Chế độ khoan búa là gì? Máy khoan có búa có tốt không?

Công Ty THB Việt Nam 12 tháng trước 258 lượt xem

    Chế độ khoan búa là một trong những tính năng khá phổ biến trong hầu hết các dòng máy khoan. Vậy chế độ khoan búa là gì? Những loại máy khoan nào có tích hợp chế độ này?  Máy khoan búa có thực sự tốt hay không? Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Chế độ khoan búa là gì?

    Chế độ khoan búa là tính năng giúp máy khoan tạo ra lực đập và lực quay đồng thời, giúp gia tăng lực tác động lên các bề mặt cần khoan, đặc biệt là với các vật liệu cứng. Thông qua cơ chế piston hoặc trục đẩy, máy tạo áp suất và đẩy mũi khoan tiến vào vật liệu, giúp máy khoan mạnh mẽ, chính xác trên các bề mặt khó khăn như bê tông, đá, tường và gạch. Chế độ búa máy khoan tạo ra lực đập mạnh, tác động vào mũi khoan, giúp xuyên qua vật liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Tìm hiểu về chế độ khoan búa
    Tìm hiểu về chế độ khoan búa

    Các loại máy khoan có chế độ búa

    Có 2 dòng máy khoan đang sử dụng chế độ búa là: Máy khoan động lực và Máy khoan búa.

    Máy khoan động lực thường có 2 chế độ khoan là khoan thường và khoan búa, có thể khoan trên các vật liệu như tường, gạch, bê tông mỏng nhưng không thể khoan trên các bề mặt bê tông dày

    Vậy còn máy khoan búa là gì? Hay máy khoan có búa là gì? Máy khoan búa hay còn gọi là máy khoan bê tông, máy có 3 chế độ là khoan thường, khoan búa và chế độ đục. Chính vì vậy, máy khoan bê tông sẽ cho khả năng khoan và đập mạnh mẽ hơn máy khoan động lực, đặc biệt thích hợp sử dụng để khoan trên các bề mặt bề tông dày, cứng. 

    So sánh chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực

    Trên thực tế, chế độ khoan động lực tạo ra lực đập nhanh hơn so với chế độ búa máy khoan. Tuy nhiên, lực đập của chế độ khoan động lực lại nhỏ hơn, chính vì vậy, chế độ khoan búa thường được ưu tiên khi cần khoan trên các vật liệu cứng, dày và khó xuyên qua như bê tông và đá.

    So sánh chế độ khoan động lực và khoan búa
    So sánh chế độ khoan động lực và khoan búa

    Trong khi đó, chế độ khoan động lực thích hợp cho các vật liệu mềm hơn như kim loại, gỗ, tường, gạch... Mỗi loại chế độ này đều có ứng dụng riêng biệt, bạn cần xem xét nhu cầu làm việc cụ thể để chọn được máy khoan phù hợp.

    Máy khoan có búa dùng có tốt không?

    Sau khi đã tìm hiểu về "máy khoan búa là gì" thì vấn đề đặt ra là liệu máy khoan búa có thật sự tốt như lời đồn hay không?

    Câu trả lời là có. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực xây dựng, thi công, địa chất và công nghiệp, máy khoan búa là một dụng cụ không thể thiếu. Máy khoan búa có lực đập mạnh mẽ, nó giúp bạn giải quyết các công việc liên quan tới bê tông và các vật liệu cứng khác một cách chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.

    Hình ảnh minh họa máy khoan búa
    Hình ảnh minh họa máy khoan búa

    Tuy nhiên, không phải lúc nào máy khoan búa cũng là một lựa chọn phù hợp cho mọi công việc. Đối với các vật liệu mềm hơn như gỗ và kim loại mềm, chế độ khoan động lực có thể là sự lựa chọn tốt hơn, với giá thành rẻ hơn mà vẫn giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

    Xem thêm: 

    Một số máy khoan búa bán chạy hiện nay

    Máy khoan bê tông cầm tay Bosch GBH 2-26 DRE

    GIÁ THAM KHẢO: 3.780.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-26 DRE có tốc độ khoan lên đến 900 vòng/phút và tỷ lệ va đập ở mức tối đa 4.000 bpm, giúp bạn khoan trên bề mặt bê tông và các vật liệu khác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Đây là máy khoan bê tông Makita có 3 chế độ khoan: khoan thường, khoan búa và đục tỉa. Chế độ khoan dùng để khoan gỗ và kim loại, chế độ khoan búa khoan trên vật liệu bê tông đá và gạch. Với chế độ đục tỉa, mũi khoan không xoay mà chỉ thực hiện tịnh tiến, máy cho phép thực hiện công việc đục phá trên bê tông, tường, trần, và sàn nhà một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đây là tính năng hữu ích cho các tác vụ cần phá bỏ vật liệu, công trình một cách chính xác và hiệu quả.

    Xem thêm: Đánh Giá Sức Mạnh Khoan Búa Bosch GBH 2-26 DRE 800W

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 800W
    Tốc độ không tải 0 – 900 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4000 vòng/phút
    Đầu cặp SDS Plus
    Đường kính mũi khoan 26mm
    Khả năng làm việc tối ưu Làm việc tối ưu trên bê tông, các mũi khoan búa: 8 – 16 mm
    Khả năng khoan trên vật liệu - Đường kính khoan bê tông với các dao cắt lõi: 16 mm
    - Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi: 68 mm
    - Đường kính khoan tối đa trên kim loại: 13 mm
    - Đường kính khoan tối đa trên gỗ: 30 mm

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-24 DRE (kèm phụ kiện)

    GIÁ THAM KHẢO: 3.445.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-24 DRE với công suất 790W cho khả năng khoan mạnh mẽ trên gỗ, kim loại, tường và bê tông. Máy có 3 chế độ khoan: khoan thường, khoan búa và đục tỉa...Chế độ khoan thường dùng để khoan trên các vật liệu cơ bản, có độ cứng vừa phải như gỗ, sắt, thép và nhôm.

    Với chế độ khoan búa, máy khoan bê tông Bosch này được thiết kế để làm việc trên các bề mặt có độ cứng cao như tường, khối nền, và bê tông. Đặc biệt, chế độ đục tỉa cũng là một tính năng quan trọng, giúp máy Bosch GBH 2-24 DRE có khả năng thay thế cho các máy đục bê tông chuyên dụng. Tính năng này hỗ trợ hiệu quả trong việc phá vỡ bề mặt vật liệu cứng như bê tông cứng, tường của các công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Xem thêm: Test Máy Khoan Bê Tông Bosch GBH 2-24 DRE 790W 3 Chức Năng

    Thông số kỹ thuật: 

    Công suất 790W
    Tốc độ không tải 0 - 930 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 - 4200 lần/phút
    Đầu cặp SDS Plus
    Khả năng khoan trên vật liệu - Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi: 68 mm
    - Đường kính khoan tối đa trên kim loại: 13 mm
    - Đường kính khoan tối đa trên gỗ: 30 mm

    Máy khoan bê tông Makita HR2300

    GIÁ THAM KHẢO: 3.034.000₫ (*Giá sản phẩm có thể thay đổi theo thời gian) 

    Máy khoan bê tông Makita HR2300 được trang bị công suất mạnh mẽ lên đến 710W và lực đập 2.3 Joules (EPTA), đem lại hiệu suất làm việc vượt trội cho người dùng.

    Cùng với đó, Makita HR2300 được thiết kế với 2 chế độ hoạt động khác nhau: chế độ búa chỉ xoay và chế độ búa xoay. Chức năng mâm cặp trượt một chạm cung cấp khả năng thay đổi bit một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong công việc.

    Thêm vào đó, máy khoan HR2300 còn có khả năng kích hoạt tốc độ thay đổi, cho phép người vận hành tùy chỉnh tốc độ khoan phù hợp với vật liệu hoặc công việc cụ thể. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn bảo vệ động cơ máy.

    Máy khoan bê tông Makita HR2300
    Máy khoan bê tông Makita HR2300

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 720W
    Tốc độ không tải 0 - 1.200 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 - 4..600 vòng/phút
    Đầu cặp SDS Plus
    Đường kính mũi khoan 23mm
    Khả năng làm việc tối ưu - Đầu mũi lõi: 68 mm
    - Đầu mũi lõi kim cương (kiểu khô):70 mm
    Khả năng khoan trên vật liệu - Đường kính khoan trên bê tông là 23 mm.
    - Đường kính khoan trên gỗ là 32 mm.
    - Đường kính khoan trên thép là 13 mm.

    Trên đây là những thông tin mà thbvietnam.com muốn cung cấp đến bạn, giúp bạn giải đáp các thắc mắc về "chế độ khoan búa là gì". Chế độ khoan búa là một tính năng quan trọng trong máy khoan, đặc biệt là trong các ngành xây dựng và công nghiệp. Khả năng tạo lực đập bổ trợ cùng với lực quay giúp máy khoan làm việc trên các vật liệu cứng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực cần phụ thuộc vào loại vật liệu và mục tiêu sử dụng, để đảm bảo công việc được thực hiện một cách hiệu quả và an toàn. 

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan búa, bê tông chính hãng trong thời gian ngắn nhất, quý khách có thể liên hệ đến THB Việt Nam qua số HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

    258 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo