Cách thay pin thước kẹp điện tử đơn giản tại nhà

Công Ty THB Việt Nam 1 năm trước 476 lượt xem

    Thước cặp điện tử là dụng cụ phổ biến vì nó mang đến khả năng đo chính xác cao và nhiều tính năng tiện lợi. Tuy nhiên thiết bị này hoạt động nhờ vào pin LR44 hoặc SR44 nên khó tránh khỏi tình trạng hết pin, cần thay mới. Vậy bạn đã biết thay pin thước kẹp điện tử tại nhà chưa? Xem ngay bài viết sau để biết cách thay pin thước cặp điện tử đơn giản, nhanh chóng tại nhà!

    Pin thước kẹp điện tử

    Có một số loại thước cặp điện tử không cần pin vì nó hoạt động bằng pin năng lượng mặt trời hoặc pin dự phòng bên trong. Tuy nhiên, hầu hết pin thước cặp điện tử Mitutoyo hiện đang được sử dụng là loại pin cúc, chẳng hạn như 1,5V LR44 hoặc SR44.

    Thước cặp điện tử thường sử dụng pin cúc
    Thước cặp điện tử thường sử dụng pin cúc

    Pin thước kẹp điện tử thường sử dụng được trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn quên tắt pin khi sử dụng hoặc do một số yếu tố khác khiến pin hết hoặc hỏng, thì cần phải thay mới. Bạn có thể dễ dàng mua pin thước kẹp điện tử tại các cửa hàng điện tử, siêu thị, đại lý... hay mua online trên các sàn thương mại điện tử.

    Thay pin thước kẹp điện tử đơn giản tại nhà

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

     Các bước thay pin thước kẹp điện tử:

    Bước 1: Xác định vị trí pin được đặt trên thước cặp điện tử. Pin thường có thể được nhìn thấy ở mặt trước và thường có nắp trượt. Tuy nhiên, một số loại thước cặp điện tử sẽ yêu cầu bạn nới lỏng nắp đằng sau bằng tua vít để mở nắp pin. 

    Bước 2: Lấy pin ra khỏi thiết bị cơ khí nhẹ nhàng.

    Tháo nắp trượt để lấy pin ra khỏi thước cặp
    Tháo nắp trượt để lấy pin ra khỏi thước cặp

    Bước 3: Đặt pin vào vị trí và lưu ý đảm bảo rằng pin được đặt đúng chiều để tránh bị lệch. Sau đó, đóng nắp lại pin để chúng được cố định và tránh rơi ra ngoài. Test thử xem thước cặp có hoạt động hay không.

    Hãy đảm bảo là bạn chọn loại pin phù hợp với thước kẹp của bạn nếu không nó sẽ không hoạt động hoặc hết pin nhanh chóng.

    Đặt pin vào thước cặp đúng chiều
    Đặt pin vào thước cặp đúng chiều

    Cách tiết kiệm pin thước kẹp

    • Mặc dù hầu hết thước kẹp điện tử đều có khả năng chống nước và bụi bẩn, nhưng bạn nên tránh sử dụng nó quá nhiều trong các môi trường này để đảm bảo độ chính xác. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin mà còn khiến thước kẹp hỏng nhanh hơn.
    • Thước kẹp điện tử Mitutoyo hầu hết đều có chế độ tự động tắt nguồn. Tuy nhiên bạn nên tắt thước ngay khi không sử dụng để tiết kiệm pin.
    • Chọn loại pin tương tự để thay thế khi hết pin. Đảm bảo rằng pin được lắp đặt đúng chiều.
    • Tuyệt đối không đặt chồng thước với các dụng cụ hoặc thiết bị khác. Bảo quản đúng cách để tăng tuổi thọ của thước kẹp và đảm bảo độ chính xác của nó. 
    Bảo quản thước kẹp đúng cách để tăng tuổi thọ pin
    Bảo quản thước kẹp đúng cách để tăng tuổi thọ pin

    Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904810817 - 0979244335 trong quá trình sử dụng nếu bạn cần hỗ trợ về các vấn đề như thay pin hoặc hiệu chỉnh thước kẹp, panme. Ngoài ra, để đáp ứng tối đa nhu cầu đo đạc, chúng tôi hiện cung cấp đa dạng các loại thước cặp khác nhau. Truy cập ngay vào thbvietnam.com để mua hàng chính hãng với giá tốt nhất.

    476 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo