Cách chọn mũi khoan inox xịn - Top 5 mũi khoan inox tốt nhất

Công Ty THB Việt Nam 27/08/2024 81 lượt xem

    Bạn đang cần khoan trên vật liệu inox nhưng không biết nên chọn mũi khoan loại nào tốt nhất? Bạn muốn chọn một chiếc mũi khoan inox xịn, độ bền cao, khoan tốt? THB Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mũi khoan inox xịn, khoan tốt đang được rất nhiều thợ chuyên nghiệp tin dùng hiện nay.

    Đặc điểm nổi bật mũi khoan inox

    Mũi khoan inox được hiểu đơn giản là loại mũi khoan chuyên dụng để dùng với các loại máy khoan khi cần tạo lỗ trên bề mặt chất liệu inox. Mũi khoan inox được thiết kế với phần đều được làm nhọn, sắc bén kết hợp lớp phỏ trơn để thực hiện khoan chính xác.

    Mũi khoan inox có độ cứng cao chuyên dùng cho vật liệu inox
    Mũi khoan inox có độ cứng cao chuyên dùng cho vật liệu inox

    Đồng thời, phần thân được làm với các đường rãnh song song để thoát phoi nhanh để tránh bị kẹt, dễ lau chùi. Các rãnh được làm xoắn với độ khít cao giúp giữ đúng vị trí đường khoan khi máy khoan làm việc. Thông thường, mũi khoan sẽ thường có độ xoắn từ 118 - 130 hỗ trợ tạo được đường lỗ khoan đẹp, độ sâu theo mong muốn. 

    Mũi khoan inox xịn sẽ có độ cứng cao, chịu được lực lớn khi khoan trên bề mặt inox. Nguyên nhân bởi inox cũng là vật liệu cứng, khó khoan hơn so với sắt thép. Mũi khoan inox xịn cùng với máy khoan được dùng trong nhiều công việc sửa chữa nhà cửa, thi công nội thất, xưởng gỗ, xưởng cơ khí…

    Xem thêm: Các loại mũi khoan phổ biến và cách phân biệt, chọn mua

    Tại sao nên chọn mua mũi khoan inox xịn?

    Inox là vật liệu có độ cứng cao, khả năng chịu lực và có thể chống mài mòn tốt. Do vậy, khi bạn khoan trên inox sẽ cần sử dụng mũi khoan chuyên dụng để nhanh chóng xuyên qua bề mặt.

    Do vậy, dòng mũi khoan inox được các các nhà sản xuất tạo ra với khả năng khoan ổn định, độ cứng cao. Mũi khoan inox có đầu nhọn và cứng có khả năng chống trượt sẽ khoan nhanh vào vật liệu.

    Mũi khoan inox xịn đảm bảo khoan tốt, lỗ khoan đẹp
    Mũi khoan inox xịn đảm bảo khoan tốt, lỗ khoan đẹp

    Trong khi đó, khi bạn dùng mũi khoan sắt lên inox vẫn sẽ gặp khó khăn bởi độ cứng cao sẽ bị cản trở khi khoan vào. Trong khi đó, các vật liệu bằng sắt hay thép sẽ có độ cứng thấp hơn. Trong khi khoan inox bằng khoan sắt vẫn có thể gặp một số sự cố như gãy mũi khoan.

    Hướng dẫn cách chọn mua mũi khoan inox xịn

    Khi bạn muốn tìm một chiếc mũi khoan trên bề mặt inox sẽ cần nắm được một số cách chọn phù hợp dưới đây. Những yếu tố khi chọn mũi khoan inox xịn như chất liệu, độ cứng, nguồn gốc sẽ hỗ trợ bạn chọn được mũi khoan phù hợp.

    Chất liệu mũi khoan

    Các mũi khoan inox xịn sẽ được làm từ nhiều chất liệu cứng cáp như thép carbon, gió HSS, thép HSS-Co, Cobalt… Ngoài ra, mũi khoan cũng cần phải có độ bền, độ dày cao để tránh bị hỏng. 

    Chọn mũi khoan có chất liệu cứng như HSS
    Chọn mũi khoan có chất liệu cứng như HSS

    Bạn nên chú ý đến chất liệu khi chọn mua mũi khoan để có được phụ kiện khoan tốt nhất. Trong các loại mũi khoan inox xịn hiện nay, hãng Bosch đã và đang mang đến phụ kiện với chất liệu HSS-Co cực cứng cáp dễ dàng khoan thủng trên các bề mặt inox.

    Kích thước mũi khoan

    Tiếp theo, bạn cần xác định phải khoan lỗ có đường kính và độ sâu bao nhiêu để chọn được mũi khoan inox tốt nhất. Các mũi khoan inox cũng có đa dạng kích thước phù hợp cho nhiều yêu cầu công việc khác nhau.

    Cấu tạo mũi khoan

    Tiếp theo, bạn cũng cần chú ý đến cấu tạo mũi khoan để phù hợp với vật liệu inox và máy khoan. Phần đầu khoan nên được làm nhọn cùng góc cắt để đảm bảo chống trượt do bề mặt inox thường trơn hơn so với sắt, thép.

    Đầu mũi khoan inox cần có góc cắt chuẩn như 118 hay 135 độ để khoan tốt
    Đầu mũi khoan inox cần có góc cắt chuẩn như 118 hay 135 độ để khoan tốt

    Các đầu mũi khoan inox sẽ thường có các góc cắt như 116 độ, 118 độ, 120 độ để chống trượt tốt. Đối với các mũi khoan có góc độ khoảng 130 độ hoặc 135 độ sẽ không cần khoan mồi.

    Độ xoắn của mũi khoan

    Trên một mũi khoan sẽ có phần đầu ảnh hưởng đến độ xoắn của các rãnh thoát phoi. Chính vì vậy, bạn chỉ cần chọn được mũi khoan có phần đầu phù hợp là được, không cần chú ý đến độ xoắn.

    Giá mũi khoan inox 

    Mũi khoan inox cũng có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc theo chất liệu, kích thước, hãng sản xuất… Bạn cần chú ý tham khảo giá mũi khoan inox xịn để chọn được mũi phù hợp với điều kiện kinh tế.

    Tìm hiểu về mũi khoan HSS-Co Bosch

    Trong rất nhiều mũi khoan inox tốt nhất hiện nay thì dòng HSS-Co Bosch cũng đang rất được ưa chuộng. Mũi khoan HSS-Co Bosch là loại sử dụng chất liệu HSS chuyên dụng để khoan sắt và inox. Đây là sản phẩm nổi tiếng của Bosch Đức chuyên sản xuất các loại khoan pin Bosch, bộ khoan đa năng Bosch

    Mũi khoan inox HSS-Co của Bosch chất lượng cao
    Mũi khoan inox HSS-Co của Bosch chất lượng cao

    Mũi khoan inox HSS-Coban có ưu điểm độ cứng cực cao nhờ có hợp kim coban 5% cao hơn so với các mũi khoan thông thường. Mũi cũng có khả năng chống nhiệt, mài mòn nhanh, thép cắt HSS được mài chính xác.

    Các mũi khoan inox HSS có phần đầu được làm với góc cắt 135 độ giúp khoan nhanh vào bề mặt mũi khoan. Khi mũi khoan kết hợp với máy sẽ có khả năng cắt hiệu quả, định tâm tốt để đường khoan chính xác. Mũi khoan hình trụ được thiết kế dạng chuôi giúp lắp được trên nhiều loại máy khoan dùng đầu kẹp hay đầu SDS.

    Xem thêm: Mũi khoan sắt loại nào tốt, siêu cứng và bền bỉ?

    Top 5 mũi khoan inox tốt nhất

    Tiêp theo, bạn hãy cùng THB Việt Nam tham khảo top 5 mũi khoan inox tốt nhất được bán chạy hiện nay.

    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607019926

    Giá tham khảo: 528.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Bosch 2607019926 là hộp mũi khoan inox tốt nhất được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng. Mũi khoan có các đường kính từ 1,5mm / 2mm / 2.5mm / 3,20mm/3,50mm/4,00mm/4,50mm/4,80mm/5,00mm/5,50mm/6,00mm/6,50mm.

    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607019926
    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607019926

    Mũi khoan cũng có chiều dài bao gồm 18mm/30mm/33mm/36mm/39mm/43mm/47mm/52mm/57mm/63mm. Bạn có thể dùng mũi khoan inox để dùng cho các công việc khoan trên inox, cửa inox…

    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607017047

    Giá tham khảo: 839.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Mũi khoan Bosch 2607017047 cũng là dòng mũi khoan inox HSS-Co cũng được sản xuất đạt tiêu chuẩn DIN 338, góc cắt đầu khoan 135 độ để khoan nhanh trên inox.

    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607017047
    Mũi khoan INOX HSS-Co Bosch 2607017047

    Thiết bị có chất liệu hợp kim thép HSS-coban để chống mài mòn. Mũi có đường kính đa dạng từ 1-10mm, chiều dài 34-133mm. Bộ hộp mũi khoan inox tốt nhất Bosch 2607017047 bao gồm 18 mũi khoan rất thích hợp cho thợ mộc, thợ cơ khí…

    Mũi khoan Inox Bosch HSS-Co từ 1mm đến 13mm

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Bộ mũi khoan inox xịn Bosch HSS-Co từ 1mm đến 13 mm bao gồm nhiều đường kính từ 1mm - 13mm và chiều dài tương ứng. Mỗi mũi khoan 1mm hay 2mm đều sẽ là một hộp mũi khoan gồm 10 mũi inox cứng cáp, khoan tốt.

    Mũi khoan Inox Bosch HSS-Co từ 1mm đến 13mm
    Mũi khoan Inox Bosch HSS-Co từ 1mm đến 13mm

    Các mũi khoan inox đều có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn phù hợp với các công việc Sản phẩm thích hợp dùng trong các công ty nội thất, cửa hàng cơ khí, xây dựng.

    Mũi khoan sắt HSS-G Bosch 2608595049

    Giá tham khảo: 80.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Mũi khoan HSS-G Bosch 2608595049 có chất liệu HSS-G nhưng vẫn có độ cứng cao, bền bỉ và chịu được ma sát tốt. Mũi khoan sắt chất liệu thép có phần đầu 135 độ để khoan cắt nhanh trên bề mặt inox. 

    Mũi khoan sắt HSS-G Bosch 2608595049
    Mũi khoan sắt HSS-G Bosch 2608595049

    Chính vì vậy, bạn vẫn có thể dùng Bosch 2608595049 để khoan trên inox. Mũi khoan Bosch 2608595049 có nhiều đường kính khác nhau từ 1mm - 16mm, chiều dài từ 34mm - 178mm để đáp ứng các yêu cầu khoan trên vật liệu.

    Mũi khoan định tâm HSS-Co khớp nối Hex Bosch 2608596295

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Mũi khoan định tâm HSS-Co Bosch 2608596295 thuộc dòng mũi khoan định tâm HSS-Co có độ cứng cao, cũng như có khả năng chống mài mòn và chống gỉ sét. Mũi khoan có tuổi thọ cao kết hợp với máy khoan để khoan nhanh và chính xác trên từng vật liệu. 

    Mũi khoan định tâm HSS-Co khớp nối Hex Bosch 2608596295
    Mũi khoan định tâm HSS-Co khớp nối Hex Bosch 2608596295

    Mũi khoan Bosch 2608596295 cũng có đường kính 9,52mm cùng kích thước chiều dài lên tới 81mm. Đây là dòng mũi khoan có thể sử dụng được với khớp nối Hex và đầu máy khoan SDS Plus. 

    Hướng dẫn cách sử dụng mũi khoan inox với máy khoan

    Sau khi bạn chọn được mũi khoan inox tốt nhất, THB Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng với máy khoan để khoan trên vật liệu bằng inox.

    Bước 1: Chọn máy khoan phù hợp với inox

    Khi bạn chọn máy khoan để khoan trên bề mặt inox nên chọn những dòng chuyên dụng như máy khoan thường để khoan gỗ, sắt, inox. Bạn cũng nên chọn những sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu lớn như khoan tay Bosch, máy khoan Makita, máy khoan Dewalt… 

    Bước 2: Cố định vật liệu cần khoan

    Trước khi khoan trên inox, bạn cần cố định vật để tránh bị xê dịch hoặc trơn trượt trong khi làm việc sẽ gây mất an toàn cũng như lỗ khoan bị trật. Bạn có thể sử dụng các kẹp để cố định vật liệu tại nơi cần khoan.

    Bước 3: Xác định vị trí cần khoan

    Tiếp theo, bạn cần chú ý đánh dấu vị trí cần khoan bằng thước kẹp hoặc bút lông. Điều này sẽ đảm bảo bạn khoan đúng chỗ, tránh nhầm lẫn.

    Cách khoan inox cũng đơn giản như cách khoan sắt, gỗ, tường
    Cách khoan inox cũng đơn giản như cách khoan sắt, gỗ, tường

    Bước 4: Thực hiện khoan thử

    Bạn cần tiến hành khoan thử trước với mũi nhỏ để tránh bị trượt. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiểm tra máy vẫn chạy tốt và ổn định. 

    Bước 6: Bắt đầu khoan

    Sau khi khoan thử, bạn tiếp tục dùng mũi khoan có kích thước đường kính phù hợp để khoan trên vật liệu. Khi bắt đầu khoan, bạn cần chọn tốc độ thấp và tăng dần lên để đảm bảo an toàn. Bạn cần lưu ý khi khoan không nên tỳ mạnh lên máy tránh tạo áp lực có thể làm gãy mũi khoan. 

    Trên đây là những tổng hợp về mũi khoan inox để giúp bạn hiểu chi tiết về phụ kiện cần thiết khi khoan trên bề mặt inox. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng mũi khoan phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

    81 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo