Máy đo độ ngọt mật ong loại nào tốt, giá rẻ và phù hợp?

Công Ty THB Việt Nam 12/08/2024 90 lượt xem

    Trên thị trường đang xuất hiện khá nhiều loại máy đo độ ngọt với mẫu mã và thương hiệu khác nhau giúp chúng ta dễ dàng xác định được chất lượng cũng như độ thơm ngon của mật ong. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn cách lựa chọn máy đo và bật mí top 4 máy đo độ ngọt mật ong tốt, giá rẻ nên mua hiện nay.

    Cách chọn mua khúc xạ kế mật ong phù hợp

    Để xác định được chất lượng chính xác của mật ong thì việc lựa chọn một chiếc khúc xạ kế đo độ ngọt phù hợp là điều quan trọng và cần thiết. Mỗi chiếc máy đo độ ngọt sẽ có những tính năng, cấu tạo riêng, tùy vào nhu cầu của người dùng chúng ta sẽ có thể lựa chọn được một chiếc máy đo phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn máy đo mật ong phù hợp.

    Về thương hiệu: Việc lựa chọn một thương hiệu nổi tiếng và uy tín sẽ giúp người dùng lựa chọn được một chiếc máy đo độ ngọt mật ong đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành tốt. Một số thương hiệu khúc xạ kế nổi tiếng được ưa chuộng mà bạn đọc có thể tham khảo như: khúc xạ kế Hanna, khúc xạ kế Total Meter, Extech, Total Meter…
     

    Lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua máy đo độ ngọt mật ong
    Lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua máy đo độ ngọt mật ong

    Về thiết kế máy: Hầu hết người dùng khi đo độ ngọt của mật ong đều cần di chuyển đến tổ ong hoặc những nơi chứa mật. Vậy nên việc lựa chọn chiếc khúc xạ kế mật ong với thiết kế nhỏ gọn, có độ di động cao để người dùng mang theo bên mình là điều cần thiết. 

    Hầu hết các loại máy đo độ ngọt mật ong đều có thiết kế nhỏ gọn
    Hầu hết các loại máy đo độ ngọt mật ong đều có thiết kế nhỏ gọn

    Về giá thành: Hiện nay, các loại khúc xạ kế được bày bán trên thị trường thường dao động ở mức giác từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Tùy vào tính năng, nhu cầu của người dùng để lựa chọn được một mức giá phù hợp. 

    Hiện nay trên thị trường có hai loại khúc xạ kế đó là khúc xạ kế quang học và khúc xạ kế kỹ thuật số. Tùy vào nhu cầu và tài chính mà người dùng sẽ chọn mua một trong 2 loại này. Nếu các bạn muốn tìm một chiếc máy đo hiện đại, nhiều chức năng và có tài chính tốt thì nên lựa chọn khúc xạ kế kỹ thuật số. Còn nếu muốn sử dụng máy đo độ ngọt với mục đích test nhanh kết quả với độ chính xác đảm bảo, dễ mang đi, mức giá rẻ thì nên lựa chọn máy đo độ ngọt quang học.

    Top 4 máy đo độ ngọt mật ong nên mua hiện nay

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-20

    Giá tham khảo: 1.350.000đ (Giá thành có thể thay đổi theo thời gian)

    Khúc xạ kế đo độ ngọt RHB-20 được đến từ thương hiệu nổi tiếng Total Meter đảm bảo được độ uy tín nhất định. Mã máy RHB-20 ngoài đo độ ngọt của mật ong còn được sử dụng để xác định độ ngọt trong lĩnh vực sản xuất rượu, chế biến hoa quả. 

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-20 ứng dụng đa dạng các lĩnh vực
    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-20 ứng dụng đa dạng các lĩnh vực

    Đây là máy đo độ ngọt Totla Meter có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp người dùng có thể mang theo bên mình để thực hiện việc đo đạc độ ngọt ở bất cứ đâu. Ngoài ra máy đo còn được bảo vệ bởi lớp vỏ bọc cao su nhằm hạn chế được sự va đập, đảm bảo độ bền cho máy. Không những thế máy đo độ ngọt RHB-20 có dải đo rộng 0-20% kết hợp với độ phân dải 0.1 mang đến một kết quả đo chính xác và nhanh chóng.

    Máy đo độ ngọt RHB-20 còn được tích hợp những tính năng hiện đại như: tự điều chỉnh nhiệt độ, hạn chế độ sai số, không sử dụng nguồn pin… Bên cạnh đó, khúc xạ kế đo độ ngọt RHB-20 thuộc loại máy đo dạng cơ nên có mức giá thành thấp và thường phù hợp với các hộ gia đình hoặc các đơn vị nhỏ.

    Thông số kỹ thuật khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-20

    Dạng hiển thị

    Dạng cơ

    Dải đo

    0-20%

    Độ phân giải

    0.1%

    Khúc xạ kế đo độ ngọt mật ong Total Meter RHB-92T

    Giá tham khảo: 1.550.000đ (Giá thành có thể thay đổi theo thời gian)

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T là một mã máy nổi bật trong việc đo độ ngọt của dung dịch mật ong. Mã máy đo độ ngọt RHB-92T được hiển thị dạng cơ, thiết kế cầm tay, phím ấn dễ sử dụng giúp người dùng có thể thuận tiện đo độ ngọt mọi lúc, mọi nơi. 

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T
    Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T có độ chính xác cao

    Ưu điểm của thiết bị khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T là dải đo khá rộng lên tới 58-92% Brix cùng với độ chênh lệch sai số chỉ ±0.2% mang đến kết quả đo vô cùng chính xác và đáng tin cậy.

    Bên cạnh đó, máy đo RHB-92T không sử dụng nguồn pin, hạn chế khả năng tiêu thụ mang tới độ bền cao cho thiết bị. Khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T ngoài ứng dụng đo mật ong còn được ứng dụng trong khá nhiều các sản phẩm ở nhiều lĩnh vực như: công nghiệp sản xuất, chế biến hoa quả, nghiên cứu hóa chất.. 

    Thông số kỹ thuật khúc xạ kế đo độ ngọt Total Meter RHB-92T

    Dạng hiển thị

    Dạng cơ

    Dải đo

    58-92% Brix

    Độ chính xác

    ± 0.2%

    Xem thêm: Nên mua máy đo độ ngọt Brix loại nào tốt, bán chạy hiện nay?

    Khúc xạ kế đo độ ngọt Atago Master-20M

    Giá tham khảo: 3.619.000đ (Giá thành có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy đo độ ngọt Atago Master-20M được thiết kế dạng cầm tay, cấu tạo nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 165g giúp người dùng thuận lợi sử dụng đo độ ngọt ở bất cứ đâu, có thể thực hiện đo đạc trong nhiều môi trường khác nhau. Nổi bật với mã máy đo độ ngọt Master-20M là dải đo rộng từ 0.0 – 20.0% Brix, với vạch chia nhỏ nhất 0.1% cùng với độ sai số thấp mang đến kết quả đo độ ngọt chính xác, gần như là tuyệt đối. 

    Khúc xạ kế đo độ ngọt mật ong Atago Master-20M
    Khúc xạ kế đo độ ngọt mật ong Atago Master-20M 

    Với độ chính xác như vậy, máy đo độ ngọt Atago này thường được ưa chuộng sử dụng trong việc đánh giá độ ngọt trong các lĩnh vực đo lường chuyên dụng về nghiên cứu của dung dịch mật ong, hóa chất, công nghệ sản xuất….

    Thông số kỹ thuật của máy đo độ ngọt Atago Master-20M

    Khoảng đo

    0.0 – 20.0% Brix

    Vạch chia nhỏ nhất

    0.1% Brix

    Kích thước

    3.2 x 3.4 x 20.7cm

    Dạng hiển thị

    Dạng cơ 

    Trọng lượng

    165 gam

    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G

    Giá tham khảo: 2.980.000đ (Giá thành có thể thay đổi theo thời gian)

    Khúc xạ kế đo độ ngọt TD-B-G là một loại máy đo độ ngọt điện tử kỹ thuật số cầm tay được ưa chuộng bởi khả năng đo nhanh và các tính năng hiện đại. Máy đo độ ngọt điện tử TD-B-G được trang bị màn hình HD, hiển thị số và nhiệt độ đầy đủ giúp người dùng dễ dàng quan sát được kết quả đo. Ngoài ra, máy đo này còn được bảo vệ bằng lớp vỏ có khả năng chịu nhiệt, chịu nước tốt giúp nâng cao độ bền của máy.

    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G hiện đại nổi bật màn hình HD
    Khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G hiện đại nổi bật màn hình HD

    Điểm đặc biệt ở khúc xạ kế TD-B-G đó là phạm vi đo rộng từ 0-55% cùng độ chính xác cao, hạn chế độ sai số lên tới ± 0.2%BRIX. Không những vậy, mã máy đo độ ngọt TD-B-G còn giới hạn chỉ đo các dung dịch có thể tính nhỏ hơn 0,5ml. 

    Khúc xạ kế đo độ ngọt TD-B-G ngoài việc đo dung dịch mật ong còn có thể thực hiện chức năng đo nhiệt độ. Máy đo có thể hoạt động khá đa dạng trong môi trường nhiệt độ từ 10 đến 40℃ và có độ chính xác ± 1 độ C gần như tuyệt đối.

    Có thể nói rằng, máy đo độ ngọt điện tử TD-B-G có khả năng thực hiện phép đo nhanh chóng, chính xác và được ứng dụng trong đa dạng các loại dung dịch như: mật ong, trái cây hay trong các lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

    Thông số kỹ thuật của khúc xạ kế đo độ ngọt điện tử TD-B-G

    Dải đo

    0-32%BRIX / 0-55%BRIX

    Dạng hiển thị

    Điện tử

    Độ chính xác

    ± 0.2%BRIX / ± 1℃

    Thể tích đo mẫu

    0.5 ml

    Môi trường hoạt động

    10 – 40℃

    Trên đây, chúng tôi đã gợi ý cho các bạn cách lựa chọn cũng như bật mí một số loại máy đo độ ngọt mật ong tốt và đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng sau bài viết các bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được một loại máy đo độ ngọt phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các thiết bị máy đo độ ngọt mật ong khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904810817 ( Hà Nội) - 0979244335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website https://thbvietnam.com và để lại thông tin tư vấn.

    90 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo