Cảo thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý và phân loại vam thủy lực

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 290 lượt xem

    Trong quá trình bảo trì bảo dưỡng máy móc, thường bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tháo lắp vòng bi. Vậy nên để khắc phục tình trạng này, người ta sẽ sử dụng cảo thủy lực. Vậy cụ thể, cảo thủy lực là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của vam thủy lực ra sao? Mời theo dõi thông tin dưới đây để có được đáp án chính xác nhất nhé!

    Cảo thủy lực là gì?

    Cảo thủy lực là dòng công cụ dùng để tháo lắp vòng bi (hay bạc đạn) từ máy móc, ô tô. Hiện nay, loại dụng cụ này được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống dây chuyền thiết bị máy móc công nghiệp - dân dụng để lắp ráp, bảo trì và bảo dưỡng.

    Cảo thủy lực là gì?
    Cảo thủy lực là gì?

     

    Phân loại cảo thủy lực

    Khi đã tìm hiểu xong cảo thủy lực là gì? Tiếp sau đây sẽ là phân loại cảo thủy lực theo yếu tố: Số chấu và nguồn tác động lực lên cảo.

    Theo nguồn lực tác động

    Hiện nay có 3 nguồn lực chính để tạo lực kéo/mở đầu ra cho cảo thủy lực là:

    Cảo thủy lực sử dụng bơm rời
    Cảo thủy lực sử dụng bơm rời

    Dựa vào số chân của cảo

    Theo thiết kế chân cảo, vam thủy lực có 2 loại chính là:

    • Cảo thủy lực 2 chấu
    • Cảo thủy lực 3 chấu

    Ngày nay, hầu hết các đơn vị thường sẽ chọn mua loại cảo thủy lực 2 - 3 chấu. Vì đây là loại có thể chuyển đổi thành cảo 2 chấu hoặc là cảo 3 chấu với 4 vị trí lắp chân. Nhờ đó đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng từ phía người dùng.

    Cảo thủy lực 2 chấu và 3 chấu
    Cảo thủy lực 2 chấu và 3 chấu

    Ngoài ra, vam thủy lực cũng sẽ được phân loại theo lực mở tối đa như: 5 tấn, 10 tấn, 15 tấn, 20 tấn… 50 tấn. Hoặc phạm vi mở chân lớn nhất của cảo để người dùng chọn được thiết bị phù hợp.

    Xem thêm: 

    Cấu tạo, nguyên lý làm việc của các loại vam thủy lực

    Cảo thủy lực sở hữu cấu tạo và nguyên lý làm việc đầy tối ưu do được trang bị hệ thống thủy lực. Mục đích của dụng cụ thủy lực này là để hỗ trợ công việc tháo lắp vòng bi được tốt nhất. Cụ thể:

    Cấu tạo

    Cảo thủy lực có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm 3 phần chính như sau:

    • Trục giữa của cảo: Có tác dụng tỳ vào điểm giữa của vòng bi hay chính là điểm giữa của trục quay.
    • Các chấu (chân) cảo xung quanh: Dùng để giữ viền các bi. Như đã nhắc đến ở trên, có các loại cảo 3 chấu hoặc 2 chấu.
    • Thân bơm (hoặc bơm rời): Thường là hệ thống thủy lực hoặc khí nén để tạo một lực tác động vào giữa vòng bi nhằm tháo mở dễ dàng hơn.

    Nguyên lý hoạt động

    Người dùng sẽ tác động một lực vào cảo thông qua hệ thống khí nén hoặc thủy lực. Hệ thống này sẽ tạo một lực tác động vào xilanh thủy lực khiến cho piston của cảo được đẩy lên. Từ đó sinh ra một lực truyền đến các chấu và trục giữa của cảo để tác động vào vòng bi. Khi người dùng muốn tháo vòng bi ra, trục giữa sẽ làm nhiệm vụ cố định trục của máy, các chấu cảo sẽ vâng vòng bi ra khỏi trục.

    Nguyên lý hoạt động của vam thủy lực
    Nguyên lý hoạt động của vam thủy lực

    Còn nếu muốn lắp vòng bi vào, các chấu và trục cảo cũng hoạt động tương tự. Chỉ là hiện tại các chân cảo sẽ được truyền lực để ép chặt vòng bi vào trục cho đến khi khớp vị trí.

    Các lưu ý khi chọn mua cảo thủy lực

    Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn cảo thủy lực phù hợp cho mục đích sử dụng và tài chính. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu tiếp những lưu ý nhất định khi mua sản phẩm này.

    • Nhu cầu sử dụng: Trước hết cần xác định nhu cầu sử dụng cảo thủy lực cho vật phẩm gì. Từ đó biết chính xác độ mở tối đa của vật thể mà chọn được cảo có đường kính chính xác, hiệu quả. Ngoài ra cũng tính khoảng cách từ đầu trục đến mép phía trong của vật phẩm cần móc là bao nhiêu để chọn ra loại cảo phù hợp.
    • Giá thành: Cần dự tính chi phí đầu tư vào việc mua cảo thủy lực là bao nhiêu. Bởi mỗi loại cảo sẽ có một chức năng và cấu tạo không giống nhau. Vì vậy bạn cần chọn mua đúng với mục đích và căn chỉnh theo kinh tế của bản thân.
    • Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín: Cuối cùng, yếu tố địa chỉ mua hàng cũng vô cùng quan trọng. Bởi nếu bạn mua sản phẩm cảo thủy lực ở địa chỉ không uy tín, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Có thể dẫn tới giá thành cao mà chất lượng lại không tốt, khiến hiệu quả sử dụng bị kém đi.

    Top 3 cảo thủy lực được ưa chuộng

    Bạn cũng có thể tham khảo ngay 3 sản phẩm vam thủy lực bán chạy dưới đây nếu đang tìm mua thiết bị phù hợp:

    Cảo thủy lực DYF-10

    Giá tham khảo: 1.760.000đ (Giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Cảo thủy lực DYF-10 có lực mở tối đa 10 tấn có thể tháo nới vòng bi, mặt bích trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, hệ thống, tàu thủy và nhiều hoạt động khác. Độ mở chân cảo tối đa là 250mm và phạm vi tiếp cận tối đa là 160mm.

    Cảo thủy lực DYF-10 tích hợp bơm thủy lực
    Cảo thủy lực DYF-10 tích hợp bơm thủy lực

    Cảo thủy lực DYF-10 được làm từ chất liệu không gỉ sét, chấu cảo được tôi từ thép cứng có cường độ cao. Tay đòn được làm từ thép chịu lực, vì vậy không dễ bị vặn cong trong quá trình sử dụng.

    Thông số kỹ thuật của DYF-10:

    Loại cảo: Bơm liền
    Lực kéo: 10 tấn
    Số chấu:  2 - 3 chấu
    Mức chênh lệch tối đa:  250 mm
    Phạm vi tiếp cận tối đa:  160mm
    Hành trình hoạt động của xi lanh:  50mm
    Trọng lượng: 11kg

    Cảo thủy lực DYF-50

    Giá tham khảo: 6.710.000đ (Giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Vam thủy lực DYF-50 có hệ thống thủy lực tích hợp bên trong thân cảo nên rất tiện lợi khi cất giữ và sử dụng. Thiết bị có lực mở 50 tấn có thể tháo bạc đạn từ ô tô, hệ thống ống khí, máy móc công nghiệp... 

    Cảo thủy lực DYF-50 có lực mở 50 tấn
    Cảo thủy lực DYF-50 có lực mở 50 tấn

    Cảo thủy lực DYF-50 là một dụng cụ thủy lực có thiết kế đơn giản với chất liệu bền bỉ, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vam được sơn tĩnh điện màu vàng bên ngoài giúp chống gỉ và không oxi hóa .

    Thông số kỹ thuật của DYF-50:

    Loại cảo: Bơm liền
    Lực kéo: 50 tấn
    Số chấu:  2 - 3 chấu
    Mức chênh lệch tối đa:  500 mm
    Phạm vi tiếp cận tối đa:  200mm
    Hành trình hoạt động của xi lanh:  60mm
    Trọng lượng: 35kg

    Cảo thủy lực TLP HHL-30F

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Cảo thuỷ lực TLP HHL-30F được làm từ hợp kim thép nên rất chắc chắn và bền bỉ cho khả năng chống lại sự ăn mòn và ngoại lực bên ngoài tốt. Cảo có thiết kế khá đơn giản với các chi tiết tháo rời. Thao tác tháo lắp cảo cũng rất đơn giản và dễ dàng. 

    Cảo thủy lực TLP HHL-30F sử dụng bơm rời
    Cảo thủy lực TLP HHL-30F sử dụng bơm rời

    Lực đẩy của cảo thủy lực TLP HHL-30F là 30 tấn và có thể mở rộng tối đa 400 mm. Cảo được thiết kế với 4 điểm lắp chấu, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa cảo 2 chấu và cảo 3 chấu.

    Thông số kỹ thuật của TLP HHL-30F:

    Loại cảo: Bơm rời
    Lực kéo: 30 tấn
    Số chấu:  2 - 3 chấu
    Mức chênh lệch tối đa:  400 mm
    Hành trình hoạt động của xi lanh:  70mm
    Trọng lượng: 35kg

    Thông qua những chia sẻ trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn kiến thức cảo thủy lực là gì? Cấu tạo, phân loại và nguyên lý hoạt động ra sao. Cùng với đó là các yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua cảo thủy lực. Từ đó giúp bạn có quyết định chính xác khi mua hàng mang tới hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

    Hiện nay, thbvietnam.com là đơn vị cung cấp cảo thủy lực chính hãng, uy tín. Gọi ngay tới Hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất!

    290 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo