Máy khoan động lực là gì? Top 5 máy khoan động lực bán chạy nhất

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 126 lượt xem

    Máy khoan động lực được biết đến là một trong những dụng cụ cầm tay được nhiều thợ xây dựng, lắp đặt ưa chuộng sử dụng. Vậy máy khoan động lực là gì? Bạn hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu về dòng máy khoan này cũng như các sản phẩm được bán chạy hiện nay.

    Máy khoan động lực là gì?

    Khi tìm hiểu về máy khoan động lực là gì? Bạn sẽ có nhận thấy có nhiều tên gọi khác nhau của dòng máy này. Bạn có thể hiểu đơn giản về máy khoan động lực như sau:

    Máy khoan động lực còn có nhiều tên gọi khác như máy khoan đa năng, máy khoan tường, máy khoan có búa… Máy khoan động lực hoạt động đa năng để có chức năng chính là khoan tường. Ngoài ra máy còn có chức năng khoan gỗ, kim loại và bắt vít.

    Máy khoan động lực là dòng máy cầm tay đa năng
    Máy khoan động lực là dòng máy cầm tay đa năng

    Cơ chế hoạt động của máy khoan đa năng

    Đây là dòng máy khoan cầm tay được trang bị động cơ hoạt động thông qua tác động của piston trên một trục trong máy. Khi đó, piston sẽ tạo ra áp suất trên xi-lanh di chuyển và đẩy mũi khoan về phía trước. 

    Động cơ hoạt động theo sự va đập của piston sẽ vận hành bên trong trực máy. Piston sẽ điều khiển theo xi lanh để tạo ra áp suất không khí từ đó sẽ đẩy mũi khoan tiến vào trong bề mặt vật liệu. Nhờ vậy, máy khoan động lực có thể khoan dễ dàng trên những vật liệu như gỗ, kim loại, tường.

    Các dòng máy khoan đa năng đều có tính năng đảo chiều để còn có thêm khả năng bắt vít. Ngoài ra, một số dòng máy khoan pin có búa cũng sẽ được trang bị chức năng bắt vít, có thêm đèn led để chiếu sáng khi làm việc.

    Đặc điểm của máy khoan động lực

    Ngoài việc tìm hiểu về máy khoan động lực là gì, bạn chắc chắn cần biết về đặc điểm của máy để sử dụng phù hợp. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của máy khoan động lực.

    Thiết kế đơn giản

    Máy khoan động lực có thiết kế đơn giản theo cả hai dạng dùng điện và dùng pin. Thông thường, các máy đều có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cầm nắm và điều khiển máy khoan chính xác.

    Máy khoan thiết kế đơn giản độ bền cao
    Máy khoan thiết kế đơn giản độ bền cao

    Các sản phẩm chất lượng có kết cấu chắc chắn, chống chịu va đập tốt để chịu tải khi khoan trên những vật liệu cứng như tường hay kim loại. Đối với dòng máy khoan dùng điện còn được trang bị tay cầm phụ đi kèm để hỗ trợ cầm chắc chắn hơn, chống rung hiệu quả.

    Đa dạng công suất hay điện áp

    Các dòng máy khoan động lực đều có nhiều mức công suất khác nhau từ 450W đến hơn 800W để phù hợp với từng công việc. Ngoài ra, máy khoan dùng pin sẽ có những mức điện áp từ 12V đến 36V.

    Máy khoan tường dùng pin điện áp 18V
    Máy khoan tường dùng pin điện áp 18V

    Nếu bạn dùng máy cho các công việc dân dụng, trong gia đình có thể dùng máy công suất nhỏ. Đối với những công việc cần khoan trên vật liệu dày, tần suất lớn nên dùng máy có công suất lớn. 

    Kết hợp mũi khoan cứng cáp

    Máy khoan đa năng có phần đầu máy bằng kim loại cứng cáp, chống gỉ tốt. Đầu máy được tích hợp với mũi khoan cao cấp giúp tháo lắp nhanh chóng. Mũi khoan có độ cứng cao sẽ giúp tịnh tiến để đi nhanh vào trong các vật liệu.

    Khả năng khoan tốt trên các vật liệu

    Máy khoan động lực được đánh giá tốt với khả năng khoan nhanh, chính xác trên nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại hay tường. Đặc biệt, một số dòng máy khoan động lực công suất lớn còn có khả năng khoan được trên các loại bê tông mỏng.

    Máy khoan động lực khoan được trên nhiều vật liệu
    Máy khoan động lực khoan được trên nhiều vật liệu

    Ngoài ra, máy cũng có thể chức năng bắt vít khi cần lắp ráp các sản phẩm như đồ nội thất, lắp đặt thiết bị… Bạn có thể sử dụng dòng máy khoan động lực dùng pin khi cần bắt vít chuyên dụng hơn.

    Xem thêm: 

    Top 5 máy khoan động lực bán chạy

    Tiếp theo, bạn cũng có thể tham khảo thêm top 5 máy khoan động lực bán chạy. Đây đều là những dòng máy đến từ nhiều hãng khác nhau như máy khoan Bosch, máy khoan Makita…

    Bộ máy khoan Bosch GSB 550 Set 100

    Giá tham khảo: 1.550.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch GSB 550 Set 100 thuộc dòng máy khoan gia đình sử dụng điện kết hợp với động cơ chổi than có công suất 550W. Máy khoan hoạt động nhanh mạnh, khoan tốt trên tường, gỗ, kim loại với đường kính lần lượt là 13mm, 25mm, 10mm.

    Đây cũng là dòng máy khoan Bosch mang thiết kế đơn giản, chắc chắn đạt tuổi thọ cao. Máy còn được đi kèm với bộ phụ kiện máy khoan Bosch 100 chi tiết thích hợp cho người thợ làm điện, lắp đặt thiết bị, dùng trong gia đình.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Công suất 550W
    Tốc độ không tải 0 - 2800 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 - 44800 lần/phút
    Đầu cặp 13mm
    Đường kính khoan trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan trên tường 13 mm
    Đường kính khoan trên kim loại 10 mm
    Đường kính khoan trên khối xây nề 13 mm

    Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 18V-50

    Giá tham khảo: 4.320.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch GSB 18V-50 cũng là một dòng máy khoan cầm tay Bosch động lực sử dụng pin 18V, động cơ không chổi than. Máy khoan có kiểu dáng thon gọn, dễ sử dụng tích hợp với đèn led để dễ dàng khoan tại nơi tối.

    Bosch GSB 18V-50 thuộc dòng máy khoan pin Bosch có lực siết lên tới 50N.m để bắt vít nhanh và chắc chắn. Máy khoan đa năng khi khoan tốt trên tường đường kính 13mm, khoan gỗ 35mm, khoan thép 13mm. Sản phẩm được dùng chuyên nghiệp trong các công việc lắp ráp nội thất, xây dựng…

    Thông số kỹ thuật cơ bản: 

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ đập 27000 lần/phút
    Tốc độ không tải 0-460 / 0-1800 vòng/phút
    Mô-men xoắn, tối đa (cứng/mềm) 50/24 | 50/28 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 35 mm
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 13 mm
    Đường kính khoan tường 13 mm

    Máy khoan pin Makita DHP453SYE

    Giá tham khảo: 4.950.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy khoan động lực chất lượng đến từ Makita đừng bỏ qua Makita DHP453SYE. Đây là dòng máy sử dụng pin 18V làm việc với 3 chức năng chính là khoan thường, khoan động lực và bắt vít.

    Makita DHP453SYE cũng là chiếc máy khoan Makita pin chắc chắn, chống chịu va đập cực tốt. Máy khoan làm việc với 2 cấp tốc độ không tải và đập để khoan cực nhanh và chính xác trên gỗ, thép, tường. Chính vì vậy, khoan pin Makita DHP453SYE vẫn được ưa chuộng bởi các thợ điện, thợ nội thất chuyên nghiệp.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Điện áp 18V
    Tốc độ không tải thấp/cao 0 - 400 / 0 - 1.300 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập cao/thấp 0-19.500 / 0-6.000 lần/phút
    Mô-Men xoắn 27 Nm / 42 Nm
    Đầu kẹp 1.5 - 13mm
    Đường kính khoan trên gỗ 36 mm
    Đường kính khoan trên thép 13 mm
    Đường kính khoan trên tường 13 mm

    Máy khoan động lực Bosch GSB 16 RE

    Giá tham khảo: 1.610.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch GSB 16 RE cũng nằm trong top các dòng máy khoan động lực bán chạy hiện nay khi được trang bị động cơ chổi than hiện đại. Máy khoan động bền bỉ và mạnh mẽ với công suất lên tới 750W, tốc độ đập đạt 48500 lần/phút. 

    Máy khoan Bosch GSB 16 RE còn được thiết kế chắc chắn, trang bị tay cầm phụ hỗ trợ người dùng cầm chắc chắn, giảm rung hiệu quả. Máy được dùng phổ biến để khoan tường, gỗ, kim loại cho các công việc sửa chữa điện nước, cơ khí, sản xuất nội thất…

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Công suất 750 W
    Tốc độ không tải 0 – 3.250 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 48.000 lần/phút
    Đường kính khoan thép 13 mm
    Đường kính khoan gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tường 16 mm

    Máy khoan búa Makita HP1630

    Giá tham khảo: 1.580.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Máy khoan Makita HP1630 luôn nằm trong danh sách những chiếc máy khoan động lực được nhiều thợ chuyên nghiệp ưa chuộng nhất. Máy khoan sở hữu động cơ hoạt động với công suất 710W cho khả năng khoan cực nhanh, mạnh.

    Máy khoan động lực HP1630 thuộc dòng máy khoan Makita có tốc độ đạt 48000 lần/phút, chạy bền bỉ. Sản phẩm có thể khoan nhanh trên gỗ  với đường kính 30mm, khoan thép 13mm, khoan tường 16mm. Thiết bị được dùng nhiều trong xây dựng, lắp đặt điện nước, nội thất…

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Công suất 710 W
    Tốc độ không tải 0 – 3.200 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 48.000 lần/phút
    Đường kính khoan thép 13 mm
    Đường kính khoan gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tường 13 mm

    Tìm hiểu máy khoan động lực là gì cùng top 5 máy khoan nhanh, mạnh hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được thiết bị hỗ trợ tối đa cho công việc. THB Việt Nam luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, hay gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu về các dòng máy khoan hiện nay.

    126 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo