Cách đo gas máy lạnh đơn giản, dễ thực hiện

Công Ty THB Việt Nam 2 tháng trước 44 lượt xem

    Sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi việc máy lạnh bị hết gas nên việc đo gas máy lạnh định kỳ là điều vô cùng cần thiết. Vậy cách đo gas máy lạnh như thế nào chính xác? Để giải đáp thắc mắc trên, các bạn sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu về cách đo ga gas máy lạnh đơn giản, dễ thực hiện nhé.

    Dấu hiệu nhận biết khi điều hòa hết gas

    Dấu hiệu đầu tiên chính là khả năng làm mát không được như ban đầu. Bình thường sau khi khởi động điều hòa trong một thời gian ngắn sẽ xuất hiện những luồng gió mát. Tuy nhiên trong trường hợp chúng ta mở điều hòa mà không khí trong phòng vẫn nóng, cửa gió không tỏa ra hơi lạnh thì đây chính là báo hiệu điều hòa nhà bạn đang hết gas.

    Ống đồng của điều hòa bị chảy nước liên tục
    Ống đồng của điều hòa bị chảy nước liên tục

    Ngoài ra, một số dấu hiệu thường thấy khi điều hòa bị hết gas như: thiết bị tự động tắt bật lên liên tục, dàn lạnh xuất hiện đông tuyết và rò rỉ nước, ống đồng và cục nóng tụ tuyết... Khi thấy một trong những dấu hiệu trên xuất hiện ở thì việc chúng ta cần làm là kiểm tra và đo gas của máy lạnh ngay.

    Hướng dẫn đo gas máy lạnh đúng cách

    Trước khi tiến hành thực hiện đo gas của điều hòa, chúng ta cần tiến hành kiểm tra máy lạnh trước để đảm bảo bên trong máy không xuất hiện lỗi hay bất kỳ sự hư hỏng nào. Để đo gas máy lạnh đúng cách cần đảm bảo tuân thủ lần lượt các bước sau đây:

    • Bước 1: Cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng đo gas máy lạnh bao gồm: bình chứa gas, đồng hồ đo gas, ống dẫn gas và ống nối một cách đầy đủ và sẵn sàng.

    • Bước 2: Trên mỗi thiết bị máy lạnh đều có đèn biểu thị mức độ gas. Chiếc đèn này sẽ xuất màu đỏ, màu vàng hoặc màu xanh. Nếu đèn báo màu xanh hoặc không báo đèn có nghĩa là điều hòa vẫn có lượng gas phù hợp, đủ dùng. Mặt khác, nếu đèn xuât hiện màu đỏ hoặc vàng thì chúng t có thể hiểu là mức áp suất gas trong máy lạnh đang không đủ và cần bổ sung.

    Thực hiện việc đo gas của máy lạnh một cách nhanh chóng
    Thực hiện việc đo gas của máy lạnh một cách nhanh chóng
    • Bước 3: Bắt đầu thực hiện việc kết nối thiết bị đo gas qua ống nối, ống dẫn đến với van gas của điều hòa một cách thật chắc chắn. Sau đó, bạn cần bật lại nguồn của điều hòa và thực hiện việc đo áp suất gas. 

    Lưu ý: Để đảm bảo an toàn và hạn chế sự nguy hiểm cho người dùng, trước khi kết nối thiết bị đo gas chúng ta cần tắt điều hòa và ngắt nguồn điện. Ngoài ra, các ống nối dẫn đé van gas cần kiểm tra kỹ tránh hiện tượng rò khí. Để kiểm tra chính xác khí gas có bị rò rỉ hay không, bạn có thể sử dụng các dòng máy đo khí gas như Extech RD300Extech RD200...

    Sau quá trình đo gas, hãy so sánh với mức gas tiêu chuẩn của máy lạnh ban đầu để từ đó dễ dàng bổ sung lượng gas phù hợp đủ cho máy lạnh. Nếu chưa biết cách đọc kết quả hiển thị trên đồng hồ đo gas, mời bạn tham khảo thêm thông tin phía bên dưới.

    Cách đọc đồng hồ đo gas máy lạnh 

    Để đọc được kết quả trên đồng hồ đo gas máy lạnh chính xác, bạn cần hiểu rõ thông số và đơn vị đo áp suất gas. Thông thường, kí hiệu PSI và BAR là hai đơn vị áp suất gas tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi. 

    Sau khi xác định được đơn vị đo thì cần kiểm tra mức áp suất gas chuẩn của điều hòa. 

    Hướng dẫn cách đọc đồng hồ đo máy lạnh chi tiết
    Ống đồng của điều hòa bị chảy nước liên tục

     Cụ thể lúc này sau khi đo xong, kim đồng hồ hoặc thanh trượt sẽ di chuyển chỉ vào một giá trị áp suất gas. Mức áp suất gas này chính là lượng gas thực tế bên trong điều hòa. Chúng ta sẽ quan sát lượng gas đo được thấp hơn hay cao hơn mức gas chuẩn. Nếu cao hơn thì máy lạnh không cần bổ sung thêm gas nhưng nếu thấp hơn chúng ta cần điều chỉnh và bổ sung thêm gas cho máy lạnh.

    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn đầy đủ cách đo gas máy lạnh đơn giản và chi tiết nhất. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ dễ dàng kiểm tra gas máy lạnh định kỳ thường xuyên để đảm bảo độ bền của máy cũng như không bị gián đoạn quá trình sử dụng.

    44 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo