6 lỗi thường gặp và cách sửa đồng hồ ampe kìm chi tiết

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 518 lượt xem

    Ampe kìm dù chất lượng đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng chắc hẳn sẽ gặp phải một số lỗi cơ bản. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp đến bạn 6 lỗi thường gặp và cách sửa đồng hồ ampe kìm chi tiết. Để từ đó bạn có thể khắc phục nhanh chóng, tránh gián đoạn công việc.

    Ampe kìm không đo được thang ampe

    Nếu bạn gặp phải tình trạng ampe kìm không đo được thang ampe thì nguyên nhân có thể do:

    • Main hỏng: Nếu như ampe kìm bị trầy xước hay hỏng main thì ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đo dòng điện, không đo được ampe và không thể thực hiện các chức năng khác.
    • Pin có vấn đề: Nếu dung lượng pin thấp, pin hỏng thì thiết bị không thể sinh ra được dòng điện, dẫn đến ampe không thể thực hiện đo.
    • Khả năng tiếp xúc của ampe giảm: Sau một thời gian dài sử dụng hay có sự va đập mạnh làm cho bo mạch hoặc lá đồng bị lỏng lẻo, làm giảm khả năng tiếp xúc của ampe, dẫn tới không đo được ampe.
    Kiểm tra bo mạch của ampe kìm
    Kiểm tra bo mạch của ampe kìm

    Với lỗi này thì bạn có thể thực hiện cách sửa đồng hồ ampe kìm như sau:

    • Nếu do main hoặc do khả năng tiếp xúc kém thì bạn kiểm tra bo mạch máy, vệ sinh và lau chùi các tiếp điểm. Đồng thời nắn lại lá đồng để tăng khả năng tiếp xúc.
    • Nếu do pin thì bạn sử dụng đồng hồ đo vạn năng để xác định pin có hỏng không, nếu pin đã hỏng thì bạn chỉ cần thay thế pin mới là được.

    Hàm kẹp ampe kìm không đóng khít

    Trong trường hợp hàm kẹp ampe kìm không đóng khít, nguyên nhân có thể do gọng hàm kẹp bị hở. Đây là bộ phận để đóng mở cũng như đo dòng điện thông qua cảm biến. Do đó, việc gọng hàm kẹp bị hở sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo.

    Kiểm tra lò xo để khắc phục gọng hàm không khít
    Kiểm tra lò xo để khắc phục gọng hàm không khít

    Để có thể khắc phục lỗi này, bạn cần chuẩn bị tua vít và lò xo có đường kính từ 1- 4cm và thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Dùng hàm kẹp ampe để kẹp một dây điện giúp kiểm tra gọng hàm có đóng khít hay không.

    Bước 2: Sau khi xác định được hàm kẹp không khít do có khoảng trống giữa hai hàm kẹp. Dùng tua vít tháo lớp vỏ của ampe kìm và tháo pin ra.

    Bước 3: Xác định và kiểm tra lò xo xem có bị biến dạng hay không? 

    Bước 4: Trong trường hợp lò xo bị hỏng, tháo lò xo cũ ra và thay thế lò xo mới vào. Cố định lò xo với hai ốc vít để tránh rơi và có đàn hồi tốt hơn.

    Xem thêm: Đồng hồ ampe kìm loại nào tốt, nên mua hiện nay?

    Ampe kìm cho kết quả không cố định

    Khi đo bạn có thể gặp tình trạng ampe kìm cho kết quả không ổn định, nhảy số liên tục, dẫn đến đọc kết quả đo không chính xác. Tức là sau khi bạn thực hiện phép đo dòng điện thì màn hình LCD liên tục nhảy số và cho ra kết quả không cố định. Lỗi này thường do 2 nguyên nhân chính đó là: Bộ phận cảm biến bị lỏng, hai hàm kẹp không khớp hoặc ampe kìm có quá nhiều bụi bẩn.

    Kiểm tra hàm kẹp và vệ sinh ampe thường  xuyên
    Kiểm tra hàm kẹp và vệ sinh ampe thường  xuyên

    Cách khắc phục với lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra lại hàm kẹp xem đã đóng khít chưa, phải đảm bảo hai hàm khớp với nhau. Đồng thời vệ sinh ampe kìm thường xuyên để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả đo.

    Đồng hồ ampe kìm không hiển thị màn hình

    Không hiển thị màn hình là một lỗi khá thường gặp khi sử dụng ampe kìm. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này thường là do pin lỗi, pin hỏng, pin lắp không đúng chiều. Hoặc do màn hình bị vỡ, kết nối giữa màn hình và những bộ phận khác gặp vấn đề.

    Kiểm tra pin của ampe kìm xem có hỏng hay hết không
    Kiểm tra pin của ampe kìm xem có hỏng hay hết không

    Cách sửa đồng hồ ampe kìm không hiển thị màn hình đó là kiểm tra xem pin có hết hay không, pin đã được lắp đúng chiều hay chưa. Nếu do pin thì chỉ cần tiến hành thay pin mới là xong. Còn nếu không phải do pin thì bạn nên mang đến cơ sở sửa chữa uy tín để được thay mới màn hình.

    Tuy nhiên việc thay mới màn hình có chi phí khá cao. Do đó bạn có thể cân nhắc mua một chiếc ampe kìm mới.

    Ampe kìm bị lỗi “Err.004” trên màn hình khi bật nguồn

    Thông thường khi pin ampe kìm yếu sẽ có âm thanh cảnh báo. Khi bật nguồn, ampe kìm báo lỗi “Err.004” trên màn hình thì đây cũng có thể là thông báo do pin yếu. Bạn tiến hành thay pin mới vào cho ampe kìm để tiếp tục hoạt động.

    Thay pin mới để khắc phục lỗi Err.004
    Thay pin mới để khắc phục lỗi Err.004

    Trong trường hợp thay pin mà ampe kìm vẫn báo lỗi này thì bạn hãy mang ra cửa hàng để sửa chữa và kiểm tra nguyên nhân chi tiết hơn.

    Có thể bạn quan tâm: Cách đo dòng rò bằng ampe kìm chi tiết, đúng kỹ thuật

    Kết quả bị đứng và không thể thực hiện phép đo tiếp theo

    Sau khi bạn đã kết thúc phép đo mà thấy màn hình vẫn mãi hiển thị kết quả đo mà không trở về 0L, dẫn đến bạn không thể tiếp tục thực hiện các phép đo khác. Nguyên nhân có thể do bạn đã bấm nhầm nút HOLD. Đây là phím thực hiện chức năng lưu giữ dữ liệu, giúp người dùng dễ dàng theo dõi kết quả hơn. Với lỗi này thì bạn chỉ cần bỏ bấm nút HOLD là được. 

    Kiểm tra xem có giữ nút HOLD hay không
    Kiểm tra xem có giữ nút HOLD hay không

    Tuy nhiên nếu nguyên nhân không phải do nút HOLD thì bạn tiếp tục kiểm tra xem trên màn hình có hiển thị ký hiệu Peak Hold hay không ( đây là chức năng giữ giá trị đỉnh), nếu có thì bạn điều chỉnh lại để ampe trở lại trạng thái ban đầu.

    Trên đây là 6 lỗi thường gặp và cách sửa đồng hồ ampe kìm chi tiết mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục được ampe kìm lỗi khi không may gặp phải những lỗi ở trên. Nếu bạn đọc có nhu cầu mua ampe kìm chính hãng với giá tốt, vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn nhé!

    518 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo