Kính hiển vi kết nối máy tính nào tốt, tương thích nhiều hệ điều hành?

Công Ty THB Việt Nam 31/07/2024 106 lượt xem

    Kính hiển vi kết nối với máy tính cho khả năng quan sát cũng như phân tích, thống kê dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn nên đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy kính hiển kết nối máy tính nào tốt? Bạn hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu những dòng kính chất lượng bán chạy hiện nay.

    Kính hiển vi nào có thể kết nối với máy tính?

    Kính hiển vi kết nối máy tính được hiểu đơn giản là những chiếc kính có dây liên kết đến máy tính. Trên máy tính sẽ cho màn hình rộng để dễ dàng cho hình ảnh sắc nét cũng như thuận tiện hơn thay vì xem bằng thị kính. Đồng thời, khi sử dụng kính hiển vi có kết nối với máy tính còn có thể chụp ảnh, quay phim, lưu hình ảnh cho các công việc thống kê, phân tích rất thuận tiện.

    Kính hiển vi điện tử kết nối máy tính
    Kính hiển vi điện tử kết nối máy tính

    Những dòng kính có thể kết nối với máy tính như kính hiển vi soi nổi, điện tử hay kính hiển vi sinh học. Các sản phẩm này sẽ cần có camera có trang bị cổng như HDMI, VGA hoặc USB. Ngoài ra, một số dòng kính cũng có thể trang bị bộ adapter để kết nối với máy tính hay điện thoại thông minh.

    Kính hiển vi sinh học có kết nối máy tính
    Kính hiển vi sinh học có kết nối máy tính

    Khi gắn camera vào kính, dùng dây kết nối giữa camera và máy tính như HDMI hay USB sẽ truyền hình ảnh đến màn hình máy tính. Sau đó, người dùng có thể xem và lưu giữ vào máy tính.

    Xem thêm: Kính hiển vi nào chuyên dùng soi mạch điện tử?

    Top 3 kính hiển vi kết nối máy tính nên mua

    Tiếp theo, bạn có thể tham khảo top 3 kính hiển vi kết nối máy tính từ dòng điện tử đến soi nổi đang được dùng nhiều hiện nay.

    Kính hiển vi điện tử 2D/3D FM3D0325U

    Giá tham khảo: Liên hệ

    Kính hiển vi FA3D0325U thuộc dòng kính hiển vi điện tử được trang bi camera HDMI 1/2 ”, độ phân giải 1920*1080 cao. Đồng thời, kính có có thể quan sát với hai chế độ 2D và 3D, xoay 360 độ. 

    Kính hiển vi điện tử FA3D0325U làm việc với độ phóng đại từ 0.6 đến 5.0X, tổng phóng đại lên tới 95X. Máy có khoảng cách làm việc tối thiểu là 86mm, sử dụng ngàm ống kính C mount tiêu chuẩn. Kính hiển vi FA3D0325U kết nối máy tính được dùng nhiều trong cá lĩnh vực kiểm tra, sửa chữa điện tử, kiểm tra giấy tờ…

    Thông số kỹ thuật

    Số mắt 1 mắt
    Độ phân giải 1920 x 1080
    Tỉ lệ phóng đại 1:8.3
    Độ phóng đại 0.6-5.0X
    Khoảng cách làm việc 86mm
    Lưu trữ Chụp ảnh hoặc video vào đĩa U
    Chế độ zoom Điều chỉnh bằng tay và tự động

    Xem thêm: 5 Kính hiển vi sửa điện thoại chuyên dùng cho thợ kỹ thuật

    Kính hiển vi soi nổi 3 mắt SZM 7045T-B1

    Giá tham khảo: 6.050.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    SZM 7045T-B1 cũng là dòng kính hiển vi kết nối máy tính được trang bị ngàm ống kính C-mount tiêu chuẩn giúp sử dụng được với camera và máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải mua riêng bên ngoài khi muốn dùng với máy tính hoặc màn hình quan sát.

    Kính hiển vi SZM 7045T-B1 được trang bị 3 thị kính với góc nghiêng 45 độ và quay 360 độ. Kính có thể phóng đại lên tới 45X cung cấp hình ảnh rõ nét rất thích hợp cho các công việc quan sát hình ảnh mẫu vật.

    Thông số kỹ thuật

    Số mắt 3 mắt
    Thị kính WF10x/20mm
    Tỉ lệ phóng đại 1:6.5
    Độ phóng đại 7x - 45x
    Khoảng cách làm việc 100mm

    Kính hiển vi điện tử 14MP HY-2307

    GIá tham khảo: 6.050.000 đồng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

    Nằm cuối cùng trong top 3 kính hiển vi điện tử kết nối máy tính chính là kính hiển vi HY-2307 hiện đại. Đây là dòng kính hiển vi điện tử được trang bị ngàm Cmount và camera có độ phân giải cao lên tới 14MP.

    Kính hiển vi HY-2307 có khả năng phóng đại 5X để cung cấp hình ảnh rõ nét. Kính có khả năng tự động điều chỉnh ánh sáng, cân bằng trắng để có hình ảnh sắc nét nhất. Thiết bị được dùng nhiều trong các công việc sản xuất tại nhà máy, sửa chữa thiết bị, kiểm tra giấy tờ…

    Thông số kỹ thuật

    Số mắt 1 mắt
    Cảm biến hình ảnh Cảm biến Panasonic 14MP 1/2.3 inch
    Tỉ lệ phóng đại 6.5:1
    Độ phóng đại 0.7 - 4.5X
    Khoảng cách làm việc 100 - 110 mm
    Định dạng video MP4, AVI
    Chế độ zoom Điều chỉnh bằng tay và tự động

    Hướng dẫn kết nối kính hiển vi với máy tính

    Tiếp theo, THB Việt Nam hướng dẫn bạn cách kết nối kính hiển vi với máy tính. Trước khi thực hiện, bạn cần đảm bảo kính của mình có khả năng liên kết với máy tính. Đối với các kính hiển vi kết nối trực tiếp sẽ có một dây cắm. 

    Với những dòng kính sử dụng riêng camera sẽ cần chuẩn bị các bộ phận như ngàm c-mount, camera, các dây kết nối như HDMI hoặc dây USB hoặc dây adaptor… Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Bạn cắm Cmount vào kính hiển vi.

    Bước 2: Bạn kết nối camera vào Cmount, cắm dây kết nối HDMI vào camera và máy tính.

    Kết nối các dây HDMI vào camera và máy tính
    Kết nối các dây HDMI vào camera và máy tính

    Bước 3: Bạn tải phần mềm hoặc cài driver hỗ trợ kết nối camera với máy tính của hãng (nếu có). Trường hợp hãng không có phần mềm hỗ trợ, bạn có thể tải các phần mềm miễn phí trên mạng để xem.

    Hoàn tất kết nối và kiểm tra mẫu vật
    Hoàn tất kết nối và kiểm tra mẫu vật

    Bước 4: Sau khi cài đặt phần mềm kết nối, bạn chỉ cần mở phần mềm để bắt đầu xem hình ảnh được truyền từ kính hiển vi, qua camera đến máy tính.

    Những chiếc kính hiển vi kết nối máy tính sẽ hỗ trợ cho bạn quan sát mẫu vật rõ ràng, thuận tiện và bao quát hơn. Từ đó, kính sẽ hỗ trợ bạn trong công việc được thuận lợi và hiệu quả.

    106 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo