Các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 226 lượt xem

    Trong bài viết sau, THB Việt Nam sẽ gửi đến bạn thông tin về các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến hiện nay. Từ đó giúp bạn biết được nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào, máy cưa gỗ cầm tay loại nào tốt. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Các loại máy cưa gỗ

    Các loại máy cưa gỗ cầm tay phổ biến gồm có: Máy cưa đĩa, máy cưa lọng, máy cưa kiếm, máy cưa xích,... Mỗi loại sản phẩm đều có đặc điểm và ứng dụng riêng. Giá các loại máy cưa gỗ khá đa dạng, dao động từ vài trăm đến khoảng 20 triệu đồng. Tùy vào kiểu dáng, công suất, thương hiệu,... mà máy cưa gỗ cầm tay có mức giá khác nhau.

    Máy cưa đĩa cầm tay
    Máy cưa đĩa cầm tay

    Máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa là một trong những máy cưa gỗ cầm tay được dùng nhiều nhất hiện nay. Thiết bị có vẻ ngoài nhỏ gọn, lưỡi cắt dạng đĩa rất sắc bén. Máy được dùng để pha phôi, tề đầu, cắt mộng gỗ, soi rãnh, xẻ dọc, xẻ ngang và xẻ vát thớ gỗ. Dụng cụ này còn có thể làm việc trên các vật liệu tương tự gỗ.

    Máy cưa đĩa cầm tay có thể cắt xẻ vật liệu theo chiều dọc hoặc chéo theo góc 0 độ và 45 độ. Thiết bị phù hợp cả cho những người thuận tay trái. Máy cưa đĩa cầm tay thường được dùng trong những xưởng mộc, xưởng gỗ… 

    Máy cưa lọng

    Máy cưa lọng hay còn được gọi là máy cưa sọc, có tên tiếng anh là sabre saw. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, lưỡi cắt dài sắc bén. Máy giúp bạn cắt được nhiều kiểu khác nhau, đúng với yêu cầu khuôn mẫu đưa ra. Máy cưa sọc cầm tay có thể cắt ngang, cắt xéo theo cạnh bên hay có thể cưa những đường vòng, uốn lượn trên nhiều loại vật liệu.

    Máy cưa lọng
    Máy cưa lọng

    Tuy nhiên, máy cưa lọng cầm tay bị giới hạn về độ dày vật liệu. Thiết bị không thể cưa, cắt các vật liệu dày. Máy được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất, chế biến đồ gỗ,...

    Máy cưa kiếm

    Máy cưa kiếm có dạng một chiếc kiếm với lưỡi cắt dài, sắc bén. Máy có thể cưa thẳng, cưa vát, cưa khoét lỗ, cưa những chi tiết nhỏ cho gỗ, nhựa và một số vật liệu khác. Sản phẩm có công suất lớn, khả năng làm việc ổn định. Máy cưa kiếm cầm tay được dùng trong các nhà xưởng, công trình xây dựng,...

    Máy cưa xích

    Máy cưa xích cũng là một trong các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm có động cơ khỏe, công suất mạnh mẽ. Lưỡi cưa đặc biệt với những mắt xích được quay quanh một lưỡi lam dài rất sắc bén. 

    Máy cưa xích
    Máy cưa xích

    Máy cưa xích cầm tay chuyên dùng để cưa cắt gỗ hoặc cắt tỉa nhánh cây. Máy rất thích hợp để cưa các thân cây to hay các khúc gỗ lớn. Trong một số trường hợp, máy cưa xích được dùng để cắt bê tông.

    Các loại máy cưa gỗ trên được phân loại dựa theo chức năng, kiểu dáng. Thực tế, người ta còn phân biệt các loại máy cưa gỗ cầm tay dựa trên nguồn năng lượng. 

    • Máy cưa pin: Máy cưa vận hành bằng nguồn năng lượng từ pin sạc.

    • Máy cưa điện: Máy cưa vận hành bằng nguồn năng lượng từ điện lưới.

    • Máy cưa xăng: Máy cưa trang bị động cơ đốt trong, dùng xăng làm nhiên liệu.

    Xem thêm: Máy cưa là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại máy cưa phổ biến

    Lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ

    Khi sử dụng máy cưa gỗ, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

    Lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ
    Lưu ý khi sử dụng máy cưa gỗ
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

    • Luôn dùng đồ bảo hộ khi làm việc với các loại máy cưa, máy cắt,... 

    • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế như băng gạc, bông,... phòng trường hợp có sự cố xảy ra khi vận hành máy cưa.

    • Trước khi khởi động máy cưa, bạn cần kiểm tra thật kỹ thiết bị. Quan sát xem máy đã lắp đúng chưa, có bị hở điện không, các bộ phận như lưỡi cắt, động cơ,... có bị nứt, vỡ hay gặp vấn đề gì không. 

    • Với dòng máy cưa điện, bạn sử dụng máy cưa với nguồn điện được nhà sản xuất khuyến cáo.

    • Bảo dưỡng máy cưa gỗ cầm tay theo định kỳ. Nếu phát hiện các lỗi của thiết bị, bạn cần tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay. 

    • Nên để máy chạy tốc độ không tải cho ổn định trước khi dùng, sau đó mới thao tác trên vật liệu.

    Một số máy cưa gỗ được ưa chuộng hiện nay

    Có nhiều loại máy cưa gỗ cầm tay khác nhau. Vậy máy cưa gỗ cầm tay loại nào tốt? Nên mua máy cưa gỗ cầm tay nào? Hãy theo dõi danh sách một số máy cưa gỗ được ưa chuộng hiện nay để biết câu trả lời nhé!

    1. Máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z

    Giá tham khảo: 6.622.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DUC353Zmáy cưa pin Makita cao cấp. Sản phẩm nhỏ gọn, độ bền cao, có khả năng chống va đập, chống gỉ sắt hiệu quả. Đặc biệt, máy cưa xích này còn được ứng dụng công nghệ bảo vệ XPT hiện đại, chống bụi, chống nước hiệu quả.

    Máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z
    Máy cưa xích dùng pin Makita DUC353Z

    Máy cưa xích Makita DUC353Z sử dụng động cơ không chổi than và 2 pin 18V. Thiết bị có khả năng cắt theo nhiều hướng khác nhau như cắt ngang, cắt dọc, cắt nghiêng hoặc cắt rãnh,…

    Điện áp pin 18x2 V
    Chiều dài lam 350mm
    Bước răng 3/8"
    Bề dày mắt xích 1.1 - 1.3mm
    Kích thước 773x215x235mm
    Trọng lượng 4.6 - 5.5Kg

    2. Máy cưa đĩa Bosch GKS 140

    Giá tham khảo: 2.020.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy cưa đĩa Bosch GKS 140máy cưa đĩa cầm tay Bosch. Thiết bị dùng điện, công suất 1.400W. Tốc độ không tải là 6.000 vòng/phút. Đường kính lưỡi cưa 184mm và có thể cắt sâu tối đa 64mm.

    Máy cưa đĩa Bosch GKS 140
    Máy cưa đĩa Bosch GKS 140

    Bosch GKS 140 có kiểu dáng rất nhỏ gọn, dễ sử dụng. Thân máy chắc chắn, có khả năng cách điện, cách nhiệt rất tốt. Sản phẩm được nhiều xưởng mộc, xưởng sản xuất - chế biến gỗ lựa chọn.

    Công suất 1.400 W
    Tốc độ không tải 6.000 vòng/phút
    Đường kính lưỡi 184 mm
    Đường kính trục lưỡi 20 mm
    Độ cắt sâu tối đa 64 mm
    Trọng lượng 3.7 kg
    Kích thước 347 x 232 x 257 mm

    3. Máy cưa kiếm dùng pin Makita DJR183Z

    Giá tham khảo: 1.848.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DJR183Z là một trong các loại máy cưa gỗ cầm tay được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, lưỡi cưa chất liệu hợp kim có độ cứng cao, rất sắc bén. 

    Máy cưa kiếm dùng pin Makita DJR183Z
    Máy cưa kiếm dùng pin Makita DJR183Z

    Máy cưa kiếm dùng pin Makita DJR183Z có điện áp 18V, tốc độ không tải tối đa 3.000 vòng/phút, độ xọc 13mm. Makita DJR183Z có thể cắt trên các vật liệu gỗ, kim loại, cắt ống với khả năng cắt tối đa là 50mm. Thiết bị được sử dụng ở hộ gia đình và kể cả công trình xây dựng.

    Điện thế pin 18V
    Tốc độ không tải 0 – 3.000spm
    Khả năng cắt tối đa ống/gỗ 50 mm
    Độ xọc 13mm
    Kích thước 392x81x209mm
    Trọng lượng Trọng lượng thân: 1,1kg /Trọng lượng (có pin): 1.5Kg

    Như vậy, bài viết đã giúp bạn nắm được các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cưa chính hãng, giá rẻ, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Thbvietnam.com để được tư vấn nhé!

    226 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo