Cách lắp máy xịt rửa xe đúng kỹ thuật, dễ thực hiện

Công Ty THB Việt Nam 6 tháng trước 126 lượt xem

    Lắp đặt máy xịt rửa xe đúng kỹ thuật giúp đảm bảo hiệu suất tốt nhất và an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu bạn mới sở hữu một chiếc máy rửa xe thì hãy tham khảo ngay cách lắp máy xịt rửa xe đúng kỹ thuật, dễ thực hiện tại nhà trong bài viết sau đây nhé. 

    Chuẩn bị lắp máy xịt rửa xe

    Bất kì là dòng máy rửa xe Bosch hay máy rửa xe Karcher, Zukui,... thì việc chuẩn bị trước khi lắp máy xịt rửa xe là rất cần thiết. Điều này đảm bảo quá trình sử dụng máy trở nên chắc chắn, hiệu quả khi được lắp đủ, đúng kỹ thuật.

    Chuẩn bị lắp máy xịt rửa xe
    Chuẩn bị lắp máy xịt rửa xe

    Sau đây là một số chú ý có thể bạn chưa biết:

    • Trước khi tiến hành lắp đặt, người dùng cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ các phụ kiện thiết bị như: báng súng, đầu phun và dây dẫn nước, dây phun, dây dẫn điện. 
    • Chọn một vị trí thoáng mát, bằng phẳng, hạn chế tiếp xúc với nước và điện.
    • Đảm bảo nguồn nước bạn sử dụng đáp ứng yêu cầu của máy xịt rửa.
    • Sử dụng ổ cắm và nguồn điện phù hợp với yêu cầu của máy, tránh sử dụng dây kéo dài không chất lượng.

    Xem thêm: Mua máy rửa xe ô tô loại nào tốt? Top 5 máy rửa xe ô tô tốt nhất

    Cách lắp máy xịt rửa xe

    Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về cách lắp máy xịt rửa xe, bao gồm cả máy xịt rửa xe dạng xách tay và máy xịt rửa xe dạng tay kéo. Lưu ý rằng quy trình cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào cấu tạo cụ thể của mỗi dòng máy, vì vậy bạn hãy luôn luôn tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất nhé.

    Cách lắp máy rửa xe dạng xách tay

    Bước 1: Lắp đặt báng súng và đầu phun

    Lắp đặt đầu báng súng vào đầu máy và đảm bảo chúng khớp chặt. Sau đó, lắp đặt đầu phun mong muốn vào báng súng. Các máy xịt rửa thường đi kèm với nhiều loại đầu phun cho các công việc khác nhau nên bạn có thể dựa vào tính chất công việc để lựa chọn. 

    Lắp đặt báng súng và đầu phun
    Lắp đặt báng súng và đầu phun

    Bước 2: Lắp ống dẫn nước

    Lắp đầu một đầu của dây dẫn nước vào cút kết nối nước trên máy rửa xe. Kết nối đầu còn lại của dây dẫn nước với vòi nước hoặc nguồn cấp nước có áp lực để đảm bảo áp lực nước ra mạnh. Đối với máy xịt rửa có khả năng tự hút nước, bạn có thể lắp khớp nối vào cút nối và đầu lọc rác được nối với đầu dây cấp rồi thả vào xô chậu có nguồn nước.

    Bước 2: Lắp đặt dây phun áp lực

    Lăp một đầu của dây dẫn nước trực tiếp lên báng súng và đầu còn lại vào nguồn nước ra trên thân máy. Đảm bảo cả hai đầu nối đều được lắp chặt để tránh rò rỉ. 

    Lắp đặt dây phun áp lực
    Lắp đặt dây phun áp lực

    Bước 3: Kết nối nguồn điện

    Nếu máy xịt rửa của bạn cần nguồn điện, hãy kết nối máy với nguồn điện có sẵn. Đảm bảo rằng nguồn điện đáp ứng yêu cầu của máy.

    Bước 4: Mở van nước và bắt đầu sử dụng

    Mở van nước từ nguồn cấp nước của bạn. Sau đó, bật máy và kiểm tra xem liệu nước có đang phun ra từ đầu phun không. Đồng thời kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các kết nối để đảm bảo không có rò rỉ.

    Mở van nước và bắt đầu sử dụng
    Mở van nước và bắt đầu sử dụng

    Lưu ý: Cách lắp máy xịt rửa xe có thể thay đổi tùy thuộc vào từng dòng máy xịt rửa và nhà sản xuất cụ thể, vì vậy hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết của máy bạn để đảm bảo lắp đặt đúng cách. Bạn cũng có thể tham khảo một số dòng máy rửa xe xách tay nhỏ gọn, dễ sử dụng, chất lượng như: Bosch Easy AQT 100K2 Universal OJ EU,....

    Hướng dẫn lắp máy xịt rửa xe dạng tay kéo

    Bước 1: Lắp bánh xe và tay kéo

    Máy xịt rửa xe dạng tay kéo thường được thiết kế hai bánh xe vào bên hông của máy giúp thuận tiện khi di chuyển. Trước hết, bạn cần tìm vị trí chính xác trên bên hông của máy phun nước để lắp đặt bánh xe và thường thì vị trí này sẽ gần đuôi máy. Sử dụng bộ tua vít hoặc công cụ lắp đặt có sẵn để lắp đặt hai bánh xe vào bên hông của máy một cách chắc chắn.

    Lắp bánh xe và tay kéo của máy xịt rửa
    Lắp tay kéo của máy xịt rửa

    Lắp bộ phận tay cầm vào máy rửa xe bằng cách sử dụng khớp nối và vít là một bước quan trọng để đảm bảo sự ổn định và an toàn khi sử dụng. Sau đó, bạn hãy kiểm tra tính ổn định của bộ phận tay cầm bằng cách kéo ra kéo vào và đảm bảo rằng nó không bị chuyển động hoặc lỏng lẻo.

    Bước 3: Lắp dây dẫn nước 

    Nối một đầu của dây dẫn nước vào máy và đầu còn lại vào nguồn nước. Bạn cần đảm bảo cả hai đầu nối đều được lắp chặt để tránh rò rỉ. Đối với các dòng máy xịt rửa dạng tay kéo, nếu máy xịt có chế độ sử dụng chất tẩy rửa, bổ sung chất tẩy vào bình chứa theo hướng dẫn rồi kết nối với ống dẫn nước.  

    Lắp dây dẫn nước máy xịt rửa
    Lắp dây dẫn nước máy xịt rửa

    Trường hợp máy không có khả năng tự hút nước, cách lắp máy xịt rửa xe đầu tiên đó là lắp cút nối vào vị trí nước vào trên thân máy, một đầu dây cấp nước được lắp khớp nối và đầu còn lại được lắp đầu lọc rác. Sau đó, lắp khớp nối vào cút nối. Lúc này, đầu dây cấp nước đã được kết nối với đầu lọc rác và bạn hãy đặt vào xô chậu có nguồn cấp nước.

    Bước 4: Lắp dây phun áp lực và kết nối nguồn điện

    Đặt đầu dây phun áp lực vào đầu súng phun và ấn chặt cho đến khi bạn nghe thấy tiếng khậc. Điều này cho bạn biết rằng đầu dây đã được lắp đặt đúng và an toàn. Sau đó, lắp đầu dây còn lại vào mặt sau của máy và khi nghe thấy tiếng khậc là bạn đã hoàn thành.

    Lắp dây phun áp lực và kết nối nguồn điện
    Lắp dây phun áp lực và kết nối nguồn điện

    Bước 5: Kiểm tra và khởi động

    Kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các kết nối để tránh có rò rỉ. Cắm điện, bật máy và kiểm tra áp suất xịt rửa.

    Lưu ý: Đối với mỗi loại máy xịt rửa xe, hãy đọc hướng dẫn sử dụng cụ thể của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và hiệu suất tốt nhất. Một số dòng máy rửa xe dạng tay kéo bán chạy hiện nay trên thị trường bạn có thể tham khảo như: Bosch Advanced AQT 140K2 Full Control Car,....

    Xem thêm: Cách sửa máy rửa xe bị yếu đơn giản, hiệu quả tại nhà

    Lưu ý khi lắp máy xịt rửa xe

    Khi thực hiện cách lắp máy xịt rửa xe, có một số lưu ý quan trọng giúp bạn đảm bảo an toàn và hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý:

    • Kiểm tra xem bạn có đầy đủ tất cả các bộ phận và phụ kiện đi kèm theo máy không.
    • Đảm bảo nguồn nước bạn sử dụng đáp ứng yêu cầu của máy xịt rửa.
    • Sử dụng ổ cắm và nguồn điện phù hợp với yêu cầu của máy.
    Lưu ý khi lắp máy xịt rửa xe
    Lưu ý khi lắp máy xịt rửa xe
    • Tránh sử dụng dây kéo dài không chất lượng.
    • Kiểm tra kỹ lưỡng dây nước và đảm bảo không có rò rỉ.
    • Đối với máy xịt rửa có máy bơm, bạn cần kiểm tra áp lực nước đủ mạnh để máy hoạt động hiệu quả.
    • Đảm bảo rằng dây phun áp lực và vòi xịt cần được lắp đúng cách và chặt chẽ.
    • Lựa chọn không gian lắp đặt máy xịt rửa xe ở nơi thoáng đãng và hạn chế tiếp xúc với nước và điện.

    Trên đây là những bước cơ bản để lắp đặt máy xịt rửa xe gia đình mà Thbvietnam.com đã chia sẻ. Cách lắp máy xịt rửa xe đòi hỏi sự chính xác và cẩn thận, vì vậy bạn cần tuân thủ đúng các hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh gặp phải các sự cố trong quá trình sử dụng. Mọi thắc mắc cần tư vấn liên hệ Hotline Hà Nội: 0904 810 817 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được giải đáp chi tiết nhất!

    126 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo