Cách kết nối và truyền dữ liệu từ panme, dụng cụ đo Mitutoyo

Công Ty THB Việt Nam 10 tháng trước 373 lượt xem

    Bạn sở hữu các dụng cụ đo của Mitutoyo có thể kết nối dữ liệu nhưng không biết dùng thế nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 2 cách kết nối dữ liệu panme và truyền dữ liệu từ panme cũng như các dụng cụ đo có cổng kết nối dữ liệu vào máy tính.

    Các vấn đề gặp phải đi ghi kết quả theo cách thủ công

    Đối với panme cơ khí, đồng hồ hay loại panme điện tử không được trang bị cổng kết nối đầu ra dữ liệu buộc bạn phải đọc kết quả trên các vạch chia hoặc màn hình và ghi lại vào giấy, bảng biểu thị kết quả hoặc nhập thủ công lên file trên máy tính. Điều này có thể xảy ra rất nhiều lỗi sai nếu như không chú ý kỹ như:

    • Lỗi đọc sai kết quả trên thanh thước đo hay màn hình điện tử.
    • Nhập sai giá trị đo được vào máy hoặc ghi sai vào giấy.
    • Lỗi đánh máy khi nhập kết quả đo
    • ...

    Vì thế, sử dụng một chiếc panme điện tử hay thước cặp điện tử có trang bị cổng kết nối dữ liệu với Mitutoyo là điều nên ưu tiên. Bạn có thể nhanh chóng thu được kết quả chính xác khi đo chỉ với vài thao tác đơn giản. 

    Nên sử dụng một chiếc panme điện tử hay thước cặp điện tử có trang bị cổng kết nối dữ liệu với Mitutoyo
    Nên sử dụng một chiếc panme điện tử hay thước cặp điện tử có trang bị cổng kết nối dữ liệu với Mitutoyo

    Các công cụ có thể kết nối dữ liệu với Mitutoyo

    Hiện nay, hầu hết các thiết bị đo cơ khí do Mitutoyo sản xuất dưới dạng thiết bị điện tử đều sẽ có những model trang bị tính năng này. Có thể kể đến như panme điện tử, thước kẹp điện tử, đồng hồ so điện tử, thước đo cao điện tử, thước đo sâu điện tử, thước đo độ dày điện tử... Đây là các cổng kết nối dữ liệu thường được trang bị tại đầu trên của thiết bị và có nắp bảo vệ. Cổng đầu ra này cũng tương tự như các cổng USB hay cổng kết nối của máy tính, tivi, điện thoại...

    Các công cụ có thể kết nối dữ liệu với Mitutoyo
    Các công cụ có thể kết nối dữ liệu với Mitutoyo

    Cách kết nối dữ liệu với Mitutoyo

    Truyền dữ liệu qua cổng USB Mitutoyo

    USB Input Tool Direct - SERIES 264 là thiết bị kết nối dữ liệu trực tiếp qua cổng USB được thiết kế chuyên dụng cho từng loại dụng cụ đo Mitutoyo. Kết nối thiết bị đo vào máy tính bằng cáp nối qua cổng USB của thước cho phép bạn chuyển dữ liệu vào Excel, Notepad hay các chương trình khác. Trước khi nhập dữ liệu, thiết bị phải được xác định.

    Truyền dữ liệu qua cổng USB Mitutoyo
    Truyền dữ liệu qua cổng USB Mitutoyo

    Bạn chỉ cần ấn nút để thiết bị tự động truyền dữ liệu sang máy tính. Sử dụng USB-ITN kết hợp với USB-ITPAK V2.0 sẽ nâng cao hiệu quả việc kiểm tra hàng loạt và tăng khả năng tải dữ liệu vào Excel một cách linh hoạt hơn.

    Sơ đồ kết nối cách cài đặt cáp truyền dữ liệu USB Mitutoyo
    Sơ đồ kết nối cách cài đặt cáp truyền dữ liệu USB Mitutoyo

    Lưu ý, khi bạn sử dụng công tắc bàn đạp kết hợp với USB-ITN, USB-FSW và USB ITPAK V2.0 phải được sử dụng. USB ITPAK là cần thiết khi cả dụng cụ đo và USB-ITN không có nút truyền dữ liệu.

    Xem thêm: Quy trình hiệu chuẩn panme đơn giản tại nhà

    Kết nối dữ liệu qua bộ truyền

    Thiết bị kết nối dữ liệu qua bộ truyền có tên tiếng anh à Measurement Data Input Unit, là thiết bị nhập dữ liệu USB cho phép ghi lại dữ liệu trên máy tính dễ dàng. Thiết bị được cải thiện và có chức năng mở rộng hơn cổng USB giúp thực hiện công việc kiểm tra, đo đạc hiệu quả hơn.

    Dữ liệu thu được từ thước panme hay các dụng cụ điện tử khác có thể được sử dụng trong bất kỳ ứng dụng phần mềm thông thường nào chấp nhận nhập số từ bàn phím, chẳng hạn như Excel, Word và Notepad mà không cần phần mềm hoặc thiết lập ban đầu.

    Các bộ truyền bổ biến có thể kể đến như IT-016U và IT-007R.

    • Bộ truyền IT-016U cho phép truyền dữ liệu lớn, kích thước tăng từ ø4mm đến ø18mm qua nút nhấn và được trang bị ổ cắm cho kết nối nút nhấn hoặc công tác bàn đạp. Thiết bị này có thể sử kết hợp với phần mềm tùy chọn USB-ITPAK V2.1 để kiểm tra hàng loạt
    • Bộ truyền IT-007R có thiết kế nhỏ gọn và giá thành thấp hơn, cho phép bạn điều khiển truyền dữ liệu thông qua giao tiếp RS-232C. 
    Sơ đồ kết nối dữ liệu qua bộ truyền
    Sơ đồ kết nối dữ liệu qua bộ truyền IT-016U và IT-007R.

    Thbvietnam.com vừa chia sẻ đến bạn đọc cách kết nối dữ liệu với panme hay các thiết bị đo cơ khí điện tử khác của Mitutoyo. Hy vọng thông qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn biết cách kết nối dữ liệu và truyền dữ liệu từ thiết bị đo Mitutoyo đến máy tính dễ dàng.

    373 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo