Nên lựa chọn công suất máy khoan cầm tay bao nhiêu là phù hợp?

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 130 lượt xem

    Các loại máy khoan có công suất tốt chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết các công việc khoan lỗ nhanh trên vật liệu. Chính vì vậy, việc chọn công suất máy khoan phù hợp luôn là tiêu chí quan trọng khi mua máy. Vậy công suất máy khoan cầm tay bao nhiêu là tốt? Bạn hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

    Công suất của máy khoan là gì?

    Công suất máy khoan được hiểu đơn giản chính là yếu tố thể hiện sức mạnh của máy với bộ phận chính là động cơ. Công suất của động cơ chính là sự tổng hợp giữa hai yếu tố tốc độ khoan và mô men xoắn.

    Công suất máy khoan điện được ký hiệu trên thân
    Công suất máy khoan điện được ký hiệu trên thân

    Đối với máy khoan điện thì công suất sẽ có đơn vị là W. Những máy khoan có công suất càng lớn thì khả năng khoan sẽ càng mạnh. Thiết bị có thể thực hiện khoan được trên những vật liệu cứng. Máy khoan điện có đa dạng công suất từ gần 300W đến hơn 1000W.

    Ký hiệu công suất khoan pin chính là mức điện áp
    Ký hiệu công suất khoan pin chính là mức điện áp

    Trong khi đó, máy khoan pin sẽ có công suất được thể hiện bằng điện áp volt (V). Dòng khoan pin cũng có mức công suất đa dạng từ khoảng 10,8V đến 40V theo từng hãng. 

    Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn máy khoan pin phù hợp với nhu cầu

    Tại sao nên chọn công suất máy khoan phù hợp?

    Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn máy khoan chính là mức công suất của máy. Vậy tại sao nên chọn công suất phù hợp? Dưới đây là lời giải đáp dành cho bạn.

    Máy làm việc hiệu quả

    Một máy khoan có công suất phù hợp sẽ đáp ứng được yêu cầu khoan trên gỗ, kim loại hay bê tông. Đồng thời, bạn cũng cần nắm được mức tần suất dùng nhiều hay không thường xuyên sử dụng để chọn máy chạy tốt, khoan nhanh, độ bền cao.

    Công suất máy khoan thích hợp sẽ làm việc hiệu quả
    Công suất máy khoan thích hợp sẽ làm việc hiệu quả

    Ví dụ, bạn muốn khoan trên gỗ có thể chọn máy khoan có công suất từ 350W - gần 700W. Tuy nhiên, nếu bạn cần khoan bê tông cần chọn máy khoan búa có công suất từ hơn 650W đến hơn 1000W, hoặc máy khoan bê tông dùng pin có điện áp từ 12V trở lên.

    Tiết kiệm chi phí

    Bạn chú ý chọn đúng công suất máy khoan để tránh trường hợp công suất quá thấp không khoan được cũng như nhanh hỏng, sẽ phải mua máy mới. Bên cạnh đó máy có công suất quá lớn thì sẽ mất nhiều chi phí đầu tư do giá thành cao hoặc tiêu tốn nhiều điện năng. Do vậy, bạn cần chú ý chọn công suất máy khoan cầm tay phù hợp để đảm bảo khoan tốt, tiết kiệm tối đa chi phí. 

    Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất máy khoan cầm tay

    Khi sử dụng máy khoan có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy. Điều này sẽ khiến máy chạy không tốt, hiệu quả thấp, tốn nhiều năng lượng. Dưới đây là một số yếu tố tác động đến công suất máy khoan cầm tay.

    Nguồn điện ổn định

    Đối với các loại khoan điện như máy khoan tay Bosch, khoan Makita… khi làm việc cần đảm bảo nguồn điện ổn định. Khi đó, máy sẽ hoạt động với tốc độ và mô men xoắn tốt nhất mang đến hiệu quả khoan nhanh, đạt công suất. Khi nguồn điện không ổn định sẽ khiến máy đang chạy bị yếu đi dẫn đến công suất không đạt tối đa khiến khoan lâu hơn, tốn nhiều năng lượng hơn.

    Nguồn điện ổn định sẽ cung cấp điện tốt cho máy
    Nguồn điện ổn định sẽ cung cấp điện tốt cho máy

    Đối với khoan dùng pin khi mức dung lượng pin quá thấp thì nguồn cấp năng lượng cũng bị yếu đi nên ảnh hưởng rất lớn đến công suất làm việc. Do vậy, bạn cần để dung lượng pin luôn trên 70% để máy hoạt động với hiệu suất tối ưu nhất. Bạn có thể chọn dòng pin Lithium-ion đang có trên nhiều máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita luôn cung cấp năng lượng mạnh, tiết kiệm pin.

    Chất lượng của máy

    Các sản phẩm máy khoan chính hãng, chất lượng cao sẽ có công suất làm việc ổn định, độ hao mòn ít. Trong khi đó, những loại máy kém chất lượng, hàng giả nhanh bị hao mòn, thậm chí công suất thực tế thấp hơn nhiều so với công suất được ghi trên máy. 

    Sử dụng máy đúng kỹ thuật

    Bạn cần nắm được cách sử dụng máy khoan đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao và an toàn. Bạn lưu ý không nên tì quá nhiều lực để tránh không ảnh hưởng đến công suất hoạt động. Nguyên nhân bởi khi máy bị tỳ nhiều sẽ ảnh hưởng đến động cơ và mũi khoan khi xoay làm tốc độ bị kém đi, khoan lâu và máy nhanh hỏng hơn.

    Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách sử dụng máy khoan an toàn, chuẩn kỹ thuật

    Cách lựa chọn công suất máy khoan phù hợp?

    Tiếp theo, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách chọn công suất máy khoan phù hợp cho từng mục đích công việc. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng máy hiệu suất cao, khoan tốt, tiết kiệm chi phí tối ưu.

    Chọn công suất máy khoan cầm tay cho công việc gia đình, DYI

    Những công việc khoan trong gia đình hay làm DIY thường không yêu cầu công suất quá lớn. Khi đó, bạn có thể chọn dòng máy có các chức năng khoan gỗ, kim loại, tường hay bắt vít. Mức công suất phù hợp sẽ dao động từ khoảng 300W - 550W. 

    Máy khoan pin nhỏ gọn dùng trong gia đình
    Máy khoan pin nhỏ gọn dùng trong gia đình

    Công suất máy khoan pin dùng cho gia đình sẽ có mức điện áp từ 10,8V đến 12V. Bạn có thể tham khảo một số máy phù hợp như: Bosch GBM 320Bosch GSB 120-LIMakita HP333DSYE...

    Công suất máy khoan dùng trong xây dựng dân dụng

    Đối với công ty thi công nội thất, thợ điện nước sẽ cần dùng máy có công suất lớn hơn để đáp ứng yêu cầu khoan tường và tần suất cao. Bạn có thể chọn công suất máy khoan cầm tay trong khoảng từ 600W - hơn 800W.

    Makita HP1630 được dùng nhiều trong sửa chữa điện nước gia đình
    Makita HP1630 được dùng nhiều trong sửa chữa điện nước gia đình

    Trong khi đó với dòng máy khoan pin có chức năng khoan tường, bê tông nên chọn mức điện áp từ 18 - 36V. Một số dòng máy bán chạy như Makita DF488DWEBosch GSB 16 REMakita HP1630...

    Chọn công suất máy khoan cầm tay cho chuyên nghiệp

    Máy khoan chuyên nghiệp được dùng chủ yếu trong xây dựng tại những công trình quy mô lớn với tần suất cao, chủ yếu khoan trên tường bê tông. Khi đó, bạn nên chọn máy khoan điện có công suất từ 800W trở lên để đảm bảo hiệu suất tối đa.

    Máy khoan bê tông công suất lớn dùng chuyên nghiệp
    Máy khoan bê tông công suất lớn dùng chuyên nghiệp

    Công suất máy khoan pin cho công việc chuyên nghiệp nên có điện áp từ 18V trở lên. Bạn có thể tham khảo máy dùng điện và pin đang được bán chạy hiện nay: Bosch GBH 2-28 DFVMakita HR2470X5Makita HR003GD201...

    Đại lý phân phối máy khoan cầm tay chính hãng, uy tín

    Để bạn sở hữu được máy khoan có công suất phù hợp nên chọn địa chỉ bán hàng chính hãng. Điều này sẽ giúp bạn chọn mua được máy tốt nhất, có công suất thực tế tương ứng với thông số được hãng công bố.

    Một trong những đại lý máy khoan chính hãng chính là THB Việt Nam đã có hơn 12 năm kinh nghiệm cung cấp các dụng cụ chính hãng Bosch, Makita, Dewalt… Đặc biệt, THB Việt Nam hiện đang là Đại lý cấp 1 Bosch cam kết hàng chính hãng 100%, giá tốt nhất.

    Đại lý máy khoan THB Việt Nam cung cấp hàng chính hãng
    Đại lý máy khoan THB Việt Nam cung cấp hàng chính hãng

    Khi mua dụng cụ cầm tay tại THB Việt Nam, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

    • Cung cấp máy khoan đa dạng các hãng với cam kết chính hãng, có đầy đủ giấy tờ kèm theo.
    • Báo giá máy tốt nhất trên thị trường, nhiều chương trình khuyến mãi.
    • Dịch vụ tư vấn chuyên sâu, tận tình, kỹ thuật viên có trình độ cao, am hiểu máy khoan.
    • Chính sách bảo hành, đổi trả minh bạch theo đúng quy định của nhà sản xuất.
    • Dịch vụ hỗ trợ giao hàng nhanh trên toàn quốc.

    Khi chọn công suất máy khoan phù hợp chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc. Đồng thời, khi bạn dùng máy chất lượng sẽ hạn chế hỏng hóc, tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư. Chúc bạn thành công!

    130 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo