Mũi khoan SDS là gì? Top 5 mũi khoan SDS bán chạy hiện nay

Công Ty THB Việt Nam 27/08/2024 126 lượt xem

    Khi bạn muốn tìm mũi khoan chuyên dụng trên vật liệu bê tông sẽ biết đến dòng SDS. Tuy nhiên, bạn không biết mũi khoan SDS là gì? Có những loại mũi khoan SDS nào, ứng dụng ra sao? Bạn hãy cùng THB Việt Nam tham khảo những thông tin dưới đây.

    Mũi khoan SDS là gì?

    Mũi khoan SDS được biết đến là loại mũi khoan chuyên dụng dùng trên những loại máy có đầu kẹp mũi khoan SDS. Thông thường, mũi khoan SDS sẽ dùng với dòng máy khoan bê tông, máy đục bê tông. Như vậy, mũi khoan SDS thường được dùng phổ biến cho công việc khoan trên bề mặt cứng như bê tông, tường gạch…

    Mũi khoan SDS chuyên dùng cho máy khoan bê tông
    Mũi khoan SDS chuyên dùng cho máy khoan bê tông

    Khi tìm hiểu về mũi khoan SDS là gì, bạn cũng sẽ biết được dòng mũi khoan này có hai loại chính là mũi khoan SDS Plus và mũi khoan SDS Max, mũi khoan SDS Quick, SDS-Plus (SDSplus hoặc SDS+), SDS-Top. Tuy nhiên, mũi khoan SDS phổ biến nhất sẽ là hai dòng SDS Plus và SDS Max.

    Xem thêm: Các loại mũi khoan bê tông phổ biến. Nên mua loại nào tốt?

    Mũi khoan SDS-Plus là gì?

    Mũi khoan SDS Plus sẽ dùng cho những dòng máy khoan cầm tay sử dụng đầu kẹp SDS Plus. Ưu điểm nổi bật của mũi khoan SDS-plus chính là chất liệu được làm từ thép nguyên khối kết hợp mũi định tâm.

    Hình ảnh mũi khoan SDS Plus phổ biến
    Hình ảnh mũi khoan SDS Plus phổ biến

    Do vậy, mũi SDS Plus luôn được đánh giá có độ cứng cao, chắc chắn, chịu được lực lớn và độ bền cao. Mũi cũng được làm chống gỉ sét, chịu lực tốt để kết hợp với máy khoan thực hiện công việc khoan trơn tru. Mũi khoan cũng có rãnh thoát phoi lớn để hạn chế tình trạng bị kẹt khi khoan, tránh gãy mũi. Phần chuôi gài được thiết kế theo dạng chữ C để tháo lắp đơn giản.

    Mũi khoan tạo được các lỗ khoan đẹp, đường kính đúng theo đường kính của mũi khoan. Máy khoan bê tông dùng mũi SDS Plus thích hợp cho công việc khoan chuyên nghiệp trong xây dựng, thi công lắp đặt máy móc, thiết bị điện.

    Bạn có thể tham khảo một số dòng máy khoan đang sử dụng mũi SDS Plus với khả năng khoan nhanh, mạnh mẽ và tuổi thọ cao.

    • Bosch GBH 2-26 DRE có công suất 800W, khoan đa năng với đường kính khoan bê tông 26mm, chức năng đục mạnh mẽ. Giá tham khảo: 3.580.000 đồng.
    • Bosch GBH 2-28 DFV hoạt động với công suất 820W, 3 chức năng với khoan bê tông 28mm, đục nhanh, tính năng giảm rung hiệu quả. Giá tham khảo: 4.340.000 đồng.
    • Makita HR2470X5 đa năng với công suất 780W, khoan bê tông 24mm, đục mạnh 2,7J độ bền cao. Giá tham khảo: 3.390.000 đồng.
    • Makita DHR242Z là dòng máy dùng pin 18V, động cơ không chổi than, 3 chức năng, khoan bê tông 24mm. Giá tham khảo: 7.950.000 đồng không bao gồm pin sạc.

    Mũi khoan SDS Max là gì?

    Mũi khoan SDS max cũng là loại mũi khoan có chuôi SDS Max chuyên dùng trên những sản phẩm máy khoan búa có công suất lớn dùng chuyên dụng. Thông thường, những máy có công suất trên 1000W hoặc máy khoan bê tông pin trên 36V thường sẽ dùng loại mũi khoan SDS Max.

    Mũi khoan SDS Max chuyên dùng cho máy khoan búa công suất cực lớn
    Mũi khoan SDS Max chuyên dùng cho máy khoan búa công suất cực lớn

    Mũi khoan này sẽ tương tích với đầu kẹp SDS Max. Điểm nổi bật chính là có độ bền cực cao, chắc chắn. Mũi khoan sử dụng loại hợp kim cứng cáp caribe hoặc thép HSS để chịu lực tốt.

    Trên mũi khoan cũng có các rãnh thoát phoi để tránh bị kẹt khi làm việc. Đầu mũi khoan thiết kế dạng dấu nhân, có đường gần giúp khoan bê tông cốt thép cực nhanh. Bạn cũng có thể dùng mũi SDS hỗ trợ cho công việc khoan cấy thép.

    • Bosch GBH 18V-36 C (SOLO) sử dụng pin ProCore 18V, động cơ không chổi than, 3 chức năng khoan bê tông 35mm, lực đập 7J. Giá tham khảo 14.740.000 đồng.
    • Makita HR4002 có công suất lên tới 1050W, khoan bê tông lên tới 40mm, độ bền cao. Giá tham khảo: 9.550.000 đồng.
    • Bosch GBH 8-45 DV hiện đại, cao cấp với công suất đạt 1500W, chức năng chống rung, động cơ chổi than Turbo Power khoan mạnh mẽ và bền bỉ. Giá tham khảo: 18.820.000 đồng. 

    Xem thêm: [Video] Cách tháo lắp mũi khoan nhanh chóng, đúng kỹ thuật

    Đánh giá mũi khoan SDS Plus và mũi khoan SDS Max có tốt không?

    Đều là mũi khoan Bosch chính hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuyên dụng cho dòng máy khoan búa, bê tông. Hai mũi khoan cũng đều có độ bền cao, kết hợp với máy để khoan tốt trên vật liệu bằng bê tông.

    Phân biệt hai mũi khoan SDS bằng dáng chuôi
    Phân biệt hai mũi khoan SDS bằng dáng chuôi

    Đối với mũi khoan SDS Plus sẽ thích hợp cho bạn dùng với máy khoan có đầu SDS Plus cho các công việc dân dụng và chuyên nghiệp. Đối với bạn là thợ dùng tại những công trình lớn thường xuyên phải khoan đục sẽ cần máy khoan búa SDS Max. Khi đó, bạn sẽ cần dùng với mũi khoan SDS Max

    Top 5 loại mũi khoan SDS được bán chạy

    Hiện nay trên thị trường đều có rất nhiều loại mũi khoan SDS được sản xuất từ nhiều hãng khác nhau như Bosch, Makita, Dewalt.. Tuy nhiên, những mũi khoan SDS Bosch chất lượng đang được dùng nhiều và đều đáp ứng tốt yêu cầu công việc.

    Mũi khoan tường, bê tông Bosch SDS Plus 5X

    Giá tham khảo: Chỉ từ 200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Mũi khoan tường, bê tông Bosch SDS Plus 5X có chất liệu hợp kim cứng, độ bền và chịu lực cao khi khoan trên bên tông tránh bị gãy. Mũi khoan SDS Plus 5X có phần đầu chữ X với 4 đầu lưỡi cắt cho phép khoan dễ dàng trên bê tông cốt thép. 

    Mũi khoan tường, bê tông Bosch SDS Plus 5X
    Mũi khoan tường, bê tông Bosch SDS Plus 5X

    Mũi cũng có 4 rãnh thoát phoi để đưa vôi, vụ bê tông ra ngoài nhanh, tránh gây kẹt mũi khoan. Mũi khoan Bosch SDS Plus 5X có đa dạng kích thước với đường kính từ 5 - D25mm, chiều dài từ 110mm đến 450mm thích hợp cho nhiều công việc.

    Mũi khoan bê tông Bosch chuôi gài (5 khía) SDS Max 2

    Giá tham khảo: Chỉ từ 800.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Mũi khoan bê tông Bosch SDS Max 2 cũng là dòng mũi khoan SDS có nhiều kích thước với đường kính từ 12mm đến 40mm. Mũi khoan có chất liệu thép cứng để khoan nhnah cùng khả năng chịu lực tốt. 

    Đây cũng là dòng mũi khoan có khả năng khoan trên các loại bê tông cốt thép. Mũi khoan SDS Max 2 được dùng với các dòng máy khoan bê tông chuyên nghiệp dùng nhiều tại công trình xây dựng.

    Bộ 10 mũi khoan SDS Plus-1 Bosch 2608579123

    Giá tham khảo: 240.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bộ 10 mũi khoan SDS Plus-1 Bosch 2608579123 có kích thước 8x160mm phù hợp để khoan các lỗ đường kính 8mm. Mũi khoan chất lượng độ bền cao thích hợp dùng cho các dòng máy khoan bê tông SDS Plus như Bosch GBH 2-26 DRE, Bosch GBH 2-24DRE...

    Bộ 10 mũi khoan SDS Plus-1 Bosch 2608579122

    Giá tham khảo: 220.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch 2608579122 là bộ 10 mũi khoan SDS Plus-1 được sản xuất với kích thước 6x160mm được thợ xây dựng ưa chuộng. Mũi khoan có chất liệu thép CRV rất cứng, chống chịu lực tốt, chống gãy để khoan tốt trên bê tông.

    Mũi khoan SDS Plus-1 cũng có ưu điểm không gỉ, không cong vênh để có tuổi thọ lâu dài. Mũi khoan được dùng nhiều với các loại máy khoan bê tông dùng đầu kẹp SDS Plus.

    Mũi khoan bê tông Bosch SDS Max 4 từ 16mm đến 40mm

    Giá tham khảo: Chỉ từ 1 triệu đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch SDS Max 4 bao gồm nhiều mũi khoan có đa dạng kích thước với đường kính từ 16mm đến 40mm, chiều dài lên tới 520mm. Mũi khoan cũng được làm từ chất liệu thép cao cấp chắc chắn, cứng cáp.

    Khi mũi khoan tích hợp với máy sẽ cho khả nằng khoan bê tông cực nhanh, mạnh mẽ để làm việc với tần suất lớn. Mũi được dùng với các dòng máy khoan bê tông công suất lớn như Bosch GBH 3-45DV, Bosch GBH   ... 

    Bạn lưu ý có thể sử dụng mũi khoan Bosch cho rất nhiều loại máy khác như khoan bê tông Boschmáy khoan bê tông Makita, máy khoan búa Dewalt… Các máy khoan đều sẽ thiết kế phần đầu kẹp theo tiêu chuẩn để dùng được với các loại mũi khoan.

    Tìm hiểu về mũi khoan SDS là gì sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về dòng mũi khoan chuyên dùng trên bê tông. Bạn cũng có thể đặt mua các mũi khoan chất lượng tại THB Việt Nam để được đảm bảo chính hãng, chịu lực tốt.

    126 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo