Nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào? Top 3 máy cưa gỗ tốt nhất hiện nay

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 212 lượt xem

    Có rất nhiều loại máy cưa gỗ trên thị trường với nhiều kiểu dáng, thương hiệu và khả năng làm việc khác nhau. Vì thế có rất nhiều người không biết nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào thì phù hợp với công việc của mình. Qua bài viết sau, THB Việt Nam sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Cách chọn mua máy cưa gỗ phù hợp

    Để mua được máy cưa gỗ cầm tay chất lượng cao và phù hợp với yêu cầu cắt xẻ gỗ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Nhưng bạn cần lưu ý 3 yếu tố quan trọng nhất sau đây:

    Chọn mua máy cưa gỗ theo thương hiệu

    Có 3 thương hiệu nổi tiếng về máy cưa gỗ mà bạn có thể yên tâm sử dụng:

    Máy cưa gỗ Bosch

    Máy cưa gỗ Bosch là một thương hiệu uy tín của Đức có đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn phù hợp nhiều loại công việc khác nhau. Thiết bị của hãng mang lại nhiều tính năng hiện đại và đảm bảo kết cấu chắc chắn, an toàn, được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp đáng mua. Các dòng máy cưa gỗ của Bosch có thể đạt công suất lớn đến 1800W và tốc độ không tải là 4300 vòng/phút.

    May cưa gỗ Bosch là dòng sản phẩm cao cấp
    Máy cưa gỗ Bosch là dòng sản phẩm cao cấp 

    Hầu hết các sản phẩm của Bosch nhập khẩu về Việt Nam đều được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Malaysia. Tầm giá của máy cưa Bosch trong khoảng 1.5 - 16 triệu. Giá có thể thay đổi theo thời điểm bạn mua hàng.

    Máy cưa gỗ Makita

    Makita được thành lập vào năm 1915 tại Nhật Bản, là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thiết bị cầm tay, bao gồm máy cưa gỗ. Hãng cung cấp đa dạng các loại máy cưa đĩa, máy cưa lọng, máy cưa kiếm và máy cưa cầm tay để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng. Máy cưa gỗ Makita có lưỡi cắt sắc bén và thường cung cấp công suất từ 1000W trở lên.

    Máy cưa gỗ Makita đa dạng mẫu mã
    Máy cưa gỗ Makita đa dạng mẫu mã

    Máy cưa gỗ Makita có kết cấu chắc chắn và kiểu dáng hiện đại. Vỏ thiết bị được làm bằng chất liệu cứng cáp, cách điện và chống va đập. Giá của máy cưa gỗ Makita thường nằm trong khoảng 7 - 18 triệu (tùy thời điểm mua hàng) và chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc.

    Máy cưa gỗ Dewalt:

    Thương hiệu Dewalt của Mỹ cũng là một trong những hãng sản xuất máy cưa gỗ chất lượng đáng mua. Máy cưa gỗ Dewalt thường có công suất cao, cho phép người dùng cưa cắt các bề mặt vật liệu một cách nhanh chóng. Máy cưa gỗ Dewalt cung cấp các dòng máy có công suất đa dạng, có loại lên đến 1200W. Giá máy cưa của hãng nằm trong khoảng 3.4 - 27 triệu.

    Một dòng máy cưa gỗ do hãng Dewalt sản xuất
    Một dòng máy cưa gỗ do hãng Dewalt sản xuất

    Xem thêm: Các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến

    Chọn mua máy cưa gỗ theo chức năng 

    Chức năng của máy cưa gỗ cầm tay là một yếu tố quan trọng khi bạn cân nhắc khi mua. Mỗi loại gỗ có khả năng cưa và cắt khác nhau.

    • Máy cưa xích: Đây là dòng máy có lưỡi lam dài và có các mắt xích quay quanh nó. Máy cưa xích là thiết bị chuyên dụng để cắt gỗ và tỉa cành vì có động cơ khỏe khoắn và công suất mạnh mẽ.
    • Máy cưa kiếm: Thường là loại máy cưa dùng điện mạnh mẽ. Máy dùng theo kiểu cưa thẳng, cưa vát gỗ, nhựa và các vật liệu khác.
    • Máy cưa lọng: Loại máy cưa này thường được dùng máy để cắt ngang, cắt xéo theo cạnh bên và cưa những đường vòng hay uốn lượn trên nhiều loại vật liệu.
    Một dòng máy cưa lọng của Makita
    Một dòng máy cưa lọng của Makita
    • Máy cưa đĩa: Thiết bị phù hợp sử dụng để soi rãnh, pha phôi, tề đầu, cắt mộng gỗ, xẻ dọc, xẻ ngang và xẻ vát thớ gỗ và các công việc khác liên quan đến gỗ.
    • Máy cưa đa góc: là một loại thiết bị được sử dụng để cưa các vật liệu như kim loại, gỗ, nhựa, chất dẻo... Máy có hai chức năng là cưa và cắt với công suất mạnh mẽ và khả năng hoạt động liên tục, bền bỉ.

    Chọn mua theo nguồn năng lượng sử dụng

    Có ba loại máy cưa gỗ chính được phân loại theo nhiên liệu và năng lượng. Bạn nên dựa vào những ưu điểm và nhược điểm của từng dòng máy để lựa chọn loại phù hợp.

    • Máy cưa bằng pin: Thiết bị này thường sử dụng điện áp 12V hoặc 18V. Máy mang lại sự tiện lợi vì không phụ thuộc vào nguồn điện hay bị vướng víu dây điện. Cho phép bạn sử dụng ở mọi không gian và vị trí cưa, cắt hay xẻ gỗ. Tuy nhiên, pin có thời gian hoạt động hạn chế, sau khi hết pin cần thay mới hoặc sạc lại. So với máy cưa dùng xăng hoặc dùng điện, máy cưa dùng pin thường có công suất thấp hơn, dẫn đến hiệu suất cắt không cao.
    • Máy cưa gỗ dùng điện: Có khả năng cắt gỗ mạnh mẽ và nhanh chóng, chỉ cần cắm vào nguồn điện, không cần lo lắng về việc sạc pin hay nạp xăng. Tuy nhiên, máy cưa dùng điện chỉ hoạt động khi có nguồn cung cấp điện liên tục, do đó không thích hợp cho việc làm việc ở nơi không có điện. Do cần kết nối với nguồn điện, máy cưa dùng điện có giới hạn trong việc di chuyển và sử dụng.
    Một loại máy cưa gỗ Bosch dùng điện
    Một loại máy cưa gỗ Bosch dùng điện
    • Máy cưa gỗ chạy xăng: Máy cưa dùng xăng thường có công suất lớn, giúp cắt gỗ dày và khó cắt một cách nhanh chóng. Máy có thể sử dụng cho công việc cưa gỗ trên mọi loại vật liệu và điều kiện khác nhau. Tuy nhiên,  máy cưa dùng xăng tạo ra tiếng ồn và khí thải, gây ô nhiễm môi trường và có thể gây khó chịu cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng phải bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của động cơ chạy xăng.

    Top 3 máy cưa gỗ cầm tay tốt, nên mua

    1. Máy cưa lọng dùng pin Makita JV103DSYJ

    Giá tham khảo: 4.328.000 VNĐ (giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa lọng Makita JV103DSYJ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang chưa biết nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào. Thân máy làm từ nhựa cao cấp rất chắc chắn và bền bỉ. Người dùng có thể sử dụng máy dễ dàng với tay cầm thon gọn được bọc cao su êm ái. Thiết bị có khóa lưỡi dạng gài đơn giản hóa quá trình thay đổi lưỡi cưa.

    Máy cưa lọng Makita JV103DSYJ là máy cưa gỗ hoạt động bằng pin sạc
    Máy cưa lọng Makita JV103DSYJ là máy cưa gỗ hoạt động bằng pin sạc

    Makita JV103DSYJ có động cơ không chổi than với thời gian sử dụng lâu dài. Thiết bị có thể cắt tối đa 90mm gỗ, 20mm nhôm và 10mm thép bằng pin 12V. Ngoài ra, máy có hệ thống điều khiển điện tử từ 1 đến 5 sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi tốc độ theo nhu cầu cắt. 

    Thông số kỹ thuật của Makita JV103DSYJ:

    Điện áp pin:  12 V max
    Nhịp cưa ( Không tải): 800 - 3.000 l/p
    Độ sâu cắt ( Gỗ, nhôm, sắt): 65 mm
    Độ cao hành trình:  18 mm
    Độ rung:  18 mm
    Tốc độ cưa:  800 - 3.000 l/p 
    Kích thước:  232 x 76 x 196 mm
    Trọng lượng:  2.4 - 2.6 kg
    Hãng sản xuất:  Makita
    Xuất xứ: Trung Quốc
    Phụ kiện: Lưỡi cưa lọng B10, khoá lục giác 3, thùng Makpac Loại 1, 2 pin 12V 1.5Ah, 1 sạc nhanh.

    2. Máy cưa kiếm Bosch GSA 120 dùng điện

    Giá tham khảo: 3.020.000 VNĐ (giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GSA 120 là máy cưa kiếm có công suất 1200W và tốc độ không tải lên đến 3.000 lần/phút. Máy cưa kiếm đa năng này có thể cắt các vật liệu từ gỗ đến kim loại một cách dễ dàng nhanh chóng. Thiết bị này có thể cắt thanh gỗ dày tới 220mm, tấm thép dày 20mm và ống kim loại dày tới 220mm nhanh chóng. Hành trình cưa dài 29mm nên máy cưa gỗ tươi với độ chính xác cao và tốc độ nhanh mà không bị kẹt lưỡi. 

    Máy cưa kiếm Bosch GSA 120 dùng điện đạt công suất 1200W
    Máy cưa kiếm Bosch GSA 120 dùng điện đạt công suất 1200W

    Máy cưa kiếm Bosch GSA 120 được đánh giá có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn. Máy có thể luồn lách và xẻ ngang xẻ dọc các loại vật liệu mà không gặp nhiều khó khăn khi được sử dụng. Thiết bị có công suất lớn và mạnh mẽ, phù hợp với các ứng dụng trong ngành mộc hoặc các ngành khác như cơ khí và xây dựng.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GSA 120:

    Công suất: 1.200 W
    Chiều dài cưa tối đa:  29 mm
    Tốc độ không tải:  3.000 lần/phút
    Chiều dài dây điện: 2.65 m
    Kích thước:  96 x 475 x 165 mm
    Trọng lượng: 3.7 kg
    Hãng sản xuất:  Bosch
    Xuất xứ: Trung Quốc

    3. Máy cưa đa góc Dewalt DW714-B1

    Giá tham khảo: 6.545.000 VNĐ (giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa đa góc Dewalt DW714-B1 được làm từ vật liệu cao cấp, có khả năng cách điện tốt và chịu được va đập. Bàn cắt được làm từ kim loại cứng chắc, có độ bền cao, chống han gỉ và có khả năng chịu lực cao. Thiết kế dạng chữ D của tay cầm bọc nhựa đảm bảo an toàn. Chân đế của máy giúp chống rung hiệu quả.

    Máy cưa đa góc Dewalt DW714-B1 có trọng lượng khá nặng 13.6kg
    Máy cưa đa góc Dewalt DW714-B1 có trọng lượng khá nặng 13.6kg

    Dewalt DW714-B1 là máy cưa điện đa năng có công suất 1650W và tốc độ không tải 4.600 vòng/phút. Độ sâu cắt có thể đạt được là 89mm. Thiết bị này cung cấp đường cắt chính xác và mịn đẹp và dễ sử dụng.

    Đặc biệt, máy có thể dễ dàng điều chỉnh góc cắt. Dewalt DW714-B1 có đá cắt sắc bén đường kính 254mm. Lưỡi cưa của loại đĩa cắt này lớn hơn lưỡi cưa của các loại cưa đĩa thông thường, cho phép bạn cắt nhôm, cưa gỗ và cắt nhôm nhanh chóng. 

    Thông số kỹ thuật của Dewalt DW714-B1:

    Công suất:  1.650 W
    Nhịp cưa (Không tải): 4.600 vòng/phút
    Khả năng cắt (các góc độ): Góc 90°: 95x68 mm. Góc 45°: 70x40 mm
    Đường kính lưỡi:  254 mm
    Khả năng thiết lập (Các góc độ): 90°/ 45°
    Trọng lượng: 13.6 kg
    Hãng sản xuất:  Dewalt
    Xuất xứ: Trung Quốc

    Thbvietnam.com đã có 10 năm kinh nghiệm phân phối các loại máy cưa gỗ chính hãng 100%, nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu lớn. Dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, bảo hành chính hãng và giá tốt nhất là những đánh giá của khách hàng tại đây. Để được tư vấn, vui lòng liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website của chúng tôi.

    212 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo