Máy đo độ dày là gì? Phân loại và ứng dụng của máy đo độ dày

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 191 lượt xem

    Máy đo độ dày là dụng cụ được sử dụng rộng rãi để đo độ dày của nhiều vật liệu khác nhau như sắt, thép, đồ gỗ sơn, nhựa, đồng,... Vậy máy đo độ dày là gì? Phân loại và ứng dụng của máy đo độ dày. Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

    Tìm hiểu khái niệm máy đo độ dày là gì?

    Máy đo độ dày là một thiết bị có thể cầm tay được sử dụng để đo độ dày của một mẫu hoặc vật liệu nhất định. Máy đo độ dày thường được sử dụng trong các hoạt động sản xuất hoặc chế tạo máy móc để đảm bảo các sản phẩm có độ bền cao và đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

    Tìm hiểu khái niệm máy đo độ dày là gì?

    Phân loại máy đo độ dày

    Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, hiện nay có nhiều loại máy đo độ dày khác nhau được sản xuất trên thị trường. Bạn có thể chọn loại thiết bị để đo độ dày của vật liệu phù tùy thuộc vào phương pháp đo và mục đích đo. 

    Phân loại máy đo độ dày theo công dụng 

    Để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, người dùng cần kiểm soát độ dày của vật liệu. Máy đo độ dày phân theo công dụng hiện nay bao gồm hai dòng chính: 

    • Máy đo độ dày kim loạiđược sử dụng để đánh giá chất lượng, độ bền và độ cứng của các sản phẩm hoặc thiết bị như gốm, sứ, thủy tinh, sắt, đồng,....
    • Máy độ dày lớp phủ: được thiết kế để đo độ dày của lớp phủ, lớp bảo vệ trên bề mặt (như màng sơn và lớp mạ sơn,... ) của các thiết bị, máy móc, vật liệu, đồ gỗ,... từ đó đánh giá được khả năng bảo vệ và khả năng chống oxy hóa.
    Phân loại máy đo độ dày theo công dụng 

    Phân loại máy đo độ dày theo phương pháp đo

    Để đáp ứng nhu cầu cao của người dùng, hiện nay máy đo độ dày được chia theo phương pháp đo như sau:

    • Máy đo độ dày kim loại bằng sóng siêu âm: Máy đo độ dày kim loại bằng cách sử dụng sóng âm thanh để xác định độ dày của mẫu. Bằng cách đo lượng thời gian cần thiết để âm thanh truyền qua mẫu và sau đó quay lại máy đo. Nếu bạn muốn đo chiều dày của một vật thể có thể lựa chọn sử dụng phương pháp kiểm tra không phá hủy này đảm bảo tính thẩm mỹ khi đo.
    • Máy đo độ dày lớp phủ bằng phương pháp từ tính: Máy đo độ dày lớp phủ là một thiết bị đa năng được thiết kế để đo độ dày lớp phủ từ tính và không từ tính trên thép hoặc các loại vật liệu không chứa sắt như nhựa, đồng thau (thường được sử dụng trong công nghiệp).

    Ứng dụng của máy đo độ dày

    Máy đo độ dày là thiết bị đo cầm tay llinh hoạt, có thể được sử dụng trong một loạt các ứng dụng:

    Công nghiệp xe hơi, ô tô

    Phần lớn các loại máy đo độ dày được sử dụng trong lĩnh vực ô tô và có thể đo độ dày của tấm kim loại. Đối với các máy đo độ dày lớp phủ sơn chuyên dụng thì được sử dụng trong sửa chữa ô tô và nhà để xe để áp dụng độ dày thích hợp của sơn kim loại, còn đồng hồ đo kiểm tra độ dày siêu âm thường được yêu cầu để làm nổi bật các lỗ hổng sản xuất.

    Ứng dụng của máy đo độ dày

    Thợ kim hoàn 

    Máy đo độ dày cho phép các chuyên gia có thể đo độ dày của vàng và các kim loại quý khác chính xác, nhanh chóng. Hay thợ kim hoàn có thể sử dụng thiết bị đo độ dày siêu âm để xác định xem một vật phẩm bằng vàng có chứa lõi của một loại vật liệu khác hay không.

    Trong xây dựng

    Máy đo độ dày thường được sử dụng để đánh giá độ dày của vật liệu xây dựng và tường. Người làm xây dựng và khảo sát vẫn có thể đảm bảo các bức tường vững chắc và ổn định bằng cách sử dụng thiết bị đo này. Người ta cũng thường kiểm tra đường ống đồng và công nghiệp bằng máy đo độ dày thường xuyên để phát hiện nhanh về sự ăn mòn.

    Ngoài ra, máy đo độ dày còn được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế, khảo cổ học, nghiên cứu hóa chất bể chứa,...

    Gợi ý 3 máy đo độ dày nên mua

    Nếu bạn đang muốn tìm mua loại máy đo độ dày vừa chất lượng, giá thành tốt thì đừng bỏ qua gợi ý 3 model bán chạy dưới đây nhé. 

    1. Máy đo độ dày lớp phủ DeFelsko PosiTector 6000 F1

    Giá tham khảo: 14.570.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Độ dày của các lớp phủ và lớp sơn không từ tính trên bề mặt kim loại có thể được đo dễ dàng bằng máy đo độ dày lớp phủ DeFelsko PosiTector 6000 F1. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi cho kết quả đo nhanh với độ chính xác cao nên thiết bị rất được ưa chuộng hiện nay.

    Máy đo độ dày lớp phủ DeFelsko PosiTector 6000 F1

    Máy đo độ dày Defelsko với màn hình tiêu chuẩn có khả năng đo độ dày lớp phủ trên kim loại màu lên đến 60 mils/1500 micro. Đặc biệt, thân máy PosiTector 6000 F1 tương thích với tất cả các loại đầu dò khác nhau, chẳng hạn như UTG (Máy đo độ dày siêu âm), SPC (Máy đo bề mặt), DPM (Máy đo môi trường) và PosiTector 6000 và 200 cũng như những loại khác.

    Máy đo độ dày lớp phủ DeFelsko còn trang bị chế độ giảm xóc, độ tương phản màn hình màu LCD cao và bao da cao su đi kèm để bảo vệ thiết bị một cách hiệu quả.

    Thông số kỹ thuật PosiTector 6000 F1:

    Khoảng đo  0-1500 µm  hoặc 0 - 60 mils
    Chia độ 0.1 µm hoặc 1 µm (khách hàng tuỳ chọn chế độ cho toàn thang đo)
    Nguyên lý đo Điện từ trường
    Độ chính xác
    • ± 1µm + 1% (0-50 µm )
    • ± 2 µm + 1% (50-1500 µm )
    • ± (0.05 mils + 1%) 0 - 2 mils
    • ± (0.1 mils + 1%) > 2 mils
    Đơn vị µm hoặc mils
    Lưu dữ liệu 1000 kết quả đo/ 1 nhóm
    Tính năng bảo vệ IP65 Chống chịu thời tiết, va đập bằng ốp lưng cao su
    Tốc độ đo 60 lần/1 phút. Chế độ đo FAST 90 lần/1 phút
    Báo động HiLo Cảnh báo bằng âm thanh và rõ ràng khi các phép đo vượt quá giới hạn do người dùng cài đặt.

    2. Máy đo độ dày kim loại Huatec TG-4000

    Giá tham khảo:17.500.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy đo độ dày kim loại Huatec TG4000 có thiết kế nhỏ gọn, thường được sử dụng để đo độ dày của nhựa và cao su. Thiết bị này có ưu điểm về cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, chất lượng đáng tin cậy và dễ tháo rời. 

    Máy đo độ dày kim loại Huatec TG-4000

    Máy đo độ dày Huatec có thể đo chiều dày với độ chính xác cực cao và độ phân giải lên tới 0,01 mm với nhiều tính năng được hỗ trợ. Đường kính đầu kiểm tra có đường kính từ 2 mm đến 5 mm, 10 mm đến 4 mm * 1 mm có thể được sử dụng để đo các mẫu vật liệu siêu mỏng và mỏng lên tới 0,15 mm.

    Ngoài ra, máy đo độ dày Huatec TG-4000 còn có nhiều tính năng nổi bật như tự động điều chỉnh, cảnh báo chất tiếp âm, báo động giới hạn cao thấp, chỉ báo pin thấp,...

    Thông số kỹ thuật TG-4000:

    Màn hình LCD hiển thị 128x64 pixel với đèn nền
    Phạm vi đo

    Trong hai chế độ chức năng của chế độ tiêu chuẩn và thông qua chế độ lớp phủ:

    • Chế độ tiêu chuẩn: 0,8 mm 300,0 mm thép phụ thuộc vào thăm dò (yêu cầu đặc biệt có thể đạt khoảng đo lên đến 500mm)
    • Chế độ lớp phủ: Thông qua chế độ lớp phủ 2,5 mm 18,0 mm (PT-08 và PT-12)
    Khoan dung +/-0.05mm ở thép
    Phạm vi vận tốc 1000-9999 m/s
    Độ phân giải 0,1 mm
    Bộ nhớ  500 số liệu trong 5 nhóm, bộ nhớ không mất sau khi tắt máy
    Nguồn Pin AAA
    Kích thước 149 x 73 x 32 mm
    Trọng lượng  160g

    3. Máy đo độ dày kim loại Total Meter TM8812

    Giá tham khảo: 4.800.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy đo độ dày kim loại Total Meter TM8812 là một thiết bị đo độ dày siêu âm được điều khiển bằng vi xử lý cầm tay. Sản phẩm được thiết kế để đo độ dày của các loại kim loại và phi kim, chẳng hạn như nhựa, thủy tinh, gốm sứ hoặc titan. 

    Máy đo độ dày kim loại Total Meter TM8812

    Ngoài ra, máy đo độ dày Total có thể đo các loại vật liệu dẫn sóng siêu âm với độ phân giải 0,1 mm và phạm vi từ 1,2 đến 200 mm. Từ đó cho kết quả với độ chính xác cao là ± (0,5% n + 0,1).

    Máy đo độ dày kim loại, thủy tinh, gốm sứ TM-8812 còn có tính năng tự động tắt nguồn để tiết kiệm pin. Hơn nữa, máy có chế độ quy đổi đơn vị giúp việc theo dõi kết quả được thuận tiện, chính xác.

    Thông số kỹ thuật TM8812:

    Nguyên lý hoạt động Siêu âm
    Phạm vi đo 1,2 ~ 200mm
    Độ phân giải 0,01mm
    Độ chính xác  ± (0,5% n + 0,1)
    Giới hạn dưới của ống Φ15x2.0mm 20x3.0 mm
    Vận tốc âm thanh 500~9,990 m/s
    Cung cấp năng lượng Pin 4x1,5V AAA (UM-4)

    Địa chỉ uy tín mua máy đo độ dày

    Một trong những điều khách hàng luôn quan tâm là lựa chọn địa chỉ uy tín. Do đó, một gợi ý cho khách hàng đó là nên chọn những địa điểm lâu năm, cơ sở lớn và được nhiều người tin dùng. Hoặc quý khách cũng có thể chọn các công ty chuyên phân phối sản phẩm từ các thương hiệu lớn trên thế giới như THB Việt Nam. 

    Qúy khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại THB Việt Nam vì tại đây luôn đảm bảo chất lượng, cam kết 100% Chính Hãng và có giá thành tốt nhất. Ngoài ra, THB Việt Nam có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn về sản phẩm. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn mua sắm máy đo độ dày đa dạng trên website: thbvietnam.com hoặc có thể đến mua trực tiếp tại 2 cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội để được tư vấn và kiểm tra chất lượng sản phẩm.

    Để sở hữu máy đo độ dày Chính Hãng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn qua HOTLINE: Hà Nội: 0904810817 - Tp.HCM: 0979244335.

    191 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo