Các loại mũi khoan bê tông phổ biến. Nên mua loại nào tốt?

Công Ty THB Việt Nam 7 tháng trước 189 lượt xem

    Máy khoan bê tông khi kết hợp với mũi khoan chuyên dụng sẽ mang đến hiệu suất cao nhất. Vậy, bạn có biết các loại mũi khoan bê tông phổ biến nhất hiện nay? Bạn hãy cùng tham khảo thêm top 5 mũi khoan bê tông tốt nhất được thợ xây dựng chuyên nghiệp dùng nhiều nhất.

    Các loại mũi khoan bê tông phổ biến

    Mỗi công việc khoan đục bê tông khác nhau đều sẽ cần đến loại mũi khoan chuyên dụng đảm bảo khoan lỗ chính xác. Hiện nay, các loại mũi khoan bê tông phổ biến như dạng khoét lõi, thường, đục bê tông… 

    Mũi khoan bê tông thường

    Những loại mũi khoan bê tông thường chuyên dụng dùng được trên các dòng máy khoan bê tông cầm tay để khoan đục trên bê tông thường. Mũi khoan loại thường có đặc điểm độ bền cao, chịu lực tốt, có các rãnh thoát phoi sâu tránh bị nóng.

    Mũi khoan bê tông thường được dùng phổ biến
    Mũi khoan bê tông thường được dùng phổ biến

    Mũi khoan bê tông thường phổ biến như mũi SDS hay SDS Plus của các hãng Bosch, Makita… Mũi khoan bê tông thường kết hợp với máy giúp khoan sâu vào bề mặt trơn tru, nhanh chóng.

    Mũi khoan khoét lõi bê tông / mũi khoan bê tông xuyên thép

    Dòng mũi khoan bê tông xuyên thép có khả năng khoan lỗ trên bê tông có cốt thép nhanh chóng. Khi đó, bạn sẽ không cần phá dỡ bê tông để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Mũi khoan bê tông khoét lõi có ưu điểm bền chắc, chịu lực cực tốt để đi vào được vật liệu. 

    Mũi khoan bê tông xuyên thép đầu 4 cạnh cao cấp
    Mũi khoan bê tông xuyên thép đầu 4 cạnh cao cấp

    Bạn có thể tham khảo dòng mũi khoan bê tông SDS Max, mũi khoan Hex… Đầu mũi khoan kim cương kết hợp chất liệu carbide mang đến khả năng khoan sắt bê tông cốt thép hiệu quả. Do vậy, mũi khoan được dùng với máy khoan búa để xuyên qua và tạo lỗi trên các tường bê tông, gạch, đá ứng dụng tốt trong xây dựng.

    Mũi khoan phá bê tông

    Mũi khoan phá bê tông có chức năng khoan đục trên tường, bê tông, phá nền… Đa số các loại mũi khoan phá bê tông thường được dùng với máy khoan đục, máy đục bê tông.

    Mũi khoan rút lõi bê tông

    Mũi khoan rút lõi cũng là dòng mũi khoan bê tông xuyên tường để tạo thành các lỗ tròn có đường kính theo yêu cầu thi công, lắp đặt. Mũi khoan rút lõi bê tông có độ cứng cực cao, chất liệu hợp kim thép bền chắc. Đầu mũi khoan được trang bị các hạt mài kim cương giúp cắt được bê tông nhanh tạo lỗ khoan đẹp.

    Mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng
    Mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng

    Đây cũng là dòng mũi khoan bê tông tốt nhất với độ cứng cao. Mũi khoan thích hợp cho các công việc thi công và lắp đặt các thiết bị, máy móc, đường ống…

    Xem thêm: Các loại mũi khoan phổ biến và cách phân biệt, chọn mua

    Top 5 mũi khoan bê tông tốt nhất bán chạy

    Sau khi tìm hiểu các loại mũi khoan bê tông, bạn cũng có thể tham khảo top 7+ mũi khoan bê tông tốt nhất đang được bán chạy hiện nay để phục vụ tốt cho công việc.

    Mũi khoan bê tông SDS Plus 1

    Giá tham khảo từ 92.000 đồng - 300.000 đồng (có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Mũi khoan bê tông SDS Plus 1 thuộc dòng phụ kiện máy khoan đến từ các hãng Bosch, Makita được dùng để khoan trên bê tông thông thường. Đây cũng là dòng mũi khoan bê tông loại tốt nhờ độ bề cao, chất liệu thép CRV không gỉ, chống cong vênh, độ mài mòn thấp.

    Mũi khoan bê tông SDS Plus 1
    Mũi khoan bê tông SDS Plus 1

    Mũi khoan SDS Plus 1 có nhiều kích thước khác nhau như đường kính từ 3mm đến hơn 30mm. Chiều dài của mũi khoan cũng có nhiều mức đa dạng lên tới hơn 500mm.

    Bạn có thể dễ dàng kết hợp mũi khoan với máy khoan bê tông Bosch, máy khoan búa Makita cùng nhiều hãng khác. Thiết bị thích hợp sử dùng cho nhiều công việc sửa chữa, xây dựng…

    Một số sản phẩm mũi khoan SDS Plus 1 Bosch phổ biến hiện nay như: bộ 3 mũi khoan Bosch 2608579118Bộ 5 mũi khoan SDS+ plus 1 Bosch 2608579120...

    Mũi khoan đa năng Bosch Hex-9

    Giá tham khảo từ 47.000 - 95.000 đồng (có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Một trong các loại mũi khoan bê tông tốt nhất được dùng nhiều chính là Bosch Hex-9. Đây là dòng mũi khoan bê tông đa năng Hex có đặc điểm độ bền cao, chất liệu hợp kim chịu lực tốt.

    Mũi khoan đa năng Bosch Hex-9
    Mũi khoan đa năng Bosch Hex-9

    Mũi khoan Hex-9 cũng có nhiều mức đường kính khác nhau từ 3mm - 12mm, chiều dài lên tới 150mm. Mũi khoan đa năng Bosch Hex-9 cứng cáp kết hợp với các loại máy khoan có chức năng khoan búa để khoan nhanh, chính xác cho từng công việc.

    Xem thêm: [Video] Cách tháo lắp mũi khoan nhanh chóng, đúng kỹ thuật

    Mũi khoan bê tông Bosch SDS Plus 5X

    Giá tham khảo: 36.000 - 50.000 (có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm mũi khoan bê tông xuyên thép chất lượng chắc chắn cần biết đến mũi Bosch SDS Plus 5X. Đây là dòng mũi khoan bê tông xịn có chất liệu sợi carbide cứng cáp, chịu lực tốt. 

    Mũi khoan bê tông Bosch SDS Plus 5X
    Mũi khoan bê tông Bosch SDS Plus 5X

    Đầu mũi khoan được thiết kế dạng chữ X với 4 lưỡi cắt giúp khoan cắt trên bê tông cốt thép hiệu quả cao. Mũi khoan bê tông Bosch SDS Plus 5X cũng có kích thước đa dạng, đường kính từ 6 - 10mm, chiều dài lên tới 210mm.

    Mũi khoan Bosch SDS Plus 5X còn có rãnh thoát phoi sâu, rộng hạn chế mũi khoan quá nóng hoặc bị gãy. Do vậy, mũi khoan được tích hợp với các loại máy khoan búa Bosch để đảm bảo khoan xuyên thép, tường bê tông hiệu quả.

    Xem video: Mũi Khoan Bê Tông Bosch - Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Máy Khoan Bê Tông

    Mũi khoan đa năng Bosch

    Giá tham khảo: 30.000 - 84.000 đồng(có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Nếu bạn muốn tìm các loại mũi khoan bê tông đa năng có thể khoan tốt trên những vật liệu khác như gỗ, thép, kim loại? Bạn chắc chắn cần biết đến dòng mũi khoan đa năng Bosch.

    Mũi khoan đa năng Bosch
    Mũi khoan đa năng Bosch

    Đây là loại mũi khoan bê tông loại tốt với đa dạng kích thước, đường kính lên tới 30mm, chiều dài lên tới 50mm. Mũi khoan có chất liệu hợp kim cứng cáp, đầu khoan nhọn với 4 cạnh giúp đi sâu vào trong vật liệu.

    Mũi khoan đa năng Bosch kết hợp được với các dòng máy như khoan động lực, khoan tường… Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng tạo được các lỗi khoan đẹp, hạn chế không làm hỏng bề mặt vật liệu.

    Mũi khoan rút lõi kim cương

    Các loại mũi rút lõi kim cương mang kiểu dáng hình trụ rỗng, chất liệu hợp kim thép cứng cáp, đầu phủ hạt kim cương. Mũi khoan kết hợp với dòng máy khoan rút lõi bê tông để phục vụ cho công việc.

    Đây cũng là dòng mũi khoan bê tông xịn nhất chuyên dụng cho các công việc thi công lắp đặt. Bạn có thể dễ dàng chọn các mũi khoan đến từ hãng Bosch, Makita, Ken…

    Kinh nghiệm chọn mũi khoan bê tông tốt nhất

    Sau khi tìm hiểu các dòng mũi khoan bê tông tốt nhất, THB Việt Nam sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn được phụ kiện chất lượng cao.

    Phù hợp với từng loại máy khoan

    Khi bạn chọn mũi khoan bê tông loại tốt cần xác định được dạng bê tông cần khoan, độ dày và độ cứng của chúng. Tiếp đó, bạn cần xác định được loại máy khoan sẽ sử dụng.

    Chọn mũi khoan phù hợp với từng loại máy khoan búa
    Chọn mũi khoan phù hợp với từng loại máy khoan búa

    Khi đó, bạn sẽ chọn được mũi khoan bê tông phù hợp. Ví dụ, bạn muốn tạo lỗ trên bê tông có thể dùng dòng máy khoan đục cùng mũi khoan bê tông thông thường. Tuy nhiên, bạn muốn khoan trên bê tông cốt thép cần chọn máy có công suất lớn kết hợp với mũi khoan xuyên thép như SDS Max.

    Mũi khoan có chất liệu và lớp phủ ngoài tốt

    Một mũi khoan bê tông tốt nhất sẽ cần có chất liệu bền chắc, chống chịu lực tốt. Đa số các dòng mũi khoan đều sử dụng chất liệu thép gió hoặc carbide đều được đánh giá cao.

    Lớp phủ ngoài giúp mũi khoan cứng, chịu lực tốt, chống gỉ
    Lớp phủ ngoài giúp mũi khoan cứng, chịu lực tốt, chống gỉ

    Trong khi đó, lớp phủ ngoài của mũi khoan cũng cần được chú ý để bảo vệ, chống mài mòn khi làm việc. Bạn có thể lựa chọn mũi khoan có lớp phủ ngoài như: 

    Kích thước các loại mũi khoan bê tông 

    Kích thước các loại mũi khoan bê tông cũng cần được chú ý để bạn chọn được mũi có đường kính lỗ phù hợp với công việc. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chiều dài mũi khoan có đáp ứng được chiều dài của lỗ khoan hay không. Hiện nay, các mũi khoan đều có kích thước đa dạng từ đường kính đến chiều dài cho từng lỗ khoan khác nhau.

    Khả năng thoát phoi

    Khi chọn mua các loại mũi khoan bê tông bạn cần xác định yếu tố khả năng thoát phoi trong khi làm việc. Phoi là vật liệu như vun bê tông, gạch vỡ được tạo ra trong quá trình khoan. Mũi khoan thoát phoi tốt sẽ hạn chế bị kẹt hay quá nóng do các vụn bê tông gây nên.

    Bạn có thể lựa chọn những loại mũi bê tông có 4 rãnh để thoát nhanh, hiệu quả hơn. Đa số các dòng mũi khoan bê tông đều được đánh giá có khả năng thoát phoi tốt.

    Chú ý đầu mũi khoan bê tông

    Mũi khoan bê tông tốt nhất nên chọn loại có đầu chữ X vừa có khả năng khoan cắt, đi đúng đường, chống rung tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mũi khoan có 4 lưỡi cắt để khoan bê tông cốt thép tránh bị gãy, kẹp mũi khoan.

    Chọn loại mũi khoan phù hợp với dạng đầu kẹp

    Hiện nay có nhiều mũi khoan bê tông được thiết kế với phần đuôi lục giác hoặc 4 cạnh. Do đó, bạn cũng cần chú ý chọn mũi khoan phù hợp với đầu kẹp máy khoan đang sử dụng.

    Mỗi loại mũi khoan tương thích với từng đầu kẹp
    Mỗi loại mũi khoan tương thích với từng đầu kẹp

    Mặt khác, mỗi máy khoan cũng có đường kính đầu kẹp khác nhau. Vậy nên, bạn cần chú ý lắp đúng mũi khoan có đường kính tương thích.

    Ví dụ: máy khoan dùng đầu kẹp SDS Plus sẽ phù hợp với mũi khoan SDS Plus. Đồng thời, dòng máy khoan GBH 2-26 DRE có đầu kẹp tối đa 26mm. Bạn không nên dùng mũi khoan có đường kính lớn hơn để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất.

    Mua mũi khoan bê tông ở đâu chính hãng, giá tốt?

    Ngoài việc tìm hiểu các loại mũi khoan bê tông tốt nhất, bạn cũng cần biết nơi mua mũi khoan hay phụ kiện máy khoan chính hãng với mức giá tốt. THB Việt Nam không chỉ là đại lý phân phối máy khoan còn cung cấp các loại mũi khoan bê tông chính hãng với mức giá phù hợp, nhiều ưu đãi.

    THB Việt Nam phân phối các loại mũi khoan bê tông chính hãng
    THB Việt Nam phân phối các loại mũi khoan bê tông chính hãng

    Đại lý luôn cam kết cung cấp các phụ kiện mũi khoan đa dạng theo từng loại máy như mũi khoan SDS Plus, mũi Hex, mũi khoan đa năng... Đặc biệt, các nhân viên chuyên môn cao sẽ tư vấn chọn mua mũi khoan, máy khoan phù hợp theo từng công việc. Đơn vị cũng có các dịch vụ giao hàng nhanh trên toàn quốc.

    Tổng hợp các loại mũi khoan bê tông đang được dùng phổ biến hiện nay hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về phụ kiện máy khoan này. Từ đó, hy vọng bạn có thể lựa chọn được mũi khoan phù hợp với máy và công việc. Bạn cũng có thể tham khảo trên website Thbvietnam.com hay gọi đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để nhận thêm tư vấn về máy và phụ kiện khoan.

    189 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0986 568014

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo