Tìm hiểu cấu tạo máy khoan pin đầy đủ và chi tiết

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 293 lượt xem

    Sử dụng máy khoan pin hàng ngày những bạn đã biết rõ cấu tạo chi tiết của nó ra sao chưa? Nếu chưa, hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu ngay cấu tạo máy khoan pin cùng một vài lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng máy ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Tìm hiểu chung về máy khoan pin

    Máy khoan pin là một dụng cụ không thể thiếu đối với thợ chuyên nghiệp làm việc trong các lĩnh vực như xây dựng, cơ khí, thủ công, đồ gỗ... Máy sử dụng nguồn năng lượng là pin sạc rời, không có dây dẫn nên rất thuận tiện khi di chuyển.

    Máy khoan dùng pin có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, có khả năng làm việc tại nhiều vị trí khó khăn. Mặc dù sử dụng nguồn điện áp từ pin sạc nhưng máy khoan pin được đánh giá là có công suất hoạt động mạnh mẽ ngang với các dòng máy khoan điện. Chính vì vậy, dòng máy này đang ngày càng trở nên phổ biến, là sự lựa chọn tối ưu dành cho những công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục.

    Máy khoan pin
    Máy khoan pin

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan pin từ các thương hiệu khác nhau như Bosch, Makita, Dewalt, Total, v.v., với nhiều mẫu mã đa dạng và chức năng vượt trội, giá thành trải dài cho mọi nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tham khảo máy khoan pin từ các thương hiệu này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

    Cấu tạo của máy khoan pin

    Máy khoan pin cầm tay bao gồm các bộ phận sau:

    • Bộ phận điều khiển mômen xoắn: Thường nằm ở đầu máy khoan có tác dụng điều chỉnh lực xoay của động cơ. 
    • Mâm cặp: Giữ chặt mũi khoan và mũi vít, là bộ phận cố định chúng khi hoạt động.
    • Nút chuyển đổi bánh răng: Cho phép thay đổi các bánh răng trong máy, để máy có thể đạt được nhiều tốc độ làm việc khác nhau.
    • Đèn LED: Có tác dụng chiếu sáng điểm khoan, giúp khoan chính xác trong điều kiện môi trường thiếu sáng. Đèn LED thường được đặt trên cò máy hoặc dưới phần đế pin. 
    • Cò điều khiển tốc độ: Là nút khởi động trên phần tay cầm. Nhấn nút mạnh nếu bạn muốn khoan nhanh, thả lòng nút để khoan chậm.
    • Pin: Máy khoan pin hiện nay đa số sử dụng pin Li-ion rời, đây là nguồn cung cấp năng lượng giúp máy khoan hoạt động. 
    • Mô tơ: Khoan pin hiện nay có 2 dạng mô tơ chính là chổi than và không chổi than. Động cơ không chổi than sử dụng công nghệ tiên tiến hơn, giúp máy bền và tiết kiệm năng lượng hơn.
    • Nút đảo chiều: Nút đảo chiều thường đặt trên thân máy, gần cò máy, cho phép người dùng đảo chiều mũi khoan để thực hiện các công việc liên quan tới vặn, siết bu lông.
    • Tay cầm: Vị trí cầm máy chính, ở máy khoan pin thường ít đi kèm tay cầm phụ.
    Cấu tạo máy khoan pin
    Cấu tạo máy khoan pin

    Có thể bạn quan tâm: 

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin để đảm bảo an toàn

    Bên cạnh việc nắm rõ cấu tạo máy khoan pin, người dùng cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng máy khoan pin để đảm bảo an toàn khi sử dụng: 

    • Sử dụng máy đúng mục đích: Nếu bạn là thợ mộc, thợ thủ công, thợ sửa chữa, lắp ráp thì các dòng máy khoan xoay, khoan kết hợp vặn vít sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trên các vật liệu như thép, gỗ, kim loại... Còn nếu bạn làm việc trong các lĩnh vực đặc thù như xây dựng, thi công thì các dòng máy khoan pin động lực, khoan pin bê tông sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn, giúp bạn khoan tường, gạch, đá, bê tông... một cách hiệu quả. 

    Lưu ý khi dùng máy khoan pin
    Lưu ý khi dùng máy khoan pin
    • Sạc pin đầy đủ cho máy: Hãy đảm bảo rằng máy khoan pin của bạn luôn được sạc đủ pin để tránh tình trạng bị gián đoạn khi đang sử dụng. Điều này sẽ khiến mũi khoan bị kẹt lại, trong một số trường hợp sẽ làm gãy mũi khoan, gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

    • Vệ sinh và bảo quản máy sau khi làm việc: Sau khi sử dụng máy, dùng khăn khô để lau sạch và để máy ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao. Việc bảo quản và vệ sinh máy cẩn thận sẽ giúp máy bền bỉ hơn, hạn chế phải thay mới máy liên tục.

    Top 3 máy khoan pin được ưa chuộng hiện nay

    Dưới đây là tổng hợp 3 máy khoan pin chất lượng, đang bán chạy nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 18V-50

    GIÁ THAM KHẢO: 4.650.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GSR 18V-50 sử dụng pin 18V, dung lượng pin 2Ah, máy có khả năng hoạt động hiệu quả trên các bề mặt cứng và đòi hỏi lực khoan lớn. Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch tích hợp nhiều tính năng thông minh như điều chỉnh tốc độ, mô-men xoắn và kích thước đầu cặp, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp với từng công việc khác nhau. Hơn nữa, máy cũng có khả năng bắn vít, siết mở ốc vít với độ linh hoạt cao, giúp bạn dễ dàng thực hiện các công việc khoan kết hợp vặn vít một cách hiệu quả. 

    Thông số kỹ thuật: 

    Chức năng khoan Khoan động lực
    Mô-Men xoắn Cứng/mềm: 50/24 | 50/28 Nm
    Tốc độ không tải 0-460 / 0-1800 vòng/phút
    Lực đập 50/24 | 50/28 Nm
    Đầu kẹp 13mm
    Điện áp 18V
    Kiểu Pin Li-ion
    Loại động cơ không chổi than
    Khả năng khoan trên vật liệu Gỗ/Sắt: 35mm/13mm

    Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DF488DWE

    GIÁ THAM KHẢO: 2.557.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DF488DWE là một sản phẩm hiện đại với hàng loạt tính năng ưu việt, được thiết kế đa năng, cho phép khoan và vặn vít trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Với khả năng khoan thép đường kính lên đến 13mm, gỗ đến 36mm và tường đến 13mm, đây là máy khoan pin Makita có thể xử lý đa dạng các bề mặt, từ những vật liệu cứng đến những vật liệu mềm.

    Makita DF488DWE còn được trang bị tính năng đập với tốc độ đập cao lên đến 21.000lần/phút, dễ dàng khoan trên các bề mặt cứng như bê tông, đá và gạch. Ngoài ra, lực siết khóa mạnh mẽ giúp vặn vít một cách trơn tru và hiệu quả.

    Thông số kỹ thuật:

    Chức năng khoan Khoan động lực
    Mô-Men xoắn 38 N.m
    Tốc độ không tải Cao: 0 - 1400 / Thấp: 0 - 400 vòng/phút
    Đầu kẹp 13mm
    Điện áp 18V
    Kiểu Pin Li-ion
    Loại động cơ Chổi than
    Khả năng khoan trên vật liệu Thép 13mm, Gỗ 36mm, Tường 13mm
    Trọng lượng 1.7kg
    Kích thước 221 x 83 x 240 mm

    Máy khoan dùng pin Bosch GSB 120-LI GEN II (1 pin + phụ kiện)

    GIÁ THAM KHẢO: 1.850.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan động lực Bosch GSB 120-LI GEN II được trang bị mô tơ không chổi than, giúp tăng tuổi thọ của máy và giảm thiểu tình trạng hao mòn trong quá trình sử dụng. Với mô-men xoắn cực đại lên đến 30 Nm, máy đáp ứng mọi nhu cầu khoan và bắt vít của người dùng. Đầu cặp của máy có khả năng khoan đường kính tối đa lên đến 20mm trên gỗ và 10mm trên thép. Đối với khối xây nề, máy có thể khoan đường kính tối đa lên đến 8mm.

    Thông số kỹ thuật:

    Chức năng khoan Khoan động lực
    Mô-Men xoắn Mềm/cứng/tối đa: 14/30/- Nm
    Tốc độ không tải Thấp/Cao: 0 – 400 / 0 – 1.500 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập 22.500 bpm
    Đầu kẹp 10mm
    Điện áp 12V
    Kiểu Pin Li-ion
    Loại động cơ Chổi than
    Khả năng khoan trên vật liệu Gỗ: 20 mm/ Thép: 20 mm/ Khối xây nề: 8 mm

    Trên đây là những thông tin và THB Việt Nam muốn cung cấp tới cho người dùng về cấu tạo máy khoan pin, lưu ý khi sử dụng máy khoan pin để đảm bảo an toàn và gợi ý top 3 máy khoan dùng pin chất lượng, bán chạy trên thị trường mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan pin giá rẻ, chính hãng trong thời gian ngắn nhất, quý khách có thể liên hệ đến thbvietnam.com qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    293 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo