Cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản cho kết quả chính xác

Công Ty THB Việt Nam 4 tháng trước 132 lượt xem

    Nhiệt ẩm kế treo tường là một thiết bị đo nhiệt độ được lắp đặt trên tường hoặc bề mặt phẳng khác để giám sát nhiệt độ môi trường mà không cần tiếp xúc trực tiếp với vật thể. Hầu hết thiết kế của các dòng nhiệt kế này đều rất đơn giản, có giao diện trực quan dễ hiểu. Trong bài viết sau, Thbvietnam.com sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản cho kết quả chính xác mà bất kì ai cũng có thể thực hiện được. 

    Tìm hiểu ý nghĩa các tính năng trên nhiệt kế treo tường

    Dưới đây là một số tính năng phổ biến trên nhiệt kế treo tường và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo để sử dụng hiệu quả trong việc giám sát, quản lý nhiệt độ môi trường:

    Tìm hiểu ý nghĩa các tính năng trên nhiệt kế treo tường
    Tìm hiểu ý nghĩa các tính năng trên nhiệt kế treo tường
    • MIN/MAX: Một số nhiệt kế có tính năng ghi nhận và hiển thị giá trị nhiệt độ cực đại (MAX) và cực tiểu (MIN) từ lần đo gần nhất. Điều này giúp người dùng biết được biên độ nhiệt độ tối đa và tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định.
    • MODE: Chức năng này cho phép người dùng chọn chế độ hoạt động của nhiệt ẩm kế. Các chế độ thường bao gồm đo nhiệt độ, đo độ ẩm, hoặc chế độ tự động chuyển đổi giữa nhiệt độ và độ ẩm.
    • UP/DOWN: Các nút này được sử dụng để điều chỉnh các cài đặt và giá trị trên nhiệt ẩm kế. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng nút UP và DOWN để thay đổi ngưỡng báo động hoặc điều chỉnh giá trị đo nhiệt độ hoặc độ ẩm mong muốn.
    • ALARM: Chức năng này cho phép người dùng thiết lập các thông báo hoặc cảnh báo khi nhiệt độ hoặc độ ẩm vượt quá giới hạn được thiết lập trước. Bạn có thể sử dụng chức năng này để được thông báo khi điều kiện môi trường trở nên không bình thường.
    • SNZ/LIGHT: Chức năng này thường có hai chế độ hoạt động khác nhau. Trong chế độ SNZ (Snooze), nút này có thể được sử dụng để tắt báo động khi nó kích hoạt. Trong chế độ LIGHT, nút này có thể được sử dụng để bật hoặc tắt đèn nền trên màn hình của nhiệt ẩm kế để dễ dàng quan sát trong điều kiện ánh sáng yếu.
    • Dự báo thời tiết: Đây là tính năng dự báo 4 loại thời tiết cơ bản: Nắng, ít mây, mây, và mưa. Các dự báo sẽ được hiển thị trên màn hình để người dùng có thể dễ dàng theo dõi và chuẩn bị cho điều kiện thời tiết dự kiến.
    • Hiển thị thời gian và lịch ngày tháng năm: Khác với các dòng nhiệt ẩm kế di động, loại nhiệt kế để treo tường này thường được ví như một chiếc đồng hồ điện tử, bởi thiết bị không chỉ đo nhiệt độ độ ẩm thông thường mà còn hiển thị thời gian như: ngày, tháng, năm.
    • Chức năng đo nhiệt độ cả hai đơn vị °C và °F: Đa số các nhiệt kế treo tường cho phép người dùng chọn đơn vị đo nhiệt độ là Celsius hoặc Fahrenheit tùy theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng.

    Xem thêm: Chọn nhiệt ẩm kế tự ghi cho nhà thuốc nào tốt chính xác

    Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế treo tường chuẩn xác

    Thông thường các dòng nhiệt ẩm kế treo tường đều có cách sử dụng khá đơn giản và thao tác các bước cơ bản giống nhau. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản dựa trên dòng Tenmars TM-305U được ưa chuộng hiện nay tới người dùng. Cụ thể:

    Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế treo tường chuẩn xác
    Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế treo tường chuẩn xác

    Bước 1: Lắp pin vào máy để thiết bị bắt đầu hoạt động. Nhấn và giữ nút "Start" khoảng 2 giây để bật máy.

    Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị thông số nhiệt độ và độ ẩm. Bạn có thể chọn đơn vị đo là độ Celsius (°C) hoặc độ Fahrenheit (°F) bằng cách nhấn nút "Sel".

    Bước 3: Sau khi chọn đơn vị đo, nhấn nút "Start" một lần nữa để bắt đầu ghi nhiệt độ và độ ẩm hiện tại. Lúc này, đèn LED phía dưới chữ "Record" sẽ nhấp nháy, báo hiệu rằng máy đang ghi dữ liệu.

    Bước 4: Để dừng quá trình ghi dữ liệu, bạn có thể nhấn nút ''Start" một lần nữa. Khi dừng lại, đèn LED phía dưới chữ "Record" sẽ tắt.

    Bước 5: Để đọc dữ liệu đã ghi trên màn hình hiển thị, bạn có thể nhấn nút "Sel" để chuyển qua chế độ xem dữ liệu lưu trữ.

    Bước 6: Để tắt máy, giữ nút "Start" khoảng 2 giây cho đến khi máy tắt.

    Lưu ý: Thực hiện các bước một cách cẩn thận và đọc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nhiệt kế treo tường một cách chuẩn xác nhất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dòng nhiệt ẩm kế treo tường bán chạy, giá tốt hiện nay như: HTC-1, Testo 608-H1, Bảng Led theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, thời gian,...

    Xem thêm: Top 5 nhiệt kế đo nhiệt độ độ ẩm phòng bán chạy hiện nay

    Một số lưu ý khi dùng nhiệt kế treo tường

    Tuân thủ các lưu ý sau đây sẽ giúp bạn sử dụng nhiệt ẩm kế treo tường một cách hiệu quả và bảo vệ thiết bị khỏi hỏng hóc, giảm thiểu sai số trong quá trình đo lường. Cùng tham khảo dưới đây nhé:

    Một số lưu ý khi dùng nhiệt kế treo tường
    Một số lưu ý khi dùng nhiệt kế treo tường
    • Đảm bảo không có vật cản nào gần nhiệt kế treo tường như tấm vách hoặc đồ đạc, để tránh làm giảm hiệu suất đo nhiệt độ và độ ẩm.
    • Tránh đặt nhiệt kế ở những nơi có độ ẩm cao hoặc nơi có nguy cơ tiếp xúc với nước, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không gần các nguồn nhiệt để đảm bảo độ chính xác của dữ liệu đo được và độ bền của máy. 
    • Kiểm tra và hiệu chỉnh lại nhiệt kế định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
    • Thường xuyên lau chùi, làm sạch màn hình và cảm biến đo nhiệt độ và độ ẩm bằng khăn vải mềm để loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của đo lường.
    • Không nên tự ý tháo lắp linh kiện của sản phẩm nếu không có hiểu biết về cách sử dụng hoặc không có kỹ năng cần thiết, vì điều này có thể gây hỏng hoặc làm giảm hiệu suất của thiết bị.

    Trên đây là những thông tin về cách sử dụng nhiệt kế treo tường đơn giản cho kết quả chính xác mà Thbvietnam.com chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích, từ đó có được quyết định mua hàng chính xác, phù hợp nhu cầu sử dụng! Mọi thắc mắc hãy gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 khi cần bất kỳ thông tin hay tư vấn về các sản phẩm nhiệt ẩm kế  trên nhé. 

    132 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo