Cấp độ trượt máy khoan là gì? Ý nghĩa và lưu ý khi sử dụng

Công Ty THB Việt Nam 1 năm trước 986 lượt xem

    Máy khoan pin là dụng cụ cầm tay được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như xây dựng, cơ khí và lắp đặt, sửa chữa. Khi mua máy khoan pin, người dùng thường có xu hướng quan tâm tới cấp trượt máy khoan do thông số này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động máy. Vậy cấp độ trượt máy khoan là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với hiệu suất làm việc và an toàn của máy? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây:

    Cấp độ trượt máy khoan là gì?

    Để biết được cấp trượt máy khoan là gì, chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm momen xoắn. Momen xoắn đại diện cho lực siết cũng như độ chặt chẽ của mũi khoan khi nó tiếp xúc với bề mặt vật liệu. Cấp độ trượt máy khoan là mức momen xoắn mà máy khoan tạo ra khi thực hiện công việc khoan và siết trên các bề mặt vật liệu khác nhau.

    Cấp độ trượt máy khoan là mức momen xoắn mà máy khoan tạo ra
    Cấp độ trượt máy khoan là mức momen xoắn mà máy khoan tạo ra

    Cấp độ trượt được đo bằng đơn vị Nm (Newton mét), thể hiện mức lực xoắn mà máy khoan pin có thể tạo ra. Đây thực sự là một thông số quan trọng, đặc biệt là đối với máy vặn vít dùng pin. Thông số này trong máy bắn vít quyết định khả năng siết vặn của máy, cấp trượt máy bắn vít càng lớn thì máy càng siết mạnh mẽ, nhanh chóng và chính xác hơn. 

    Có thể bạn quan tâm: So sánh máy khoan pin và máy khoan điện, nên mua loại nào?

    Ý nghĩa của cấp độ trượt máy khoan

    Cấp độ trượt máy khoan không chỉ thể hiện khả năng tạo ra momen xoắn mạnh mẽ khi làm việc trên vật liệu mà còn giúp đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng và vật liệu khoan. Khi bạn sử dụng máy khoan ở cấp độ trượt cụ thể, máy sẽ tự động ngừng hoạt động khi đạt đến mức momen xoắn đã được cài đặt trước. Điều này ngăn chặn tình trạng lực siết quá mức, giúp bảo vệ bề mặt và ốc vít khỏi bị hỏng. 

    Ý nghĩ của cấp độ trượt máy khoan
    Ý nghĩ của cấp độ trượt máy khoan

    Đặc biệt, cấp trượt máy khoan có thể điều chỉnh dựa trên độ cứng của vật liệu. Nếu bạn làm việc với vật liệu mềm, bạn có thể thiết lập cấp độ trượt thấp hơn để tránh làm hỏng bề mặt. Trong trường hợp vật liệu cứng, việc tăng cấp độ trượt giúp siết ốc nhanh chóng, chính xác, đồng thời đảm bảo độ bám dính của ốc vít vào vật liệu. 

    Đối với máy khoan vặn vít, cấp độ trượt kết hợp với tốc độ không tải có khả năng điều chỉnh giúp người dùng cân đối lực siết vào bề mặt vật liệu một cách hợp lý, tránh hiện tượng kẹt mũi khoan khi lực siết quá nhỏ hoặc phá hủy bề mặt vật liệu cần khoan do lực siết quá lớn.

    Xem thêm: Top 8 máy khoan pin không chổi than giá tốt, bán chạy hiện nay

    Lưu ý khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin

    Cấp độ trượt là tính năng nổi bật của các dòng máy khoan pin, giúp dòng máy này vượt trội hơn so với các dòng máy khoan điện. Máy khoan điện thường không có tính năng này.

    Để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất và tránh các tại nạn không mong muốn, người dùng cần thủ một số lưu ý dưới đây khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin: 

    • Luôn điều chỉnh cấp độ trượt phù hợp với vật liệu và mũi khoan mà bạn đang sử dụng. Việc sử dụng cấp trượt đúng sẽ giúp quá trình khoan vặn vít diễn ra suôn sẻ, tránh tình trạng mũi khoan bị kẹt gây hỏng bề mặt vật liệu cần khoan.
    • Không nên thiết lập cấp độ trượt quá cao vì điều này có thể gây mất kiểm soát trong quá trình khoan, gây chệch mũi khoan, ảnh hưởng tới bề mặt vật liệu và gây hại cho máy. Trong một số trường hợp mũi khoan gãy sẽ gây nguy hiểm tới người sử dụng. và gây hại cho máy và vật liệu.
    Lưu ý khi sử dụng cấp độ trượt máy khoan
    Lưu ý khi sử dụng cấp độ trượt máy khoan
    • Khi đã đạt đến lực siết tối đa, hãy cho máy dừng lại và kiểm tra, điều chỉnh lực siết sao cho phù hợp.
    • Không điều chỉnh cấp trượt liên tục khi đang sử dụng máy vì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình khoan. Nếu muốn điều chỉnh cấp độ trượt, hãy cho máy dừng lại rồi mới tiến hành thay đổi. 
    • Trước khi bắt đầu công việc, thử nghiệm cấp độ trượt trên một mảng vật liệu tương tự để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

    Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc "cấp độ trượt máy khoan là gì". Hy vọng rằng với những thông tin mà Thbvietnam.com cung cấp trên đây sẽ giúp người dùng có được những kiến thức bổ ích, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm máy khoan pin phù hợp với nhu cầu công việc của mình. Nếu cần được tư vấn về máy khoan hay các dụng cụ điện khác, bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Thbvietnam.com để được tư vấn nhanh nhất!

    986 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo