Lỗi thường gặp và cách sửa máy đo nồng độ cồn chi tiết nhất

Công Ty THB Việt Nam 10 tháng trước 596 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, thiết bị có thể bị sai số, không hoạt động và hư hỏng. Với mỗi tình trạng hư hỏng sẽ có cách sửa máy đo nồng độ cồn hiệu quả. Trong bài viết này, Thbvietnam.com sẽ hướng dẫn mọi người cách khắc phục lỗi máy đo nồng cồn khi gặp phải.

    Lỗi thường gặp của máy đo nồng độ cồn

    Khi đang sử dụng máy đo nồng độ cồn phát hiện các vấn đề sau đây hãy mang máy đi kiểm tra để sửa máy kịp thời, tránh tình trạng hư hỏng nặng nề hơn.

    Lỗi màn hình không hiển thị rõ kết quả

    Trường hợp màn hình hiển thị thông số nồng độ cồn không rõ ràng. Các phần số bị mờ, hiển thị nhập nhòe thì cần thay thế màn hình hoặc thay đèn nền cho màn hình. Cách làm này sẽ giúp kết quả đo hiển thị chính xác, rõ ràng hơn.

    Lỗi màn hình máy đo nồng độ cồn hiển thị kém
    Lỗi màn hình máy đo nồng độ cồn hiển thị kém

    Máy không hoạt động hoặc lỗi kết nối

    Máy đo nồng độ cồn khi khởi động không hoạt động hoặc lỗi kết nối được xác định là do nguồn pin hết năng lượng hoặc nguồn sạc điện vào không tiếp nhận. Trường hợp này mọi người cần thay thế pin mới cho máy hoặc thay mới linh kiện nguồn điện, đồng thời sửa chữa các linh kiện kết nối của thiết bị.

    Lỗi kết nối máy đo
    Lỗi kết nối máy đo

    Kết quả hiển thị không chính xác

    Trong quá trình sử dụng máy đo nồng độ cồn nếu thấy phát hiện kết quả đo không chính xác hoặc thử đo ở các lần khác nhau mà kết quả không đồng nhất. Thì cần tiến hành hiệu chỉnh lại thiết bị để khắc phục vấn đề.

    Kết quả hiển thị sai nhiều lần
    Kết quả hiển thị sai nhiều lần

    Xem thêm: Máy đo nồng độ cồn của CSGT có bao nhiêu loại? Top 3 sản phẩm bán chạy

    Cách sửa máy đo nồng độ cồn dễ hiểu, đơn giản

    Cách sửa máy đo nồng độ cồn hiệu quả cần phải có kiến thức kỹ thuật điện cao để nhận biết các lỗi thiết bị cụ thể. Để khắc phục lỗi máy đo nồng độ cồn cần làm theo hướng dẫn sau:

    • Kiểm tra nguồn điện đầu vào: Hãy luôn kiểm tra pin hay dung lượng điện của thiết bị được cung cấp đầy đủ. Trường hợp máy hết pin hãy thay pin mới hoặc sửa nguồn cấp điện của thiết bị nếu phát hiện hư hỏng.
    Kiểm tra nguồn cung cấp điện của thiết bị
    Kiểm tra nguồn cung cấp điện của thiết bị
    • Kiểm tra lại quy trình sử dụng máy đo đã đúng chưa: Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn để kiểm tra các lỗi cài đặt hay các lỗi đo đạc nào mà mọi người đã làm sai. Sau đó sử dụng máy đo đúng theo hướng dẫn sử dụng.
    Kiểm tra quy trình sử dụng thiết bị đo
    Kiểm tra quy trình sử dụng thiết bị đo
    • Vệ sinh lại bộ cảm biến, kiểm tra độ nhạy cảm biến: Các dòng máy đo nồng độ cồn có thiết kế cảm biến. Hãy kiểm tra làm sạch bộ phận này để các vết bẩn không làm ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả đo. Dùng chất tẩy nhẹ hoặc dùng dung dịch isopropyl để làm sạch cảm biến. Hãy lau khô cảm biến sau khi vệ sinh trước khi khởi động lại máy đo.

    Chú ý khi sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

    Khi có bất cứ sự cố kỹ thuật nào về máy đo nồng độ cồn hãy liên hệ đến nhà sản xuất, đơn vị cung cấp sửa chữa thiết bị chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa. Cách làm này sẽ giúp thiết bị hoạt động chính xác, đáng tin cậy hơn sau khi sửa chữa. Đặc biệt giúp thiết bị đo nồng độ cồn có kết quả chính xác, đảm bảo an toàn tối đa.

    Khi sử dụng máy đo nồng độ cồn cần chú ý những gì?
    Khi sử dụng máy đo nồng độ cồn cần chú ý những gì?
    • Ngoài ra để tránh tình trạng phải sửa máy đo nồng độ cồn thường xuyên thì yêu cầu mọi người cần làm đúng theo hướng dẫn sử dụng, hạn chế tình trạng máy đo lỗi.
    • Hãy luôn đảm bảo nguồn điện cung cấp cho máy đo trong tình trạng đầy năng lượng. Hãy thay pin trước mỗi lần sử dụng để máy hoạt động không bị gián đoạn, hoặc sạc đầy điện cho máy mỗi khi ra ngoài làm việc.
    • Khi khởi động nguồn của máy đo nồng độ cồn, hãy chờ máy phát tín hiệu tiếng bíp là máy đã sẵn sàng làm việc rồi mới bắt đầu đo.
    • Hít thở thật sâu trước khi lấy mẫu hơi thở. Nhiều người cho rằng máy hút hay xì hơi sẽ không đo được nồng độ cồn chính xác. Tuy nhiên với thiết kế cảm biến cùng độ nhạy cao thì máy hoạt động nhạy bén, phát hiện nhanh chóng khi nồng độ cồn cao.
    • Cần vệ sinh ống thở của máy sau mỗi lần sử dụng. Ống thở được có thể được thay thế giữa các lần đo nhằm đảm bảo độ chính xác cũng như tránh lây lan bệnh dịch.

    Trên đây là tổng hợp các lỗi hay gặp khi sử dụng máy đo nồng độ cồn và cách sửa máy đo nồng độ cồn đơn giản, nhanh chóng. Mong rằng những thông tin này của thbvietnam.com sẽ là kiến thức bổ ích giúp mọi người sử dụng thiết bị hiệu quả, an toàn. 

    596 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo