Mũi đột là gì? Công dụng và phân loại mũi đột lỗ thủy lực

Công Ty THB Việt Nam 2 tháng trước 81 lượt xem

    Mũi đột lỗ thủy lực là một phụ kiện rất quan trọng của máy đột lỗ thủy lực. Bộ phận này sẽ quyết định kết quả lỗ đột ra có đạt yêu cầu về hình dạng, kích thước hay không. Bài viết sau đây sẽ cung cấp chi tiết thông tin về mũi đột thủy lực giúp bạn đọc hiểu hơn về bộ phận này.

    Mũi đột là gì?

    Mũi đột hay còn gọi là chày cối đột lỗ hoặc khuôn đực, là phụ kiện không thể thiếu của máy đột lỗ thủy lực để có thể tạo ra các lỗ đột theo hình dạng nhất định. Về cấu tạo, mũi đột lỗ thủy lực trong khuôn đột được làm nên từ những vật liệu như: thép hình, thép tấm, xà gồ, dầm kèo và các loại bảng mã…

    Mũi đột là phụ kiện không thể thiếu của máy đột thủy lực
    Mũi đột là phụ kiện không thể thiếu của máy đột thủy lực

    Khi lựa chọn những vật liệu này chúng ta cũng nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

    • Vật liệu phải có khả năng gia công cơ khí tốt, bền bỉ và không yêu cầu công nghệ, máy móc quá đặc biệt.

    • Vật liệu phổ biến, dễ tìm, có thể thay thế được.

    Cấu tạo của mũi đột trong khuôn đột lỗ – yếu tố then chốt quyết định chất lượng khuôn đột mang đến rất nhiều ứng dụng trong sản xuất, cuộc sống: Dụng cụ y tế, dụng cụ điện, quân sự, xây dựng, ô tô…

    Công dụng của mũi đột lỗ thủy lực

    Với những người đang làm việc trong lĩnh vực sản xuất, cơ khí thì máy đột lỗ thủy lực chắc hẳn không còn là thiết bị quá xa lạ. Máy đột lỗ sử dụng hệ thống thủy lực để tạo ra một lực cực lớn từ đó ra ra các lỗ đột có kích thước và hình dạng theo yêu cầu trên bề mặt các thanh, tấm kim loại cứng như sắt, thép, đồng… mà không làm lệch, cong hay sai số như các loại máy khoan truyền thống.

    Mặt khác máy đột lỗ có thể làm tăng năng suất đột lỗ, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng trong quá trình gia công cơ khí.

    Công dụng của mũi đột lỗ thủy lực
    Công dụng của mũi đột lỗ thủy lực

    Vậy mũi đột dụng để làm gì? Có vai trò gì trong máy đột lỗ thủy lực? Mũi đột chính là một “mấu chốt” cực kỳ quan trọng của máy đột lỗ thủy lực nếu muốn thực hiện đúng chức năng của nó. Bộ phận này sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại để tạo ra các lỗ theo yêu cầu kỹ thuật. Việc lỗ có đúng kích thước không, mặt trong của lỗ có trơn tru không, bề mặt kim loại có bằng phẳng không chính là phụ thuộc hoàn toàn vào mũi đột.

    Xem thêm: Cấu tạo, phân loại và công dụng của khuôn đột lỗ thủy lực

    Phân loại mũi đột lỗ thủy lực

    Mũi đột có rất nhiều loại và được phân chia theo hình dạng, kích thước hoặc thương hiệu. Tùy vào nhu cầu sử dụng, độ dày, cứng của bề mặt kim loại thực hiện đột mà lựa chọn mũi đột lỗ phù hợp.

    Cụ thể, mũi đột lỗ được chia thành các loại như sau:

    • Theo hình dạng: lỗ tròn, lỗ oval, lỗ elip, lỗ vuông, lỗ hình chữ nhật...

    • Theo đường kính: Φ2.0 đến Φ20.0 mm.

    Phân loại mũi đột lỗ thủy lực
    Phân loại mũi đột lỗ thủy lực

    Các tính chất của mũi đột

    Mũi đột có tính bền và dai vì hai yếu tố này sẽ quyết định đến tuổi thọ của mũi đột thủy lực khi nó phải làm việc trong môi trường chịu nhiều áp lực và lực va đập. Ngoài ra mũi đột cũng có tính chống mài mòn, do trong quá trình làm việc, mũi đột phải chịu lực ma sát lớn. Nhờ đó mà đảm bảo được chất lượng lỗ cho ra luôn chuẩn xác, không bị sai lệch dự toán ban đầu, đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

    Đơn vị phân phối máy đột lỗ chính hãng, uy tín

    THB Việt Nam chính là đơn vị phân phối các sản phẩm máy đột lỗ thủy lực chính hãng, giá tốt, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tại THB Việt Nam luôn có đa dạng các loại dụng cụ thủy lực với nhiều chủng loại và phân loại khác nhau đến từ các thương hiệu lớn có tiếng, nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

    Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hình thức giao hàng và thanh toán phù hợp. Nếu quý khách cần được tư vấn về các sản phẩm máy đột lỗ thủy lực hay các dòng sản phẩm khác, vui lòng để lại thông tin nhận tư vấn tại website thbvietnam.com. Hoặc gọi ngay qua hotline tư vấn khách hàng: HN 0904 810 817 - HCM 0979 244 335 để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Đơn vị phân phối máy đột lỗ chính hãng, uy tín
    Đơn vị phân phối máy đột lỗ chính hãng, uy tín

    Vậy là qua bài viết này chúng ta đã hiểu hơn về mũi đột lỗ thủy lực, biết phân loại và công dụng của bộ phận này. Hy vọng những thông tin mà THB Việt Nam cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc.

    81 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo