Nên mua máy đo độ ngọt Brix loại nào tốt, bán chạy hiện nay?

Công Ty THB Việt Nam 23/08/2024 53 lượt xem

    Máy đo độ ngọt Brix là một thiết bị dùng để kiểm tra, đánh giá độ ngọt của các dung dịch, thực phẩm thuộc đơn vị Brix. Tuy nhiên trên thị trường xuất hiện các loại máy đo độ ngọt brix đa dạng ở thương hiệu, tính năng, mẫu mã khác nhau. Nếu các bạn đang phân vân khi lựa chọn được một chiếc máy đo độ ngọt nào tốt, phù hợp thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Máy đo độ brix hãng nào tốt?

    Để tìm kiếm một chiếc máy đo độ ngọt tốt thì việc chúng ta lựa chọn được một thương hiệu uy tín là điều quan trọng và cần thiết. Trên thị trường hiện nay có một số hãng đo độ ngọt brix chất lượng cao, chế độ bảo hành tốt và được ưa chuộng như: Hanna, Atago, Total Meter…

    Máy đo độ ngọt Hanna

    Nhắc đến hãng máy đo độ ngọt Brix chúng ta chắc hẳn sẽ nhớ đến ngay thương hiệu Hanna. Đây là một thương hiệu đến từ Ý nổi tiếng với việc sản xuất máy đo uy tín, đa phần là các loại khúc xạ kế cơ học. Hiện nay, hãng Hanna đã hoạt động 30 chi nhánh trên 43 quốc gia khác nhau.

    Hanna là một trong những thương hiệu máy đo độ ngọt brix chất lượng, uy tín.
    Hanna là một trong những thương hiệu máy đo độ ngọt brix chất lượng, uy tín

    Hầu hết các máy đo độ ngọt Hanna đều có thiết kế dạng kỹ thuật số, đo chính xác, dễ sử dụng và có khả năng chống nước. Ngoài ra, thương hiệu này còn chứng minh chất lượng của sản phẩm bằng việc cho ra mắt nhiều mã máy đa tính năng phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

    Máy đo độ ngọt Atago

    Máy đo độ ngọt Atago có xuất xứ từ Nhật Bản và được người dùng biết đến với những loại máy đo độ ngọt uy tín và chất lượng. Thương hiệu Atago phát triển đa dạng mã máy khác nhau bao gồm các máy dạng cơ lẫn máy điện tử kỹ thuật số cao cấp. 

    Chúng ta cần lựa chọn được một chiếc máy đo độ ngọt thương hiệu uy tín
    Chúng ta cần lựa chọn được một chiếc máy đo độ ngọt thương hiệu uy tín

    Đa số những sản phẩm máy đo độ ngọt đến từ thương hiệu Atago còn có thiết kế cầm tay, tiện lợi. Ngoài ra Atago còn trang bị cho máy đo độ ngọt tính năng đo đạc nhanh chóng với độ chính xác cao và được người dùng khá ưa chuộng trong các công việc đo độ ngọt chuyên dụng như: lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, chế biến thực phẩm…

    Máy đo độ ngọt Total Meter

    Total Meter là một thương hiệu máy đo độ ngọt đến từ Mỹ nhưng được Trung Quốc trực tiếp sản xuất. Đây chính là một trong các hãng máy đo được người dùng tin tưởng bởi độ uy tín và đứng vững trên thị trường nhiều năm nay.

    So với các hãng khác thì Total Meter được đánh giá là thương hiệu máy đo độ ngọt khá rẻ mà vẫn có độ chính xác cao. Ngoài ra các mã máy đo độ ngọt Total Meter đều rất đa dạng với các tính năng nổi bật, thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng và được ứng dụng đối với nhiều thực phẩm, dung dịch khác nhau. 

    Top 5 máy đo độ ngọt bán chạy nhất hiện nay

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Hanna HI96801

    Giá bán: 6.300.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Khúc xạ kế Hanna HI96801 là một trong những mã máy đo độ ngọt điện tử chất lượng cao đến từ thương hiệu Hanna. Máy đo HI96801 được cấu tạo bởi lớp vỏ nhựa ABS chắc chắn cùng với khả năng chống nước tốt theo tiêu chuẩn IP65 mang đến độ bền và sự tiện lợi cho người dùng. 

    Thông số kỹ thuật Khúc xạ kế đo độ ngọt Hanna HI96801
    Khúc xạ kế đo độ ngọt Hanna HI96801 có thiết kế dễ sử dụng 

    Máy đo độ ngọt Hanna HI96801 được trang bị màn hình LCD có nguồn sáng cao, hiển thị nhiệt độ và giá trị đo dạng số rõ ràng giúp chúng ta có thể quan sát dễ dàng. Việc đo độ ngọt máy Hanna HI96801 dựa trên phương pháp ICMSA, máy sẽ thực hiện phân tích độ ngọt và chuyển đổi chỉ số thành đơn vị Brix.

    Điểm nổi bật của HI96801 đó là khả năng đo cảm biến hình ảnh, có độ sai số thấp chỉ ±0.2% Brix mang đến độ chính xác cao bao gồm cả những mẫu vật siêu nhỏ. Bên cạnh đó, máy đo độ ngọt Hanna HI9680 có nhiều tính năng hiện đại: khả năng bù nhiệt, tiết kiệm pin máy tự động ngắt trong 3 phút, cảnh báo pin yếu….

    Thông số kỹ thuật Khúc xạ kế đo độ ngọt Hanna HI96801

    Dạng hiển thị

    Điện tử

    Thời gian đo                                     

    khoảng 1.5 giây

    Dải đo 

    0 to 85% Brix; 0 to 80°C (32 to 176°F)
    Độ chính xác

    ±0.2% Brix; ±0.3 °C (±0.5 °F)

    Nguồn

    9V / khoảng 5000 phép đo

    Kích thước

    192 x 102 x 67 mm (7.6 x 4.01 x 2.6”)

    Khối lượng

    420 g (14.8 oz.)

    Máy đo độ ngọt điện tử Atago PAL-1

    Giá bán: 5.000.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Atago PAL-1 là mã máy đo độ ngọt điện tử được sử dụng nhiều trong việc đo độ ngọt của các loại đồ uống, hoa quả hay thực phẩm,.... Máy đo độ ngọt Atago PAL-1 được thiết kế với trọng lượng nhỏ gọn chỉ 100gr cùng với độ chống bụi, chống nước tiêu chuẩn IP65 giúp người dùng có thể thực hiện đo đạc ở mọi vị trí và có độ bền nhất định. 

    Máy đo độ ngọt điện tử Atago PAL-1 hiện đại, chất lượng cao
    Máy đo độ ngọt điện tử Atago PAL-1 hiện đại, chất lượng cao

    Ưu điểm của mã máy PAL-1 đó là khả năng đo độ ngọt nhanh chóng trong vòng 3 giây, độ chính xác cao chỉ ±0.1% cùng với dải đo rộng Brix 0.0 đến 53.0%. Ngoài ra, máy đo Atago PAL-1 còn có giới hạn thể tích đo nhỏ dưới 0.3ml. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng đo độ ngọt của các dung dịch, thực phẩm đặc biệt là các mẫu vật nhỏ đến rất nhỏ. 

    Thông số kỹ thuật Máy đo độ ngọt điện tử Atago PAL-1

    Thể tích đo mẫu

    0.3 ml

    Dạng hiển thị

    Điện tử

    Môi trường hoạt động

    10 – 40oC

    Độ chính xác

    0.1% / 0.1%
    Dải đo                                          

    Brix 0.0 đến 53.0 %, 9.0- 99oC

    Kích thước

    55 x 31 x 109mm

    Trọng lượng

    100gr

    Pin

    2 pin AAA

    Xem thêm: Máy đo độ ngọt mật ong loại nào tốt, giá rẻ và phù hợp?

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-80

    Giá bán: 1.550.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-80 có thiết kế cầm tay dạng cơ, nhỏ gọn giúp dễ dang mang theo. Thân máy được bảo vệ bởi lớp vỏ cao su, tránh sự va đập đảm bảo có độ bền và tính an toàn cao. Bên cạnh đó, mã máy RHB-80 có dải đo và phạm vi rộng từ 0-80% cùng độ phân giải cao rõ nét 0.5 giúp chúng ta dễ dàng quan sát kết quả đo.

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-80 là loại bút kế brix được người dùng khá tin cậy
    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-80 là loại bút kế brix được người dùng khá tin cậy

    Đặc biệt, điểm nổi bật của khúc xạ kế RHB-80 đến từ thương hiệu Total Meter đó là mức giá thành rẻ nhưng lại trang bị tính năng hiện đại tự hiệu chỉnh nhiệt độ theo từng môi trường nhất định, khả năng tiết kiệm điện năng, không dùng pin…

    Thông số kỹ thuật Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-80

    Dạng hiển thị Dạng cơ
    Dải đo 0-80%
    Độ phân giải 0.5

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB0-90

    Giá bán: 1.550.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Khúc xạ kế đo đọ ngọt RHB0-90 có thiết kế dạng cơ nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng với giao diện dễ sử dụng giúp người dùng có thể mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi. Điểm nổi bật của máy đo độ ngọt RHB0-90 đó là dải đo rộng 0-90% Brix kết hợp với khả năng đo chính xác đến ± 0.2% mang tới độ tin cậy cho người dùng. 

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB0-90 luôn mang đến kết quả đo chính xác cao
    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB0-90 luôn mang đến kết quả đo chính xác cao

    Với những đặc điểm trên, khúc xạ kế RHB0-90 thường được ưa chuộng ứng dụng trong ngành sản xuất, chế biến thực phẩm như bia, rượu, hoa quả… Ngoài ra, máy đo này còn đóng vai trò đánh giá độ ngọt ở những khâu quan trọng trong dây chuyền sản xuất.

    Thông số kỹ thuật Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB0-90

    Dạng hiển thị             Dạng cơ
    Dải đo 0-90% Brix (Nd 1,333-1,520)
    Độ chính xác ± 0.2%

    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G

    Giá bán: 2.980.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo thời gian) 

    Máy đo độ ngọt TD-B-G là mã máy đo điện tử chất lượng cao thường được người dùng tin tưởng dùng để đánh giá chính xác độ ngọt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến. Máy có thiết kế dạng cầm tay, có tính di động cao kết hợp với việc trang bị màn hình HD hiển thị số rõ nét mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G hiện đại với màn hình HD rõ nét
    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G hiện đại với màn hình HD hiển thị số rõ nét

    Ưu điểm nổi trội của máy đo độ ngọt điện tử TD-B-G đó là phạm vi đo rộng từ 0-55%, thời gian đo đạc nhanh chóng và độ chính xác cao ± 0.2%BRIX. Mặt khác sản phẩm còn được trang bị khả năng đo cảm biến hình ảnh, cảm biến nhiệt độ có sự nhạy bén giúp hạn chế sai số ở môi trường bao gồm cả những nơi có nhiệt độ thay đổi. 

    Về ứng dụng, máy đo TD-B-G được sử dụng nhiều ở những dây chuyền sản xuất hoặc những công việc cần đánh giá, kiểm tra độ ngọt chính xác. Chẳng hạn như độ ngọt trong bia, rượu, lượng đường trong hoa quả, bánh kẹo…

    Thông số kỹ thuật Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G

    Dạng hiển thị Điện tử
    Dải đo 0-32%BRIX / 0-55%BRIX
    Độ chính xác ± 0.2%BRIX / ± 1 độ C

    Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho các bạn top 5 các loại máy đo độ ngọt brix tốt, nên mua hiện nay. Hy vọng sau bài viết các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình một chiếc máy đo độ ngọt phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn tiếp tục muốn tìm hiểu và tham khảo các mã máy đo độ ngọt brix khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904810817 - HCM: 0979244335 hoặc truy cập website https://thbvietnam.com để tham khảo sản phẩm và để lại thông tin tư vấn!

    53 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo