Kìm bấm cos thủy lực là gì? Cấu tạo, công dụng và phân loại

Công Ty THB Việt Nam 5 tháng trước 248 lượt xem

    Kìm bấm cos thuỷ lực được biết tới là sản phẩm chuyên dụng dành cho ngành điện. Sử dụng loại kìm ép cốt thủy lực này sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, sức lực cho việc bấm đầu cos dây điện, dây cáp. Vậy chính xác, kìm bấm cos thủy lực là gì? Cấu tạo ra sao? Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết được câu trả lời cho những vấn đề này nhé!

    Kìm bấm cos thủy lực là gì?

    Kìm bấm cos thuỷ lực còn được gọi là kìm ép cos thủy lực. Đây là dụng cụ thủy lực chuyên dùng với chức năng bấm chặt đầu cos với dây điện, dây cáp, giữ cho chúng dính chặt với nhau. Ngoài ra, cos cũng có cái tên khác như đầu cos, cốt,... Là từ chỉ thiết bị nối và truyền điện, dùng phổ biến trong ngành điện máy.

    Kìm bấm cos thủy lực là gì?
    Kìm bấm cos thủy lực là gì?

    Đầu cos có nhiều hình dáng và kích thước từ bé tới lớn với chức năng chính là truyền tải điện năng. Tăng khả năng dẫn điện giữa dây điện, cáp điện cùng nhau hoặc giữa cáp điện với các thiết bị khác.

    Cấu tạo kìm ép cos thủy lực

    Kìm bấm đầu cos thủy lực dùng để bấm, nối hoặc cắt các đầu cos, dây điện, cáp. Cấu tạo của kìm bấm cos này sẽ bao gồm các thành phần chính như sau:

    • Thân kìm: Đây là thành phần chính của kìm bấm cos thủy lực, được làm bằng thép đặc biệt để tạo độ bền, độ cứng cho thiết bị.
    • Tay cầm: Đây là phần người sử dụng cầm để thao tác kìm, hay được thiết kế với kích thước và hình dáng phù hợp cùng kích thước của tay người dùng. Mục đích là giảm thiểu sự mệt mỏi, đau tay khi sử dụng lâu dài.
    • Bộ thủy lực: Là thành phần quan trọng nhất của kìm bấm cốt thủy lực. Sẽ bao gồm các van thủy lực và bơm thủy lực, giúp tạo ra áp lực thủy lực, từ đó thực hiện các hoạt động như bấm, nối và cắt.
    • Khuôn bấm cos: Một khuôn được thiết kế vừa với kích thước và hình dạng của các đầu cos, được gắn vào thân kìm.
    • Đầu ép: Là thành phần được gắn vào kìm bấm cos thủy lực nhằm ép chặt đầu cos của các dây điện hoặc cáp.
    Cấu tạo kìm ép cos thủy lực
    Cấu tạo kìm ép cos thủy lực

    Công dụng của kìm ép cốt thủy lực

    Trên thị trường hiện nay dù có rất nhiều loại kìm bấm cos thủy lực khác nhau để phục vụ cho những nhu cầu, mục đích riêng của khách hàng. Vậy nhưng tựu chung lại, công dụng của dòng thiết bị này mang lại vẫn là:

    • Giúp việc ghép nối các đầu cos vào dây cáp diễn ra nhanh và chắc chắn, đây cũng là chức năng chính của kìm ép cos thủy lực.
    • Áp lực từ hệ thống thủy lực sẽ giúp cho người thực hiện khả năng ép đến hàng chục tấn. Đây là điều mà sức người hoặc các dụng cụ khác đều khó thực hiện.
    • Kìm ép cốt thủy lực giúp cho việc ghép nối đầu cos điện vào dây cáp trở nên an toàn tuyệt đối cho người thi công và trong quá trình vận hành sử dụng. Nhờ vậy mà mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

    Xem thêm:

    Các loại kìm bấm cos thủy lực thông dụng

    Dụng cụ kìm bấm cos thủy lực được ứng dụng ngày càng rộng rãi và hiện đang được phân chia thành các loại như:

    • Kìm thủy lực tích hợp bơm tay: Có hai tay cầm để tăng sức mạnh và kiểm soát quá trình bấm. Thích hợp với các nhiệm vụ lớn hơn, đòi hỏi áp lực lớn.
    • Kìm ép cos thủy lực dùng pin: Là loại có thể bấm cos thủy lực chỉ bàng các công tắc, điều chỉnh áp lực tự động. Nhờ vậy đảm bảo độ chính xác cao cùng năng suất tối ưu.
    Kìm ép cos thủy lực dùng pin
    Kìm ép cos thủy lực dùng pin

    Các sản phẩm bán chạy bạn nên tham khảo

    Với rất nhiều ưu điểm từ cấu tạo tới công dụng, sản phẩm kìm bấm cos thủy lực đang chinh phục được nhiều khách hàng, kể cả những ai khó tính nhất. Sau đây sẽ là một số sản phẩm bán chạy hàng đầu mà bạn nên tham khảo trước khi quyết định mua.

    Model Lực ép/Phạm vi ép Giá tham khảo
    Kìm ép cos thủy lực TLP HHY-400E 12 tấn/max 400mm2 7.800.000₫
    Kìm bấm cos thủy lực dùng pin HEWLEE HL-400B 120KN/max 400mm2 Liên hệ
    Máy ép cos thủy lực dùng pin HEWLEE HZT-300 50KN/max 300mm2 Liên hệ
    Kìm bấm Cos thủy lực dùng pin HEWLEE HL-300B 60KN/max 300mm2 Liên hệ
    Kìm ép cos thủy lực dùng pin 12 tấn ZUPPER ED-400 120KN/max 400mm2 19.500.000₫
    Kìm ép cos thủy lực TLP HHY-300B 12 tấn/max 300mm2 3.300.000₫
    Kìm ép cos thủy lực dùng pin HEWLEE HL-630B 200KN/max 630mm2 Liên hệ
    Máy ép thủy lực bằng tay ZUPPER YYQ-120A 60KN/max 120mm2 1.350.000₫
    Máy ép cos thủy lực dùng pin EZS-400 120KN/max 400mm2 13.750.000₫
    Máy ép cos thủy lực dùng pin LS-300 60KN/max 300mm2 14.000.000₫

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về dòng sản phẩm kìm bấm cos thủy lực nổi tiếng. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có được những kiến thức hữu ích và từ đó có được lựa chọn phù hợp nhất! Nếu có nhu cầu sắm thiết bị tiện lợi này, bạn có thể truy cập vào thbvietnam.com hoặc liên hệ tới Hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh).

    248 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo