Hướng dẫn cách sạc pin máy khoan cầm tay đơn giản và hiệu quả

Công Ty THB Việt Nam 6 tháng trước 102 lượt xem

    Khi sử dụng máy khoan pin bạn cần luôn sạc pin khi gần hết dung lượng để sử dụng liên tục. THB Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin máy khoan cầm tay đơn giản, đúng cách ngay dưới đây. Bạn hãy cùng tham khảo để dùng máy đúng hướng dẫn của hãng nhé!

    Cách xả pin máy khoan

    Khi bạn mới mua máy khoan pin, nhà sản xuất có thể đã nạp điện cho pin với một mức nhất định. Sau đó, máy và pin đã tích tụ trong thời gian dài từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. 

    Xả pin máy khoan bằng cách cho chạy ở tốc độ không tải
    Xả pin máy khoan bằng cách cho chạy ở tốc độ không tải

    Chính vì vậy, khi bạn mua máy hoặc pin mới về sẽ cần cho máy chạy ở chế độ không tải. Bạn cho máy chạy liên tục cho đến khi năng lượng trong pin được xả toàn bộ.

    Đây là cách xả pin máy khoan mà bạn có thể thực hiện trên nhiều loại máy khoan khác nhau như khoan pin Makita, khoan pin Bosch… Nhờ vậy, pin sẽ luôn cung cấp đủ năng lượng cho máy cũng như nâng cao được tuổi thọ, tiết kiệm năng lượng.

    Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách sử dụng máy khoan an toàn, chuẩn kỹ thuật

    Cách sạc pin máy khoan đúng cách

    Tiếp theo, khi bạn tìm hiểu cách sạc pin máy khoan đúng cách, bạn sẽ cần biết đến những cột mốc như mới mua,khi sử dụng và trong trường hợp không dùng thường xuyên. Dưới đây sẽ là những hướng sạc pin máy khoan chi tiết.

    Cách sạc pin máy khoan cầm tay mới mua

    Như đã đề cập ở trên, bạn cần tiến hành xả pin máy khoan trước khi sạc và sử dụng. Sau khi đã xả toàn bộ, bạn chỉ cần sạc pin đầy 100% và dùng hết trong một lần sử dụng.

    Khi mới mua máy cần sạc đầy và dùng hết trong một lần
    Khi mới mua máy cần sạc đầy và dùng hết trong một lần

    Tiếp đó, khi bạn sạc pin trong 2 - 3 lần đầu cần nạp đầy 100% và dùng hết cạn pin mới cất đi hoặc sạc tiếp cho lần sử dụng tiếp theo. Điều này sẽ giúp các cell pin được kích hoạt lại trước khi nạp nguồn năng lượng mới giúp tăng tuổi thọ cho máy. 

    Cách sạc pin máy khoan chi tiết

    Tiếp theo, bạn tham khảo hướng dẫn sạc pin máy khoan theo các bước để thực hiện đúng quy trình.

    Cách sạc pin máy khoan rất đơn giản
    Cách sạc pin máy khoan rất đơn giản

    Bước 1: Sau khi mua máy hoặc mua pin máy khoan cần tìm hiểu chi tiết về hướng dẫn sạc, thời gian sạc, hướng dẫn sử dụng bộ sạc… của hãng sản xuất.

    Thông thường, các máy khoan pin hiện nay đều có thời gian sạc nhanh. Ví dụ, máy khoan Bosch sẽ có thời gian sạc khoảng 60 phút cho pin có dung lượng từ 2A.h đến 5.0Ah.

    Bước 2: Bạn kiểm tra các tiếp điểm trên pin và trên đế sạc phải khô ráo, không bị bụi bẩn, dính nước hoặc bị nứt vỡ. Bạn cũng cần chú ý sử dụng nguồn điện tương thích với bộ sạc.

    Bước 3: Bạn lắp pin vào đế sạc cần khớp vào các rãnh. Sau đó, bạn cắm dây điện vào nguồn điện và kiểm tra đèn báo đang sạc trên đế sạc.

    Bước 4: Bạn chú ý cần cấp nguồn điện ổn định. Khi đế sạc chuyển sang đèn màu xanh có nghĩa là sạc đầy. Khi đó, bạn cần ngắn nguồn điện, tháo pin ra khỏi sạc.

    Sau đó, nếu bạn không sử dụng thường xuyên nhưng cũng cần phải thỉnh thoảng cho máy và pin chạy để tránh bị chết hoặc chai pin. Đối với bạn ít sử dụng máy thì nên sạc và xả pin từ 2- 3 tuần một lần để đảm bảo máy luôn được hoạt động.

    Như vậy, bạn đã hoàn thành xong việc sạc pin máy khoan và có thể bắt đầu sử dụng bình thường. Ngoài những hướng dẫn cách sạc pin máy khoan, bạn cũng cần nắm được các lưu ý để sử dụng hiệu quả.

    Lưu ý khi sạc pin máy khoan cầm tay

    Bên cạnh việc tìm hiểu cách sạc pin máy khoan, bạn cũng có thể tham khảo những lưu ý cần biết khi sử dụng. Nhờ vậy, bạn có thể tiến hành sạc pin đúng cách, hiệu quả, nâng cao tuổi thọ cho pin.

    Sạc pin máy khoan đúng cách để nâng cao tuổi thọ máy
    Sạc pin máy khoan đúng cách để nâng cao tuổi thọ máy

    Dưới đây là một số lưu ý cần thiết:

    • Bạn nên dùng những bộ sạc chính hãng để tương thích với pin.
    • Khi dùng sạc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng có thể gây chập cháy.
    • Không sạc pin từ nguồn điện không ổn định có thể gây chập điện, cháy nổ.
    • Khi sạc pin cần tránh những nơi có nguồn nhiệt cao dễ gây chập cháy.
    • Sạc pin tại nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
    • Sau khi sạc đầy cần rút điện, tháo pin để tránh bị chai pin làm giảm tuổi thọ.

    Trên đây là những hướng dẫn cách sạc pin máy khoan chính xác, hiệu quả để đảm bảo an toàn cho người dùng. Từ đó, bạn có thể sử dụng máy khoan pin cầm tay đúng cách giúp tránh hỏng hóc, nâng cao tuổi thọ cho pin và máy.

    102 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo