Tường ẩm có sơn được không? Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường

Công Ty THB Việt Nam 10 tháng trước 223 lượt xem

    Sơn tường là một trong giai đoạn cuối cùng khá quan trọng để hoàn thiện ngôi nhà bền lâu có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, quá trình sơn tường cần chú ý các bước cẩn thận để có thể đạt được kết quả như mong muốn, trong đó có yếu tố độ ẩm tường cần đặc biệt chú ý. Vậy tường ẩm có sơn được không? Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

    Tường ẩm có sơn được không?

    Nếu bạn đang thắc mắc tường ẩm có sơn được không? Thì câu trả lời là Có. Tuy nhiên, độ ẩm của tường cần nằm trong khoảng cho phép thì khi sơn mới đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ. Bạn có thể đo độ ẩm của tường bằng máy đo độ ẩm tường chuyên dụng hoặc sử dụng phương pháp mà các thợ sơn chuyên nghiệp thường sử dụng: để tường khô ở nhiệt độ bình thường (ở 30 độ C, có độ ẩm 80%).

    Một số dòng máy đo độ ẩm tường vừa chất lượng, giá thành tốt được ưa chuộng hiện nay bạn có thể tham khảo như: EM-4806, MO50, MD-917,...

    Mặc dù vậy, hãy chú ý đợi khi bề mặt tường không còn lộ chân đen ẩm, bạn có thể sơn được trong khoảng 4 đến 7 ngày nếu bạn có ít thời gian chờ đợi hơn.

    Tường ẩm có sơn được không?
    Tường ẩm có sơn được không?

    Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

    Theo các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực độ ẩm tường, với điều kiện môi trường nắng, ráo thì độ ẩm tiêu chuẩn của bề mặt tường thường từ 20–28% khi đánh bả sơn. Độ ẩm tiêu chuẩn là 18-22% khi sơn trực tiếp lên tường. Đây là độ ẩm mà không nhiều ngôi nhà có thể đạt được. Do đó, việc chuẩn bị các thiết bị cần thiết để sơn tường khi còn ẩm là rất quan trọng.

    Xem thêm: Máy đo độ ẩm đất loại nào tốt? Top 3 máy đo độ ẩm đất cầm tay giá rẻ

    Làm thế nào khi sơn tường bị ẩm?

    Để đảm bảo công việc sơn tường ị ẩm đúng cách và man lại kết quả cao, các bạn hãy chú ý quy trình sau đây:

    Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của tường

    Đầu tiên, hãy kiểm tra độ ẩm của tường bằng thiết bị đo chính xác như máy đo độ ẩm tường. Nếu kết quả khi đo tường có độ ẩm trên mức cho phép, lúc này cần đợi cho tường khô hơn trước khi sơn.

    Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của tường bằng máy đo độ ẩm chuyên dụng 
    Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của tường bằng máy đo độ ẩm chuyên dụng 

    Bước 2: Tẩy sạch bề mặt tường

    Việc làm sạch bề mặt trước khi sơn bằng bất kỳ loại sơn nào là một bước không thể bỏ qua, bất kể bề mặt tường là mới hay cũ.

    Bạn có thể sử dụng bàn chải và chất tẩy rửa cứng để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, nấm mốc và các chất lỏng khác trên bề mặt tường.

    Bước 3: Sơn bả cho tường

    Bề mặt tường trở nên bằng phẳng hơn nhờ lớp bả mastic, giúp tiết kiệm chi phí sơn sau. Hãy chú ý cẩn thận vì lớp sơn bả cũng giúp cho lớp sơn sau được mịn và bóng hơn nữa.

    Bước 3: Sơn bả cho tường
    Bước 3: Sơn bả cho tường

    Bước 4: Sử dụng sơn lót chống kiềm

    Để tạo lớp liên kết giữa sơn phủ và bề mặt, sơn lót là một bước quan trọng. Nó giúp ngăn sơn phủ bị thấm hút bởi lớp bột bả, ngăn chặn sơn bị hư hại, lãng phí và không đều màu.

    Hơn nữa, lớp sơn này giúp tăng khả năng chống thấm của tường, chống kiềm hóa và loang lổ bề mặt tường bị ẩm.

    Vì sơn lót thường chỉ có màu trắng ngà nên bạn không phải lo lắng về việc nó sẽ ảnh hưởng đến màu của lớp sơn phủ.

    Bước 5: Thi công sơn chống thấm

    Bạn nên chọn loại sơn bề mặt tường chống ẩm và chống nấm mốc. Các vấn đề về độ ẩm có thể được giải quyết bằng cách sử dụng loại sơn này, giúp lớp sơn bám dính tốt hơn trên bề mặt tường.

    Bước 5: Thi công sơn chống thấm
    Bước 5: Thi công sơn chống thấm

    Bước 6: Đợi cho sơn khô hoàn toàn

    Sau khi sơn xong, hãy đợi cho sơn khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng hoặc làm bất kỳ điều gì trên bề mặt tường.

    Trên đây là những chia sẻ về độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích và áp dụng hiệu quả trong đời sống công việc của bạn. Để sở hữu máy đo độ ẩm tường bạn hãy tham khảo mua thiết bị này tại thbvietnam.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tốt nhất.

    223 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo