Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt, nên mua?

Công Ty THB Việt Nam 1 năm trước 879 lượt xem

    Máy hàn mig không dùng khí là dụng cụ cơ khí phổ biến hiện nay. Vậy máy hàn mig không dùng khí là gì? Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy hàn Mig không dùng khí là gì?

    Máy hàn Mig không dùng khí là là gì? Đây là một loại máy hàn mig đặc biệt, còn được gọi là máy hàn CO2 không dùng khí, máy hàn mig không cần khí.

    Máy hàn mig không dùng khí
    Máy hàn mig không dùng khí

    Máy hàn Mig (hàn khí) dùng phương pháp hàn hồ quang nóng chảy có khí bảo vệ mối hàn tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài. Còn máy hàn Mig không khí thì không sử dụng bất kì một loại khí bảo vệ nào. Khi hàn, máy sẽ tạo tia lửa điện do quá trình hồ quang từ một cuộn dây hàn có lõi thuốc bên trong.

    Máy hàn Mig không dùng khí có tốt không?

    Máy hàn Mig không dùng khí có tốt không? Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt? Chúng ta hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của máy hàn mig không dùng khí để biết câu trả lời nhé!

    Ưu điểm máy hàn Mig không dùng khí

    • Giá thành rẻ, chi phí sử dụng thấp: Máy hàn Mig không cần khí có giá thành rẻ, khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm. Mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng mua của nhiều người. Hơn nữa, máy không dùng khí bảo vệ, nên không phải mua thêm bình khí CO2 theo định kỳ. Người dùng được giảm bớt một phần chi phí sử dụng.

    • Tiện ích, dễ sử dụng: Máy hàn Mig không dùng khí, không sử dụng bình Co2. Bạn chỉ cần dùng cuộn dây hàn thuốc bọc để làm việc. Do đó, thiết bị này có thể hoạt động ở bất kì công trình, vị trí, địa hình nào.

    • Đa chức năng: Máy hàn mig không khí được chia thành 2 loại. Một loại là dòng đơn chức năng, chỉ có thể hàn mig. Loại còn lại là đa chức năng, vừa có thể hàn mig có khí, hàn mig không khí và hàn que. 

    Ưu điểm máy hàn Mig không dùng khí
    Ưu điểm máy hàn Mig không dùng khí

    Nhược điểm máy hàn Mig không dùng khí

    Máy hàn Mig không khí khó hàn hơn dòng máy có khí bảo vệ. Với máy hàn Mig có khí, khi bóp buông nhanh cò súng, mối hàn vẫn sẽ có độ ngấu mạnh. Nhưng đối với máy hàn không dùng khí, nếu vẫn thực hiện thao tác hàn như vậy thì 2 vật hàn sẽ khó ăn vào nhau. Mối hàn có độ ngấu thấp. 

    Do đó, khi hàn Mig không có khí, người dùng cần bóp và giữ cò súng lâu hơn. Và cần di chuyển súng hàn đều tay để đảm bảo mối hàn sẽ có độ ngấu. 

    Ngoài ra, mối hàn của máy hàn CO2 không dùng khí thường có xỉ hàn màu đen. Kết quả không đẹp bằng mối hàn mig có khí bảo vệ. Để khắc phục, bạn chỉ cần gia công thêm cho mối hàn (mài nhẹ) là mối hàn có thể sáng và bằng phẳng.

    Có nên mua máy hàn mig không dùng khí?

    Máy hàn Mig không khí dễ hàn hơn máy hàn que. Thiết bị hàn tốt trên vật liệu thép, sắt, cho mối hàn chắc chắn, ngấu sâu. Khi hàn xong, người dùng chỉ cần gia công bằng cách mài lại để tăng tính thẩm mỹ cao cho mối hàn. 

    Có nên mua máy hàn mig không dùng khí?
    Có nên mua máy hàn mig không dùng khí?

    Vậy có nên mua máy hàn mig không dùng khí? Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt? Máy hàn CO2 không khí có khả năng hàn ổn định, giá thành rẻ. Sản phẩm thích hợp dùng cho các tiệm hàn nhỏ, gia đình hoặc người mới học hàn, thợ hàn công trình, thợ hàn lưu động, sửa chữa điện nước,... 

    • Nếu bạn cần máy hàn điện để hàn inox, sắt cho đồ nội thất trong gia đình thì nên chọn máy hàn que hoặc máy hàn Mig không khí. 

    • Nếu bạn cần máy hàn để làm việc trong xưởng hàn dân dụng thì nên lựa chọn máy hàn Mig đa năng. Loại dụng cụ này có thể hàn que, vừa có thể hàn Mig có khí/không khí rất tiện lợi. Với xưởng hàn lớn thì nên chọn máy hàn có công suất cao hơn để đảm bảo hiệu quả sản xuất tốt.

    Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt?

    Trên thị trường có nhiều loại máy hàn Mig không khí đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt? Bạn nên sử dụng sản phẩm của các hãng lớn, uy tín. Những sản phẩm được đánh giá cao từ người dùng. 

    Xem thêm: Top 3 máy hàn 3 chức năng chất lượng tốt trên thị trường

    Các thương hiệu máy hàn Mig không dùng khí chất lượng cao

    Hồng Ký, Weldcom hay Jasic, Riland là các thương hiệu lớn sản xuất và cung cấp máy hàn Mig không khí. Bạn nên ưu tiên chọn mua dụng cụ của các hãng này. 

    Nên chọn mua máy hàn mig không dùng khí của các thương hiệu lớn, uy tín
    Nên chọn mua máy hàn mig không dùng khí của các thương hiệu lớn, uy tín

    Máy hàn Mig không dùng khí Hồng Ký, máy hàn Mig không dùng khí Weldcom hoặc máy hàn Mig không dùng khí Jasic, Riland đều có chất lượng tốt, độ bền cao. Chúng đều là những dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy hàn không dùng khí giá rẻ của Nhật Bản. Ví dụ như máy hàn Sasuke, máy hàn Kenmax,...

    Lưu ý: Máy hàn Mig Hồng Ký chỉ có loại dành cho công nghiệp. Hãng không có loại máy hàn Mig không dùng khí cho dân dụng. 

    Top 3 máy hàn Mig không dùng khí tốt nhất hiện nay

    1. Máy hàn bán tự động MIG Jasic NB 200E

    Giá tham khảo: 8.600.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy hàn bán tự động MIG Jasic NB 200Emáy hàn điện tử Jasic. Sản phẩm có 3 chức năng, bao gồm: hàn MIG thường, hàn MIG không dùng khí, hàn que. Công suất định mức là 9KVA, phạm vi điều chỉnh dòng ra là 10-200A. Máy cho phép hàn trên nhiều kim loại khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu của người sử dụng.

    Máy hàn bán tự động MIG Jasic NB 200E
    Máy hàn bán tự động MIG Jasic NB 200E
    Điện áp vào 1 pha AC220V ± 15% / 50Hz
    Công suất định mức 9 KVA
    Phạm vi điều chỉnh dòng hàn 10 - 200A
    Điện áp ra 10-24 V
    Đường kính dây hàn 0.8 - 1.0mm
    Kích thước máy 502*225*375 mm
    Trọng lượng 12.5kg
     

    2. Máy hàn Mig không dùng khí Weldcom Multimag V2000

    Giá tham khảo: 6.360.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy hàn Mig Weldcom Multimag V2000 là một trong những máy hàn Mig không khí tốt nhất hiện nay. Đây là máy hàn đa năng khi có thể hàn que/hàn Co2 và mig không dùng khí linh hoạt. Máy có công suất ra khá cao, lên đến 10.1 KVA, thích hợp dùng cho thợ hàn dân dụng.

    Máy hàn Mig không dùng khí Weldcom Multimag V2000
    Máy hàn Mig không dùng khí Weldcom Multimag V2000
    Điện áp vào 1 pha AC220V ± 15% / 50Hz
    Công suất định mức 10.1 KVA
    Phạm vi điều chỉnh dòng hàn 20 - 200A
    Điện áp không tải 16.5 - 24V
    Đường kính dây hàn 0.8 - 1.0mm
    Kích thước máy 530mm x 280mm x 375mm
    Trọng lượng 8kg
     

    3. Máy hàn Mig Hồng Ký HK Mig 200D

    Giá tham khảo: 7.400.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy hàn Mig Hồng Ký HK Mig 200Dmáy hàn điện tử Hồng Ký cao cấp. Thiết bị có đầy đủ 4 chức năng hàn, gồm: hàn mig dùng khí, hàn mig không dùng khí, hàn que, hàn tig quẹt. Máy được ứng dụng trong các sở sở sản xuất gia công nhỏ, lẻ như xưởng sắt inox đồ gia dụng, làm cửa, hàng rào, bàn ghế,...

    Máy hàn Mig Hồng Ký HK Mig 200D
    Máy hàn Mig Hồng Ký HK Mig 200D
    Nguồn điện áp 1 pha 220V/50 - 60Hz
    Công suất hàn Mig/que/tig 9.6/ 8/ 8 KVA
    Dòng hàn Mig/que/tig 50 - 200/ 20-160/ 20-160 A
    Điện áp không tải 60 V
    Hàn Mig 0.8 - 1.0 mm
    Hàn que 1.5 - 3.2 mm
    Hàn Tig quẹt 1.6 - 2.4 mm

    Bài viết đã giúp bạn giải đáp các vấn đề máy hàn mig không dùng khí là gì? Máy hàn mig không dùng khí loại nào tốt? Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.  Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy hàn giá rẻ chất lượng, chính hãng, xin vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ tới Hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn nhé!

    879 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo