Hướng dẫn cách chọn máy khoan pin phù hợp với nhu cầu

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 240 lượt xem

    Khi trên thị trường có quá nhiều các loại máy khoan pin khác nhau khiến bạn khó khăn khi chọn mua? THB Việt Nam sẽ mách bạn cách chọn máy khoan pin đáp ứng tốt yêu cầu khoan ngay dưới đây. Bạn đừng bỏ qua kinh nghiệm mua máy khoan pin sau đây nhé.

    Lựa chọn máy khoan pin phù hợp với mục đích sử dụng

    Một trong những yếu tố đầu tiên trong cách chọn mua máy khoan pin chính là mục đích sử dụng. Bạn cần xác định mục đích mua máy khoan pin để dùng trong gia đình, dùng trong các xưởng nhỏ hay sử dụng chuyên nghiệp. Khi đó, bạn có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp.

    Mua máy khoan dùng pin cho gia đình

    Đối với bạn muốn dùng máy trong gia đình tức là không dùng thường xuyên, tần suất thấp thì khoan pin có điện áp từ 10,8V - 12V là phù hợp. Đây là mức điện áp phù hợp cho công việc trong nhà, không yêu cầu khoan cực mạnh.

    Máy khoan pin Bosch 12 V điện thế thấp dùng cho gia đình
    Máy khoan pin Bosch 12V điện thế thấp dùng cho gia đình

    Ngoài ra, bạn dùng máy trong gia đình thường sẽ để khoan chủ yếu trên gỗ, kim loại hay khoan tường? Bạn có thể chọn máy khoan pin bắt vít để khoan kim loại hoặc gỗ, khoan pin có búa để thêm chức năng khoan tường.

    Máy khoan pin cho thợ mộc, cơ khí

    Máy khoan pin có ưu điểm sử dụng cơ động tại nhiều nơi nên rất được các thợ mộc, thợ cơ khí sử dụng. Bạn có thể chọn dòng máy khoan pin bắt vít để có hai chức năng chính khoan kim loại gỗ và bắt vít trơn tru. Mức điện áp phù hợp với dòng máy chuyên dụng này là từ 12V - 18V. 

    Máy khoan pin chuyên dụng cho thợ mộc
    Máy khoan pin chuyên dụng cho thợ mộc

    Máy khoan pin cho thợ công trình chuyên nghiệp

    Đối với bạn là thợ chuyên nghiệp, đặc biệt cần dùng trong xây dựng có thể chọn những máy khoan cầm tay có điện áp từ 18V, 36V, 40V Max, dung lượng thích hợp từ 2A.h trở lên. Bạn lưu ý nên chọn những dòng khoan pin có thể điều chỉnh được tốc độ, hộp số.

    Máy khoan bê tông sử dụng pin khoan mạnh mẽ linh hoạt
    Máy khoan bê tông sử dụng pin khoan mạnh mẽ linh hoạt

    Đối với chức năng khoan sẽ tùy thuộc vào từng yêu cầu công việc như chọn máy khoan bắt vít hoặc khoan có búa thêm chức năng khoan tường. Bạn có thể dùng máy khoan bê tông dùng pin 3 chức năng để khoan, đục dễ dàng trên các vật liệu như kim loại, gỗ, tường và bê tông. 

    Xem video: Tư Vấn Máy Khoan Pin Phù Hợp Cho Gia Đình, Thợ Mộc, Thợ Điện Nước, Công Trình

    Mua máy khoan dùng pin dựa vào thông số kỹ thuật

    Tiếp theo trong cách chọn máy khoan pin đơn giản chính là quan tâm đến thông số kỹ thuật của máy. Từ đó, bạn có thể cân nhắc nên chọn loại máy nào phù hợp cho công việc.

    Điện thế pin

    Tương tự như các dòng máy khoan sử dụng điện, máy dùng pin có điện thế càng cao thì động cơ chạy càng mạnh và nhanh. Hiện nay, máy khoan pin đang có các dòng mức điện thế pin 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V và 40V Max.

    Máy khoan pin Bosch sử dụng pin 18V chạy nhanh
    Máy khoan pin Bosch sử dụng pin 18V chạy nhanh

    Khoan pin có mức điện áp thấp như 10.8V, 12V, 14.4V thích hợp dùng cho gia đình hoặc khoan trên vật liệu mềm. Đối với bạn dùng chuyên nghiệp nên dùng máy có điện áp pin từ 18V trở lên. Đồng thời, máy khoan pin 18V, 36V, 40V thích hợp để khoan trên vật liệu cứng như kim loại dày, tường, bê tông…

    Xem thêm: Nên mua máy khoan pin có điện áp bao nhiêu vôn là phù hợp?

    Kích thước chuck

    Kích thước chuck hay còn gọi đầu máy khoan cũng là yếu tố quan trọng khi chọn máy khoan pin. Đầu khoan có chức năng kẹp giữ mũi khoan quay chính xác để đi sâu vào vật liệu.

    Đầu khoan pin 3/8 inch
    Đầu khoan pin 3/8 inch

    Khi kích thước chuck càng nhỏ thì có thể lắp được mũi khoan nhỏ, càng lớn thì lắp được mũi khoan lớn. Hiện nay, máy khoan pin có hai dòng đầu khoan phổ biến là 1/2 inch và 3/8 inch. 

    Đối với các công việc khoan thông thường bạn có thể chọn đầu khoan 1/2 inch. Tuy nhiên, nếu bạn cần máy cho công việc nặng như khoan bê tông nên chọn đầu khoan có kích thước 3/8 inch.

    Tốc độ khoan, tốc độ đập, lực đập

    Trên mỗi máy khoan đều có tốc độ khoan để thể hiện khả năng khoan nhanh hay chậm trong một phút theo đơn vị vòng/phút (rpm). Đa số các dòng máy khoan pin thường có tốc độ khoảng từ 300 vòng/phút - 2.600 vòng/phút.

    Máy khoan pin có tốc độ không tải cao
    Máy khoan pin có tốc độ không tải cao

    Máy có tốc độ khoan thấp sẽ có giá thành rẻ và tăng dần đến các dòng máy có tốc độ cao. Bạn có thể cân nhắc chọn máy có tốc độ khoan phù hợp theo yêu cầu công việc. Ví dụ, đối với công việc chuyên nghiệp, khoan thường xuyên nên chọn máy có tốc độ cao.

    Ngoài ra, một số dòng máy khoan pin có búa còn đi kèm với thống số tốc độ đập lần/phút (ppm) để thể hiện khả năng khoan tường. Máy có lực đập (Jun - J) thể hiện khả năng khoan bê tông. 

    Máy có tốc độ đập và lực đập càng cao thì khả năng khoan trên vật liệu cứng càng tốt. Đặc biệt với dòng khoan bê tông thường có lực đập từ 1,2J đến hơn 5J để làm việc với bê tông mỏng - dày.

    Loại pin

    Trên các dòng khoan pin có hai dòng chính là pin nickel và pin lithium-ion. Mỗi loại pin đều có những điểm mạnh khác nhau để bạn có thể dựa vào khi tìm hiểu cách chọn máy khoan pin phù hợp.

    • Pin Nickel có mức giá rẻ, độ bền tốt, dung lượng cao, có thể sạc lại hơn 1000 lần.
    • Pin Li-ion có mức giá thành cao, tuổi thọ cao, cấp nguồn năng lượng mạnh, thời gian sạc lâu dài, nhiều mức dung lượng, bảo vệ môi trường, phát hiện thành nhiều dòng cao cấp như Pro Core (Bosch), XR Li-ion (Dewalt), pin Li-ion XGT (Makita)...
    Pin li-ion được dùng phổ biến cho máy khoan
    Pin li-ion được dùng phổ biến cho máy khoan

    Clutch

    Clutch được biết đến là tính năng tách rời trục khoan pin khi máy đạt độ cứng tối đa khi tháo và siết vít. Với chức năng này, bạn cần chú ý đến mô men xoắn (N.m) được trang bị bằng vòng xoay chọn lực siết.

    Thông thường các máy pin sẽ có khoảng 12 + 1, 13+1 cấp tốc độ siết, cấp càng cao thì lực siết và tốc độ càng tăng. Ví dụ, bạn muốn siết một vít nhỏ đến to thì có thể chuyển đổi các cấp độ siết từ 1 trở lên.

    Khoan pin có lực siết với nhiều cấp tốc độ khác nhau
    Khoan pin có lực siết với nhiều cấp tốc độ khác nhau

    Mô men xoắn

    Đa số người dùng khi sử dụng khoan pin là do có chức năng bắt và tháo vít nhanh chóng. Mô men xoắn của máy dao động từ 20 N.m - 100N.m tùy từng loại máy. Khi lực siết càng cao thì khả năng siết vít sẽ càng chặt. Nhờ vậy, bạn có thể chọn máy khoan dùng pin theo lực siết vít của máy phù hợp với công việc lắp ráp nội thất.

    Xem thêm: Top 8 máy khoan pin không chổi than giá tốt, bán chạy hiện nay

    Lựa chọn máy khoan theo thương hiệu

    Tiếp tục là một yếu tố quan trọng trong hướng dẫn cách chọn khoan pin chính là thương hiệu sản xuất. Bạn nên chọn những hãng sản xuất uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm. 

    Ngược lại, bạn chọn những máy không rõ hãng sản xuất có thể hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả. Dưới đây là top 3 thương hiệu khoan pin chất lượng đang được ưa chuộng sử dụng.

    Máy khoan pin Bosch

    Máy khoan pin Bosch đến từ hãng Bosch được sản xuất chủ yếu tại nhà máy Malaysia đạt tiêu chuẩn quốc tế. Máy khoan pin Bosch nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, chắc chắn, độ bền cao.

    Máy khoan pin Bosch chất lượng được ưa chuộng
    Máy khoan pin Bosch chất lượng được ưa chuộng

    Dòng máy có nhiều mức pin đa dạng từ máy khoan pin Bosch 12V, 18V, 36V để có thể thực hiện khoan xoay, khoan có búa hay bê tông dễ dàng. Hãng cũng trang bị nhiều công nghệ hiện đại như pin Pro Core, động cơ Biturbo, chống rung, chống bụi, kết nối điện thoại… Một số dòng máy khoan pin Bosch bán chạy như: Bosch GSB 180-LIBosch GSB 120-LIGSB 18V-50

    Máy khoan pin Makita

    Hãng Makita cũng sản xuất các dòng máy khoan pin Makita đa dạng mẫu mã với kiểu dáng hiện đại. Đặc biệt, hãng mang đến rất nhiều mã sản phẩm từ 12V, 18V, 36V và 40V max với khả năng khoan đa dạng, giá thành hấp dẫn cho người dùng sử dụng.

    Máy khoan pin Makita hoạt động bền bỉ
    Máy khoan pin Makita hoạt động bền bỉ

    Hãng Makita cũng trang bị nhiều công nghệ hiện đại cho máy như pin XGT - LXT,  chống rung AVT, chống bụi XPT… Một số dòng máy khoan pin bán chạy của hãng như: DDF453SYE, Makita DHP453SYE, Makita DHR182RTJ...

    Máy khoan pin Dewalt

    Máy khoan pin Dewalt thuộc dòng khoan Dewalt đến từ Mỹ với thiết kế khỏe khoắn được bọc cao su tại nhiều điểm chống chịu va đập. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, trọng lượng nhẹ có thể làm việc linh hoạt tại nhiều nơi.

    Máy khoan pin Dewalt có độ bền cao
    Máy khoan pin Dewalt có độ bền cao

    Dòng khoan pin Dewalt cũng có nhiều mức điện thế 12V, 18V và 36V để khoan dễ dàng trên nhiều vật liệu gỗ, kim loại, tường, bê tông… Điểm nổi bật của máy Dewalt chính là bảo hành lên tới 3 năm. Một số sản phẩm bán chạy: DeWalt DCD771C2-B1, Dewalt DCD7771D2, Dewalt DCD796M2-B1...

    Nắm được cách chọn máy khoan pin đúng cách sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được thiết bị ưng ý. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn cần tư vấn mua máy khoan pin hãy gọi ngay đến THB Việt Nam qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    240 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo