So sánh máy khoan pin và máy khoan điện, nên mua loại nào?

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 399 lượt xem

    Nên mua máy khoan pin hay điện? Đây hẳn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn mua máy khoan để hỗ trợ cho công việc của mình. Trên thực tế,mỗi dòng máy khoan sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng loại công việc cụ thể. Hãy cùng THB Việt Nam so sánh máy khoan pin và điện, giúp bạn có quyết định đúng đắn khi lựa chọn máy khoan cho nhu cầu của mình.

    Đặc điểm của máy khoan pin

    Ưu điểm

    • Máy khoan pin có ưu điểm vượt trội về thiết kế nhỏ gọn, không dây, không phụ thuộc vào nguồn điện, máy thích hợp làm việc ở nơi không có nguồn điện dễ dàng hoặc thường xuyên di chuyển.
    • Khoan pin có khả năng khoan trên đa dạng các vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, sắp, thép, tường và bê tông, đáp ứng nhiều loại công việc khác nhau.
    • Do không cần sử dụng nguồn điện trực tiếp, máy khoan pin cầm tay giúp giảm rủi ro về giật điện trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho người dùng.
    • Máy khoan cầm tay pin được sản xuất theo công nghệ mới với nhiều tính năng hiện đại như: đèn LED chiếu sáng, chống rung, cách nhiệt cùng động cơ không chổi than mới, cho máy hoạt động bền bỉ hơn.
    Máy khoan pin
    Máy khoan pin

    Nhược điểm

    • Giá máy khoan pin thường cao hơn so với máy khoan điện cùng công suất do được sản xuất với công nghệ tiên tiến hơn.
    • Công suất và lực khoan của máy khoan pin thường không bằng máy khoan điện.
    • Khi sử dụng máy khoan pin, người dùng phải bảo quản pin đúng cách để tránh bị hỏng.
    • Do sử dụng nguồn năng lượng từ pin sạc nên phải đảm bảo pin luôn được sạc đầy, nếu không sẽ gây gián đoạn trong quá trình sử dụng.

    Đặc điểm của máy khoan điện

    Ưu điểm

    • Máy khoan điện có công suất khoan mạnh mẽ, có thể hoạt dộng ổn định trong nhiều giờ, cho khả năng khoan trên nhiều vật liệu khác nhau như kim loại, gỗ, tường, bê tông...
    • Máy khoan điện cầm tay có trọng lượng nhẹ, người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài mà không mỏi tay.
    • Máy khoan dùng điện thường có giá thành rẻ hơn so với máy khoan pin.
    • Máy khoan cầm tay điện thường có tay cầm phụ đi kèm, giúp khoan chính xác và giảm thiểu độ rung khi sử dụng máy.
    Máy khoan điện
    Máy khoan điện

    Nhược điểm

    • Máy khoan điện không thể sử dụng được khi bị mất điện
    • Dây điện dài và cồng kềnh có thể gây bất tiện khi phải làm việc ở những khu vực hẹp, trên cao hoặc các công việc yêu cầu thường xuyên phải di chuyển.

    Có thể bạn quan tâm:

    So sánh máy khoan pin và máy khoan điện

    Tính di động

    Máy khoan pin có khả năng di động cao, không cần dây điện, rất phù hợp với những nơi làm việc bị hạn chế về nguồn điện. Tuy nhiên máy khoan pin cầm tay sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng do dung lượng pin hạn chế, cần thay pin hoặc sạc lại pin sau một thời gian sử dụng dài.

    Trong khi đó, máy khoan điện không giới hạn thời gian sử dụng, phù hợp cho các công việc kéo dài. Tuy nhiên, máy khoan cầm tay dùng điện lại không cho khả năng di động cao, đôi khi người dùng có thể gặp nguy hiểm cho giật điện do máy này có sử dụng dây dẫn điện.

    Máy khoan pin có tính di dộng tốt hơn
    Máy khoan pin có tính di dộng tốt hơn

    Khả năng làm việc

    Cả máy khoan pin và máy khoan điện đều sử dụng được trong các lĩnh vực như thi công, xây dựng, sửa chữa và lắp đặt. Hai dòng máy này đều có khả năng khoan trên các vật liệu như kim loại, gỗ, tường, gạch, đá, bê tông... Tuy nhiên, nếu cùng một hiệu suất như nhau thì thông thường máy khoan điện sẽ cho khả năng khoan mạnh mẽ và vượt trội hơn.

    Nguồn năng lượng

    Máy khoan pin sử dụng nguồn năng lượng tới từ pin sạc rời, pin có thể đi kèm máy hoặc người dùng có thể tùy chọn mua thêm pin ở ngoài. Máy khoan pin 12V thường dùng trong gia đình, máy khoan pin 18V hoặc lớn hơn sẽ được ưu tiên sử dụng tại các công trình, nhà xưởng. Do sử dụng nguồn năng lượng từ pin nên người sử dụng sẽ phải đảm bảo pin luôn được sạc đầy nếu như không muốn công việc bị gián đoạn do máy hết pin.

    Máy khoan điện sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ổ cắm điện, không giới hạn thời gian làm việc. Máy khoan dùng điện có đa dạng các loại công suất từ 400W-1000W hoặc lớn hơn, phù hợp với đa dạng các công việc khác nhau, từ dân dụng đến chuyên nghiệp.

    Máy khoan điện hoạt động mạnh mẽ hơn
    Máy khoan điện hoạt động mạnh mẽ hơn

    Thiết kế, trọng lượng

    Máy khoan pin thường có thiết kế lớn và trọng lượng nặng hơn máy khoan điện do phải chứa cả pin của máy. Máy khoan điện có trọng lượng nhẹ hơn, máy cũng nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên máy khoan pin lại không bị dàng buộc bởi dây dẫn nên dễ dàng mang theo, phù hợp cho công việc ở những không gian hạn chế. Máy khoan điện cồng kềnh hơn trong việc mang theo và di chuyển, thích hợp cho các công việc tại nơi cố định.

    Nên mua máy khoan pin hay máy khoan điện?

    Khi lựa chọn giữa máy khoan pin và máy khoan điện, bạn cần cân nhắc dựa trên nhu cầu công việc cụ thể của mình. Nếu bạn cần một máy khoan có thể dễ dàng mang theo mà không phụ thuộc vào nguồn năng lượng, máy khoan pin là lựa chọn tốt. Nếu công việc của bạn đòi hỏi công suất mạnh mẽ và thời gian làm việc dài hơn, máy khoan điện sẽ phù hợp với bạn hơn. Ngoài ra, ngân sách và điều kiện làm việc cũng là yếu tố quan trọng khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu như ngân sách hạn hẹp thì máy khoan điện sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

    Trên đây là những so sánh máy khoan pin và điện giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc nên mua máy khoan pin hay điện? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được máy khoan phù hợp cho nhu cầu công việc của mình. Nếu bạn đang muốn mua máy khoan cầm tay chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi thbvietnam.com qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    399 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo