Review máy rửa xe gia đình: Cấu tạo, tính năng và top sản phẩm bán chạy

Công Ty THB Việt Nam 11 tháng trước 195 lượt xem

    Bạn đang muốn tìm một dụng cụ rửa xe đa năng dành cho gia đình nhưng lại chưa biết nên lựa chọn loại nào? Hãy tham khảo ngay bài review máy rửa xe gia đình bên dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết thông tin cấu tạo, nguyên lý làm việc và top sản phẩm bán chạy hiện nay.

    Review thiết kế máy rửa xe gia đình

    Hiện trên thị trường có nhiều dòng máy rửa xe gia đình đến từ các thương hiệu khác nhau như máy rửa xe gia đình Bosch, máy rửa xe gia đình Karcher, máy rửa xe gia đình Zukui... Mỗi loại sẽ có những thiết kế riêng để đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng, tuy nhiên chúng đều có những đặc điểm chung sau đây:

    • Đa số các dòng máy xịt rửa xe gia đình đều được trang bị thêm tay cầm để người dùng có thể dễ dàng nâng lên - hạ xuống hoặc di chuyển tới vị trí làm việc mong muốn. Bên cạnh đó, một số dòng máy rửa xe chuyên nghiệp còn tích hợp thêm hệ thống bánh xe giúp máy di chuyển êm ái và giảm thiểu tối đa sức người.
    • Đánh giá cảm quan, phần vỏ máy rửa xe khá cứng cáp, được chế tạo từ nhựa PVC độ cứng cao, cách điện tốt, cùng chỉ số IPX lớn giúp bảo vệ toàn diện động cơ bên trong.
    Review thiết kế máy rửa xe

     

    • Thông thường máy rửa xe gia đình sẽ được trang bị núm vặn xoay và công tắc cơ quen thuộc, rất dễ sử dụng. Các bộ phận điều chỉnh này đều được làm từ chất liệu nhựa cứng, cách điện an toàn.
    • Máy xịt rửa xe gia đình còn nổi bật với ưu điểm tiết kiệm nước và tiết kiệm điện, chỉ cần 2 xô nước là có thể làm sạch hoàn toàn vết bẩn.

    Review khả năng làm việc của máy xịt rửa xe gia đình

    Máy rửa xe gia đình có công suất dao động từ 1.200W đến 2.300W, phù hợp cho các công việc làm sạch như xịt rửa xe máy, ô tô, rửa sân vườn, vệ bàn ghế và các vật dụng khác. Bên cạnh đó, với áp lực phun từ 80 bar đến 120 bar sẽ giúp nước được phun ra mạnh mẽ, nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

    Review khả năng làm việc của máy rửa xe

    Máy xịt rửa xe gia đình là một thiết bị đa năng trong cuộc sống, không chỉ được sử dụng để xịt rửa xe máy, ô tô mà còn được ứng dụng trong nhiều hoạt động khác:

    • Ứng dụng tại gia đình: Nhiều loại máy xịt rửa mạnh được sử dụng để xịt sân vườn, chuồng trại chăn nuôi, loại bỏ rong rêu trên tường nhà, xịt rửa máy móc, điều hòa, đồ gia dụng... Thông thường các máy rửa xe gia đình đều có chế độ phun sương, cho phép bạn tưới cây cảnh, cây hoa màu,...
    • Ứng dụng tại các tiệm rửa xe, gara ô tô: Các dòng máy rửa xe áp lực cao không thể thiếu ở các gara ô tô hoặc tiệm rửa xe. Thiết bị có khả năng xịt rửa liên tục với hàng trăm hoặc hàng chục chiếc xe mỗi ngày, giúp tiệm rửa xe tăng doanh thu nhanh chóng.
    • Ứng dụng xịt rửa dây chuyền máy móc nhà xưởng: Các sản phẩm máy phun rửa cao áp cũng làm sạch các khu công nghiệp, nhà xưởng nhanh chóng bằng cách loại bỏ các vết bẩn và cặn bã bám trên dây chuyền máy móc.

    Xem thêm: Mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất thị trường hiện nay?

    Cấu tạo máy rửa xe gia đình và nguyên lý làm việc

    Việc nắm rõ cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy rửa xe gia đình sẽ giúp cho bạn hiểu cách vận hành cũng như sử dụng thuận lợi hơn.

    Nguyên lý làm việc của máy rửa xe gia đình

    Máy rửa xe dành cho gia đình hoạt động theo nguyên lý bằng cách sử dụng chế độ bơm nước và tăng áp lực nước. Khi máy bắt đầu hoạt động, đầu bơm sẽ hút nước từ nguồn cấp. Từ đó nước được tăng áp suất đi qua hệ thống van một chiều. Sau đó, nước được đưa đến đầu phun và được phun ra vòi phun khi người dùng sử dụng.

    Cấu tạo máy xịt rửa xe gia đình

    Hầu hết, các dòng máy rửa xe gia đình thường cấu tạo gồm ba thành phần chính: động cơ, đầu bơm và các phụ kiện kèm theo.

    Cấu tạo máy rửa xe
    • Động cơ: Động cơ của máy phun xịt rửa xe gia đình thường chạy bằng điện và sử dụng loại mô tơ chổi than truyền thống hoặc mô tơ cảm ứng từ (không chổi than).
    • Đầu bơm: có nhiệm vụ hút nước, tăng áp lực trong dòng nước để phun rửa hiệu quả hơn. Đầu bơm được thiết kế để được kết nối với nguồn nước chính của nó. Ngoài ra, đầu bơm còn có một bộ lọc để ngăn các chất bẩn và rác lọt vào máy, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Có nhiều loại đầu bơm khác nhau, chẳng hạn như đầu bơm sứ, đầu bơm piston thép hoặc nhôm.
    • Dây phun: là phần nối máy rửa xe với đầu phun, hỗ trợ đưa nước đến bề mặt cần xịt rửa. Dây phun bằng nhựa, cao su hoặc lõi thép ( với dòng máy rửa xe cao áp) có thể được sử dụng thích hợp cho từng loại máy khác nhau.
    • Đồng hồ đo áp: Bộ phận này giúp người dùng điều chỉnh tia nước phù hợp với nhu cầu dùng và giúp theo dõi trong quá trình sử dụng.
    • Đầu nước ra: Đây là bộ phận được nối trực tiếp với dây phun áp lực, nó có tác dụng truyền nước từ dây kết nối nguồn nước tới phần thân của súng phun, vòi phun.

    Ngoài ra, máy rửa xe mini gia đình còn kèm theo các phụ kiện cơ bản sau: dây phun áp lực, súng phun, dây nước vào, đầu phun, thân phun...

    Giá máy rửa xe gia đình thế nào?

    Các loại máy rửa xe hiện nay khá đa dạng nên cũng có các mức giá khác nhau. Bạn có thể lựa chọn các dòng máy rửa xe từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá ưu đãi, hàng chính hãng, chất lượng cao như máy rửa xe Bosch, Makita, Kacher,....

    Dưới đây là bảng giá một số model bạn có thể tham khảo:

    Model

    Giá tham khảo

    Máy rửa xe gia đình Makita HW102

    1.972.000 đồng

    Máy rửa xe gia đình Lutian LT210G

    1.700.000 đồng

    Máy rửa xe gia đình Zukui Z40

    1.200.000 đồng

    Máy rửa xe gia đình Osaka RS1

    1.650.000 đồng

    Máy rửa xe gia đình Karcher K 2 Power Control EU

    3.591.000 đồng

    Top 3 máy rửa xe gia đình bán chạy, chất lượng tốt

    Dưới đây là giá bán các loại máy rửa xe và một số phụ kiện đi kèm mà bạn có thể tham khảo:

    1. Máy phun rửa xe gia đình Karcher K2 EU

    Giá tham khảo: 2.691.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy rửa xe gia đình Karcher K2 EU có thiết kế vừa gọn nhẹ, hiện đại, dễ di chuyển và bảo quản. Vỏ máy được chế tạo từ chất liệu cao cấp, cứng cáp, độ bền cao, có khả năng chịu được lực, nhiệt và va chạm khi làm việc.

    Karcher K 2 Universal OJ * EU có 2 kiểu phun áp lực mạnh/nhẹ khác nhau
    Máy phun rửa áp lực cao Karcher K5 EU

    Máy phun rửa áp lực cao Karcher K2 có thể loại bỏ mọi vết bẩn bụi và làm sạch một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ công suất hoạt động cao lên đến 1.4kW.  Đồng thời, máy còn có áp lực phun tới 110bar giúp rửa sạch nhanh chóng các vết bẩn, rong rêu hay bùn khô bám trên tường.

    Thông số kỹ thuật K5 EU:

    Công suất 1400W
    Điện áp/ tần số 230 - 240V/50-60Hz
    Áp lực phun 110 bar
    Lưu lượng nước 360(l/h)
    Trọng lượng 3,77kg
    Nhiệt Độ Nước Tối Đa 40 độ C
    Loại mô tơ Chổi than

    2. Máy rửa xe gia đình Bosch EasyAquatak 100 LL

    Giá tham khảo:1.990.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy rửa xe Bosch EasyAquatak 100 LL có khả năng kết nối và hút nước trực tiếp từ bể chứa, xô hoặc chậu, cho phép bạn vệ sinh nhiều thiết bị và đồ đạc từ những khoảng cách xa nguồn nước.

    Máy rửa xe gia đình Bosch EasyAquatak 100 LL

    EasyAquatak 100 LL sử dụng động cơ mô tơ chổi than có khả năng hoạt động liên tục trong 20 phút. Nó có trọng lượng nhẹ, vì vậy nó phù hợp để di chuyển.

    Máy rửa xe Bosch được cải tiến với báng súng dài hơn, linh động hơn và có thể sử dụng nhiều đầu phun hơn để tăng khả năng xịt rửa, đáp ứng nhiều yêu cầu hơn.

    Thông số kỹ thuật EasyAquatak 100 LL:

    Mô tơ chổi than
    Lưu lượng nước tối đa 5,5 lít/phút
    Nhiệt độ nước 40 độ C
    Áp lực phun 100 bar
    Chiều dài dây phun áp lực 3m
    Lõi mô tơ dây đồng
    Áp lực phu tối đa 10 Mpa
    Khả năng tự hút nước
    Công suất 1.200W
    Lưu lượng nước 4,8 lít/phút
    Kích thước sản phẩm 31cm x 

    3. Máy rửa xe gia đình Makita DHW080ZK

    Giá tham khảo: 10.934.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy từng thời điểm)

    Máy rửa xe gia đình Makita DHW080ZK được thiết kế hiện đại, đơn giản và rất dễ sử dụng. Ngay cả phụ nữ và người lớn tuổi đều có thể sử dụng thiết bị cầm tay này dễ dàng. 

    Máy rửa xe gia đình Makita DHW080ZK

    Máy phun xịt rửa xe dùng pin Makita DHW080ZK có kiểu đầu nước dạng tia và áp lực phun xịt mạnh để tiết kiệm nước mà vẫn đảm bảo khả năng làm sạch tốt nhất. Lưu lượng nước ra của máy là 30 lít mỗi giờ, vì vậy chỉ cần một hoặc hai xô chậu nhỏ là bạn có thể rửa ô tô của mình.

    Thông số kỹ thuật DHW080ZK:

    Công suất 800W
    Áp lực tối đa 8 MPa
    Áp lực Cao / Thấp: 5,5 / 3.0 MPa
    Lưu lượng tối đa 380 L/h
    Lưu dượng Cao / Thấp: 330 / 240 L/h
    Vòi cao áp 5 m
    Kích thước 438x218x269 mm
    Trọng lượng 7.1 - 7.7 kg
    Phụ kiện theo máy Không kèm pin, sạc

    Trên đây là những chia sẻ Review máy rửa xe có tốt không và top sản phẩm bán chạy tới bạn đọc. Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm máy thủy bình có thể tham khảo tại thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn chuyên sâu cùng báo giá cạnh tranh về các sản phẩm Chính hãng.

    195 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo