Các lỗi thường gặp và cách sửa máy cưa chi tiết

Công Ty THB Việt Nam 7 tháng trước 123 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy cưa, bạn có thể gặp các tình trạng như: lưỡi cưa mẻ, máy cưa bị kẹt, không khởi động được,... Vậy cách sửa máy cưa như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết về các lỗi thường gặp và cách sửa máy cưa chi tiết nhé!

    Các lỗi thường gặp và hướng dẫn sửa máy cưa chi tiết

    Máy cưa cầm tay, máy cưa gỗ nói riêng và máy cưa nói chung thường gặp các lỗi sau đây. Với từng trường hợp, chúng tôi sẽ đưa ra cách khắc phục. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Lưỡi cưa bị hỏng

    Lưỡi cưa là bộ phận quan trọng của máy cưa. Nếu lưỡi cưa gặp vấn đề như bị mòn, bị mẻ, không còn sắc bén,... sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng thiết bị. Hơn nữa, lưỡi cưa hỏng còn gây nguy hiểm khi vận hành máy. Do đó, bạn cần sửa máy cưa khi lưỡi cưa gặp vấn đề. 

    Lưỡi cưa bị mẻ
    Lưỡi cưa bị mẻ

    Nếu lưỡi cưa cũ, không còn sắc bén, bạn hãy mài sắc lại hoặc thay thế phụ kiện mới. Tương tự, với trường hợp lưỡi cưa bị nứt, mẻ thì bạn nên thay ngay một chiếc lưỡi mới cho máy cưa của mình nhé!

    Chọn lưỡi cưa không hợp với công việc

    Không phải lưỡi cưa nào cũng cắt được gỗ dày và không phải lưỡi cưa nào cũng cắt được kim loại. Do đó, bạn cần chọn đúng lưỡi cưa cho công việc của mình. Nếu chọn sai lưỡi cưa sẽ khiến máy cưa bị xuống cấp và công việc cũng không có hiệu quả. 

    Chọn lưỡi cưa phù hợp với công việc sẽ giúp tăng tuổi thọ cho dụng cụ
    Chọn lưỡi cưa phù hợp với công việc sẽ giúp tăng tuổi thọ cho dụng cụ

    Lưỡi cưa sắt sẽ giúp cưa kim loại tốt nhất. Còn lưỡi cưa gỗ sẽ giúp bạn cắt, xẻ gỗ hiệu quả. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ vật liệu thi công và yêu cầu công việc trước khi sử dụng. Từ đó chọn được lưỡi cưa phù hợp nhất. 

    Lưỡi cưa bị kẹt

    Trong lúc cưa, bạn có thể gặp tình trạng kẹt lưỡi cưa. Nguyên nhân có thể do vụn vật liệu bị mắc vào lưỡi cưa. Hoặc do động cơ bị khô, không được tra dầu thường xuyên.

    Vệ sinh máy cưa và lưỡi cưa sau mỗi lần sử dụng
    Vệ sinh máy cưa và lưỡi cưa sau mỗi lần sử dụng

    Cách sửa máy cưa cầm tay bị kẹt rất đơn giản. Bạn chỉ cần tắt máy cưa, quan sát lưỡi cưa xem nó bị vướng vụn gỗ, mảnh vật liệu nào không. Nếu có bạn lấy mảnh vụn ra, vệ sinh sạch sẽ cho lưỡi cưa. Mặt khác, bạn cũng cần vệ sinh lưỡi cưa sau mỗi lần sử dụng, tránh tình trạng kẹt do vụn mùn cưa. Nếu động cơ máy bị khô, gây kẹt cứng thì bạn tra dầu cho máy. Nhớ tra dầu định kỳ để máy luôn vận hành ổn định. 

    Máy cưa khó khởi động

    Có nhiều nguyên nhân khiến máy cưa khó khởi động. Có thể do công tắc nguồn bị hỏng hoặc các dây truyền động bên trong bị đứt. Nếu bạn dùng máy cưa pin, có thể do chai pin hoặc hết pin khiến máy khó khởi động. 

    Cách sửa máy cưa cây khó khởi động như sau: bạn xem lại công tắc on/off của máy. Đồng thời xem nguồn điện truyền cho máy có ổn định hay không. Nếu các bộ phận bên ngoài không có vấn đề, có thể do dây truyền động của máy đã bị hỏng. Bạn cần tháo máy cưa để xem xét sửa chữa. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy gọi thợ chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

    Máy cưa hoạt động không ổn định

    Máy cưa chạy lúc mạnh lúc yếu, máy vận hành không ổn định. Có nhiều lý do gây ra tình trạng này. Nếu máy cưa của bạn đã cũ, sau một thời gian dài hoạt động, các bộ phận của máy sẽ bị xuống cấp. Động cơ sẽ bị yếu đi, làm máy chạy chập chờn. 

    Máy cưa cũ có thể bị chập chờn khi sử dụng
    Máy cưa cũ có thể bị chập chờn khi sử dụng

    Nếu máy cưa mới, chưa dùng nhiều thì có thể do người dùng chưa biết cách vận hành. Khi dùng máy cưa, đặc biệt là máy cưa xích, người dùng cần biết cách sử dụng để giữ tốc độ máy ổn định. Từ đó đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm, tránh tình trạng máy nhanh hỏng và xuống cấp.

    Hướng dẫn sửa máy cưa hoạt động không ổn định như sau: Trước tiên, bạn cần biết được nguyên nhân khiến máy chạy chập chờn. Nếu do máy quá cũ, yếu thì bạn nên đưa thiết bị đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. Nếu nó quá cũ thì bạn nên thay dụng cụ mới. Nếu do người dùng chưa biết cách vận hành máy thì bạn nên tìm hiểu lại cách sử dụng máy cưa. 

    Xem thêm: Máy cưa xích loại nào tốt nhất hiện nay? Top 3 máy cưa xích chất lượng, nên mua

    Địa chỉ sửa máy cưa uy tín, chất lượng

    Với những lỗi đơn giản, bạn có thể sửa máy cưa cầm tay, sửa máy cưa cây tại nhà. Nhưng với những trường hợp máy hỏng nặng, bạn cần mang đến cơ sở sửa chữa uy tín. 

    THB Việt Nam là địa chỉ sửa máy cưa cầm tay uy tín
    Công ty THB Việt Nam là địa chỉ sửa máy cưa cầm tay uy tín

    Trên thị trường có nhiều cửa hàng sửa chữa máy móc cầm tay. Bạn có thể tham khảo công ty THB Việt Nam, Đây không chỉ là đại lý phân phối máy cưa Bosch, máy cưa Makita, Dewalt, Stanley,... chính hãng mà còn là cửa hàng sửa chữa máy cưa uy tín được nhiều người dùng tin tưởng. Chúng tôi nhận sửa máy cưa các loại, sửa bơm nhớt máy cưa cùng các vấn đề hỏng hóc khác liên quan đến thiết bị này. 

    Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành đánh giá tình trạng của dụng cụ. Tìm ra nguyên nhân và tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, THB Việt Nam luôn có sẵn các linh kiện của các hãng máy cưa nổi tiếng. Nếu bạn cần thay thế linh kiện, chúng tôi cam kết chỉ sử dụng linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng cho máy cưa của bạn. Quý khách hàng sau khi nhận máy sẽ được kiểm tra và test thử để xác nhận lại.

    Bài viết đã gửi đến bạn thông tin về các lỗi thường gặp và cách sửa máy cưa chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cưa chính hãng, hoặc sửa máy cưa, dụng cụ điện, vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    123 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo