Hướng dẫn sửa máy đo khoảng cách Bosch đúng kỹ thuật tại nhà

Công Ty THB Việt Nam 1 năm trước 432 lượt xem

    Bạn đang sở hữu một chiếc máy đo khoảng cách Bosch và có thể sẽ gặp một số lỗi xảy ra trong quá trình làm việc. Đừng lo lắng, Thbvietnam.com sẽ gợi ý chia sẻ hướng dẫn sửa máy đo khoảng cách Bosch đúng kỹ thuật tại nhà tới bạn đọc. 

    Các lỗi thường gặp và cách sửa máy đo khoảng cách Bosch đơn giản

    Máy đo báo lỗi pin nhanh hết và tự động tắt 

    Khi bật máy lên, biểu tượng pin vẫn báo đầy, nhưng vạch pin sụt rõ rệt và tự động tắt sau một thời gian ngắn. Sau đó bạn hãy bật máy đo khoảng cách lên và lặp lại quy trình. Khi này xảy ra, có hai trường hợp bị hỏng: máy đo bị sử dụng quá lâu làm hỏng các linh kiện bên trong hoặc pin bị chai hoặc bị hỏng.

    Máy đo khoảng cách Bosch báo lỗi pin nhanh hết và tự động tắt 

    Cách sửa máy đo khoảng cách Bosch bị lỗi pin

    Đầu tiên, hãy kiểm tra điện áp của pin, nếu thấy pin bị hết bạn nên mua và thay pin mới. Trong trường hợp khác xảy ra, bạn có thể đưa thiết bị đến trung tâm bảo hành nếu lắp pin mới vào mà không còn hoạt động. Nếu thiết bị đã được sử dụng ít hơn một năm, bạn đem đến trung tâm bảo hành. Và khi máy đã sử dụng hơn một năm có thể đăng ký gia hạn bảo hành ba năm trực tuyến để thiết bị được kiểm tra miễn phí.

    Lỗi màn hình của máy đo khoảng cách laser Bosch

    Dấu hiệu lỗi này có thể bao gồm màn hình máy bị mờ, số bị nhảy hoặc màn hình hiển thị đầy số. Những dấu hiệu này cũng có thể nhấp nháy liên tục trong quá trình làm việc. Pin có thể là nguyên nhân chính gây ra lỗi này. Khi thiết bị bị yếu hoặc hỏng, quá trình đo đạc xảy ra vấn đề.

    Lỗi màn hình của máy đo khoảng cách laser Bosch

    Cách sửa máy đo khoảng cách laser Bosch bị lỗi màn hình

    Trước hết bạn cần phải làm là kiểm tra pin của máy. Bạn chỉ cần thay pin mới cho máy nếu nó bị hết pin. Sau khi thay, bạn bật máy để kiểm tra và sử dụng nó.

    Mặt khác, ngay cả sau khi thay pin máy vẫn không hoạt động thì máy đo khoảng cách có thể bị hỏng ở những vị trí khác trong máy. Vào lúc này bạn nên đưa nó đến một cửa hàng sửa chữa có uy tín để xử lý.

    Lỗi không đo được của máy đo khoảng cách Bosch

    Người dùng có thể chính là nguyên nhân gây ra lỗi này bằng cách không vệ sinh máy sau khi sử dụng. Bụi bám vào đèn phát tia laser, khiến máy khó đo. Khi bạn không bảo quản máy đúng cách, cảm biến có thể bị hỏng và không hoạt động được. hoặc có thể giữ cho máy hoạt động trong một khoảng thời gian dài.

    Vì máy đo khoảng cách laser Bosch là thiết bị điện tử nên nó có thể có tuổi thọ nhất định, vì vậy nó có thể không đo được khoảng cách. Chính vì lý do này mà sau thời gian sử dụng có thể xảy ra lỗi này. Tuy nhiên, có thể máy đo của bạn không còn điện pin, bạn hãy kiểm tra và mua một cái mới.

    Lỗi không đo được của máy đo khoảng cách Bosch

    Cách sửa máy đo khoảng cách Bosch bị lỗi không đo được

    Để đảm bảo kết quả đo chính xác nhất, bạn hãy tắt máy và khởi động nó, đồng thời theo dõi hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể cải thiện khả năng xử lý bộ nhớ bằng cách cho máy nghỉ trong mỗi lần đo, thay vì đo liên tục.

    Nếu không có cách khắc phục nào khác, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng của Bosch để được bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa kịp thời. 

    Xem thêm: Top 5 máy đo khoảng cách laser ngoài trời bán chạy nhất

    Hướng dẫn cách bảo quản đúng máy đo khoảng cách Bosch

    Bạn nên chú ý và thực hiện bảo quản đúng để đảm bảo hoạt động đo chính xác, bền lâu của máy đo khoảng cách Bosch. Cụ thể:

    • Giữ dụng cụ đo sạch sẽ, tránh không để bụi bẩn bám vào.
    • Vì là máy đo điện tử không nên được nhúng vào nước hoặc các chất lỏng khác. Nếu bạn muốn làm sạch, hãy sử dụng khăn vải ẩm và mềm. Đồng thời, hãy tránh sử dụng dung môi hoặc chất tẩy rửa.
    • Thấu kính của thiết bị đo chính xác nên được bảo quản ở nơi an toàn, cẩn thận để đảm bảo kết quả đo. 
    • Nếu máy đo bị hỏng hoặc cần sửa chữa, hãy gửi nó đến trung tâm bảo hành của công ty để xử lý.

    Trên đây là những chia sẻ gợi ý hướng dẫn sửa máy đo khoảng cách Bosch đúng kỹ thuật tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo để ứng dụng nếu đang sử dụng các dòng máy đo khoảng cách Leica, Total Meter,... nếu có cấu tạo tương ứng. Hy vọng bài viết sẽ có ích tới bạn đọc để có thể ứng dụng trong đời sống.

    Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm máy đo khoảng cách Bosch Chính Hãng có thể tham khảo mua tại thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn chuyên sâu cùng báo giá cạnh tranh về các sản phẩm Chính hãng. 

    432 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo