Các cách đo nhiệt độ không khí nhanh chóng, dễ thực hiện

Công Ty THB Việt Nam 2 tháng trước 56 lượt xem

    Hiện nay, có nhiều phương pháp để đo nhiệt độ không khí, từ các thiết bị đo độ ẩm chuyên dụng đến các ứng dụng có sẵn trên điện thoại thông minh. Bài viết này của Tbvietnam sẽ giới thiệu những cách đo nhiệt độ không khí nhanh chóng và dễ thực hiện, giúp bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

    Cách đo nhiệt độ không khí bằng điện thoại

    Để đo nhiệt độ không khí bằng điện thoại thông minh, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng đo nhiệt độ

    Trước tiên, bạn cần tải và cài đặt một ứng dụng đo nhiệt độ từ App Store (cho iOS) hoặc Google Play Store (cho Android). Các ứng dụng phổ biến bao gồm "Thermometer" (đồng hồ nhiệt độ), "Thermometer++", "Thermometer by Smart Tools", và nhiều ứng dụng khác.

    Bước 2: Mở ứng dụng và chuẩn bị đo nhiệt độ

    Sau khi cài đặt thành công, mở ứng dụng lên và cho phép ứng dụng truy cập vào cảm biến nhiệt độ của điện thoại (nếu có). Đặt điện thoại ở vị trí mà bạn muốn đo nhiệt độ không khí.

    Cách đo nhiệt độ không khí bằng điện thoại
    Cách đo nhiệt độ không khí bằng điện thoại

    Lưu ý: để đo chính xác, hãy đặt điện thoại ở nơi không có ánh nắng trực tiếp, không bị ảnh hưởng bởi các nguồn nhiệt bên ngoài như bếp lửa, máy sưởi hay điều hòa.

    Bước 3: Đọc kết quả

    Sau khi đặt điện thoại ở vị trí ổn định, chờ một vài giây để ứng dụng đo nhiệt độ thực hiện phân tích. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị nhiệt độ không khí hiện tại của môi trường xung quanh trên màn hình và bạn chỉ cần đọc kết quả. 

    Mặc dù cách đo nhiệt độ không khí bằng điện thoại vừa tiện lợi, đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tuy nhiên độ chính xác của việc đo nhiệt độ bằng điện thoại có thể không bằng các thiết bị đo nhiệt độ chuyên dụng. Nếu bạn hay gia đình có nhu cầu về độ chính xác cao thì có thể lựa chọn thiết bị đo độ ẩm sẽ cho kết quả chính xác hơn.

    Xem thêm: 

    Cách đo nhiệt độ không khí trong phòng, ngoài trời bằng nhiệt ẩm kế

    Nhiệt ẩm kế là thiết bị quan trọng được sử dụng để đo độ ẩm và nhiệt độ của không khí trong môi trường sống và làm việc. Đây là dòng máy đo độ ẩm hữu ích giúp người dùng đánh giá và điều chỉnh mức độ ẩm trong không gian để đảm bảo sức khỏe và cảm giác thoải mái. Nhiệt ẩm kế hiện nay có nhiều loại như nhiệt ẩm kế treo tường, nhiệt kế để bàn, nhiệt ẩm kế tự ghi,...

    Và cách đo nhiệt độ không khí trong phòng, ngoài trời bằng nhiệt ẩm kế vô cùng đơn giản, anh chị em có thể tham khảo thực hiện qua các bước cơ bản sau đây:

    Bước 1: Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn nhiệt ẩm kế treo tường, nhiệt ẩm kế để bàn, hay nhiệt ẩm kế di động. Các loại này thường có tính năng đo nhiệt độ và độ ẩm, và một số có tính năng tự ghi dữ liệu. 

    Cách đo nhiệt độ không khí trong phòng, ngoài trời bằng nhiệt ẩm kế
    Cách đo nhiệt độ không khí trong phòng, ngoài trời bằng nhiệt ẩm kế

    Bước 2: Nhấn và giữ nút "Start" trong khoảng 2 giây để bật nhiệt ẩm kế. Khi thiết bị bật, màn hình sẽ sáng lên và bắt đầu hiển thị thông số nhiệt độ và độ ẩm. Người dùng có thể chọn kiểu nhiệt độ hiển thị là độ C hoặc độ F thông qua nút "Sel" (Select).

    Bước 3: Đặt nhiệt ẩm kế ở vị trí mà bạn muốn đo độ ẩm và nhiệt độ, ví dụ như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, hoặc bất kỳ không gian nào cần giám sát môi trường. Sau khi đặt nhiệt ẩm kế ở vị trí cần đo bấm nút Start rồi chờ một vài phút để thiết bị ổn định và cho ra kết quả chính xác.

    Đo nhiệt độ bằng nhiệt ẩm kế
    Đo nhiệt độ bằng nhiệt ẩm kế

    Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị các thông số nhiệt độ và độ ẩm hiện tại của môi trường xung quanh. Đọc các giá trị này để biết tình trạng nhiệt độ và độ ẩm.

    Top 10 nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ không khí bán chạy hiện nay

    Nếu bạn chưa biết nên mua dòng nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ không khí chất lượng, giá thành tốt thì có thể tham khảo ngay bảng giá các sản phẩm bán chạy sau đây nhé. 

    Bảng 1: Máy đo nhiệt độ không khí trong phòng 

    Sản phẩm Giá tham khảo
    Ẩm nhiệt kế treo tường trong phòng HTC-1 350.000 đồng 
    Nhiệt ẩm kế HTC-2 390.000 đồng
    Máy đo nhiệt độ, độ ẩm, nhiệt độ điểm sương Testo 608-H1 1.910.000 đồng
    Bảng Led theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, thời gian 6.400.000 đồng
    Máy đo nhiệt độ độ ẩm Testo 622 9.140.000 đồng

    Bảng 2: Máy đo nhiệt độ không khí ngoài trời

    Sản phẩm Giá tham khảo
    Máy đo độ ẩm và nhiệt độ không khí HT-350 980.000 đồng 
    Máy đo nhiệt độ độ ẩm Extech RH300 1.979.000 đồng
    Nhiệt ẩm kế di động Extech RH101 3.733.000 đồng
    Máy đo nhiệt độ độ ẩm Kimo HD50 6.990.000 đồng
    Nhiệt ẩm kế di động Kimo HD110 7.630.000 đồng

    Trên đây là những chia sẻ tới bạn đọc về các cách đo nhiệt độ không khí nhanh chóng, dễ thực hiện. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng nhiệt ẩm kế, hãy liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website Thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác nhé.

    56 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo