Tổng hợp các nguyên nhân máy rửa xe bị mất áp và cách khắc phục

Công Ty THB Việt Nam 8 tháng trước 157 lượt xem

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hỏng hỏng, giảm hiệu quả khi sử dụng máy rửa xe. Và trong bài viết sau đây, Thbvietnam.com sẽ chia sẻ, tổng hợp các nguyên nhân máy rửa xe bị mất áp và cách khắc phục tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích!

    Nguyên nhân máy rửa xe mất áp

    Một số nguyên nhân máy rửa xe mất áp mà bạn có thể hay gặp phải và dễ dàng sửa chữa đơn giản ngay tại nhà. Cụ thể: 

    Nước có nhiều vật lạ, cặn bẩn

    Trong quá trình xịt rửa, nguồn nước rất quan trọng. Khi bạn sử dụng nước có cặn bẩn, nó có thể làm tắc vòi dẫn nước; cặn bẩn cũng đi vào đầu máy, khiến nó bị tắc lâu dài và dẫn đến tình trạng không lên áp. 

    Máy rửa xe bị mất áp do nước có nhiều vật lạ, cặn bẩn
    Máy rửa xe bị mất áp do nước có nhiều vật lạ, cặn bẩn

    Để giảm lượng chất bẩn đi vào đầu bơm, bạn nên sử dụng trõ lọc rác hai tầng. Ngoài ra, vệ sinh thùng chứa nước thường xuyên và sử dụng nước sạch.

    Máy rửa xe bị mất áp do bấm cò súng liên tục

    Nếu người dùng bóp cò súng liên tục khi rửa xe dẫn tới việc đóng mở nhấp liên tục của van sẽ xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của van và áp lực của máy. Đây cũng là lý do tại sao một số tiệm rửa xe thường yêu cầu cò súng phun phải buộc cố định.

    Van chỉnh áp bị hỏng

    Van điều áp của máy rửa xe gia đình có thể bị hỏng do cối bên trong của nó không tốt. Điều này làm hạn chế khả năng chỉnh tăng - giảm áp lực máy theo nhu cầu và ý muốn của người dùng. Khi van một chiều đóng mở và giữ áp kênh, nước sẽ chỉ quay trở lại một phần, dẫn tới giảm áp lực của máy.

    Van chỉnh áp bị hỏng
    Van chỉnh áp bị hỏng

    Với nnguyên nhân máy rửa xe mất áp như này bạn nên thay van mới cho máy rửa xe và hạn chế nhấn nhả súng phun áp lực cao.

    Dây dẫn nước quá dài

    Áp lực và công suất sẽ giảm đi nếu sử dụng dây dẫn quá 15m, bởi nó không đủ để đưa nước xa khiến máy bị tụt áp. Để sửa máy rửa xe mất áp lực, bạn hãy sử dụng đúng độ dài dây dẫn nhỏ hơn 15m theo quy định của nhà sản xuất để đảm bảo khả năng hoạt động của máy. 

    Piston xi lanh bị hỏng

    Có thể piston xi lanh máy rửa xe của bạn bị kẹt hoặc không hoạt động trơn tru. Bẩn là nguyên nhân máy rửa xe mất áp khiến piston xi lanh không hoạt động trơn tru do động cơ không được làm sạch, thay dầu thường xuyên. Điều này gây ra áp lực không đều và cản trở hoạt động của máy rửa xe do các chất bụi bẩn và cặn dầu động lại trong xy lanh.

    Piston xi lanh bị hỏng gây tình trạng máy rửa xe bị mất áp
    Piston xi lanh bị hỏng gây tình trạng máy rửa xe bị mất áp

    Trường hợp này, bạn có thể tháo xi lanh ra để kiểm tra, nếu xi lạnh có nhiều bụi bẩn cần vệ sinh, lau sạch sau đó thay dầu cho xi lanh. Chú ý hãy thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ. 

    Xem thêm: Top 10 máy rửa xe Đức tốt được tin dùng hiện nay

    Máy dùng lâu ngày, bị rò nước

    Có thể có những rò rỉ nhỏ, lỗ hoặc vết rách trong vòi tưới vườn hoặc vòi áp suất cao khiến máy rửa áp lực của bạn mất áp suất khi bạn bóp cò. Nếu bạn phát hiện rò rỉ , hãy bịt các lỗ hoặc thay ống mềm, điều này sẽ giải quyết được vấn đề áp suất của bạn. 

    Máy không được bảo dưỡng, thay dầu định kỳ

    Chu kỳ thay dầu của máy là 6 tháng một lần; bạn nên kiểm tra tần suất sử dụng liên tục thường xuyên, khoảng 3–4 tháng một lần. Dầu cũ sẽ xuất hiện những lớp váng bẩn hoặc đặc tính bị biến đổi nếu không được thay thế thường xuyên. Điều này sẽ khiến máy rửa xe bị mất áp và máy không hoạt động trơn tru.

    Máy không được bảo dưỡng, thay dầu định kỳ
    Máy không được bảo dưỡng, thay dầu định kỳ

    Phương pháp sửa máy rửa xe mất áp lực hiệu quả do lỗi này đó là chú ý thay dầu máy theo thời gian sử dụng hoặc theo định kỳ. Tuy nhiên, cần kiểm tra cẩn thận phớt khi sử dụng để sớm phát hiện các vấn đề do phớt gây nên.

    Xem thêm: Mua máy rửa xe ô tô loại nào tốt? Top 5 máy rửa xe ô tô tốt nhất

    Lưu ý khi sửa máy rửa xe mất áp lực

    Để an toàn, hãy đảm bảo rằng nguồn điện đã được ngắt trước khi sửa máy rửa xe mất áp lực. Ngoài ra, cần có đồ bảo hộ lao động, bao gồm găng tay, khẩu trang,... Nếu máy xịt rửa gặp một số lỗi hỏng hóc mất áp do một số nguyên nhân đơn giản ở trên, bạn có thể sửa chữa tại nhà nhanh chóng.

    Tuy nhiên, nếu máy gặp phải những vấn đề nghiêm trọng và không xác định được nguyên nhân gây mất áp thì hãy mang ngay đến trung tâm sửa chữa để tránh lỗi hỏng trở nên tệ hơn. Để bảo đảm về chất lượng sửa chữa, hãy chọn một đơn vị hay địa chỉ sửa máy rửa xe uy tín, nhiều kinh nghiệm. 

    Kinh nghiệm sử dụng tránh máy rửa xe bị mất áp

    Để giảm tình trạng máy rửa xe không lên áp, bạn nên lưu ý một số điều sau đây: 

    Kinh nghiệm sử dụng tránh máy rửa xe bị mất áp
    Kinh nghiệm sử dụng tránh máy rửa xe bị mất áp
    • Kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên, thay dầu cho động cơ, vặn lại các van và kiểm tra đường dẫn nước khi sử dụng.
    • Sử dụng nguồn nước sạch, hãy đặt ống hút nước cách đáy ít nhất 30cm giúp ngăn chặn cặn bẩn đọng lại trong đường ống và gây mất áp cho máy rửa xe.
    • Để tránh rò nước trong quá trình hoạt động trong quá trình lắp đặt, cần chú ý van nối với dây nước phải thật chắc chắn.
    • Bạn nên chọn các dòng máy rửa xe từ các thương hiệu lớn và uy tín chất lượng như máy rửa xe Bosch, máy rửa xe Makita, máy rửa xe Karcher, Zukui,.... Đồng thời cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ mua nên là các nhà phân phối, đại lý lớn, chính hãng như THB Việt Nam. Một số dòng máy rửa xe tốt, bán chạy hiện nay trên thị trường có thể tham khảo như: HW1200, K 3 Deluxe, AQT 140,...

    Trên đây là những chia sẻ, tổng hợp các nguyên nhân máy rửa xe bị mất áp và cách khắc phục. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc và áp dụng hiệu quả trong đời sống. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy rửa xe Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website Thbvietnam.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    157 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0981 060817

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo