Máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt, đáng sở hữu hiện nay?

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 156 lượt xem

    Bạn muốn tìm kiếm sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ chất lượng, đo chính xác để phục vụ cho công việc sản xuất và bảo quản gỗ? Tuy nhiên bạn không biết nên chọn thiết bị nào tốt và chất lượng? THB Việt Nam giải đáp cho bạn về máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt chất lượng đang mua hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

    Những loại máy đo độ ẩm gỗ phổ biến hiện nay

    Máy đo độ ẩm gỗ được sản xuất bởi nhiều hãng với nhiều dòng máy khác nhau. Mỗi máy đều có những ưu điểm nổi bật để phù hợp với từng yêu cầu công việc.

    Máy đo độ ẩm gỗ dạng kim

    Máy đo độ ẩm gỗ dạng kim được thiết kế đơn giản với đầu đo gồm 2 hoặc 4 chân kim. Đây là dòng máy đo độ ẩm sử dụng phương pháp đo điện trở để xác định độ ẩm. Khi bạn dùng máy đo điện trở dạng kim cắm vào gỗ sẽ có dòng điện đi qua 2 cây với cường độ và tỷ đối với độ ẩm. Khi đó, bộ cảm biến sẽ phân tích tín hiệu và thông báo kết quả trên màn hình hiển thị.

    Máy đo độ ẩm gỗ dạng kim với hai chân đo
    Máy đo độ ẩm gỗ dạng kim với hai chân đo

    Ưu điểm khi dùng máy đo độ ẩm gỗ dạng kim chính là có độ chính xác cao, đo nhanh. Đồng thời, máy cũng rất nhỏ gọn, thích hợp để mang đi đo tại nhiều nơi.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý khi dùng máy thì chân kim sẽ đâm xuyên vào gỗ và tạo thành các lỗ nhỏ có thể gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Do vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng máy trong các công việc đo bề mặt gỗ. Máy đo độ ẩm gỗ dạng kim thích hợp dùng để kiểm tra độ ẩm trên các tấm gỗ chưa sơ chế, mùn cưa, gỗ nguyên cây…

    Máy đo độ ẩm gỗ dạng cảm biến

    Khi tìm hiểu máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt, bạn chắc chắn sẽ còn cần biết đến dòng máy đo độ ẩm gỗ dạng cảm biến. Đây là máy sử dụng phương pháp công nghệ sóng điện từ hiện đại giúp đo nhanh chóng trên bề mặt gỗ.

    Máy đo độ ẩm gỗ dạng cảm biến ở mặt sau
    Máy đo độ ẩm gỗ dạng cảm biến ở mặt sau

    Nguyên lý hoạt động rất đơn giản, khi máy tiến hành đo sẽ phát sóng điện từ qua cảm biến đi vào gỗ tạo thành từ trường EMF với độ sâu tùy thuộc vào từng dòng máy. Máy đo độ ẩm gỗ dạng cảm biến được đánh giá đo nhanh, chính xác mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt vật liệu. Do vậy, máy thường được dùng phổ biến cho các công việc cần kiểm tra trên sản phẩm gỗ đã hoàn thiện như bàn gỗ, ghế gỗ… 

    Xem thêm: Top 3 máy đo độ ẩm mùn cưa bán chạy hiện nay

    Top 5 máy đo độ ẩm gỗ bán chạy hiện nay

    Tiếp theo, bạn hãy cùng THB Việt Nam tham khảo top 5 máy đo độ ẩm gỗ bán chạy được dùng phổ biến hiện nay.

    Máy đo độ ẩm gỗ MD-812

    Giá tham khảo: 950.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Khi bạn muốn tìm máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt chất lượng chắc chắn sẽ cần biết đến MD-812. Đây là dòng máy đo độ ẩm cầm tay rất nhỏ nhẹ, nằm gọn trong lòng bàn tay. Thiết bị có phần đầu đo chân kim hoạt động theo phương pháp điện trở.

    Máy đo độ ẩm gỗ MD-812 có khả năng đo độ ẩm gỗ lên tới 40% với độ chính xác cao. Máy thực hiện đo được nhiều loại gỗ như gỗ sồi, óc chó, tần bì, thông… Bạn có thể chọn chức năng đo từng loại gỗ thông qua nút bấm mã code. Máy được dùng nhiều tại các xưởng nội thất, công ty sản xuất nội thất…

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Vật liệu đo được Gỗ
    Dải đo 5 - 40%
    Độ chính xác ± 1 %
    Màn hình LCD
    Nguồn điện pin 9 V
    Kích thước 130 x 64 x 32 (mm)

    Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MD-912

    Giá tham khảo: 1.550.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    MD-912 thuộc dòng máy đo độ ẩm gỗ Total Meter chất lượng chuyên cung cấp các sản phẩm như máy đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm tường… Máy đo độ ẩm MD-912 cũng là dòng máy dạng kim đo độ ẩm gỗ chính xác theo phương pháp điện trở.

    Máy có thể đo được 4 loại gỗ với dải đo từ 2 - 60%, độ chính xác 0,5%. Máy đo độ ẩm MD-912 còn hoạt động với các tính năng như tự động tắt nguồn, giữ kết quả đo, chọn mã code loại gỗ cần đo. 

    Máy nhỏ gọn, dễ sử dụng thích hợp để đo tại hiện trường, nơi làm việc khác nhau. Máy được dùng nhiều tại các công việc kiểm tra và bảo quản gỗ trong các xưởng, công ty gỗ, sản xuất nội thất. Đây chắc chắn sẽ là câu trả lời thích hợp cho câu hỏi mua máy đo độ ẩm gỗ nào tốt cho công việc. 

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Vật liệu đo được Gỗ
    Dải đo 2 - 60%
    Độ chính xác ± 0.5 %
    Màn hình LCD
    Nguồn điện pin 9 V
    Kích thước 130 x 64 x 32 (mm)

    Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910

    Giá tham khảo: 10.200.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Wagner Orion 910 được đánh giá là một trong những loại máy đo độ ẩm gỗ tốt nhất đang được dùng phổ biến hiện nay. Wagner Orion 910 thuộc series các dòng máy đo độ ẩm Wagner như Orion 910, 920, 940, 950… 

    Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910 thực hiện đo độ ẩm lên tới 32# với độ chính xác cao theo phương pháp đo cảm ứng. Máy hoạt động với các tính năng như chọn mã code loại gỗ, giữ kết quả đo, cài đặt âm thanh cảnh báo… Máy đo độ ẩm gỗ Wagner Orion 910 được nhiều công ty, xưởng gỗ ưa chuộng sử dụng.

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Vật liệu đo được Gỗ
    Dải đo 4 -  32%
    Độ chính xác ± 0.5 %
    Nhiệt độ hoạt động 10˚C ~ +32˚C, ≤ 95%, không đọng sương
    Nhiệt độ bảo quản 10˚C ~ +32˚C, ≤ 95%, không đọng sương
    Nguồn điện pin 9 V
    Kích thước 146mm x 76 mm x 25 mm

    Máy đo độ ẩm gỗ Extech MO210

    Giá tham khảo: 2.218.700 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Đối với bạn muốn sở hữu máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt đang chất lượng dùng chuyên nghiệp sẽ cần biết đến Extech MO210. Đây là sản phẩm thuộc dòng máy đo độ ẩm Extech đến từ Mỹ hoạt động chuyên nghiệp cao. 

    Máy đo độ ẩm gỗ Extech MO210
    Máy đo độ ẩm gỗ Extech MO210

    Extech MO210 được trang bị đầu đo chân kim hoạt động theo phương pháp điện trở đảm bảo đo nhanh và chính xác. Máy có khả năng kiểm tra độ ẩm lên tới 44%, độ chính xác 0.1%. Máy được dùng nhiều trong các công việc đo và kiểm tra chất lượng gỗ, bảo quản gỗ công nghiệp…

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Vật liệu xây dựng  0,2 - 2,0%
    Dải đo 6 -  44%
    Độ chính xác ± 0.1 %
    Nhiệt độ hoạt động 10˚C ~ +40˚C, ≤ 95%, không đọng sương
    Nguồn điện pin 9 V
    Kích thước, trọng lượng 130 x 40 x 25mm, 100g

    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO50

    Giá tham khảo: 1.100.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Extech MO50 cũng luôn là câu trả lời tốt nhất khi tìm hiểu về máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt chất lượng. Máy thực hiện kiểm tra độ ẩm gỗ theo phương pháp điện trở với cảm biến bằng chân kim.

    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO50
    Máy đo độ ẩm gỗ vật liệu xây dựng Extech MO50

    Máy đo độ ẩm gỗ Extech MO50 có khả năng đo độ ẩm gỗ lên tới 50%, đo độ ẩm vật liệu xây dựng là 33% với độ chính xác cao. Bạn có thể chọn mã code theo các loại vật liệu thông qua nút chức năng.

    Extech MO50 cũng được đánh giá chất lượng, độ bền cao dễ sử dụng với màn hình hiện số rõ nét. Do vậy, máy được dùng nhiều trong các ứng dụng kiểm tra, giám sát chất lượng và bảo quản gỗ tại các nhà máy, xưởng chế biến…

    Thông số kỹ thuật cơ bản:

    Vật liệu xây dựng  0,2 - 33%
    Dải đo 6 -  50%
    Độ chính xác ± 0.1 %
    Nhiệt độ hoạt động 10˚C ~ +40˚C, ≤ 95%, không đọng sương
    Nguồn điện pin 9 V
    Kích thước, trọng lượng 170x65x30mm, 200g

    Những giải đáp về máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được thiết bị phù hợp phù vụ tốt cho công việc. Bạn cũng có thể gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 hoặc truy cập Thbvietnam.com để nhận những tư vấn chuyên sâu và báo giá hấp dẫn về sản phẩm.

    156 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0981 060817

    Hà Nội

    0986 568014

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo