Panme đo sâu là gì? Đặc điểm, phân loại và top sản phẩm bán chạy

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 124 lượt xem

    Panme được biết tới là một trong những thiết bị đo lường cơ khí mang tới độ chính xác cao, được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực cơ khí, điện tử...hiện nay. Không giống với những thiết bị panme thông thường, panme đo sâu dùng để xác định kích thước độ sâu của mẫu. Và để hiểu hơn về loại thiết bị này, mời tham khảo nhanh qua những thông tin dưới đây.

    Đặc điểm của panme đo sâu

    Panme đo sâu là loại một loại thước đo sâu được sử dụng để đo chiều sâu của mẫu nhanh cùng độ chính xác cao. Thước đo này cũng được dùng khá nhiều trong công việc kiểm tra độ sâu của rãnh, lỗ, hốc hoặc then chốt. Sản phẩm ngày nay được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực đo lường cơ khí.

    Bộ sản phẩm panme đo sâu được trang bị từ 2 - 5 thước và có thể điều chỉnh chiều dài linh hoạt. Nhờ vậy giúp người dùng có thể chủ động lựa chọn thước sao cho phù hợp, kiểm tra kích thước nhanh và dễ dàng.

    Một dạng panme đo sâu
    Một dạng panme đo sâu

    Về cấu tạo, thước panme đo sâu có cấu tạo khá giống các loại panme thông thường khác, tên gọi chuẩn là Depth Micrometer. Điểm khác biệt của loại thước đo loại này có thêm que đo sâu cùng với thanh ngáng/đỡ hoặc dưỡng đo ngang. Dưỡng đo nằm ngang mang lại tác dụng ngáng cây thước hoặc chuẩn vị trí xuất phát của đầu đo. 

    Hiện nay, bạn có thể tham khảo thước panme đo sâu đến từ thương hiệu Mitutoyo. Đây là hãng cung cấp dụng cụ đo cơ khí với dải đo rất đa dạng cũng như kiểu dáng khác nhau phục vụ cho các công việc khác nhau.

    Phân loại panme đo sâu

    Nếu sử dụng cách hiển thị kết quả đo thì có thể chia Panme đo sâu thành 02 chính là: Panme cơ và Panme điện tử:

    Panme đo độ sâu cơ khí

    Hiện nay, panme này cũng được sử dụng nhiều trong công việc kiểm tra độ sâu của rãnh, lỗ,... Loại panme này sẽ được làm bằng thép dụng cụ đo có hệ số giãn nở nhiệt khá thấp. Phần bề mặt trượt cũng được đánh bóng với thanh trượt thiết kế cải tiến hơn. Do đó thiết bị này có thể di chuyển nhẹ nhàng, mang lại các kết quả đo chính xác và độ ổn định phép đo cao.

    Hơn nữa, panme đo độ sâu cơ khí có bề mặt du xích thiết kế góc nghiêng rõ ràng. Vạch chia đều, các nét đồng nhất, hạn chế tình trạng đọc sai số khi sử dụng. Khi đo, panme thể hiện kết quả đo trực tiếp ở trên những vạch nhỏ được in trên thước chính cùng thước phụ.

    Panme đo sâu cơ khí
    Panme đo sâu cơ khí

    Tuy nhiên, trong trường hợp cần sử dụng nhiều và thường xuyên khi lắp ráp và gia công thì việc phải đọc và tính toán thông số qua Panme cơ khí khá dễ dẫn đến nhầm lẫn, gây khó khăn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, panme cơ vẫn là một lựa chọn không tồi, được sử dụng rộng rãi, nhất là với những người công nhân kỳ cựu.

    Mặc dù Panme kỹ thuật số có độ chính xác và tiện lợi hơn trong việc hệ thống dữ liệu đo so với Panme cơ. Thế nhưng panme cơ lại rẻ và dễ bảo trì hơn, không cần thay pin. Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm nổi bật sau:

    Panme đo sâu điện tử

    Panme đo sâu điện tử được làm từ vật liệu hợp kim cứng cáp, không gỉ và giảm độ chói sáng của ánh mặt trời. Đặc biệt là chịu được va đập tốt, giúp sản phẩm bền lâu, chống bị mài mòn suốt quá trình sử dụng.

    Ngoài ra, panme điện tử ra đời cũng được xem là sự đánh dấu bước chuyển của việc đọc, tính toán kết quả đo. Từ việc bạn phải chú ý đọc vạch chia sang việc chỉ cần nhìn qua thông số hiển thị trên màn hình LCD là đã rõ. Panme đo sâu điện tử hiển thị kết quả đo ở dạng giá trị số ngay trên màn hình điện tử.

    Panme đo sâu điện tử
    Panme đo sâu điện tử

    Hầu hết các loại panme đo độ sâu hiện nay đều sử dụng pin SR44 với tuổi thọ pin trung bình là 2.4 năm nếu sử dụng trong kiện bình thường. Đặc biệt là độ chính xác của đầu panme điện tử vô cùng cao nếu so sánh với panme đo sâu cơ khí.

    Một số thiết bị nổi bật đáng tham khảo:

    Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về panme đo sâu, đặc điểm và phân loại sản phẩm. Ngoài ra nếu còn thắc mắc cần được giải đáp về dòng panme đo độ sâu hãy truy cập vào website thbvietnam.com hoặc liên hệ theo số HN: 0904810817 và HCM: 0979244335 để được hỗ trợ kịp thời nhé!

    124 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo