So sánh máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ. Top 4 sản phẩm nên mua nhất

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 181 lượt xem

    Máy cân bằng laser đã và đang trở thành một công cụ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ xây dựng đến sản xuất công nghiệp. Có hai loại tia laser phổ biến được sử dụng trong máy cân bằng laser: tia xanh và tia đỏ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh hai loại máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ để hiểu rõ những điểm mạnh và yếu của mỗi loại và khi nào nên sử dụng chúng.

    So sánh máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ

    Về giá thành

    Khi xét đến khía cạnh giá thành, hai dòng máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ sẽ có những sự khác biệt đáng kể. Dòng máy laser tia xanh thường có giá cao hơn so với máy laser tia đỏ, đặc biệt là khi chúng có cùng tính năng và số lượng tia. Nguyên nhân là từ ưu điểm độ hiển thị rõ ràng và chính xác của tia xanh, khiến cho chúng trở thành lựa chọn được ưa chuộng trong những ứng dụng đòi hỏi độ chính xác và kỹ thuật cao hơn.

     

    Hai dòng máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ sẽ có nhiều điểm khác biệt
    Hai dòng máy cân bằng laser tia xanh và tia đỏ sẽ có nhiều điểm khác biệt

    Tuy nhiên, giá cao cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đầu tư nhiều hơn nếu chọn máy cân bằng laser tia xanh. Còn máy cân bằng laser tia đỏ có lợi thế về mức giá tương đối thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí mua máy. Tuy tia đỏ có độ hiển thị không tốt bằng tia xanh, nhưng trong những ứng dụng không yêu cầu độ chính xác tuyệt đối, máy cân bằng laser tia đỏ vẫn có thể là lựa chọn hợp lý với lợi ích về chi phí và hiệu suất năng lượng.

    Về phạm vi/khoảng cách đo

    Tia xanh thường có khả năng thâm nhập cao hơn và hiển thị rõ ràng ở khoảng cách xa hơn so với tia đỏ. Vì vậy máy cân bằng laser tia xanh thường có khả năng đo ở khoảng cách xa hơn tương đối đối với máy tia đỏ, làm cho chúng trở thành lựa chọn tốt cho các công việc yêu cầu đo đạc trên khoảng cách dài. Máy cân bằng laser tia đỏ thường có khả năng đo ở khoảng cách gần tốt hơn so với máy tia xanh. 

    Về mức độ tiêu thụ năng lượng

    Máy cân bằng laser tia xanh thường tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với máy tia đỏ. Bởi để tạo ra tia laser xanh mạnh và hiển thị rõ trong nhiều môi trường ánh sáng cần nhiều công suất và điện năng hơn. Máy cân bằng laser tia đỏ thường tiêu thụ ít năng lượng hơn so với máy tia xanh. Tia đỏ yêu cầu ít công suất hơn để sản xuất, làm giảm tiêu thụ năng lượng của máy.

    Xem thêm: Top 3 máy cân bằng laser 12 tia xanh nên mua nhất

    Máy cân bằng tia xanh hay tia đỏ sử dụng trong môi trường nào phù hợp?

    Tia xanh thường hiển thị rõ ràng và chính xác hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh, nên chúng phù hợp cho các công việc ngoài trời và trong môi trường ánh sáng tự nhiên, trong các ứng dụng xây dựng, đo đạc địa hình, và các công việc yêu cầu đo đạc trên khoảng cách dài.

    Tia đỏ sẽ phù hợp hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, khi tia xanh có thể trở nên mờ mịt hoặc khó nhận biết. Tia đỏ thường phù hợp cho các công việc cần đo đạc trong khoảng cách ngắn, như kiểm tra sản phẩm trong quá trình sản xuất, đo bản vẽ kỹ thuật. Vì vậy thiết bị thường được ứng dụng sản xuất công nghiệp nơi cần độ chính xác và hiệu suất năng lượng tốt, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng yếu.

    Top 4 máy cân bằng laser tia xanh hoặc tia đỏ bán chạy nhất

    Máy cân bằng laser Laisai LSG-609S

    Giá bán:2.200.000₫ (giá thực tế có thể biến động theo thời gian)

    Máy cân bằng laser Laisai LSG-609S sử dụng tia laser xanh với bước sóng 532 nm, giúp nó đạt được độ chính xác cao lên đến ±0,3 mm/m. Tia laser xanh của máy hiển thị rõ ràng và chính xác hơn trong điều kiện ánh sáng ban ngày, điều này rất quan trọng cho các ứng dụng ngoài trời.

    Máy cân bằng laser Laisai LSG-609S
    Máy cân bằng laser Laisai LSG-609S

    Máy bắn tia laser Laisai có thiết kế phần đế gắn với các thanh kim loại và đế xoay, giúp công nhân, kỹ thuật lắp đặt và thợ đo đạc có sự linh hoạt trong việc sử dụng và cân bằng trong nhiều tình huống khác nhau. Các bộ phận quan trọng như bộ phát tia laser được làm chắc chắn bằng thủy tinh bền, khó bị nứt vỡ.

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G

    Giá bán: 4.730.000₫ (giá thực tế có thể biến động theo thời gian)

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G có khả năng bắn tia laser cả dọc và ngang, giúp đảm bảo độ cân bằng và định vị chính xác. 

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G
    Máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15 G

    Với thiết kế khá nhỏ gọn, tay cầm thuận tiện và giao diện dễ sử dụng, máy cân bằng laser Bosch GCL 2-15G dễ dàng mang đi mọi nơi và sử dụng mà không gặp khó khăn. Thân máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, giúp máy chắc chắn hạn chế nứt vỡ và chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như khói, bụi bẩn và nhiệt độ cao.

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 25

    Giá bán: 6.770.000₫ (giá thực tế có thể biến động theo thời gian)

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 25  được trang bị 1 tia laser dọc, 1 tia laser ngang tạo góc vuông 90 độ và 5 điểm laser. Điều này giúp người dùng cân bằng và định vị chính xác trong nhiều ứng dụng khác nhau.

    Máy cân bằng laser Bosch GCL 25
    Máy cân bằng laser Bosch GCL 25

    Máy bắn laser Bosch tích hợp chế độ khóa tia cho ứng dụng nghiêng, giúp người dùng thực hiện các công việc nghiêng một cách dễ dàng và chính xác. Máy hoạt động trong khoảng từ 10 đến 30 mét và có độ sai số chỉ ±0,3mm/m, đảm bảo độ chính xác cao cho các ứng dụng đo đạc.

    Máy cân mực laser Makita SK103PZ

    Giá bán: 6.064.000₫ (giá thực tế có thể biến động theo thời gian)

    Máy cân mực laser Makita SK103PZ được thiết kế với 4 điểm laser và 2 đường laser xanh, giúp tăng tính linh hoạt và cung cấp một hệ thống laser chiếu sáng rõ ràng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

    Máy cân mực laser Makita SK103PZ
    Máy cân mực laser Makita SK103PZ

    SK103PZ có khả năng tạo ra các đường mực thẳng và đường chéo, giúp bạn thực hiện các công việc cân bằng và đo đạc một cách nhanh chóng và chính xác hơn so với việc sử dụng các công cụ truyền thống. Máy bắn tia laser Makita có phạm vi đo rộng lên đến 60m khi sử dụng máy dò và có độ chính xác cao +-3 mm / 10 m. Điều này làm cho máy cân mực laser SK103PZ phù hợp cho nhiều ứng dụng đo đạc trong xây dựng và công việc lắp đặt.

    Việc lựa chọn loại tia phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường làm việc, khoản cách cần cân bằng, và ngân sách của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé. Website: thbvietnam.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

    181 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo