Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa, loại nào phù hợp?

Công Ty THB Việt Nam 9 tháng trước 168 lượt xem

    Trong ngành mộc, máy cưa lọng và cưa đĩa đều được sử dụng phổ biến để chế biến gỗ khi cần sự chính xác và cắt được nhiều hình dạng khác nhau. Một số người không chắc chắn liệu cưa đĩa hay cưa lọng là công cụ chế tác gỗ tốt hơn. Những phân tích và tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc "nên mua cưa lọng hay cưa đĩa" và chọn được dụng cụ phù hợp với công việc của mình.

    Điểm chung của máy cưa lọng và máy cưa đĩa

    Máy cưa lọng và máy cưa đĩa đều sở hữu thiết kế tiện lợi với tay nắm chắc chắn, chống trơn trượt hiệu quả. Cả hai dòng máy cưa lọng và cưa đĩa chính hãng đều được hoàn thiện từ vật liệu  cao cấp bảo vệ máy trong quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn lao động.

    Máy cưa lọng và cưa đĩa đều có khả năng cắt đa vật liệu
    Máy cưa lọng và cưa đĩa đều có khả năng cắt đa vật liệu

    Máy cưa lọng và máy cưa đĩa đều cung cấp khả năng cắt nhanh chóng với nhiều vật liệu khác nhau từ gỗ, gạch lát nhà cho đến kim loại, tấm sắt cứng. Vậy nên việc lựa chọn mua cưa lọng hay cưa đĩa còn phụ thuộc vào công việc cắt gỗ của bạn yêu cầu thế nào. 

    So sánh máy cưa lọng với máy cưa đĩa

    Để biết nên chọn loại máy cưa cầm tay nào, ta cùng so sánh dựa trên 2 tiêu chí sau:

    So sánh khả năng cắt

    Máy cưa lọng không có bánh đà, chỉ có lưỡi cưa. Lưỡi cưa sẽ chuyển động lên xuống khi máy hoạt động. Vì vậy, máy cho phép người dùng tạo ra những đường cắt có quỹ đạo cong hoặc uốn lượn phức tạp. Máy cưa lọng hoạt động tốt nhất khi cưa gỗ dày từ 1 đến 2,5cm và gỗ cứng không quá 2cm.

    Máy cưa đĩa có khả năng cắt những đường thẳng tắp hoặc những đường kẻ sâu và phức tạp hơn. Máy hoạt động tốt trên bề mặt kim loại và tấm gỗ lớn. Với loại máy có lưỡi cưa có đường kính 235mm thì có khả năng cưa vật liệu gỗ có độ sâu từ 8 đến 8,5cm. Tuy nhiên loại máy này khó cắt được những đường cong linh hoạt trên gỗ và bị hạn chế khi cắt gỗ ép.

    Máy cưa lọng có thể cắt được nhưng đường cong phức tạp
    Máy cưa lọng có thể cắt được nhưng đường cong phức tạp

    So sánh tính ứng dụng

    Dòng máy cưa đĩa là loại được sử dụng chủ yếu để cắt mộng, tề đầu và xẻ thớ gỗ. Loại máy này có kích thước trung bình, nhưng nó có trọng lượng khá nặng khi cầm tay. Còn máy cưa lọng phù hợp để cắt những phôi gỗ thành cửa, mép bàn hoặc ghế, hoa văn trang trí... Thiết bị này có khả năng cưa gỗ linh hoạt lên xuống theo đường cong.

    Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng đúng cách, hiệu quả

    Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa?

    Với so sánh phía trên, bạn có thể thấy máy cưa lọng và cưa đĩa phù hợp với từng công việc khác nhau. Vậy khi nào thì nên mua máy cưa lọng và cưa đĩa?

    Khi nào nên mua máy cưa lọng?

    Máy cưa lọng phù hợp với những người muốn cắt những đường thẳng tắp và cắt đường nghiêng, xéo, cong trên gỗ có độ dày không quá 2,5cm. Ngoài ra, bạn nên chọn máy cưa lọng nếu công việc cưa gỗ yêu cầu tính thẩm mỹ cao, bao gồm các hình hoa văn phức tạp với đường cong uốn lượn.

    Máy cưa lọng phù hợp với nhưng công việc cắt cong, uống lượn
    Máy cưa lọng phù hợp với những công việc cắt cong, uốn lượn

    Công việc gì cần mua máy cưa đĩa?

    Những người muốn tạo những đường cắt thẳng trên vật liệu bằng gỗ có độ sâu từ 8 đến 8,5cm sẽ thích sử dụng máy cưa đĩa. Một số loại máy cưa đĩa cũng có thể cưa nghiêng với góc khoảng 45 độ. Ngoài ra, bạn nên chọn máy cưa đĩa nếu công việc cưa gỗ đòi hỏi máy có công suất lớn để cắt nhiều khối gỗ có độ dày cao.

    Nên mua máy cưa đĩa khi cần cắt nhiều, gỗ dày và lớn
    Nên mua máy cưa đĩa khi cần cắt nhiều, gỗ dày và lớn

    Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết nên mua cưa lọng hay cưa đĩa để phù hợp với công việc của mình. Để mua được máy cưa gỗ chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng, bạn có thể xem xét đến công ty THB Việt Nam. Đây là một trong những đại lý lớn nhất chuyên cung cấp các dòng máy cưa cầm tay chính hãng, chất lượng cao từ các thương hiệu hàng đầu như Makita, Bosch, Dewalt với giá tốt nhất.

    Để được hỗ trợ, quý khách hàng có thể liên hệ đến số hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh. Để đặt hàng trực tuyến tại nhà, hãy truy cập Thbvietnam.com.

    168 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo