Máy mài không chổi than có ưu nhược điểm gì? Có nên mua?

Công Ty THB Việt Nam 12 tháng trước 387 lượt xem

    Máy mài không chổi than chính là những chiếc máy mài góc sử dụng loại động cơ không chổi than để làm việc. Vậy dòng máy này có tốt không? Máy mài góc không chổi than có ưu nhược điểm gì? Bạn hãy cùng khám phá về dòng máy này để có được quyết định nên mua hay không nhé!

    Ưu điểm của máy mài không chổi than

    Như đã đề cập ở trên, các sản phẩm máy mài không chổi than đều sử dụng loại động cơ không chổi than (tên tiếng anh Brushless Direct Current).. Động cơ hoạt động dựa theo nguyên lý từ trường vĩnh cửu và cảm biến xác định mục tiêu ma sát. Chính vì vậy, máy không dùng chổi than tạo nên khả năng chạy trơn tru, êm ái, tiếng ồn thấp. 

    Mát mài góc sử dụng động cơ chổi than làm việc mạnh mẽ
    Mát mài góc sử dụng động cơ chổi than làm việc mạnh mẽ

    Hiện nay, các hãng đều phát triển các dòng máy mài không chổi than trên máy mài pin hiện đại. Máy mài dùng pin có thiết kế nhỏ gọn, tính năng đa dạng kết hợp động cơ không chổi than để hoạt động ổn định, mạnh mẽ. 

    Những dòng máy mài sử dụng pin như máy mài góc không chổi than, máy mài thẳng dùng pin không chổi than. Những máy mài được trang bị công nghệ động cơ không chổi than đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

    • Động cơ không chổi than hoạt động êm ái, độ rung tấp, hiệu suất tăng lên tới hơn 85%, máy thường chỉ ở khoảng 60 - 70%.
    • Không cần bảo trì, thay thế chổi than theo định kè, tiết kiệm chi phí.
    • Hoạt động với nguồn năng lượng thấp, tiết kiệm điện và pin hiệu quả. 
    • Không tạo ra tia lửa điện đảm bảo an toàn khi làm việc tại môi trường dễ cháy nổ, khắc nghiệt.
    • Động cơ chạy ổn định trong thời gian dài nhưng không bị nóng.
    • Máy được trang bị những tính năng mới hiện đại để hỗ trợ làm việc đạt hiệu quả cao. 
    • Máy dùng các dòng động cơ không chổi than EC khi có lỗi chỉ cần sửa chữa, không cần thay thế.

    Có thể thấy các máy mài góc pin không chổi than mang đến khả năng làm việc tốt hơn so với dòng máy mài dùng chổi than. Tuy nhiên, máy cũng có một số những nhược điểm bạn cần lưu ý trước khi chọn mua.

    Xem thêm: So sánh máy mài Makita và Bosch chi tiết, mua loại nào phù hợp?

    Nhược điểm của máy mài không chổi than

    Máy mài dùng pin không chổi than có hiệu suất cao, ưu điểm vượt trội kết hợp pin chắc chắn sẽ có giá thành cao. Với những dòng máy mài chổi than thường có giá từ khoảng 700.000 trở lên. Trong khi đó, máy mài không chổi than sẽ có giá thành thấp nhất từ khoảng 3 triệu đồng trở lên.

    Máy có giá thành tương đối cao
    Máy có giá thành tương đối cao

    Bên cạnh đó, dòng máy này cũng có nhược điểm mất chi phí mua và bảo dưỡng pin, sạc pin trong quá trình làm việc. Trong khi đó, máy mài điện chổi than sẽ không cần dùng đến pin nên có giá thành thấp hơn.

    Xem thêm: Top 6 máy mài góc 150mm được ưa chuộng hiện nay

    Có nên mua máy mài góc không chổi than?

    Vậy, có nên mua máy góc không chổi than? THB Việt Nam đưa ra lời khuyên cho bạn là CÓ. Khi lựa chọn mua máy mài góc pin không chổi than chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế về khả năng làm việc bền bỉ, hiệu suất cao, linh hoạt trong công việc. 

    Bạn có thể sử dụng máy với tần suất cao nhưng vẫn yên tâm về độ bền, hạn chế được hỏng hóc cũng như không cần thay pin thường xuyên. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên phải cắt mài trong môi trường có khả năng cháy nổ, sự cố cao thì dòng máy này sẽ là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo an toàn.

    Máy mài không chổi than thích hợp cho công việc chuyên nghiệp
    Máy mài không chổi than thích hợp cho công việc chuyên nghiệp

    Nếu bạn vẫn phân vân không biết có nên mua máy mài không chổi than khi có giá thành cao. Kỹ thuật viên của THB Việt Nam đưa ra lời khuyên như sau:

    Nếu bạn dùng máy cho các công việc gia đình, không yêu cầu dùng thường xuyên hoặc sử dụng tại các xưởng cơ khí nhỏ thì có thể sử dụng máy mài cầm tay dùng điện.

    Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng trong các xưởng cơ khí lớn, thường xuyên phải cắt mài ở nhiều nơi, dùng trong xây dựng, công trình thì máy mài góc dùng pin không chổi than sẽ là lựa chọn tối ưu. Máy sẽ mang đến sự linh hoạt, hiệu suất cao nhất.

    Còn nếu sử dụng máy mài trong công xưởng, công trình, dự án lớn, thường xuyên sử dụng và làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau, thì nên đầu tư máy mài góc không chổi than. Vì những giá trị mà máy mài không chổi than mang lại, sẽ hỗ trợ và giúp ích rất nhiều việc cho đơn vị của bạn.

    Lý giải tại sao không có máy mài điện không chổi than?

    Bạn có thể thấy nhiều dòng máy mài dùng pin không chổi than nhưng ít khi hoặc không thấy máy mài điện không chổi than? Vậy lý do là gì để các hãng không ứng dụng động cơ này cho dòng máy dùng điện? Câu trả lời như sau:

    Các dòng máy dùng điện đa số đều có mức giá rẻ để phù hợp với nhiều người tiêu dùng. Khi dùng động cơ không chổi than thì giá máy sẽ cao hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng đầu tư của nhiều khách hàng.

    Máy dùng động cơ không chổi than tương thích với dòng pin hiện đại
    Máy dùng động cơ không chổi than tương thích với dòng pin hiện đại

    Bên cạnh đó, động cơ không chổi than (mô tơ từ) tương tính với máy dùng pin với độ an toàn cao hơn. Do vậy, máy dùng pin sẽ được lắp động cơ không chổi than nhiều hơn.

    Hiện nay trên thị trường có những dòng máy mài điện không chổi than, máy mài góc không chổi than 220V được giới thiệu đến bạn. Đây đều là những dòng máy được nhập khẩu từ Trung Quốc với hãng sản xuất không nổi tiếng. Khi đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua các sản phẩm này để hạn chế mua máy tốn nhiều chi phí nhưng khả năng hoạt động thấp, nhanh hỏng hóc.

    Top 5 máy mài góc không chổi than bán chạy hiện nay

    Nếu bạn muốn tìm kiếm những chiếc máy mài góc không chổi than chất lượng bán chạy. Bạn có thể tham khảo ngay top 5 máy mài góc pin không chổi than đang được ưa chuộng sử dụng dưới đây.

    Makita GA027GZ là dòng máy mài góc Makita không chổi than sử dụng pin 18V, đĩa mài 100mm có khả năng mài nhanh, mạnh. Giá tham khảo: 4.667.000 đồng.

    Makita GA027GZ mài góc nhanh, mạnh
    Makita GA027GZ mài góc nhanh, mạnh

    Bosch GWS 180-LI SET thuộc dòng máy mài Bosch được trang bị pin 18V, đĩa mài 100mm. Máy chạy nhanh, mài trơn tru và được tích hợp tính năng chống khởi động lại. Giá tham khảo: 7.160.000 đồng.

    Máy mài góc Bosch GWS 180-LI SET
    Máy mài góc Bosch GWS 180-LI SET 

    Makita DGA700Z cũng là một trong những dòng máy mài dùng pin không chổi than được trang bị pin 18V. Đây là dòng máy mài Makita sử dụng đĩa mài 180mm kết hợp với nhiều tính năng hiện đại để dùng cho chuyên nghiệp. Giá tham khảo: 5.267.000 đồng.

    Máy mài góc dùng pin Makita DGA700Z
    Máy mài góc dùng pin Makita DGA700Z

    Makita GA011GZ thuộc dòng máy dùng pin không chổi than có điện áp pin 40V, tốc độ không tải 8.500 vòng/phút, đĩa mài 100mm. Máy hoạt động cực mạnh mẽ, trơn tru cho khả năng làm việc đạt hiệu suất cao. Giá tham khảo: 3.850.000 đồng.

    Máy mài góc dùng pin không chổi than Makita GA011GZ
    Máy mài góc dùng pin không chổi than Makita GA011GZ

    Bosch GWS 18V-10 chất lượng cao với động cơ hiện đại pin 18V, tốc độ không tải 9.000 vòng / phút kết hợp với đĩa mài 100mm giúp mài nhanh, chính xác. Giá tham khảo: 8.190.000 đồng.

    Máy mài góc pin Bosch GWS 18V-10
    Máy mài góc pin Bosch GWS 18V-10 

    Việc tìm hiểu những ưu nhược điểm máy mài không chổi than sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng dòng máy hiện đại này. Từ đó, bạn có thể sở hữu máy mài chất lượng cho hiệu suất công việc tăng cao.

    387 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo