn.

    Cách khoan không bụi với đầu chụp mũi khoan

    So với giấy nhớ và cốc nhựa thì bạn có thể sử dụng chính đầu chụp mũi khoan để chống bụi, đây là một cách được đánh giá là chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể áp dụng với những lỗ khoan trên các vị trí cao quá đầu hoặc trên các mặt tường song song. Phương pháp này hiệu quả nhất là khi dùng với các dòng máy khoan bê tông dùng pin có tay cầm phụ như máy khoan pin Bosch, Makita...

    Mẹo khoan không bụi với đầu chụp mũi khoan
    Mẹo khoan không bụi với đầu chụp mũi khoan

    Với cách khoan tường không bị bụi này bạn cần phải tháo thước đo độ sâu ra khỏi máy khoan, tiếp đó cần gắn thanh gài trên đầu chụp mũi khoan vào vị trí của thước đo sâu.

    Bởi vì phần phễu của mũi khoan được thiết kế theo dạng lò xo, chúng có thể thay đổi kích thước khi mũi khoan di chuyển vào sâu bên trong tường. Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể áp dụng cách này thường xuyên mà không cần phải lo lắng vấn đề đầu chụp khoan bị hư hại.

    XEM THÊM VIDEO TẠI ĐÂY:

    Kỹ thuật khoan tường với găng tay cao su và ống nước nhựa

    Với các dòng máy khoan pin không được trang bị đầu chụp thì có thể áp dụng cách khoan tường không bụi bằng găng tay và ống nước bằng nhựa. Lúc này chúng ta cần chuẩn bị một đoạn ống nhựa nhỏ có đường kính chỉ khoảng 2 - 3cm, một máy khoan tường dùng pin, 1 ống hút, một cái kéo, dao nhỏ, cưa và một chiếc găng tay cao su. Sau đó bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau đây.

    Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần phải dùng cưa để cưa 1 đường chéo trên thân của ống nước.

    Dùng cưa để cưa 1 đường chéo trên thân của ống nước
    Dùng cưa để cưa 1 đường chéo trên thân của ống nước

    Bước 2: Tiếp đến dùng dao nhỏ để gọt lại phần ống nước đã bị cắt sao cho đầu ống thật mịn thì dừng lại.

    Dùng dao nhỏ để gọt lại phần ống nước đã bị cắt
    Dùng dao nhỏ để gọt lại phần ống nước đã bị cắt

    Bước 3: Dùng máy khoan để khoan 1 lỗ ngay đầu ống nước (bạn cũng có thể dùng thanh sắt đã hơ nóng để xuyên ông ống nước).

    Dùng máy khoan để khoan 1 lỗ ngay đầu ống nước
    Dùng máy khoan để khoan 1 lỗ ngay đầu ống nước

    Bước 4: Sau khi đã tạo xong lỗ tròn các bạn cần dùng ống hút xuyên qua lỗ tròn mới tạo đó. Bạn cần chọn loại ống hút thật dày và có độ cứng cao để sử dụng được lâu.

    Dùng ống hút xuyên qua lỗ tròn mới tạo
    Dùng ống hút xuyên qua lỗ tròn mới tạo

    ​​​​​​​Bước 5: Bước tiếp theo bạn cần dùng kéo để cắt phần ống hút bên trên sao cho sát với đường chéo nhất. Phần ống hút bên dưới bạn để lại 1 đoạn dài khoảng 3cm, phần này giúp bọc vào đầu của mũi khoan

    Dùng kéo để cắt phần ống hút bên trên sao cho sát với đường chéo nhất
    Dùng kéo để cắt phần ống hút bên trên sao cho sát với đường chéo nhất

    ​​​​​​​Bước 6: Tiến hành cắt ra 1 ngón tay cao su trên găng tay đã được chuẩn bị. Lúc này chúng ta cần dùng phần găng tay này để bọc vào đầu còn lại trong ống nước. Nếu như găng tay to mà hút nhỏ thì bạn cần dùng nịt để cột chặt lại là được.

    Tiến hành cắt ra 1 ngón tay cao su trên găng tay
    Tiến hành cắt ra 1 ngón tay cao su trên găng tay

    ​​​​​​​Bước 7: Cuối cùng hãy đặt đoạn ống nước đã cắt chéo đó vào bề mặt của tường, tiếp đến chúng ta cho mũi khoan và phần ống hút chừa lại và tiến hành khoan như bình thường là được. 

    Trong quá trình khoan tường mọi bụi bẩn sẽ theo đường ống và giữ lại ở phần bên trong của găng tay. Lúc này bạn chỉ cần tháo nhẹ phần găng tay ra và đem đi vứt là xong, vừa sạch sẽ lại an toàn.

    Xem thêm:

    Mẹo khoan không bụi với giẻ lau thấm nước

    Giẻ lau thấm nước cũng là một trong những kỹ thuật khoan tường không bụi được nhiều người áp dụng. Cách này vừa an toàn, hiệu quả mà thực hiện lại đơn giản, các bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giẻ lau đã thấm nước, tiếp đến đặt chúng ngay bên dưới vị trí cần khoan. 

    Mẹo khoan không bụi với giẻ lau thấm nước
    Mẹo khoan không bụi với giẻ lau thấm nước

    Giẻ lau sau khi đã được đặt và cố định vị trí xong thì tiến hành khoan như bình thường. Lúc này mọi bụi bẩn sẽ rơi xuống giẻ lau và bị giữ lại. Khoan xong bạn chỉ cần nhẹ nhàng túm gọn giẻ lại theo hướng từ dưới lên rồi đem đi vứt hoặc giặt là xong.

    Sử dụng túi ni lông và băng dính để hạn chế bụi

    Ngoài những mẹo khoan tường không bụi được chúng tôi liệt kê ở bên trên thì còn một cách khoan bê tông không bụi khác rất hiệu quả, nhưng ít người biết đến đó là sử dụng túi nilon và băng dính. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng băng dính để dán vào 1 miếng của túi nilon, phần còn lại của băng dính được dán lên tường dưới vị trí cần khoan. Túi nilon sau khi được cố định chắc chắn thì tiến hành khoan như bình thường.

    Mẹo khoan không bụi nhờ túi nilon
    Mẹo khoan không bụi nhờ túi nilon

    Trong quá trình khoan bụi bẩn sẽ rơi vào trong túi nilon mà không rơi ra ngoài gây mất vệ sinh. Lúc khoan xong bạn chỉ cần tháo băng dính dán trên tường ra và đem vứt túi nilon đi là được.

    Trên đây là những cách khoan tường không bụi hiệu quả mà thbvietnam.com đã tổng hợp lại và muốn chia sẻ đến các bạn. Áp dụng ngay những những cách khoan không rớt bụi kể trên để đảm bảo công việc khoan đục của bạn không còn gặp các vấn đề về bụi bẩn nữa nhé!

    242 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo