Các loại máy khoan cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay

Công Ty THB Việt Nam 10 tháng trước 275 lượt xem

    Như các bạn đã biết, máy khoan cầm tay chính là một dụng cụ sửa chữa vô cùng cần thiết và quan trọng trong các gia đình, nhà xưởng, công trình xây dựng… Vậy trên thị trường hiện nay có các loại máy khoan cầm tay nào? Hãy cùng thbvietnam.com theo dõi nội dung bài viết bên dưới đây để có câu trả lời chính xác cho mình nhé!

    Các loại máy khoan cầm tay

    Dựa vào tiêu chí nguồn năng lượng sử dụng và theo chức năng khoan, người ta sẽ chia các loại máy khoan cầm tay ra thành những loại cụ thể như sau:

    Máy khoan bắt vít

    Máy khoan bắt vít còn được biết đến với cái tên khác là máy khoan vặn vít, bắn vít. Đây là một dụng cụ cầm tay chuyên dụng dùng để tháo/vặn hay siết những con ốc vít vào bên trong bề mặt của vật liệu như: Gỗ, tường, bê tông, kim loại, gạch…dùng để thay thế cho những chiếc tua vít truyền thống.

    Máy khoan vặn vít
    Máy khoan vặn vít

    Những chiếc máy khoan vặn vít này có thiết kế rất nhỏ gọn, dễ cầm nắm khi thao tác mà trọng lượng lại rất nhẹ vậy nên không khiến người dùng mỏi tay. Chiếc máy khoan này có thể nhanh chóng thực hiện các công việc như: Tháo hay vặn vít trên những  bề mặt như thép, gỗ,… một cách hiệu quả. Bên cạnh đó để hỗ trợ máy hoạt động tốt trong môi trường thiếu ánh sáng các nhà sản xuất còn trang bị thêm cho thiết bị đèn LED thông minh.

    Máy khoan động lực / máy khoan đa năng

    Máy khoan động lực hay máy khoan đa năng là một trong các loại máy khoan cầm tay có công suất hoạt động rất cao, hiệu năng làm việc nhanh hơn khoan thường. Máy có khả năng khoan được tốt trên các vật liệu không quá cứng như: Gỗ, bê tông mỏng, kim loại…

    Dòng máy khoan đa năng của Bosch
    Dòng máy khoan đa năng của Bosch

    Những chiếc máy khoan đa năng cũng được thiết kế rất nhỏ gọn và chắc chắn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng. Đặc biệt sản phẩm này rất được ưa chuộng trong gia đình, các thợ sửa chữa yêu thích. Khối lượng của máy chỉ rao động từ 1kg - 2.5kg. Đặc biệt chúng được trang bị tay cầm phụ để thuận tiện hơn cho việc sử dụng bằng tay, giảm bớt sức nặng khi sử dụng. 

    Máy khoan bê tông / máy khoan búa

    Máy khoan bê tông hay khoan búa là dòng máy khoan có công suất hoạt động rất lớn. Máy có khả năng khoan, đục được trên nhiều vật liệu khác nhau nhất là những vật liệu có độ cứng cao như: Bê tông, nền đá, thép tôi…

    Máy khoan bê tông hay khoan búa
    Máy khoan bê tông hay khoan búa

    Máy khoan bê tông thường có 2 khả năng khoan là khoan thường và khoan búa. Có một số hãng sản xuất còn tích hợp thêm các chế độ đục phá bê tông. Giúp máy nhanh chóng phá bỏ được các vật liệu cứng, hiệu quả nhanh chóng nhất. Đây là sản phẩm được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, được yêu thích bởi thợ sửa chữa, thợ điện, thợ nội thất hay cơ khí…

    Bởi khả năng hoạt động mạnh mẽ nên giá của chúng cũng sẽ nhỉnh hơn các dòng máy khoan khác. Hiện nay các thương hiệu máy khoan búa nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: máy khoan bê tông Bosch, máy khoan bê tông Makita hay Dewalt…

    Máy khoan pin

    Máy khoan pin là một trong các loại máy khoan cầm tay rất được ưa chuộng trên thị trường, đây là sản phẩm dùng pin thay vì chúng ta phải cắm vào nguồn điện trực tiếp như máy khoan điện. Thiết bị này sử dụng nguồn năng lượng để hoạt động là từ pin sạc.

    Máy khoan pin hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điện áp khác nhau như: máy khoan pin 12V, máy khoan pin 18V, hay 40V…Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dòng máy khoan pin có điện áp phù hợp.

    Máy khoan pin Dewalt
    Máy khoan pin Dewalt

    Nhờ sử dụng pin nên máy khoan này có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển, làm việc ở những không gian nhỏ hẹp, những khu vực trên cao không có dây điện…Máy có khả năng khoan trên nhiều vật liệu khác nhau như: Gỗ, tường, bê tông hay kim loại…Vậy nên thiết bị này được ứng dụng trong các việc như lắp ráp, sửa chữa…

    Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu máy khoan pin khác nhau trong đó nổi bật nhất phải kể đến các hãng như: máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita, Dewalt, Stanley, Makute…

    Xem thêm: Dòng máy khoan bosch loại nào tốt, phổ biến hiện nay

    Máy khoan góc

    Máy khoan góc là thiết bị máy khoan có tác dụng hỗ trợ cho việc bắt vít, khoan và tháo ốc vít tại những vị trí nhỏ hẹp, góc khuất mà các loại máy khoan thường không thực hiện được. Bởi chúng có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, đầu khoan vuông góc với thân máy và trọng lượng thì rất nhẹ. Đây được cho là dòng máy khoan có trọng lượng nhẹ nhất hiện nay.

    Dòng máy khoan góc
    Dòng máy khoan góc

    Tuy có thiết kế nhỏ bé nhưng khả năng khoan của chúng thì không thể coi thường. Thiết bị này có thể hoạt động tốt trên nhiều vật liệu khác nhau từ khoan gỗ, sắt, nhôm cho đến tường, gạch…

    Máy khoan rút lõi

    Máy khoan rút lõi là một dòng máy khoan được ứng dụng công nghệ khoan cắt bê tông hiện đại nhất thị trường. Thiết bị này giúp người dùng thực hiện việc khoan xuyên qua bê tông một cách dễ dàng nhất mà không cần phải đục phá. Vậy nên chúng được ứng dụng trong việc khoét lỗ ống nước hay dùng để khoét lỗ chạy đường điện. 

    Máy khoan rút lõi bê tông
    Máy khoan rút lõi bê tông

    Tuy công suất hoạt động của máy rất lớn nhưng lại thiết bị này lại có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng cũng rất nhẹ. Kết cấu của máy rất chắc chắn, có khả năng chịu được lực tác động lớn khi khoan lên bê tông. Nhờ trọng lượng nhẹ nên dù sử dụng lâu thì cũng không bị mỏi tay.

    Máy khoan bàn

     Đây là một dòng máy khoan công nghiệp có thiết kế dạng trụ đứng, chúng có cấu trúc và đặc điểm như:Thân trụ được thiết kế bằng vật liệu sắt, thép hoặc hợp kim đúc thành khối tròn và được mạ bóng. Phần chân đế được làm bằng sắt có dạng hình vuông hay hình chữ nhất có thể giúp máy đứng thẳng trên bề mặt phẳng. Ngoài ra máy còn được trang bị động cơ vận hành bằng motor sử dụng điện chúng được gắn ngay trên đỉnh đầu của trụ đứng.

    Máy khoan bàn
    Máy khoan bàn

    Chức năng chính của máy là chuyên dùng để khoan lỗ trên những vật liệu như: Sắt, thép, nhôm… hay các vật liệu hỗn hợp khác. Một số model còn được nhà sản xuất còn có khả năng taro hoặc cắt…

    Máy khoan từ

    Máy khoan từ là một thiết bị máy khoan có đế được gắn nam châm từ tính, nhờ đó mà giúp máy tự động gắn chặt vào bề mặt khoan. Từ đó máy khi hoạt động không bị rung lắc hay bị lệch mũi khoan trong quá trình làm việc. Thiết bị này có khả năng khoan sâu, định vị được chính xác lỗ khoan trên các vật liệu khác nhau như: Sắt, thép hay gỗ…

    Dòng máy khoan từ của bosch
    Dòng máy khoan từ của bosch

    Xem thêm: Đại lý máy khoan Bosch uy tín tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và toàn quốc

    Bảng so sánh các loại máy khoan

    Để có được những đánh giá khách quan nhất về các loại máy khoan cầm tay phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo thông tin trong bảng so sánh chi tiết cấu tạo, chức năng của từng loại máy khoan ngay bên dưới đây nhé!

    Các loại máy khoan

    Chức năng

    Vật liệu khoan

    Khả năng bắt vít

    Chế độ khoan

    Đảo chiều mũi khoan

    Thước đo độ sâu

    Tay cầm phụ

    Máy khoan điện

    Tường, gỗ, vật liệu kim loại

    Không tốt

    Đảo chiều mũi khoan

    Có (Tùy dòng máy)

    Có (Tùy dòng máy)

    Máy khoan pin

    Khoan được các vật liệu như: Gỗ, vật liệu kim loại,bê tông, tường.

    Không tốt

    Khoan búa, khoan với đồng trục

    Không có

    Có (Tùy vào dòng máy)

    Có (Tùy vào dòng máy)

    Máy khoan động lực

    Khả năng khoan trên các vật liệu như: Tường, bê tông mỏng, gỗ, kim loại và kính

    Bình thường

    Có chức năng đảo chiều mũi khoan

    Máy khoan bê tông/búa

    Có khả năng khoan được tất cả các vật liệu

    Bình thường

    Có chức năng đảo chiều mũi khoan

    Máy khoan vặn vít

    Khả năng khoan được trên gỗ, kim loại và kính

    Tốt

    Có chức năng đảo chiều mũi khoan

    Không có

    Không có

    Máy khoan bàn

    Khoan được trên các vật liệu như sắt, thép, nhôm

    Bình thường

    Có chức năng đảo chiều mũi khoan

    Có (Tùy vào từng dòng máy)

    Có (Tùy vào từng dòng máy)

    Máy khoan rút lõi

    Khả năng khoan bê tông cốt thép, bê tông nguyên khối đá

    Không tốt

    Đảo chiều mũi khoan

    Có 

    Máy khoan từ

    Các vật liệu kim loại, thép không gỉ,..

    Bình thường

    Khoan cơ bản, khoan tua vít

    Không có

    Không có

    Không có

    Nên chọn máy khoan cầm tay loại nào phù hợp?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khoan khác nhau chúng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cho đến chức năng từ: Máy khoan pin, máy khoan bê tông, máy khoan góc…Mỗi loại thiết bị đều có công dụng và phù hợp với công việc riêng và mục đích sử dụng khác nhau.

    Nên chọn máy khoan cầm tay nào?
    Nên chọn máy khoan cầm tay nào?

    VD: Máy khoan động lực hay máy khoan bắt vít là những sản phẩm rất thích hợp cho người dùng sử dụng trong các công việc gia đình như lắp ráp hay sửa chữa vật dụng…Trong khi đó máy khoan rút lõi, máy khoan búa… lại thích hợp cho công việc tại các công trường xây dựng. Bởi chúng có khả năng đáp ứng tốt các công việc như khoan đục, phá bỏ vật liệu cứng là bê tông, khối đá…

    Trong khi máy khoan pin lại thích hợp cho những công việc yêu cầu tính linh động cao. Vậy nên để mua được loại máy khoan pin cầm tay phù hợp các bạn phải nắm rõ công dụng của từng loại máy. Tiếp đến bạn cần phải biết được mục đích sử dụng máy khoan của mình là gì để chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

    Để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của một số dòng máy khoan phổ biến chúng tôi đã lập bảng so sánh chi tiết giữa chúng để bạn dễ dàng đánh giá và lựa chọn:

    Yếu tố

    Máy khoan động lực

    Máy khoan bê tông

    Máy khoan pin vặn vít

    Nguồn cấp điện

    Dùng điện, dùng pin

    Dùng điện, dùng pin

    Dùng pin, dùng điện

    Công suất/điện áp

    Đa dạng công suất và mức điện áp pin

    Đa dạng công suất và mức điện áp pin

    Đa dạng công suất và mức điện áp pin

    Động cơ

    Động cơ kết hợp có búa, có khả năng đập

    Động cơ búa với lực đập cao

    Động cơ thường, chỉ khoan tịnh tiến

    Khả năng khoan

    Khoan tốt, có tốc độ đập cao

    Khoan mạnh mẽ, sức công phá lớn

    Khoan trơn tru, bền bỉ

    Vật liệu có thể khoan

    Khoan được các vật liệu mềm như:  Gỗ, thép hay các vật liệu cứng như tường, gạch, đá hoa cương, bê tông mềm,...

    Khoan được trên nhiều vật liệu như: gỗ, các loại kim loại, tường, bê tông cốt thép,...

    Khoan tốt trên vật liệu mềm

    Chế độ làm việc

    2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    3 chức năng: khoan thường, khoan có búa, bắt vít

    2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    3 chức năng: khoan thường, khoan búa, đục bê tông

    2 chức năng: khoan tường, bắt vít

    Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau đi tìm hiểu thông tin về các loại máy khoan cầm tay phổ biến. Đồng thời thbvietnam.com cũng giúp bạn có được một số so sánh để có thể mua máy khoan cầm tay phù hợp với nhu cầu của mình. Hy vọng bài viết của chúng tôi có ích với bạn đọc.

    Nếu có nhu cầu mua máy khoan hoặc có câu hỏi về sản phẩm cần tư vấn thêm có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: Hà Nội: 0904 810 817, TP HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhanh nhất.

    275 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo