Cấu tạo, phân loại và công dụng của khuôn đột lỗ thủy lực

Công Ty THB Việt Nam 2 tháng trước 102 lượt xem

    Khuôn đột lỗ thủy lực là phụ kiện không còn xa lạ đối với dân cơ khí, hoặc người làm trong các nhà máy đóng tàu, nhà máy thép, công trường xây dựng… Đây là một phần đặc biệt quan trọng không thể thiếu trong các thiết bị thủy lực. Nếu bạn chưa biết nhiều thông tin về phụ kiện này thì hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây để thêm kiến thức về nó nhé.

    Khuôn đột lỗ thủy lực là gì?

    Khuôn đột lỗ thủy lực là bộ phận rất quan trọng của máy đột thủy lực, không có nó thì máy đột lỗ không thể tạo ra các lỗ đục hình tròn, vuông, thuôn… trên các bề mặt thanh, tấm kim loại theo đúng số liệu kỹ thuật, kích thước và hình dáng chính xác. Khuôn đột được gắn vào phần đầu đột của máy đột lỗ, chỉ chuyển động tịnh tiến vào phôi khi cần gia công. Trung bình một khuôn đột thủy lực có thể tạo ra được khoảng từ 1000 đến 1500 lỗ.

    Hình ảnh khuôn đột lỗ thủy lực
    Hình ảnh khuôn đột lỗ thủy lực

    Khuôn đột lỗ là phụ kiện không thể thiếu trong các thiết bị thủy lực. Nó được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy đóng tàu, nhà máy thép và công trường xây dựng…

    Khuôn đột lỗ thủy lực đa dạng kích thước
    Khuôn đột lỗ thủy lực đa dạng kích thước

    Một số ưu điểm nổi bật của khuôn đột lỗ như: có đa dạng kích thước, hình dáng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bên cạnh đó việc tháo lắp bộ phận này trên các thiết bị máy thủy lực cũng rất dễ dàng.

    Cấu tạo của khuôn đột thủy lực

    Về cấu tạo, mỗi khuôn đột thủy lực thường có 2 phần bao gồm:

    • Khuôn đực hay còn gọi là mũi đột hoặc chày, là một vật có hình trụ dày được làm bằng chất liệu cứng. Tác dụng của chúng là ép và đục lỗ trên tấm kim loại để tạo ra các lỗ có kích thước chuẩn xác.

    • Khuôn cái hay còn gọi là cối, thường có hai lỗ lớn và nhỏ với đường kính khác nhau. Khuôn cái sẽ có một lỗ lớn ở phía dưới để phôi có thể rơi xuống dễ dàng khi đột lỗ thành công.

    Cấu tạo của khuôn đột thủy lực
    Cấu tạo của khuôn đột thủy lực

    Xem thêm: Mũi đột là gì? Công dụng và phân loại mũi đột lỗ thủy lực

    Phân loại các khuôn đột lỗ thủy lực phổ biến hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khuôn đột với thiết kế đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng với mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó các loại khuôn đột phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

    • Khuôn tròn: Đây là loại khuôn dùng để tạo ra các lỗ đột hình tròn với nhiều kích thước. Khuôn tròn thường có thể xoay tự do vô cùng tiện lợi trong quá trình vận hành thiết bị đột thủy lực, giúp người dùng dễ dàng đột lỗ và không phải kiểm tra thường xuyên.

    • Khuôn oval, elip: Loại khuôn này ít phổ biến hơn khuôn tròn vì nó không xoay tự do được mà phải đặt cố định cùng với máy đột. Khi đột lỗ với khuôn oval, elip người dùng nên kiểm tra thường xuyên để xem chày và cối có bị lệch không, tránh làm ảnh hưởng đến lỗ cho ra bị biến dạng.

    • Ngoài 2 loại khuôn kể trên thì còn có một số loại khuôn khác như khuôn hình vuông, khuôn hình chữ nhật… tùy vào nhu cầu của người dùng mà đặt làm loại khuôn theo yêu cầu.

    Phân loại các khuôn đột lỗ thủy lực phổ biến
    Phân loại các khuôn đột lỗ thủy lực phổ biến

    Trên đây là một số thông tin về khuôn đột lỗ thủy lực - một bộ phận không thể thiếu trong thiết bị đột thủy lực. Nếu quý khách có nhu cầu tham khảo các sản phẩm như: máy đột lỗ thủy lực, kìm bấm cos thủy lực,... hãy truy cập ngay đến website: thbvietnam.com. Hoặc gọi trực tiếp đến hotline tư vấn khách hàng theo số: HN 0904 810 817 - HCM 0979 244 33 để được hỗ trợ tốt nhất.

    THB Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các loại dụng cụ thủy lực chính hãng với giá tốt, uy tín hàng đầu tại Việt Nam nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại đây.

    102 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo