Cách chọn máy mài cầm tay hữu ích mà bạn không nên bỏ qua!

Công Ty THB Việt Nam 4 tháng trước 106 lượt xem

    Máy mài cầm tay là thiết bị quen thuộc trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn máy mài cầm tay phù hợp. Trong bài viết sau, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách chọn mua máy mài cầm tay chi tiết. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

    Chọn máy mài dựa vào mục đích sử dụng

    Cách chọn máy mài cầm tay đầu tiên chính là dựa vào mục đích sử dụng. Khi mua, bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế. Máy mài góc thường được dùng để mài. Ngoài ra, dụng cụ này cũng có thể sử dụng để đánh bóng hoặc cắt các vật liệu như sắt, inox hay gỗ. 

    Máy mài góc cầm tay
    Máy mài góc cầm tay

    Bạn có thể sử dụng máy mài cầm tay với nhiều mục đích khác nhau nhờ vào khả năng tùy biến linh hoạt của chúng. Tuy nhiên, không phải dòng máy mài nào cũng thực hiện tốt được chức năng phụ còn lại. Để máy có tuổi thọ cao thì bạn nên dùng chúng đúng với mục đích.

    Chọn mua máy mài cầm tay có công suất phù hợp

    Công suất đóng vai trò quan trọng quyết định đến khả năng làm việc của máy mài. Chúng ảnh hưởng đến tốc độ của động cơ khi mài/cắt các bề mặt vật liệu. Đây cũng là yếu tố quyết định đến giá thành của sản phẩm. Thông thường, công suất càng cao thì máy có giá càng đắt. 

    • Máy mài dùng trong gia đình nên chọn công suất dưới 1.000W.

    • Máy mài dùng trong công nghiệp nhẹ như sản xuất, gia công, mài sắt thép nên chọn máy công suất 1.000W-1.200W.

    • Máy mài phục vụ nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp như đóng tàu, luyện kim nên chọn loại có công suất lớn hơn 1.400W.

    Chọn mua theo kiểu dáng và trọng lượng

    Kiểu dáng và trọng lượng cũng là yếu tố cần xem xét trong cách chọn mua máy mài cầm tay. Máy mài cầm tay thường có thiết kế vừa vặn với tay người dùng, trọng lượng không quá nặng. Một số dòng máy còn có tay cầm phụ, giúp cầm máy nhẹ hơn hay thuận tiện cho người dùng thuận tay trái.

    Nên chọn máy mài gọn nhẹ
    Nên chọn máy mài gọn nhẹ, trọng lượng dưới 2kg

    Khi mua, bạn nên chọn máy dưới 2kg là hợp lý. Trọng lượng này sẽ giúp bạn thoải mái cầm nắm hơn nếu phải thực hiện công việc trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc chọn mua máy mài theo công tắc. Bao gồm các dòng máy mài công tắc bóp, trượt và đuôi.

    Xem thêm: Top 6 máy mài góc công tắc trượt không thể bỏ qua!

    Tốc độ không tải của máy mài

    Máy mài dùng để mài và máy mài dùng để cắt, đánh bóng sẽ yêu cầu tốc độ không tải khác nhau. Cụ thể như sau:

    • Chọn máy mài để đánh mài: Để mài nhám, bạn chọn máy có tốc độ từ 4.500 vòng/phút - 7.500 vòng/phút. Máy mài bình thường ở tốc độ cao 10.000 vòng/phút có thể làm cháy bề mặt nhám xếp và cháy bề mặt inox. Máy có tốc độ không tải này chỉ thích hợp để mài vật liệu là sắt, thép.

    • Chọn máy mài để đánh mài: Máy mài dùng để cắt cần tốc độ cao nhưng không cần công suất mạnh. Tốc độ không tải dao động ở 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút là phù hợp. Công suất của máy nhỏ khoảng 800W sẽ hợp lý nhất.

    • Chọn máy mài để đánh bóng: Để đánh bóng inox thì tốc độ không tải của máy khoảng 2.500 vòng/phút – 3.500 vòng/phút. Đánh bóng sơn xe ô tô cần tốc độ chậm hơn khoảng 500 – 800 vòng/phút.

    Tốc độ không tải của máy mài
    Chú ý đến tốc độ không tải khi mua máy mài

    Kích thước đĩa mài

    Trên thị trường có rất nhiều kích thước máy mài. Phổ biến là các loại: 100mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm. Khi chọn kích thước đĩa mài người dùng cần chú ý đến độ sâu và kích thước mài, độ cứng bề mặt của vật liệu bạn cần mài.

    • Đĩa mài 100mm, 115mm, 125mm, 150mm: phù hợp sử dụng trong gia đình hoặc các bề mặt nhỏ, 

    • Đĩa mài 180mm hay 230mm: phù hợp cho nhu cầu chuyên nghiệp, đòi hỏi cao.

    Nguồn năng lượng đầu vào của máy

    Về nguồn năng lượng đầu vào, máy mài cầm tay có hai loại chính, bao gồm: máy mài dùng pin và máy mài dùng điện. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.

    • Máy mài điện: Giá thành rẻ, khả năng làm việc ổn định. Tuy nhiên, máy phụ thuộc vào nguồn điện và dây dẫn, không thể làm việc tại nơi không có nguồn điện.

    • Máy mài pin: Máy có tính cơ động cao, thích hợp dùng cho những người cần thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, giá máy mài pin khá cao, hơn hẳn dòng máy dùng điện.

    Máy mài điện có giá thành rẻ
    Máy mài điện có giá thành rẻ

    Chọn máy theo thương hiệu

    Thương hiệu là yếu tố cần nhớ trong cách chọn máy mài cầm tay. Một thương hiệu tốt, uy tín sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng đảm bảo. Trên thị trường có rất nhiều hãng lớn cung cấp máy mài cầm tay. Nổi bật là các hãng Makita, Bosch, DeWalt,...

    • Máy mài Makita: Đây là sản phẩm của hãng Makita đến từ Nhật Bản và luôn được đánh giá cao. Chúng có chất lượng tốt, bền bỉ, ổn định và có khả năng hoạt động tốt. Đây là thương hiệu được nhiều người yêu thích và tin dùng.

    • Máy mài Bosch: Bosch là một công ty lớn chuyên về dụng cụ điện đến từ Đức. Máy mài cầm tay Bosch đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Chúng cũng có chất lượng tốt và được nhiều người yêu thích.

    • Máy mài Dewalt: Dewalt là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Máy mài cầm tay Dewalt có thiết kế rất đẹp và đa năng. Chúng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.

    Mua máy mài tại đơn vị uy tín, bảo hành đầy đủ

    Khi mua máy mài hay bất cứ dụng cụ điện nào, bạn cũng nên chọn những nơi uy tín, chất lượng. Mua tại đại lý lớn còn được hưởng những ưu đãi cũng như chính sách bảo hành từ các hãng.

    Công ty THB cung cấp máy mài cầm tay uy tín
    Công ty THB cung cấp máy mài cầm tay uy tín

    Trên thị trường có nhiều cơ sở cung cấp máy mài cầm tay. Trong đó có công ty THB Việt Nam - đại lý cung cấp máy mài cầm tay, dụng cụ điện chính hãng uy tín. THB Việt Nam chuyên cung cấp các dòng máy mài cầm tay chính hãng, chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu. Bao gồm các hãng Makita, Bosch, Dewalt...  100% hàng chính hãng với giá thành tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây.

    Bạn có thể đến mua hàng trực tiếp qua địa chỉ:

    • Tại Hà Nội: số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy.
    • Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn ngay nhé!

    Bài viết đã gửi đến bạn cách chọn máy mài cầm tay hữu ích. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn tìm được máy mài cầm tay phù hợp nhé!

    106 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo