Nên mua máy khoan pin có điện áp bao nhiêu vôn là phù hợp?

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 397 lượt xem

    Máy khoan pin trên thị trường hiện nay được sản xuất với rất nhiều loại điện áp khác nhau nhằm đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người dùng. Vậy nếu sử dụng trong gia đình thì nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn thì phù hợp? Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

    Ý nghĩa của số Vôn trên máy khoan pin

    Số Vôn là đơn vị đo điện áp của máy khoan pin, đây là thông số quan trọng thể hiện năng lượng hoạt động của máy khoan. Khi đề cập đến máy khoan pin, số Vôn thể hiện điện áp hoạt động của máy, quyết định đến khả năng làm việc của máy.

    Số Vôn trên máy khoan pin là gì?
    Số Vôn trên máy khoan pin là gì?

    Một số thông tin liên quan đế điện áp pin mà bạn nên nắm được như:

    • Khi số Vôn càng cao, nguồn cung cấp điện áp càng lớn, do đó, máy khoan pin sẽ có khả năng khoan mạnh mẽ hơn và có thể thực hiện các công việc nặng hơn hoặc trên các bề mặt cứng hơn.
    • Nguồn điện áp tương ứng với trọng lượng của pin, điện áp càng cao thì pin càng nặng và ngược lại
    • Mức điện áp phổ biến ở các sản phẩm máy khoan cầm tay chính hãng lần lượt là 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V, 40V.
    • Một nguồn pin có thể kết hợp với nhiều nguồn điện áp khác nhau.

    Máy khoan pin có các mức điện áp nào?

    Máy khoan pin có nhiều mức điện áp khác nhau để phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là một số mức điện áp pin phổ biến:

    • 9.6V: Dòng máy khoan pin này có thiết kế khá nhỏ, thuộc loại máy khoan mini cầm tay, phù hợp cho các công việc thủ công tự làm tại nhà, không đòi hỏi khả năng khoan mạnh mẽ.

    • 10.8V: Máy khoan với mức điện áp này cũng tương tự như dòng 9.6V với thiết kế nhỏ, phù hợp sử dụng trong gia đình và người dùng cá nhân không chuyên.

    • 12V: Đây là mức điện áp thấp, máy khoan pin có mức điện áp này thường được sử dụng trong các công việc lắp đặt đồ nội thất, treo tranh, thay ổ cắm, và khoan, đục trên các bề mặt mềm như kim loại, gỗ. Máy khoan pin 12V thường được sử dụng trong các công việc sửa chữa nhỏ trong gia đình.

    • 14.4V: Mức điện áp này khá phù hợp cho thợ sửa chữa nhỏ lẻ vì khả năng khoan trên kim loại và thép khá tốt.

    • 18V: Mức điện áp này thường phù hợp cho các công việc đòi hỏ khả năng khoan mạnh mẽ hơn khoan lỗ trên tường, gỗ cứng, bê tông mỏng. Máy khoan pin 18V là sự lựa chọn phổ biến tại các xưởng cơ khí, nhà máy, xí nghiệp... 

    • 36V: Máy khoan pin có điện áp cao thường dùng để khoan trên các bề mặt cứng như gạch, đá, bê tông. Đây là mức điện áp phù hợp cho các công việc xây dựng chuyên nghiệp và các công trình có quy mô lớn. 

    Các loại điện áp trên máy khoan pin
    Các loại điện áp trên máy khoan pin

    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu Vôn?

    Nên mua máy khoan pin có điện áp bao nhiêu vôn là phù hợp? Nếu bạn chỉ cần thực hiện các công việc nhẹ nhàng trong gia đình như lắp đặt đồ nội thất, treo tranh, hoặc thay đổi đèn chiếu sáng, các máy khoan pin có mức điện áp từ 9.6V đến 12V sẽ là lựa chọn tốt. Những máy khoan pin này có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng và phù hợp cho các công việc cơ bản. Tham khảo các model như Bosch GSR 120-LIMakita HP333DSYEBosch GSB 120-LI,...

    Còn nếu bạn là một thợ cơ khí, thợ công nghiệp, thợ mộc, cần thực hiện các công việc như khoan lỗ trên trên kim loại, gỗ, máy khoan pin có mức điện áp từ 18V sẽ phù hợp với bạn hơn. Một số sản phẩm máy khoan pin 18V nổi bật có thể kể đến như Bosch GSB 180-LIBosch GSR 18V-50Makita HP488D002,...

    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn
    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn

    Đối với các công việc đặc biệt, như khoan lỗ trên bê tông cứng, đục bê tông sâu, phá rỡ công trình, máy khoan pin có mức điện áp từ 36V trở lên sẽ là sự lựa hoàn hảo. Dòng máy khoan này sẽ cung cấp sức mạnh cực cao và phù hợp cho các công việc khó khăn nhất. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không phải lúc nào cũng mức điện áp càng cao sẽ càng tốt.

    Việc chọn mức điện áp pin cần phải dựa trên nhu cầu công việc cụ thể của bạn. Trong nhiều trường hợp, các máy khoan pin 14.4V - 18V đều có thể đáp ứng đủ các công việc trong gia đình và là lựa chọn phổ biến cho nhiều người dùng.

    Có thể bạn quan tâm:

    Các lưu ý khi chọn mua máy khoan dùng pin cho gia đình

    Khi mua với nhu cầu chỉ sử dụng trong gia đình, nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp? Khi mua máy khoan pin cho gia đình, tránh chọn máy khoan pin có điện áp quá lớn vì trong các công việc gia đình thường chỉ đòi hỏi mức điện áp trung bình. Sử dụng máy khoan pin có điện áp lớn không thực sự cần thiết mà còn gây tốn kém chi phí hơn. Hãy ưu tiên lựa chọn dòng khoan pin có điện áp từ 9.6V - 12V với dung lượng pin từ 1 Ah đến 1.5 Ah sẽ đủ để thực hiện các công việc thường ngày. Chọn điện áp 18V nếu bạn thường xuyên sử dụng và cần một máy khoan mạnh mẽ có khả năng khoan tường.

    Lưu ý khi chọn mua máy khoan pin
    Lưu ý khi chọn mua máy khoan pin

    Do nhu cầu là sử dụng trong gia đình, vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển máy và không không bị mệt mỏi khi phải cầm máy quá lâu. Ngoài ra, hãy chú ý đến thương hiệu của sản phẩm. Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như máy khoan Bosch, máy khoan Makita, Dewalt sẽ đảm bảo bạn có một máy khoan pin chính hãng và chất lượng. Các thương hiệu này cung cấp các dòng máy khoan pin đa dạng về điện áp và tính năng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Sử dụng máy khoan pin có điện áp phù hợp sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

    Việc lựa chọn nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn cho gia đình là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bằng cách hiểu rõ ý nghĩa của số Vôn, các mức điện áp phổ biến và lưu ý khi chọn mua, bạn có thể tìm được máy khoan pin tốt nhất cho nhu cầu của mình.

    Nếu bạn đang muốn mua máy khoan cầm tay chính hãng, chất lượng với giá thành phải chăng, hãy liên hệ với chúng tôi thbvietnam.com qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    397 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo